Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ăn cái thanh tao của vị Chay Garden

Hòa Bình
- 16:06, 18/01/2022

(DNTO) - “Vị thanh nhẹ ẩn giấu trong món ăn như bản tính thiện lành của con người" - triết lý kinh doanh của Chay Garden khẳng định lan tỏa thông điệp và xu hướng “Ăn chay tốt cho sức khoẻ”.

 Ăn chay – Theo đuổi cái đẹp 

Thực khách yêu đồ chay thường hẹn hò nhau đến đắm mình vào không gian xanh yên bình trong con hẻm nhỏ 52 Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM), chìm trong sự tĩnh tại, an yên, tận hưởng góc ẩm thực xanh – sạch, nguồn gốc tự nhiên của Chay Garden. 

Phải là tín đồ chay mới biết địa chỉ này, bởi vì đầu hẻm không hề treo biển quảng cáo. Thế nhưng, TP.HCM vừa giảm bớt giãn cách xã hội, nhà hàng này đã lập tức đông trở lại, hoàn toàn “hữu xạ tự nhiên hương”. Chay Garden được người yêu ẩm thực chay trên các mạng xã hội bình chọn vào Top 5 trong các nhà hàng ngon nhất khu vực quận 3.  

Ở Chay Garden, ăn là một cách tìm an nhiên cho riêng mình

Ở Chay Garden, ăn là một cách tìm an nhiên cho riêng mình

Món chay trong hình dung của thực khách thường liên quan đến người theo đạo Phật, nên đến hiện tại, Chay Garden cho biết khách đến trong những ngày chay vẫn đông hơn ngày thường, có thể phải đặt bàn trước 2-3 ngày, nhưng những người sáng lập Chay Garden muốn đặt nền móng cho thương hiệu ngay từ đầu: Món chay còn có ý nghĩa thiết thực với đời sống cư dân đô thị đương đại, đó là ăn chay tốt cho sức khoẻ. 

Cũng chính vì hướng tới thu hút đối tượng trẻ tuổi đến với ẩm thực chay, nên trên thực đơn của Chay Garden, ngoài những món ăn rất gần gũi cũng không quên đưa vào những món ăn mang hương vị pha trộn, giao lưu của nhiều nền văn hoá ẩm thực Á – Âu, màu sắc hiện đại, bắt mắt. “Đảm bảo dinh dưỡng nhưng vẫn phải bắt mắt, đạt thẩm mỹ. Chúng tôi trân trọng giá trị sống thiết yếu!” – bà Hoàng Diễm, COO (Chief Operating Officer - Giám đốc Điều hành) & Shareholder của Chay Garden chia sẻ.  

Với những người kinh doanh Chay Garden, món ăn chay chính là theo đuổi cái đẹp, cho nên đầu bếp của nhà hàng luôn nỗ lực dụng công tạo ra những món ăn bộc lộ hương vị và mỹ cảm chân thực nhất.  

Phân tích các yếu tố có lợi cho sức khoẻ thực khách như thông qua chế độ ăn chay ít cholesterol, người dùng ẩm thực chay có thể giảm lượng cholesterol tổng thể và cholesterol xấu, đồng thời tăng cholesterol tốt trong máu; từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư một cách hiệu quả, COO của Chay Garden kết luận, ngày nay không chỉ người lớn tuổi mà các thực khách trẻ cũng đang dần nhận thức lại về vấn đề ẩm thực chay liên quan mật thiết tới sức khoẻ.  

Đầu bếp Chay Garden gửi tâm huyết vào từng món ăn

Đầu bếp Chay Garden gửi tâm huyết vào từng món ăn

Ăn chay - Detox cho cơ thể và tâm hồn 

Một trong những nguồn cung quan trọng của Chay Garden là các đối tác trồng rau sạch từ Măng Đen (Kon Tum) chuyển xuống, đảm bảo từ khâu trồng tưới phải đạt chuẩn và thân thiện với môi trường. COO của Chay Garden cho biết, nhà hàng đã và đang được một số bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng tư vấn trong quá trình nghiên cứu để làm ra những thực đơn chay phù hợp nhất với việc tăng cường sinh lực, đề kháng, giảm bớt bệnh tật cho người dùng, với mục đích “Ăn xanh để trẻ, sống lành để khoẻ”. 

“Khởi nghiệp với Chay Garden 3 năm thì 2 năm qua chúng tôi đã gặp dịch bệnh. Nhưng các thành viên sáng lập Chay Garden thống nhất tinh thần, đầu tư kỹ lưỡng cho khởi nghiệp, quyết tâm chiến đấu với công việc kinh doanh, dù gặp phải bất cứ khó khăn nào. Đơn giản là bởi đã có quá nhiều công sức, tình yêu thương và cả sự đồng lòng của cổ đông, cán bộ nhân viên” – bà Hoàng Diễm nói.  

Bà Diễm cho hay, khi đến thuê địa điểm thì mặt bằng đã khá cũ và xuống cấp, nhưng nhìn ra được nét hoài niệm của gian nhà chính cùng góc vườn mang kiến trúc Pháp cổ nên đội ngũ lên ý tưởng và thiết kế đã rất chú trọng trong việc gìn giữ, phát huy những vẻ đẹp này khi hình thành nhà hàng Chay Garden đầu tiên ở hẻm 52 Võ Văn Tần. Bà cũng bật mí, sắp tới Chay Garden sẽ sớm khai trương một nhà hàng mới tại khu vực Thảo Điền (quận 2 – nay thuộc TP Thủ Đức, TP.HCM).  

Không gian nhà hàng với nét kiến trúc Pháp cổ và khoảng vườn xanh mát

Không gian nhà hàng với nét kiến trúc Pháp cổ và khoảng vườn xanh mát

Ngoài hai khu vực này, trong tương lai, Chay Garden có thể tiếp tục phát triển chi nhánh tại quận 7 và khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất (khu đô thị Tây Bắc) để có thể tiếp đón các thực khách yêu ẩm thực chay ở bốn phía của TP.HCM.  

“Đây cũng là một thách thức không nhỏ, trong lúc dịch bệnh chưa ổn định, không ít nhà đầu tư muốn cân nhắc việc thu gọn mô hình, ít ai muốn mở thêm. Nhưng chúng tôi đã xác định, nhà hàng thứ nhất ở 52 Võ Văn Tần đã có độ ổn định, vừa mở cửa trở lại đã được khách hàng yêu mến và ủng hộ, nên hoàn toàn có cơ sở để tiếp tục thử thách với một bước mới trong kinh doanh” – bà Hoàng Diễm tâm sự.  

Nhiều người lo ngại về tình hình dịch bệnh có thể vẫn chưa thể khống chế trong những năm tiếp theo, nhưng COO của Chay Garden cho rằng: “Khi biến cố xảy ra không ai lường trước được thì chúng tôi cũng bỡ ngỡ thời gian đầu, nhưng ngay lập tức phải thích nghi với các điều kiện mới. Chúng tôi tập trung tạo ra những sản phẩm phù hợp hơn với đối tượng khách hàng, chăm chút cho Delivery, chuyển từ bán hàng truyền thống sang bán hàng online, giao dịch trực tuyến. Càng có những mối lo về dịch bệnh, chúng tôi càng mong muốn lan toả những thông điệp về ăn chay an toàn cho sức khoẻ, tăng sức đề kháng”.  

Chay Garden mong muốn mang đến hương vị mộc mạc, nhuần nhuyễn

Chay Garden mong muốn mang đến hương vị mộc mạc, nhuần nhuyễn

“Chay Garden có nhiều thực đơn mới mẻ, tốt cho sức khoẻ, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh, biến mỗi thực khách trở thành đại sứ cho ẩm thực chay, có ngày tri ân các đại sứ, để họ tự hào lan toả với bạn bè, người thân, đối tác những thông điệp về việc ăn chay” – COO Chay Garden nhấn mạnh. 

Empty
“Chay Garden có nhiều thực đơn mới mẻ, tốt cho sức khoẻ, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh, biến mỗi thực khách trở thành đại sứ cho ẩm thực chay, có ngày tri ân các đại sứ, để họ tự hào lan toả với bạn bè, người thân, đối tác những thông điệp về việc ăn chay” – COO Chay Garden Hoàng Diễm nhấn mạnh.
 

Ăn chay không chỉ thuộc về một ý niệm tu đạo hay lối sống khổ hạnh. Ở Chay Garden, ăn là một cách tìm an nhiên cho riêng mình, là sự nghỉ ngơi hợp lý mà mỗi người có thể lựa chọn sau những ngày bon chen vội vã; để thư thái thưởng thức nghệ thuật ẩm thực được tạo nên từ những nguyên liệu thanh, sạch, lành trong thiên nhiên, tận hưởng món quà của trời đất, thanh lọc cơ thể và thiết đãi tâm hồn. 

“Vị thanh nhẹ ẩn giấu trong món ăn như bản tính thiện lành của con người" - triết lý kinh doanh của Chay Garden khẳng định lan tỏa thông điệp và xu hướng “Ăn chay tốt cho sức khoẻ”.

Tin khác

Sức khỏe - Đời sống
Tại Tọa đàm Khoa học vì cuộc sống “Liệu pháp cá thể hóa trong điều trị ung thư” trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ trao Giải thưởng VinFuture 2022, chiều 19/12, các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã đưa ra các giải pháp mang lại hy vọng chấm dứt căn bệnh mang lại nhiều đau khổ cho con người.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition vừa kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu nhất quán giúp nhiều người cải thiện thói quen về dinh dưỡng để sống khỏe mạnh hơn.
1 năm
Văn hoá - Xã hội
Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 69 nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, động viên những người lao động đang gặp khó khăn (thiếu việc làm, mất việc, nợ lương…) trên địa bàn, bằng tiền mặt từ 500.000 - 1 triệu đồng/người, để họ có một cái Tết Quý Mão 2023 ấm áp và tươi vui.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Việt Nam hiện có trên 50.000 người nhiễm HIV mắc viêm gan C mạn tính. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS trong giai đoạn 2021-2022, mới chỉ có hơn 16.000 người nhiễm HIV và người đang điều trị methadone tại 36 tỉnh/thành phố, được điều trị viêm gan virus C.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Tập sách là tài liệu không thể thiếu trong tủ sách gia đình, mang đến cho bạn đọc những thông tin quan trọng trong quá trình chăm sóc và giữ gìn “cửa ngõ” quan trọng nhất của hệ tiêu hóa.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ký quyết định gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 46 thuốc, nguyên liệu làm thuốc, sản xuất trong nước và nước ngoài (10 thuốc sản xuất trong nước, 36 thuốc nước ngoài). Theo quy định, số thuốc này sẽ hết hiệu lực giấy đăng ký lưu hành sau ngày 31/12/2022.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Ngày 1/12, Vinamilk đã được vinh danh ở Bảng xếp hạng “50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2022” do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư công bố trong Hội nghị đầu tư với chủ đề “Kinh tế Việt Nam - Ngôi sao sáng nhất”.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Với cân nặng lên tới hơn 110kg, chị V. từng gặp khó khăn trong việc thực hiện thiên chức làm mẹ. Nhờ giảm cân, chị đã thực hiện được niềm ao ước bấy lâu nay và hạ sinh cô công chúa nặng hơn 3kg.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, hiện đang điều trị cho một bệnh nhân nữ (56 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội), được chẩn đoán bị ngộ độc sau khi ăn nhầm bỏng ngô nghi có tẩm cần sa.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Theo TS.Hoàng Đình Cảnh, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TW, 11 tháng qua chỉ ghi nhận 424 ca mắc sốt rét. Dự kiến hết năm nay sẽ có 42 tỉnh, thành đạt tiêu chí loại trừ bệnh. Mục tiêu đến năm 2025, không để dịch sốt rét xảy ra và có 52 tỉnh loại trừ bệnh sốt rét.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Chiều 1/12, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết, Thành phố hiện đang thiếu 3 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng, do chưa nhận được nguồn phân bổ.
1 năm
Doanh nhân - Doanh nghiệp
P’ti Saigon vừa vinh dự được Tạp chí Harper's Bazaar trao giải thưởng danh giá The Best Restaurant of the Year (Nhà hàng tốt nhất của năm), ghi nhận những trải nghiệm ẩm thực và phong cách sống cao cấp mà nhà hàng Pháp này đã mang lại cho thực khách tại TP.HCM.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Chiều 1/12, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết sẽ quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách tiền lương, phụ cấp cho viên chức y tế; huy động các nguồn lực của xã hội để hỗ trợ, động viên cán bộ y tế yên tâm công tác...
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Theo BS. Trần Quang Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu và Đột quỵ, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, thời tiết lạnh là mối nguy hàng đầu với người cao tuổi. Nếu bỏ lỡ “thời gian vàng” cấp cứu, người bị đột quỵ có khả năng tử vong cao, nhiều bệnh nhân được cứu nhưng phải sống với di chứng nặng nề suốt đời.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Bộ Y tế tin tưởng, qua những góp ý này, Dự thảo sẽ hoàn thiện và đầy đủ các nội dung quan trọng, phù hợp với phương châm: “Tăng cường quản lý để lĩnh vực khám, chữa bệnh ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân”.
1 năm
Xem thêm