Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hà Nội dành 30 tỷ đồng để hỗ trợ người lao động khó khăn

Na Anh
- 15:17, 19/12/2022

(DNTO) - Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 69 nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, động viên những người lao động đang gặp khó khăn (thiếu việc làm, mất việc, nợ lương…) trên địa bàn, bằng tiền mặt từ 500.000 - 1 triệu đồng/người, để họ có một cái Tết Quý Mão 2023 ấm áp và tươi vui.

LĐLĐ các quận, huyện, thị xã cho biết, tính đến cuối tháng 11 năm nay, trên địa bàn TP. Hà Nội có 31 doanh nghiệp báo cáo giảm giờ làm và cắt, giảm hơn 13.000 lao động.

Cụ thể, có gần 10.400 lao động bị giảm giờ làm, hơn 2.600 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động; hơn 1.000 người lao động bị nợ lương, số tiền nợ gần 10,000 tỷ đồng.

Riêng khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội có 7 doanh nghiệp với hơn 6.100 lao động. Trong đó, có hơn 1.600 lao động bị giảm giờ làm; gần 650 người bị chấm dứt hợp đồng lao động; 100 người bị nợ lương, số tiền nợ lên đến 850 triệu đồng.

LĐLĐ TP. Hà Nội dành 30 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 13.000 người lao động đang gặp khó khăn trên địa bàn.

LĐLĐ TP. Hà Nội dành 30 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 13.000 người lao động đang gặp khó khăn trên địa bàn.

Trước tình hình trên, LĐLĐ TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 69/KH-LĐLĐ nêu rõ, đối tượng được hỗ trợ là đoàn viên, người lao động đã ký Hợp đồng lao động trước 01/10/2022, đang làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có tổ chức Công đoàn thuộc Liên đoàn Lao động quản lý, hoặc doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn nhưng đã thực hiện trích nộp kinh phí công đoàn.

Theo đó, những đối tượng trên đang bị tạm hoãn Hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương từ sau ngày 1/10/2022 do doanh nghiệp gặp khó khăn; hay bị nợ lương ít nhất 3 tháng do doanh nghiệp khó khăn, hoặc chủ bỏ trốn sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người.

Còn đối với những người lao động vẫn đang làm việc tại các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, người sử dụng lao động và công đoàn cơ sở không bố trí được tiền thưởng năm, thưởng Tết cho người lao động; hoặc bị cắt giảm thời gian làm việc tiêu chuẩn, bị ngừng việc và có thu nhập bình quân tháng 10 và tháng 11 vừa qua dưới mức lương tối thiểu vùng sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/người.

Tổng số tiền hỗ trợ dự kiến là khoảng 30 tỷ đồng, được trích từ nguồn kinh phí tích lũy của LĐLĐ TP. Hà Nội.

LĐLĐ thành phố yêu cầu công đoàn cơ sở lập danh sách những đối tượng đủ điều kiện gửi đề nghị về công đoàn cấp trên trước ngày 31/12/2022. Thời gian chuyển tiền tới người lao động sẽ được thực hiện xong trước ngày 16/1/2023 (tức 25 Tháng Chạp, năm Nhâm Dần).

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
5 ngày
Xem thêm