Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xây dựng, phát triển đội ngũ doanh nghiệp trẻ Hà Nội tiên phong, sáng tạo, nhạy bén

Hồng Gấm
- 13:04, 04/06/2021

(DNTO) - Sáng nay, 4/6, Đại hội Hội DNT Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2024 được tổ chức trực tuyến tại Hà Nội. Ông Trần Đăng Nam - Phó chủ tịch Thường trực Hội DNT Hà Nội khóa VII, Chủ tịch HĐQT Công ty Dolphin Sea Air Services Corp được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội DNT Hà Nội khóa VIII.

Quang cảnh Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ TP Hà Nội lần thứ VIII.

Quang cảnh Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ TP Hà Nội lần thứ VIII.

Tham dự đại hội có gần 200 đại biểu chính thức là hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) và hơn 40 khách mời là đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và TP Hà Nội.

Ông Đinh Xuân Hải - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, đây là một đại hội của hội Doanh nhân trẻ đặc biệt nhất từ trước đến nay, vì là lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp.

“Điều đó minh chứng rằng doanh nhân trẻ chúng ta luôn không ngừng sáng tạo, linh hoạt trước mọi thay đổi của thời cuộc. Chúng ta luôn sẵn sàng thay đổi, cập nhật cái mới để thích nghi với tình hình mới” - ông Hải nhận định.

Cũng theo ông Hải, dù trong bối cảnh dịch bệnh, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vẫn tích cực triển khai các hoạt động với nhiều chương trình và kết quả ấn tượng. Hội đã thu hút được thêm 300 hội viên tham gia sinh hoạt so với đầu nhiệm kỳ, hình thành được 13 câu lạc bộ trực thuộc. Đặc biệt, những chương trình giao lưu, liên kết đặc trưng của doanh nhân trẻ Hà Nội như Đêm Đoàn viên, Tết Doanh nhân trẻ luôn là những hoạt động mang dấu ấn rất riêng và độc đáo, thể hiện sự sâu lắng, tinh tế và khí chất của doanh nhân trẻ Thủ đô.

“Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam rất mong các cấp lãnh đạo thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện ủng hộ phong trào doanh nhân trẻ Hà Nội phát triển. Trung ương Hội cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội kết nối với doanh nhân trẻ trong nước và quốc tế, để tăng cường xây dựng các mối quan hệ, mở rộng thị trường kinh doanh trong và ngoài nước” - ông Hải nhấn mạnh.

Đánh giá, tổng kết những kết quả đã đạt được của hội trong nhiệm kỳ 2017-2021, ông Nguyễn Đức Tiến - Phó bí thư Thường trực Thành Đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, một trong những điểm sáng của nhiệm kỳ là Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã hình thành được tổ Tư vấn Quản trị và Tái cấu trúc doanh nghiệp gồm các anh/chị lãnh đạo hội có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực Quản trị Tài chính, Nhân sự, Kênh phân phối…

Tin nên đọc

Ngoài ra, nhiều hoạt động khuyến học, thiện nguyện mang dấu ấn sâu lắng, tinh tế, thể hiện tình cảm của doanh nghiệp trẻ thủ đô. Cụ thể, hội đã huy động được hơn 6 tỷ đồng ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân thông qua Giải Golf và Giải Bóng đá Doanh nghiệp trẻ vì cộng đồng, được tổ chức định kỳ hàng năm và các chương trình hỗ trợ khẩn cấp khác.

Hội đã thực hiện xây tặng 5 điểm trường kiên cố tại vùng cao; tài trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ các địa phương chống dịch Covid-19.

HANOIBA phát động chiến dịch kêu gọi các doanh nghiệp hội viên ủng hộ để thành phố Hà Nội có kinh phí mua vaccine. Trước mắt, HANOIBA trích 500 triệu đồng từ Quỹ CSR và kinh phí tiết kiệm khi tổ chức đại hội theo hình thức trực tuyến ủng hộ vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội để mua vaccine.

Trong đại hội, HANOIBA đã tiến hành trao số tiền 1 tỉ đồng cùng số tiền vận động được từ hội viên cho quỹ, dự kiến con số trên 2 tỷ đồng. Đồng thời, HANOIBA đã ủng hộ 100 triệu đồng gửi tới Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam để hỗ trợ mua bộ kit xét nghiệm Covid-19 cho các địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh.

"Tôi mong Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội nhiệm kỳ mới sẽ phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo, nhạy bén của doanh nhân trẻ Thủ đô trong việc thực hiện mục tiêu tiếp tục nâng tầm doanh nghiệp trẻ với nhiều giải pháp, phương hướng được đặt ra, với sứ mệnh là "cái nôi" khởi nghiệp sáng tạo của startup với mong muốn "hút" nhà đầu tư đồng hành cùng các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp trẻ, hứa hẹn giúp tạo nguồn thu và việc làm cho thành phố" - ông Nguyễn Đức Tiến bày tỏ.

Cũng tại đại hội HANOIBA, bàn về vấn đề "Chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào tại doanh nghiệp", ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HANOIBA khoá I chia sẻ, chuyển đổi số là tất yếu và vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, làm thay đổi cuộc sống hàng ngày của người dân, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 bùng nổ.

Chuyển đổi số là "chìa khoá" của thành công, tuy nhiên, nó không phải là chuyện đơn thuần diễn ra một sớm chiều, nhưng cũng không được chậm trễ. Chuyển đổi số không thể diễn ra nếu không bắt đầu từ quy trình làm việc; không tinh lọc, xác lập nguồn dữ liệu tốt thì sẽ không thể chuyển đổi số thành công.

"Chuyển đổi số không thể diễn ra tự phát, phải giám định mình đang ở đâu và đề ra chiến lược để phân tích nguồn lực của mình, cả về tài chính và nhân lực một cách hợp lý, theo đúng lộ trình mới không bị "hất văng" khỏi đường đua" - ông Thành nhận định.

Khác với các đại hội truyền thống, Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội lần thứ VIII đã thống nhất phương hướng, chương trình hành động của hội trong nhiệm kỳ 2021-2024. Bên cạnh mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến đầu tư và gia tăng số lượng hội viên có chất lượng, một trong những hoạt động trọng tâm của hội trong nhiệm kỳ mới là thúc đẩy và áp dụng thành công quá trình chuyển đổi số vào công tác quản lý, vận hành hoạt động hội, cũng như tại các doanh nghiệp hội viên.

Đây cũng là lần đầu tiên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội có bài tham luận tại đại hội về nội dung chuyển đổi số, bằng hình thức video qua việc ghi hình thực tế quá trình ứng dụng chuyển đổi số trong các doanh nghiệp hội viên HANOIBA.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khóa mới gồm 57 thành viên.  Ông Trần Đăng Nam - Phó chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khóa VII, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Dolphin Sea Air Services Corp được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2024.

Ông Lê Phụng Thắng (bên phải) - Chủ tịch HANOIBA khoá VII bàn giao vị trí Chủ tịch HANOIBA khoá VIII cho ông Trần Đăng Nam (bên trái).

Ông Lê Phụng Thắng (bên phải) - Chủ tịch HANOIBA khoá VII bàn giao vị trí Chủ tịch HANOIBA khoá VIII cho ông Trần Đăng Nam (bên trái).

Tại lễ chuyển giao vị trí Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021-2024, ông Trần Đăng Nam chia sẻ, doanh nghiệp trẻ Hà Nội cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để giữ vững và nâng cao vai trò, vị thế của hội, là môi trường tích cực thúc đẩy, hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ thành phố Hà Nội phát huy sáng tạo, đổi mới cách làm, nắm bắt cơ hội sản xuất, phát triển kinh doanh có hiệu quả.

"Với cương vị mới, tôi nguyện đem hết sức mình xây dựng hội phát triển hơn nữa, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ mà Thường trực Ban chấp hành và đại hội giao phó. Tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả đã đạt được để Hội Doanh nghiệp trẻ ngày càng mạnh hơn, rực rỡ hơn, là lá cờ đầu trong phong trào doanh nghiệp trẻ Việt Nam theo đúng sứ mệnh “Nâng tầm Doanh nhân trẻ Thủ đô” - ông Nam khẳng định.

Có thể nói, nhiệm kỳ 2021-2024, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vẫn tiếp tục kiên trì hành động theo tiêu chí đã được đề ra từ Đại hội VII: “Gắn kết doanh nhân – Nâng tầm giá trị”. Đây sẽ là kim chỉ nam để ban lãnh đạo hội nhiệm kỳ này đề ra chương trình hành động cụ thể, thiết thực nhằm gắn kết các thế hệ doanh nhân trẻ Hà Nội qua hành trình 28 năm hình thành và phát triển; gia tăng tình đoàn kết và tạo giá trị cho hội viên; tạo ra nhiều công ăn việc làm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước, xứng đáng là hiệp hội doanh nghiệp trẻ hàng đầu cả nước.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 tuần
Xem thêm