Việt Nam muốn được hỗ trợ để thúc đẩy kinh doanh, thương mại với thị trường Nhật
(DNTO) - Việt Nam mong muốn Hội đồng Giám đốc Trung tâm ASEAN – Nhật Bản tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp ASEAN phát triển thương hiệu, vận hành logistics và tiếp cận cơ cơ hội kinh doanh thương mại với thị trường Nhật.
Trong kỳ họp trực tuyến Hội đồng Giám đốc Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC) lần thứ 40, ngày 18/3, ông Vũ Bá Phú, Giám đốc AKC Việt Nam, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đánh giá cao hiệu quả của sự hợp tác giữa các nước thành viên AJC trong việc triển khai các hoạt động, góp phần củng cố và đẩy mạnh sự hợp tác giữa ASEAN và Nhật Bản cũng như hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động về thương mại, đầu tư và du lịch.
Cục Xúc tiến thương mại đề xuất AJC tăng cường các hoạt động hỗ trợ liên quan đến phát triển thương hiệu, vận hành logistics và xây dựng nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp ASEAN tiếp cận cơ hội kinh doanh thương mại với thị trường Nhật.
Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại mong muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ của Trung tâm AJC trong việc kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp của các nước thành viên trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.
Cũng trong kỳ họp, Hội đồng Giám đốc Trung tâm AJC lần thứ 40 đã thống nhất báo cáo hoạt động năm 2020; trình bày nội dung 22 chương trình dự kiến triển khai trong năm 2021; trao đổi về việc đóng niên liễm năm 2021.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC) được thành lập từ năm 1981 với mục đích xúc tiến xuất khẩu từ các nước ASEAN sang Nhật Bản và thúc đẩy đầu tư, du lịch từ Nhật Bản sang các nước ASEAN. Đến nay AJC có 11 thành viên gồm Nhật Bản và 10 nước ASEAN. Việt Nam chính thức tham gia AJC từ năm 1998.