Thứ sáu, 18/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Việt Hương xúc động rơi nước mắt chia sẻ hành trình 'vớt xác'

Nhã Lê
- 13:42, 15/08/2024

(DNTO) - Nhận được sự ủng hộ của khán giả và đồng nghiệp, nữ nghệ sĩ Việt Hương đã không khỏi xúc động khi chia sẻ hành trình đi “vớt xác” của mình trong phim điện ảnh tâm linh, ám ảnh miền sông nước – Ma Da, tại buổi công chiếu đầu tiên ở Việt Nam.

Sau thời gian quảng bá, bộ phim Ma da với hình ảnh ấn tượng của Việt Hương trong vai nữ chính đã ra mắt báo chí và khách mời tại TP.HCM vào tối 14/8. Sau buổi công chiếu, bộ phim đã tạo được những cảm xúc mạnh mẽ từ khán giả về những hình ảnh ám ảnh và cảm xúc của câu chuyện. Đặc biệt, vai diễn của Việt Hương cho thấy sự hy sinh, hết mình với nghề nghiệp của nữ nghệ sĩ.

Mặc dù chỉ là người được hướng dẫn lại cách “vớt xác” nhưng Việt Hương vẫn không thể ngưng xúc động khi cảm nhận được nỗi đau của gia đình trông chờ tin tức của người gặp nạn. “Và mình phải là người đem xác về một cách trọn vẹn, đẹp đẽ, cột dây đưa xác về. Mình chỉ được cột ở chân chứ không được ở cổ”- Việt Hương đã bật khóc khi “sống” trong hình ảnh của bà Lệ - người làm nghề vớt xác trên sông.

Việt Hương cùng đạo diễn (thứ hai từ trái sang) và các nghệ sĩ tham gia phim giao lưu với báo chí tại buổi công chiếu

Việt Hương cùng đạo diễn (thứ hai từ trái sang) và các nghệ sĩ tham gia phim giao lưu với báo chí tại buổi công chiếu

Bên cạnh đó, niềm hạnh phúc nhân đôi khi ngẫu nhiên, phim điện ảnh Ma Da được khởi chiếu vào đúng thời điểm kỷ niệm 30 năm làm nghề của Việt Hương. Bản thân nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ: “Việt Hương đã có một vai diễn không chỉ Hương khó khăn mà còn có cả ekip. Tất cả mọi người đã đồng lòng, cùng hơi thở để có thể hoàn thành tốt những thước phim ở bối cảnh sông nước. Khi nhận được vai diễn, Hương cảm thấy quá yêu thương nhân vật nên quyết định hết mình để có thể tôn vinh những người làm nghề này mà bà Lệ là một đại diện. Việc phải làm đen da ba lần, rồi để móng tay dính đầy phèn, Hương không sợ xấu mà chỉ mong sao cho đẹp nhân vật, đúng bản chất người làm nghề sông nước, nhất là vùng Năm Căn. Gia đình chồng con hoàn toàn ủng hộ, còn góp ý sao cho giống và nhân vật được tròn đầy nhất". Việt Hương cho biết

Bên cạnh sự xúc động, Việt Hương cũng không khỏi tự hào khi ekip “chặn” được cả vỏ lãi ngay cả một khúc sông lớn  để… xin được nhờ đôi phút quay phân cảnh hay làm rớt miếng khô bò dưới nước khi bơi đưa “nịnh” Thành Lộc. Hoặc là nằm trên phao ăn chè rất chill khi ngưng cảnh quay. Đây là những trải nghiệm rất hiếm hoi mà  không phải bất kỳ diễn viên, đoàn phim nào cũng  có được. 

Nữ nghệ sĩ xúc động nói về vai diễn và sự đồng cam cộng khổ của mọi người

Nữ nghệ sĩ xúc động nói về vai diễn và sự đồng cam cộng khổ của mọi người

Ma da được quay suốt 35 ngày tại rừng đước Năm Căn (Cà Mau) và Cần Giờ. Trong quá trình quay, Việt Hương không ít lần gặp nguy hiểm khi vào vai trên sông lớn. Bỏ qua việc da bị dị ứng, viêm tấy, mẩn ngứa thì việc ngâm trong nước quá lâu đã khiến cho cơ thể của nữ nghệ sĩ nhiễm lạnh và dẫn đến việc bị lệch mặt do cơ co rút, không điều hòa kinh nguyệt.

Nam nghệ sĩ Trung Dân cũng chia sẻ sự khâm phục khi nhìn thấy Việt Hương lăn xả hết mình với vai diễn Lệ trong Ma Da. Ông cũng kể về những câu chuyện tâm linh Việt Nam, có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Mọi thứ không thể lý giải được nhưng quy chung là “làm thiện gặt phước”.

Cũng trong ngày công chiếu phim, Việt Hương bày tỏ niềm vui khi phim đã “tẩu tán” được 20 ngàn vé. Và món quà đặc biệt mà ekip dành cho nữ nghệ sĩ là lời khen tặng về diễn xuất của nam đạo diễn Hàn Quốc Jang Jae Hyun bom tấn “Quật mộ trùng ma – Exhuma” .

Câu chuyện Ma da kể về hành trình của bà Lệ (Việt Hương) – người làm nghề vớt xác, đưa người đã mất trên sông về với gia đình. Vì một lý do gì đó, hoặc “hợp mạng” mà bé Nhung – con của bà Lệ - bị “Ma da kéo giò”. Cách đó không lâu, bà Lệ đã được người thầy (nghệ sĩ Trung Dân) cảnh báo dấu hiệu tai ương vẫn còn nữa và nhất là gia đình bà Lệ phải cẩn thận.

Chồng Việt Hương đến ủng hộ vợ tại buổi ra mắt

Chồng Việt Hương đến ủng hộ vợ tại buổi ra mắt

Ngoài Việt Nam, Ma da sẽ đồng loạt công chiếu cùng ngày tại 3 quốc gia: Hàn Quốc, Úc và New Zealand. NSND Kim Xuân, NSƯT Minh Nhí, Xuân Lan, Thu Trang, Quốc Trường, Mạc Văn Khoa, Anh Đức… có mặt gửi lời chúc mừng đến Việt Hương và ekip phim. Trước đó,  Ekip phim đã có mặt tại Úc và Hàn để tham gia buổi giao lưu công chiếu với khán giả.

Phim có sự tham gia của: Thành Lộc, NS-NGƯT Diệu Đức, Trung Dân, Việt Hương, Cẩm Ly, bé Dạ Chúc, bé Duy Anh…  Bộ phim do Nguyễn Hữu Hoàng làm đạo diễn. Phim được sản xuất bởi công ty AMF, do Lotte phát hành trên cả nước và khởi chiếu toàn quốc vào 16.08.2024.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Gần 100 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã cùng chia sẻ, lên tiếng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Việt Nam tham gia cuộc đau quốc tế, nguời đẹp Đỗ Hà Trang xuất sắc đoạt được ngôi á hậu 4 tại Hoa hậu Hoàn cầu quốc tế (The Miss Globe) 2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong thời gian gần đây, nghệ sĩ violin Hàn Quốc Jmi Ko đã trở thành cái tên nổi bật trên các sân khấu âm nhạc lớn tại Việt Nam. Bằng sự biến hóa linh hoạt và sáng tạo, Jmi không chỉ khiến khán giả yêu thích qua mỗi phần trình diễn mà còn tạo nên những hiện tượng viral trên các nền tảng âm nhạc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Làm thơ post Facebook bị đánh nhập viện, nạn nhân là một người đàn ông ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Câu chuyện nghe có vẻ hài hước nhưng ẩn sâu bên trong nó là một vấn nạn xã hội nhức nhối: Vì sao càng ngày người ta càng có khuynh hướng dùng bạo lực để giải quyết các mâu thuẫn trong cuộc sống.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ thực hiện sứ mệnh mang tri thức đến mọi nhà và lan tỏa tinh thần nhân ái, Công ty cổ phần phát hành sách TPHCM Fahasa còn hướng tới trách nhiệm xã hội với các chương trình thiện nguyện và các hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.HCM lần 4 – Hò dô 2024 (HOZO 2024) hứa hẹn là một trong những sự kiện âm nhạc quốc tế và có tầm ảnh hưởng hàng đầu tại Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Một nữ sinh lớp 8 bị người đàn ông 60 tuổi xâm hại tình dục dẫn tới mang song thai. Đó là thông tin tràn lan trên các trang báo và mạng xã hội trong mấy ngày qua làm dư luận rất bất bình và phẫn uất. Tại sao nạn xâm hại tình dục dẫn đến trẻ em gái phải làm mẹ ở lứa tuổi vị thành niên không ngừng xảy ra? Làm sao để ngăn chặn thực trạng đau lòng này?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Anh Lưu Lập Đức, 32 tuổi, đến từ tỉnh Lâm Đồng, là 1 trong 18 gương Thanh niên sống đẹp trên toàn quốc vừa được tôn vinh Thanh niên sống đẹp năm 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 12/10, liveshow Dấu ấn - Cung tơ hòa điệu của Quỳnh Trang - Tuyết Nhung - Thiêng Ngân được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành, thu hút sự quan tâm của khán giả. Đảm nhận vai trò MC là Diễm Quỳnh - nghệ sĩ Trung Dân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giải chạy bộ đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam, Viet Nam Women Run, mang sứ mệnh truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình thông qua sức mạnh thể thao và các thói quen lành mạnh, hướng đến phiên bản tốt hơn của chính mình.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Phim điện ảnh 'Domino - Lối thoát cuối cùng' ra mắt khán giả tại TP.HCM thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ngoài dàn diễn viên chính gồm Quốc Cường, Thuận Nguyễn, Huỳnh Anh Tuấn và Henry Vig Nguyễn, nhiều sao Việt khác cũng góp mặt tại thảm đỏ chúc mừng êkip.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Người đẹp vừa được đơn vị giữ bản quyền chính thức trao sash trở thành đại diện Việt Nam tham gia đường đua tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental) 2024.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kỷ niệm 63 năm ca hát, danh ca Elvis Phương thực hiện một album với những ca khúc của hai người bạn thân quá cố - Nguyễn Trung Cang và Lê Hựu Hà để ôn lại kỷ niệm một thời cùng ban nhạc Phượng Hoàng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Dự án phim điện ảnh Chị dâu công bố hình ảnh đầu tiên cùng sự tham gia của các diễn viên: Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh… công chiếu vào dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm sau.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau đêm nhạc Sketch a rose tại Úc, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã hỗ trợ một khoản kinh phí dành cho tổ chức Blue Dragon Children’s Foundation. Đây là sự khởi đầu cho vai trò mới của ca sĩ Hà Anh Tuấn với tư cách là Đại sứ của tổ chức này.
1 tuần
Xem thêm