Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vải thiều, phở, cà phê… Việt Nam gây sức hút với người Thái Lan

Sông Hương
- 12:54, 29/06/2021

(DNTO) - Vải thiều, phở, nem, cà phê cùng hơn 150 mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam được giới thiệu tại Thái Lan, trong chương trình “Tuần hàng Việt Nam 2021”, do Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp cùng tập đoàn Central Group, diễn ra từ ngày 24-26/6 mới đây.

Các sản phẩm Việt Nam tạo được sức hút với người tiêu dùng tại Thái Lan. Ảnh: T.L.

Các sản phẩm Việt Nam tạo được sức hút với người tiêu dùng tại Thái Lan. Ảnh: T.L.

Khác với 4 lần trước đều tổ chức ở Bangkok, "Tuần hàng Việt Nam 2021" được tổ chức tại tỉnh Udon Thani, thủ phủ của vùng đông bắc Thái Lan - nơi có cộng đồng lớn người Thái gốc Việt sinh sống. Ngay trong lễ khai trương đã có gần 200 kg vải thiều tươi được tiêu thụ.

Sau hơn 2 ngày trưng bày, toàn bộ sản phẩm mẫu do Thương vụ chuẩn bị đã được sử dụng và phân phát hết. Sản phẩm của các doanh nghiệp như Dalat Hasfarm, Dược phẩm Lâm Đồng, Dệt kim Đông Xuân, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Vinasoy, bánh đậu xanh, hạt sen ăn liền của Đồng Tháp, vải thiều, thanh long, khoai lang, nước mắm… nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân tỉnh Udon Thani và khu vực lân cận.

Các gian hàng bán những món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, nem, cà phê… được các khách hàng hết sức hưởng ứng. Phía Central cũng thông báo kết quả bán hàng hết sức khả quan, đồng thời, đơn vị phụ trách thu mua của tập đoàn Central đang triển khai các hoạt động tiếp theo để nhập thêm một số sản phẩm mới của Việt Nam.

Trước đó, Thương vụ đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các chương trình xúc kết nối kinh doanh giữa nhà nhập khẩu Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam. Sau buổi kết nối, Central Group đang xúc tiến triển khai các hoạt động tiếp theo với các công ty như: Vinasoy (sữa đậu nành), Cá Đen (nước mắm), Hoàn Mỹ (gạch ốp), Sứ Hảo Cảnh (sứ gia dụng), Thái Yến (đồ bếp)…, tiến tới nhập khẩu hàng để phân phối tại hệ thống bán lẻ của tập đoàn Central.

Tập đoàn Central cho biết đang làm việc với các nhà phân phối Việt Nam để tăng cường hàng Việt trong hệ thống siêu thị của tập đoàn tại Thái Lan. Ảnh: T.L.

Tập đoàn Central cho biết đang làm việc với các nhà phân phối Việt Nam để tăng cường hàng Việt trong hệ thống siêu thị của tập đoàn tại Thái Lan. Ảnh: T.L.

Đây là lần thứ 5 chương trình “Tuần hàng Việt Nam” được tổ chức tại Thái Lan, và cũng là một sự kiện nằm trong loạt các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan với mục tiêu giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan.

Bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan cho biết, thời gian qua, Chính phủ Việt Nam chủ trương mở rộng thị trường, thúc đẩy kênh xuất khẩu vào các hệ thống phân phối tại các nước nhằm giúp đưa hàng Việt Nam từ khâu sản xuất trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại các nước trên thế giới, trong đó có Thái Lan.

“Thông qua chương trình, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân Thái Lan và du khách quốc tế; người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm và tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất” bà Mỹ nhấn mạnh.

Đại diện tập đoàn Central, sự kiện "Tuần lễ hàng Việt Nam" tại Thái Lan là một cơ hội tốt để tăng cường quan hệ giữa hai nước, cũng như giúp các doanh nghiệp học hỏi, mở rộng các kênh kết nối và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hai nước. Bên cạnh đó, tập đoàn Central và các đối tác hy vọng sẽ đóng vai trò như một kênh quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan và khắp nơi trên thế giới.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
3 tuần
Xem thêm