Vải thiều, phở, cà phê… Việt Nam gây sức hút với người Thái Lan
(DNTO) - Vải thiều, phở, nem, cà phê cùng hơn 150 mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam được giới thiệu tại Thái Lan, trong chương trình “Tuần hàng Việt Nam 2021”, do Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp cùng tập đoàn Central Group, diễn ra từ ngày 24-26/6 mới đây.
Khác với 4 lần trước đều tổ chức ở Bangkok, "Tuần hàng Việt Nam 2021" được tổ chức tại tỉnh Udon Thani, thủ phủ của vùng đông bắc Thái Lan - nơi có cộng đồng lớn người Thái gốc Việt sinh sống. Ngay trong lễ khai trương đã có gần 200 kg vải thiều tươi được tiêu thụ.
Sau hơn 2 ngày trưng bày, toàn bộ sản phẩm mẫu do Thương vụ chuẩn bị đã được sử dụng và phân phát hết. Sản phẩm của các doanh nghiệp như Dalat Hasfarm, Dược phẩm Lâm Đồng, Dệt kim Đông Xuân, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Vinasoy, bánh đậu xanh, hạt sen ăn liền của Đồng Tháp, vải thiều, thanh long, khoai lang, nước mắm… nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân tỉnh Udon Thani và khu vực lân cận.
Các gian hàng bán những món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, nem, cà phê… được các khách hàng hết sức hưởng ứng. Phía Central cũng thông báo kết quả bán hàng hết sức khả quan, đồng thời, đơn vị phụ trách thu mua của tập đoàn Central đang triển khai các hoạt động tiếp theo để nhập thêm một số sản phẩm mới của Việt Nam.
Trước đó, Thương vụ đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các chương trình xúc kết nối kinh doanh giữa nhà nhập khẩu Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam. Sau buổi kết nối, Central Group đang xúc tiến triển khai các hoạt động tiếp theo với các công ty như: Vinasoy (sữa đậu nành), Cá Đen (nước mắm), Hoàn Mỹ (gạch ốp), Sứ Hảo Cảnh (sứ gia dụng), Thái Yến (đồ bếp)…, tiến tới nhập khẩu hàng để phân phối tại hệ thống bán lẻ của tập đoàn Central.
Đây là lần thứ 5 chương trình “Tuần hàng Việt Nam” được tổ chức tại Thái Lan, và cũng là một sự kiện nằm trong loạt các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan với mục tiêu giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan.
Bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan cho biết, thời gian qua, Chính phủ Việt Nam chủ trương mở rộng thị trường, thúc đẩy kênh xuất khẩu vào các hệ thống phân phối tại các nước nhằm giúp đưa hàng Việt Nam từ khâu sản xuất trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại các nước trên thế giới, trong đó có Thái Lan.
“Thông qua chương trình, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân Thái Lan và du khách quốc tế; người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm và tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất” bà Mỹ nhấn mạnh.
Đại diện tập đoàn Central, sự kiện "Tuần lễ hàng Việt Nam" tại Thái Lan là một cơ hội tốt để tăng cường quan hệ giữa hai nước, cũng như giúp các doanh nghiệp học hỏi, mở rộng các kênh kết nối và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hai nước. Bên cạnh đó, tập đoàn Central và các đối tác hy vọng sẽ đóng vai trò như một kênh quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan và khắp nơi trên thế giới.