Thứ bảy, 05/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Từ khóa Taylor Swift không tìm kiếm được trên mạng xã hội X

Duy Vũ
- 15:00, 29/01/2024

(DNTO) - Người dùng mạng xã hội đã không thể tìm kiếm từ khóa Taylor Swift trên nền tảng mạng xã hội X, sau khi những hình ảnh nhạy cảm giả mạo nữ ca sĩ nhạc pop này được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Ca sỹ Taylor Swift. Ảnh: Reuters

Ca sỹ Taylor Swift. Ảnh: Reuters

Bất cứ khi nào tên của nữ ca sĩ được tìm kiếm, sau đó sẽ xuất hiện một thông báo: “Đã xảy ra lỗi. Hãy thử tải lại”.

Điều này xảy ra sau khi xuất hiện những bức ảnh nhạy cảm giả mạo Taylor Swift bị phát tán trên mạng xã hội. Những hình ảnh này có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).

Không rõ những hình ảnh đến từ đâu, nhưng chúng có kèm theo một dấu hiệu cho thấy những hình ảnh này đến từ một trang web nổi tiếng với việc đăng những hình ảnh khỏa thân giả của những người có ảnh hưởng trong xã hội.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, cho biết những hình ảnh giả mạo này “đáng báo động”, và cho biết các công ty truyền thông xã hội cần có trách nhiệm ngăn chặn sự lan chuyền của những thông tin sai lệch này.

Hình ảnh giả mạo Taylor Swift xuất hiện trên mạng xã hội X đã có 47 triệu lượt xem trước khi tài khoản đăng bài bị xóa.

Nhiều fan của Taylor Swift cho biết, những hình ảnh giả mạo đã bị xóa bởi vì một loạt những báo cáo hướng tới vấn đề này. Nền tảng X trước đây đã bị chỉ trích vì không nhanh chóng giải quyết những nội dung đồi truỵ giả mạo  sau khi xuất hiện trên trang web.

Theo một phân tích được thực hiện bởi Blackbird.AI, hashtag “Taylor Swift AI” đã tràn ngập ở trên nền tảng mạng xã hội X cùng với những lời nhắn tích cực gửi tới nữ ca sĩ. Ngoài ra, hashtag “Protect Taylor Swift” cũng đã trở thành xu hướng trên nền tảng mạng xã hội này.

“Đừng tìm kiếm hình ảnh AI của Taylor Swift nữa. Người tạo ra hình ảnh AI đó sẽ nhận “trái đắng”. Chúng tôi vẫn luôn ở bên cô Tay”, một người dùng đăng bài trên nền tảng mạng xã hội.

Tin khác

Xu thế
Thị trường sản xuất chip đang chuyển mối quan tâm từ sản xuất chip siêu nhỏ sang làm thế nào để đóng gói các mảnh bán dẫn trong một “bao bì” duy nhất để tăng hiệu quả. Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang có nhiều cơ hội để phát triển đóng gói tiên tiến.
5 giờ
Công nghệ Số hóa
Microsoft cho biết họ đang bắt đầu quá trình phát hành phiên bản cập nhật cho hệ điều hành Windows 11 dành cho máy tính.
2 ngày
Chuyển đổi số
Việc triển khai 5G được đánh giá là cơ hội bùng nổ cho nền kinh tế số. Tuy nhiên, nguồn lực của doanh nghiệp và nhu cầu thực sự của người dân Việt Nam hiện nay chưa đủ mạnh mẽ để phủ 5G trên diện rộng.  
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Sáng 1/10, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 và lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Theo quyết định được đưa ra vào ngày 27/9 từ thẩm phán cao cấp nhất của Brazil, Alexandre de Moraes, mạng xã hội X do tỷ phú Elon Musk sở hữu sẽ phải đóng một khoản tiền phạt để được phép tiếp tục hoạt động trở lại tại Brazil.
5 ngày
Xu thế
Gojek, trước đó là Beamin phải ngậm ngùi rút khỏi thị trường Việt Nam sau nhiều năm hoạt động ở đây, chấp nhận nhường lại miếng bánh thị phần cho các đối thủ nội địa tuy sinh sau nhưng lại nhanh lớn.
6 ngày
An toàn thông tin
Chuyên gia cho biết tấn công mạng ngày càng có xu hướng tập trung vào những hạ tầng thông tin quan trọng, không chỉ nguy hiểm cho hệ thống của các doanh nghiệp, tổ chức mà còn ảnh hưởng đến an toàn không gian mạng quốc gia.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI vào ngày 24/9 cho biết ChatGPT hiện đã nâng cấp tính năng giọng nói dành cho những người dùng trả tiền cho dịch vụ cao cấp. Được biết, công cụ này sẽ giúp cho các cuộc trò chuyện trở nên trôi chảy hơn.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Google hiện đang cung cấp các khả năng chính cho trợ lý AI trên ứng dụng điện thoại thông minh nhằm hỗ trợ các tài xế của Volkswagen. Điều này là một phần trong chiến lược của Google nhằm cung cấp các công cụ để xây dựng các ứng dụng AI cho doanh nghiệp.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Amazon hiện đang triển khai mổ công cụ trí tuệ nhân tạo AI được thiết kế để giúp những người bán hàng bên thứ ba nhanh chóng giải quyết các vấn đề liên quan tới tài khoản cá nhân, cũng như thu nhập dữ liệu bán hàng và hàng tồn kho.
1 tuần
Start-up
Founder của Kkday- nền tảng thương mại điện tử về dịch vụ du lịch (OTA) nói để áp dụng thành công AI (trí tuệ nhân tạo) vào mọi hoạt động công ty, không có cách nào hay hơn việc để chính nhân viên dạy nhân viên.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 18/9, Tòa án tối cao của Liên minh châu Âu (EU) đã ra phán quyết hủy bỏ khoản tiền phạt 1,5 tỷ euro (1,7 tỷ USD) mà Ủy ban châu Âu (EC) đã áp đặt lên Google.
2 tuần
Xu thế
Tập đoàn Amazon đã yêu cầu các nhân viên trở lại đi làm toàn thời gian tại công ty 5 ngày trong tuần, theo CEO của công ty - ông Andy Jassy.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Tòa án tối cao của Brazil vừa ra lệnh cho các ngân hàng thu khoản tiền phạt từ nền tảng truyền thông X và nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh Starlink của SpaceX.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Tòa án tối cao EU vào ngày 10/9 đã ra phán quyết đối với Apple về vụ kiện tụng kéo dài 10 năm của công ty về các vấn đề thuế tại Ireland. Theo đó, Apple phải trả 13 tỷ euro (14,4 tỷ USD) tiền thuế chưa nộp cho Ireland.
3 tuần
Xem thêm