Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM: Người dân 'đổ xô' đi mua thực phẩm, siêu thị tăng nguồn cung

Yến Hạ
- 19:36, 30/05/2021

(DNTO) - Để chuẩn bị cho quá trình sinh hoạt của người dân trong điều kiện giãn cách, ngành Công thương TP.HCM đã kích hoạt kế hoạch đáp ứng cung cầu hàng hóa và bình ổn thị trường trong điều kiện vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất kinh tế.

Người tiêu dùng chen chúc mua sắm tại siêu thị Emart Gò Vấp lúc 14g50 ngày 30/5. Ảnh: FB Mai Triều Nguyên

Người tiêu dùng chen chúc mua sắm tại siêu thị Emart Gò Vấp lúc 14g50 ngày 30/5. Ảnh: FB Mai Triều Nguyên

Trao đổi với Doanh Nhân Trẻ Online chiều nay, 30/5, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, TP.HCM quyết tâm thực hiện các biện pháp cần thiết để chống dịch trong tình hình từ 0g ngày 31/5, toàn thành phố phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15; riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) sẽ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Để chuẩn bị cho quá trình sinh hoạt của người dân trong điều kiện giãn cách xã hội, ngành Công thương TP.HCM đã kích hoạt kế hoạch đáp ứng cung cầu hàng hóa và bình ổn thị trường trong điều kiện vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất kinh tế.

Theo đó, mỗi ngày có khoảng 8000 tấn rau củ quả được nhập và tiêu thụ tại 3 chợ đầu mối (Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức), sản lượng này đáp ứng khoảng 70% nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và những doanh nghiệp phân phối lớn đảm nhiệm 30% còn lại.

Bên cạnh đó, hàng đêm có khoảng 700 tấn thịt heo, 250.000 con gia cầm và 800 - 900 tấn thủy hải sản cung cấp cho nhu cầu của người tiêu dùng. Sở Công thương cũng kích hoạt liên kết 22 tỉnh thành trong chương trình kết nối cung cầu và bình ổn thị trường.

Đồng thời, Sở Công thương cũng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh dịch vụ bán hàng online để giảm tiếp xúc, tụ tập đông người, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, hệ thống siêu thị ghi nhận lượng khách mua sắm tăng cao trong ngày cuối tuần.

Theo ông Đức, nguồn hàng tại hệ thống dồi dào và ổn định trong thời gian dài, khách hàng hoàn toàn yên tâm mua sắm. Không những vậy, hiện Saigon Co.op đang có nhiều chương trình "giải cứu" nông sản đang vào mùa nên giá cả rất tốt.

Đặc biệt, để đảm bảo công tác phòng dịch, siêu thị đang tổ chức phân luồng, để khách hàng xếp hàng bên ngoài siêu thị, thực hiện các thủ tục khai báo y tế, kiểm tra nhiệt độ, khử khuẩn, sau đó vào bên trong theo từng nhóm để đảm bảo an toàn hơn.

Song song đó, các Co.op sẽ áp dụng những biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, trong đó có việc điều tiết nhiệt độ, không để dưới 25 độ C.

Cũng theo ông Đức, hàng hoá đang về thêm từ các nguồn cung và trung tâm phân phối, tăng cường đột xuất thêm. Siêu thị sẽ tăng thêm giờ phục vụ khách hàng nên bà con không nên tụ tập đông cùng một lúc.

Các siêu thị sẽ tiếp tục bổ sung hàng hóa trong đêm nay và sáng mai. Hàng hóa thiết yếu và hàng chống dịch được lưu trữ, có chương trình lâu dài nên người dân không sợ thiếu hàng trong thời gian giãn cách.

Các Co.op sẽ chủ động liên lạc với các chốt, điểm cách ly để phục vụ người dân tại chỗ trong suốt thời gian cách ly. Ngoài ra, các kênh bán hàng sẽ được mở tối đa phục vụ bà con, thông tin được cập nhật thường xuyên trên các phương tiện đại chúng và trang thông tin chính thức của Co.op.

Sau thông tin TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội, từ trưa nay, người tiêu dùng tại TP.HCM đã đổ xô tới các chợ, siêu thị trên địa bàn để mua sắm, tích trữ lương thực, thực phẩm khiến lượng người tại những địa điểm mua sắm này tăng đột biến.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
1 tuần
Xem thêm