TNI King Coffee vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021
(DNTO) - Công ty TNHH TNI King Coffee vừa được vinh danh “Top 10 ngành Dịch vụ số & Bán lẻ Tiêu dùng” – giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021” tại lễ công bố và vinh danh Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Giải thưởng được bình chọn dựa trên các tiêu chí: Sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới. Giải thưởng ghi nhận và vinh danh những nỗ lực vượt thách thức của TNI King Coffee trong việc thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19.
Những bước đi đầy ấn tượng
Chỉ sau 5 năm sau thành lập (năm 2016), TNI King Coffee đã có bước phát triển ngoạn mục trên thị trường trong nước và quốc tế.
Ngay sau khi thành lập, TNI King Coffee đã ghi dấu ấn quan trọng khi tháng 10/2016, chính thức ra mắt các dòng sản phẩm cà phê cao cấp tại Mỹ - thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn sản phẩm khắt khe bậc nhất toàn cầu này.
Một tháng sau, TNI King Coffee thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc, thông qua hệ thống E-mart, Lotte mart, Kim’s club, Pierrot shopping, Mini-stop, Modern house, Coupang, Wemakeprice, Ticker monster, Interpark, Auction, G-market, SSG...
TNI King Coffee nhanh chóng thâm nhập các thị trường quốc tế khác, mà ấn tượng nhất là chinh phục thị trường Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới và bắt tay với Hello Oyster, một tập đoàn chuyên kinh doanh thực phẩm và đồ uống với hệ thống phân phối rộng khắp quốc gia này. King Coffee nhanh chong lọt vào Top 4 thương hiệu bán chạy nhất trên kênh T-Mall Super Market (là một trong ba trang thương mại điện tử chủ chốt của Alibaba), không lâu sau khi có mặt tại thị trường Trung Quốc.
Với kinh nghiệm thương trường, am hiểu ngành của người dẫn đầu nên chỉ trong vòng một năm ra mắt người tiêu dùng, TNI King Coffee đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Theo CEO TNI King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo, bà muốn dành những gì tinh túy nhất, tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước, bởi người Việt xứng đáng được hưởng những sản phẩm cà phê có chất lượng quốc tế. Vì vậy, sau 1 năm tập trung vào thị trường quốc tế, giữa năm 2017, TNI King Coffee chính thức phát triển tại thị trường Việt Nam.
Trở thành thương hiệu cà phê được ưa chuộng trên toàn cầu
Tháng 11/2018, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo được mời là diễn giả chính tại CEO Forum - World Coffee Portal 2018. Và chủ đề mà bà chọn để nói tại diễn đàn là việc khơi dậy tinh thần và khát vọng của một quốc gia, cũng như chia sẻ tiếng nói của đất nước xuất khẩu cà phê thứ nhì thế giới và quảng bá thương hiệu Việt ra toàn cầu.
King Coffee đã hỗ trợ và đồng hành nhân buổi ra mắt chính thức của Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam tại Liên Hoan phim Quốc tế Busan tổ chức đầu tháng 10/2019. Cũng trong năm này, King Coffee đã mở quán cà phê đầu tiên tại Thủ đô Seoul.
Giữa năm nay, TNI King Coffee khai trương quán đầu tiên tại Hoa Kỳ đánh dấu đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của TNI King Coffee trên thị trường thế giới.
Đến nay, TNI King Coffee đã được có mặt tại 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Doanh thu và thị phần tăng 200%, riêng thị trường Nga tăng trưởng lên đến 350%.
Với những thành công đó, năm 2020, TNI King Coffee được tạp chí Global Brands Magazine bầu chọn là “Fastest Growing Coffee Brand for Global” (Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế) và “Most Popular Coffee Brand in Vietnam” (Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam). CEO TNI King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo nhận được giải thưởng “Most Admired CEO in Vietnam” (CEO được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam) trong lĩnh vực F&B.
Ngoài ra còn phải kể đến các dự án cộng đồng Women Can Do và Happy Farmers của CEO Lê Hoàng Diệp Thảo, khi đã vươn ra biển lớn lại trở về chia sẻ với phụ nữ Việt Nam, những người trồng cà phê và người tiêu dùng trên đất nước mình. Bà đang là nữ doanh nhân truyền cảm hứng cho rất nhiều các bạn trẻ và phụ nữ trên con đường lập nghiệp.
Mới đây, TNI King Coffee đã được Bộ Văn hóa Thể Thao Du lịch chọn là thương hiệu đại diện cho ngành cà phê Việt Nam trình diễn tại Triển làm Thế giới EXPO 2020 Dubai (1/10/2021 – 3/2022).