Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Cùng làm từ bột nếp nhưng sản phẩm bánh mochi Nhật Bản đã trở thành đặc sản, vượt ra ngoài biên giới, trong khi bánh dày của Việt Nam chưa được như vậy.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng trong 5 tháng qua đạt đỉnh so với cùng kỳ các năm từ 2015 đến nay. Tuy nhiên, sự tăng trưởng chủ yếu do giá thành sản phẩm tăng cao.
Vải thiều năm nay được mùa nhưng không lo về tiêu thụ vì rất nhiều thị trường quốc tế có nhu cầu với sản phẩm Việt Nam. Điều quan trọng cần tìm cách tăng giá trị của sản phẩm để người dân, doanh nghiệp thu được nhiều tiền hơn trên mỗi kg vải, nhãn bán ra.
Quyền lợi đi liền với trách nhiệm và phải được thể hiện rõ bằng các cam kết trong hợp đồng, là cách doanh nghiệp thương mại có thể làm ăn lâu dài với người dân dân.
Để hạn chế tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 đến ngành nuôi trồng thủy sản, tại các địa phương của tỉnh Hải Dương đang hình thành các chuỗi liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.
Các loại trái cây từ miền Tây rớt giá, không tiêu thụ được khi thị trường chính là các chợ đầu mối ở TP HCM đóng cửa.
Sở Công thương TP.HCM cho biết lượng hàng hóa nhập về các chợ đầu mối của thành phố tăng nhẹ, góp phần hạ giá một số loại rau củ quả, thủy hải sản so với những ngày trước.
Các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT chủ động phối hợp với các địa phương bám sát tình hình thực tế; bố trí lực lượng kiểm dịch thực vật hỗ trợ kiểm tra đối với xuất khẩu vải thiều.
Dù có gần 8 tỷ người trên trái đất nhưng chỉ có khoảng 1% lượng nước sạch trên Trái Đất có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Phần lớn lượng nước ngọt còn lại đã bị đóng băng hoặc nằm sâu trong các mạch nước ngầm khó tiếp cận, trong khi đó khoảng 97% còn lại là nước mặn.