Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Start-up 7 tháng
Thất vọng về tỷ lệ giải ngân thấp, những lùm xùm liên quan đến các vị ‘cá mập’… ở các mùa trước, hiệu ứng thoái trào của các chương trình truyền hình… là áp lực mà Shark Tank mùa 6 phải vượt qua để lấy lại sức hấp dẫn.
Tỉ lệ giải ngân cực thấp, nhiều startup thiếu và yếu vẫn ‘lọt lưới’, Shark chuyển từ đầu tư sang tài trợ…, đã khiến Shark Tank Việt Nam qua các mùa càng mang đậm yếu tố gameshow nhiều hơn chương trình hỗ trợ khởi nghiệp.
Thực tế nhiều startup dù không được đánh giá cao trong chương trình Shark Tank nhưng vẫn phát triển vượt bậc, đã cho thấy đến lúc cần nhìn lại việc hỗ trợ khởi nghiệp đối với startup “đi trước thị trường”.
Kết thúc Shark Tank Việt Nam mùa 4 (Thương vụ bạc tỷ), đã có 35 thương vụ được cam kết đầu tư với số tiền gần 205 tỷ đồng, các nhà đầu tư cũng có những chia sẻ, đúc kết quý báu dành cho startup.
Chuyện xâm phạm thương hiệu không chỉ xảy ra với những sản phẩm nổi tiếng trên thị trường mà ngay cả những sản phẩm mới ra mắt cũng không ngoại lệ, câu chuyện startup cà phê trái cây Meet More là một ví dụ.
Theo các nhà đầu tư, 100 startup thì khả năng thành công được 5 vụ đã là xuất sắc. Nhưng đầu tư là như vậy, có thể thất bại trong 9 vụ, chỉ cần 1 vụ thành công thôi cũng là thắng.