Chủ nhật, 24/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

‘Thiếu hụt xăng dầu tại TP.HCM chỉ là yếu tố cục bộ’

Thư Linh
- 12:21, 06/10/2022

(DNTO) - Theo Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, việc thiếu hụt xăng dầu tại một vài cây xăng ở TP.HCM như báo chí phản ánh vừa qua chỉ là yếu tố cục bộ từ vấn đề logictics nhập hàng, nguyên nhân là do ảnh hưởng bão; hiện tại, tình hình trên đã được khắc phục.

Ngày 5/10, nhiều tờ báo đã đưa tin về việc một số cây xăng tại TP.HCM báo "hết hàng", hay một doanh nghiệp xăng dầu có công văn gửi Sở Công thương TP.HCM cho biết đã cạn nguồn hàng. Thông tin này khiến không ít người dân lo ngại.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, sự thiếu hụt hàng tại một vài cây xăng như phản ánh chỉ là yếu tố cục bộ, liên quan đến vấn đề logictics nhập hàng, nguyên nhân do ảnh hưởng của mưa bão; hiện tại, vấn đề này đã được khắc phục.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

"Có cây xăng sẽ thiếu hụt mặt hàng nào đó, hoặc do nhập hàng nên họ chỉ tạm ngưng cung cấp trong thời gian ngắn vài tiếng, sau đó đã mở cửa trở lại”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ thông tin và cho biết thêm, "nếu các cây xăng tự ý đóng cửa mà không có sự đồng ý của Sở Công thương thì chắc chắn sẽ bị xử phạt nghiêm khắc".

Giám đốc Sở Công thương cũng cho biết, hiện nguồn cung của thành phố vẫn ổn, không có gì đáng lo ngại.

TP.HCM hiện đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung, mạng lưới phân phối, lắng nghe và kiến nghị cơ quan chức năng để có thể điều chỉnh phù hợp với hoạt động thị trường, đảm bảo lợi ích hài hòa của người dân và doanh nghiệp. Sở Công thương cũng thường xuyên giữ kênh liên lạc và vai trò điều phối hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn trong quá trình hoạt động.

Các doanh nghiệp nhanh chóng hỗ trợ Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cần Giờ

Liên quan đến vấn đề trên, hôm qua, 5/10, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cần Giờ (Cagico), một doanh nghiệp chuyên phân phối xăng dầu với 36 đại lý và 17 cây xăng, đã có văn bản gửi Sở Công thương TP.HCM, Cục Quản lý thị trường TP.HCM thông tin về tình trạng khan hiếm nguồn hàng do các doanh nghiệp đầu mối đã ngừng cung cấp hàng cho công ty này.

Trước thực trạng trên, công ty bày tỏ lo ngại có thể “không còn nguồn hàng để đáp ứng duy trì hệ thống bán lẻ của mình và có thể sẽ tạm ngưng trong thời gian sắp tới".

Mặc dù vậy, chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Công Thuận, Tổng giám đốc Cagico cho biết, ông nhận thấy việc thiếu hụt nguồn cung trên có thể chỉ là cục bộ trong thời gian ngắn, tuy nhiên "doanh nghiệp vẫn phải lên tiếng để cơ quan chức năng nắm rõ và có biện pháp hỗ trợ nếu có vấn đề xảy ra".

Sau công văn trên, Cagico đã ngay lập tức nhận được sự hỗ trợ của khá nhiều doanh nghiệp. Theo lãnh đạo Cagico, Công ty Saigonmetro dự định sẽ hỗ trợ doanh nghiệp 20 khối xăng/ngày; Petrolimex là 20 khối/ngày, Công ty Nam Sông Hậu sẽ giúp 500-1.000 khối.

Chia sẻ với Doanh Nhân Trẻ sáng 6/10, đại diện của một công ty xăng dầu lớn cho biết, khi gặp cơn bão lớn như vừa qua, tất cả tàu chở hàng xăng dầu phải dạt ra khỏi cầu cảng, chờ biển êm thì mới quay trở lại nhận hàng, đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng khan hiếm xăng dầu trên thành phố như vừa qua.

Tuy nhiên, giá xăng dầu thế giới neo cao, đặc biệt sau khi OPEC+ nhất trí cắt giảm tổng cộng 2 triệu thùng/ngày, thì đây có thể cũng sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tình hình xăng dầu trong nước, vị này cho biết.

 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Ngoài tăng trưởng lợi nhuận tích cực trong quý 1, mỗi nhóm cổ phiếu còn có câu chuyện riêng, dự báo sẽ tạo nên câu chuyện đầu tư hấp dẫn.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo đánh giá của chuyên gia, tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản bình quân của ngành được kỳ vọng hồi phục nhờ NIM (biên lãi thuần) và tăng trưởng cho vay cải thiện, từ đó củng cố khả năng tạo vốn nội bộ. Song, cầu tín dụng thấp vẫn đang là thách thức lớn. 
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều về giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán; hoạt động công bố thông tin... vừa được Bộ Tài chính ban hành được đánh giá góp phần tháo gỡ nút thắt quan trọng, tạo đà cho sự nâng hạng thị trường chứng khoán.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng tăng trên 700 đồng/lít, giá dầu tăng từ hơn 400 đến hơn 600 đồng/lít
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lượng trái phiếu bền vững tại các nền kinh tế ASEAN+3, đạt 798,7 tỷ USD vào cuối năm 2023 và chiếm khoảng 20% tổng lượng trái phiếu bền vững toàn cầu, theo ấn bản mới nhất của báo cáo Giám sát Trái phiếu châu Á được công bố hôm nay, 21/3.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm ngân hàng bất ngờ tăng điểm mạnh và trở thành nhóm trụ cột dẫn dắt thị trường. Theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia, trong ngắn hạn, việc dòng tiền tập trung vào nhóm này khả năng chỉ mang tính thời điểm, cơ hội nên dành cho các nhóm cổ phiếu khác triển vọng hơn.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng và các chủ thể khác tham gia thị trường.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
“Không tăng vốn không được” đang là khẩu hiệu của các nhà băng khi nói về trọng tâm kế hoạch hoạt động năm 2024, nhất là khi tỷ lệ bao phủ nợ xấu đang xuống mức thấp nhất. Hơn nữa, hoạt động tăng vốn này chính là cơ hội cho các nhà đầu tư đưa ra quyết định "xuống tiền" với dòng cổ phiếu ngân hàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau phiên giao dịch khủng với giá trị thanh khoản đạt trên 47 ngàn tỷ đồng trên cả ba sàn, dòng tiền cho thấy đã chậm lại, chờ tìm cơ hội mới.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Apple đã chấp nhận nộp số tiền 490 triệu USD để giải quyết vụ kiện tập thể. Họ cáo buộc CEO Tim Cook đã đánh lừa họ về tình hình kinh doanh tại Trung Quốc, khi mà công ty đã che giấu việc nhu cầu iPhone ở nước này đang bị sụt giảm.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tuần giao dịch mới (18-22/3), giới phân tích nhận định chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng kháng cự quanh 1.280 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì nắm giữ cổ phiếu, ưu tiên phân bổ vào những nhóm cổ phiếu đang có yếu tố cơ bản hỗ trợ.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chứng khoán đang hút một lượng tiền lớn đổ vào, kỳ vọng sẽ tạo nên bước tiến mới với thị trường này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Bên cạnh thách thức hệ số NIM và tăng trưởng tín dụng, bức tranh nợ xấu ngân hàng ngày càng ảm đạm hơn khi cảnh báo nợ xấu nội bảng toàn hệ thống là 4,55% và tỷ lệ tín dụng/GDP khoảng 133%. Việc gia hạn Thông tư 02 thêm 1 năm cơ cấu nợ, giảm áp lực dự phòng cho ngân hàng là điều cần thiết. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Các loại xăng dầu giảm từ 14 đồng đến 97 đồng mỗi lít, riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sau 4 tháng tạm dừng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có động thái hút về 30.000 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng, nhằm hút bớt thanh khoản trên thị trường 2, chặn đà giảm áp lực đầu cơ USD trong ngắn hạn.
1 tuần
Xem thêm