Thứ tư, 08/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thị trường bánh kẹo Tết: Hàng ngoại chiếm ưu thế

Hồng Gấm
- 16:06, 12/01/2021

(DNTO) - Đến hẹn lại lên, những ngày cận Tết Nguyên đán 2021, thị trường bánh kẹo càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Với sự cải tiến đa dạng về mẫu mã, độc đáo về chủng loại, hàng bánh kẹo trong nước và ngoại nhập năm nay hứa hẹn sẽ làm hài lòng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Khách chọn mua bánh kẹo tại chợ Đồng Xuân. Ảnh: PV.

Khách chọn mua bánh kẹo tại chợ Đồng Xuân. Ảnh: PV.

Bánh kẹo là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết truyền thống của người Việt. Tết Tân Sửu 2021 đang đến gần, theo ghi nhận của phóng viên Doanh nhân trẻ Việt Nam, không khí mua sắm tại Hà Nội đang bước vào những ngày sôi động nhất trong năm. Hầu hết các siêu thị như Aeon Mall, Vinmart, Big C, hay chợ đầu mối, cửa hàng bán lẻ... đã bày bán đa dạng các loại bánh, kẹo, mứt của các công ty, các cơ sở sản xuất trong và ngoài nước với những mẫu mã, hương vị đa dạng được tung ra thị trường.

Tại các siêu thị lớn như Big C hay chợ đầu mối Đồng Xuân, bánh kẹo Việt như: Kinh Ðô, Bibica, Tràng An, Hữu Nghị, Hải Hà, Richy... chiếm thế áp đảo hơn 80% trên các kệ hàng, với sự mạnh dạn đầu tư về mẫu mã, chất lượng, từng bước chuyển mình khẳng định vị thế trên thị trường. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, nhưng giá thành tương đối bình ổn không tăng nhiều so với năm trước.

Chợ đầu mối Đồng Xuân là nơi gian hàng bánh kẹo Việt chiếm ưu thế. Ảnh: PV.

Chợ đầu mối Đồng Xuân là nơi gian hàng bánh kẹo Việt chiếm ưu thế. Ảnh: PV.

Cô Kim Ngân, một tiểu thương kinh doanh bánh kẹo tại chợ Đồng Xuân cho biết: “Chủng loại hàng bánh kẹo Tết của Việt Nam sản xuất năm nay rất đa dạng và phong phú, có nhiều cải tiến về hình thức vô cùng bắt mắt, giá cả lại hợp túi tiền người dân. Đơn cử như bánh hộp thiếc Korento, Cananga, Salvia của Kinh Đô với mức giá dao động từ 120.000 đến 250.000 đồng/hộp. Kẹo các hương vị có giá dao động từ 20.000 đồng/túi trở lên tùy vào trọng lượng mỗi túi”.

Bên cạnh các thương hiệu lớn thì hàng gia công với nhiều mẫu mã đẹp cũng được người dân khá ưa chuộng. Ảnh: PV.

Bên cạnh các thương hiệu lớn thì hàng gia công với nhiều mẫu mã đẹp cũng được người dân khá ưa chuộng. Ảnh: PV.

Trong khi đó ở các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini lại là sự “lên ngôi” của bánh kẹo ngoại. Hàng nhập ngoại năm nay không chỉ bó hẹp ở một vài thương hiệu truyền thống từ châu Âu như Nga, Bỉ, Đan Mạch, mà còn nở rộ các thương hiệu từ Thái Lan, Malaysia,Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản... Những mặt hàng này được trưng bày tại các “mặt tiền” giúp cho người tiêu dùng dễ lựa chọn.  

Bánh kẹo ngoại nhập khá thu hút bởi mẫu mã sang trọng, lịch sự. Ảnh: PV.

Bánh kẹo ngoại nhập khá thu hút bởi mẫu mã sang trọng, lịch sự. Ảnh: PV.

Hàng ngoại chiếm ưu thế với các nhãn hiệu quen thuộc như: Royal, White Castle, Bristish, Danisa... rất đa dạng về chủng loại, có cả bánh quy nấm, kẹo sô-cô-la Gấu Trúc; bánh quy nhân kem cho người ăn chay, bánh quy hương va-ni không đường; sô-cô-la nhân dưa, táo, dâu, dứa... Theo khảo sát, giá bánh ngoại thường dao động từ 100.000 đồng đến hơn 500.000 đồng/hộp tùy loại và trọng lượng.

Dòng kẹo ngoại được khách lựa chọn mua nhiều trong năm nay là Butter Toffes của Mexico giá 120.000 đồng/hộp 600g, kẹo Frutal Arcor loại đựng trong hộp thiếc sang trọng của Thổ Nhĩ Kỳ giá hơn 140.000 đồng/hộp 400g. Bên cạnh đó hạt dẻ, mận khô, nho khô, cherry của Đức, Mỹ cũng khá được ưa chuộng.

bk6

“Để khách hàng có nhiều sự lựa chọn, cửa hàng nhập cả hàng nội và hàng ngoại với tỷ lệ tương đương nhau. Nếu mua về để thưởng thức, tiếp khách, đa số khách hàng chọn hàng nội, còn làm quà biếu thì hàng ngoại vẫn được ưu tiên hơn”, chị Thu, chủ 1 cửa hàng bán lẻ tại phố Hàng Buồm, Hà Nội cho biết.

Bánh kẹo hàng nội, hàng ngoại đua nhau cạnh tranh tại thị trường Tết. Ảnh: PV.

Bánh kẹo hàng nội, hàng ngoại đua nhau cạnh tranh tại thị trường Tết. Ảnh: PV.

Chị Trương Hiên, nhà ở quận Hoàn Kiếm chia sẻ: "Tôi thường chọn mặt hàng có mẫu mã đẹp, vừa túi tiền chứ không quan trọng là ngoại hay nội. Chẳng hạn khi mua làm quà biếu, tôi chọn hộp bánh trông đẹp, sang trọng một chút. Nếu hàng nội và ngoại giá tương đương nhau thì tôi sẽ chọn bánh ngoại vì mẫu mã trông bắt mắt hơn".  

Tin nên đọc

Càng gần Tết Nguyên đán 2021, thị trường bánh kẹo, mứt càng sôi động. Tuy nhiên, đi kèm với sự đa dạng về chủng loại cũng như hương vị, mẫu mã của các mặt hàng là mối lo ngại về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm khi những sản phẩm gia công kém chất lượng trà trộn ngày càng tinh vi và phức tạp.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, các gia đình nên chọn mua những loại bánh kẹo, mứt, rượu bia có xuất xứ rõ ràng. Chú ý kỹ các thông tin về nơi sản xuất, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng và cách bảo quản sản phẩm được in trên bao bì.

Đặc biệt nên lựa chọn sản phẩm của các hãng đã có tên tuổi, thương hiệu, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và người thân, tránh vì tham rẻ mà mua những mặt hàng trôi nổi, không có nguồn gốc và hạn sử dụng để tránh bị “tiền mất tật mang". 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu hàng không đều trắng bảng chiều dư bán, nhà đầu tư có tiền cũng khó mua được.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích khuyến nghị, trong tuần giao dịch mới, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, chưa vội giải ngân ngay mà chờ đợi những điều chỉnh sắp tới của thị trường.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tháng 4/2024, các quỹ ETF tại Viêt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng giá trị hơn 1.823 tỷ đồng. Cũng trong tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng với tổng giá trị hơn 5.316 tỷ đồng. Tổng dòng vốn rút ròng lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2024 là hơn 8.016 tỷ đồng
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2024, nhà đầu tư nước ngoài có giá trị mua ròng đạt hơn 777 tỷ đồng, trong đó mua vào 1.887 tỷ đồng và bán ra hơn 1.109 tỷ đồng.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn, cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nên có chính sách ưu đãi hơn cho đầu tư trung dài hạn. "Nếu lãi suất hợp lí thì doanh nghiệp sẽ hành động mạnh dạn, hành động sớm hơn". 
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Xem thêm