Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tesla liên tục bị lỗi kỹ thuật, thu hồi hàng triệu xe trong năm 2022

Phương Nguyễn
- 18:30, 11/05/2022

(DNTO) - Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) ngày 10/5 cho biết, hãng xe điện Tesla sẽ thu hồi khoảng 130.000 xe ô tô tại Mỹ sau khi phát hiện vấn đề quá nhiệt có thể khiến màn hình cảm ứng không hoạt động chính xác.

Đợt thu hồi này sẽ liên quan đến tất cả các mẫu xe của hãng sản xuất năm 2021 và 2022. Hãng sẽ cập nhật phần mềm mới nhất để giải quyết vấn đề.

NHTSA cho biết sự cố nóng bộ điều khiển trung tâm CPU của hệ thống thông tin giải trí có thể khiến màn hình trung tâm không thể hiển thị các hình ảnh từ camera hành trình, đèn cảnh báo và nhiều thông tin khác.

Tesla thu hồi hàng trăm ngàn chiếc xe đã xuất xưởng chỉ vì lỗi cơ bản

Tesla thu hồi hàng trăm ngàn chiếc xe đã xuất xưởng chỉ vì lỗi cơ bản

Tesla liên tục gặp sự cố về lỗi kỹ thuật trong năm 2022

Trước đó, hồi giữa tháng 2/2022, hơn 400.000 ô tô điện Tesla bị điều tra vì sự cố phanh.

Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia (NHTSA) đang điều tra 416.000 ô tô điện Tesla sau khi có báo cáo về tình trạng một số xe hơi tự phanh gấp, hay còn gọi là vấn đề “phanh ảo”.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, NTTSA đã nhận được 354 đơn khiếu nại liên quan đến vấn đề về phanh trên những chiếc Tesla Model 3, Model Y 2021-2022 trong vòng 9 tháng qua và sẽ tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ về những chiếc xe này. Nhiều chủ sở hữu ô tô điện Tesla đã phàn nàn về vấn đề được gọi là “phanh ảo” - tình trạng giảm tốc đột ngột khi đang di chuyển ở tốc độ cao tốc.

NHTSA cho biết vấn đề trên liên quan đến tính năng lái tự động, cho phép phanh và lái tự động trong làn đường. Trong khi đó, những người khiếu nại báo cáo rằng tình trạng phanh gấp có thể xảy ra mà không có cảnh báo, một cách ngẫu nhiên và thường lặp lại trong chu kỳ lái. 

Tesla cũng đã triệu hồi hơn 127.000 xe Model 3 ở Trung Quốc.

Elon Musk - CEO và kiến trúc sư của Tesla

Elon Musk - CEO và kiến trúc sư của Tesla

Đầu tháng 4/2022, Cơ quan Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc cho biết hãng sản xuất ô tô điện (EV) của Mỹ Tesla tiến hành triệu hồi 127.785 xe EV tại Trung Quốc do các lỗi tiềm ẩn trong linh kiện bán dẫn.

Theo cơ quan quản lý, đợt triệu hồi của Tesla liên quan đến các xe thuộc mẫu Model 3 được sản xuất trong giai đoạn ngày 11/1/2019 đến 25/1/2022. Trong đó, 34.207 xe Model 3 thuộc dạng nhập khẩu và 93.578 xe được sản xuất tại Trung Quốc.

Các thành phần linh kiện bán dẫn bị lỗi có thể gây ra tình trạng không thể khởi động được ô tô hoặc mất khả năng điều khiển xe. Trong những trường hợp nghiêm trọng, những lỗi như trên có thể làm tăng nguy cơ va chạm. Các chi nhánh của Tesla tại Bắc Kinh và Thượng Hải cam kết sẽ cập nhật phần mềm trên những chiếc xe triệu hồi hoặc thay thế miễn phí những bộ phận bị lỗi.

Cũng trong tháng 4, Tesla đã phải thu hồi 48.000 xe mẫu Model 3 Performance tại Mỹ vì vấn đề đồng hồ đo tốc độ không hiển thị trên màn hình khi ở chế độ "Track Mode".

 

Tin khác

Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
1 tháng
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
1 tháng
Chuyển đổi số
Các nhà sáng lập đang chú ý hơn đến những nhân sự có kĩ năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công việc, đồng thời, họ cũng không ngại chi trả nhiều hơn để thu hút các nhân tài trong lĩnh vực này.
1 tháng
Chuyển đổi số
Sử dụng các dịch vụ sẵn có dựa trên đám mây và các mô hình AI được đào tạo trước giúp doanh nghiệp giảm áp lực chi phí nếu muốn tận dụng AI.
2 tháng
Chuyển đổi số
Khi mọi công ty dịch vụ tài chính bước vào cuộc đua công nghệ thì ai gắn bó nhiều hơn với hành trình khách hàng và trở thành một phần trong đời sống của họ sẽ trở thành người chiến thắng.
3 tháng
Chuyển đổi số
Làn sóng đầu tư của nhiều “đại bàng” sản xuất công nghiệp vào ngành điện tử - bán dẫn Việt Nam sẽ tạo ra một bộ mặt rất khác cho nền kinh tế trong 5 năm tới.
3 tháng
Chuyển đổi số
Thứ trưởng Bộ Tài chính cho hay, đến nay, tất cả các thủ tục hải quan "cốt lõi" hoàn toàn được số hóa với 100% đơn vị hải quan trên toàn quốc, 99% doanh nghiệp tham gia, xử lý hơn 99,6% tờ khai thông quan với thời gian thông quan luồng xanh chỉ từ 1 - 3 giây. 
4 tháng
Chuyển đổi số
Chất lượng không kém hàng ngoại sản xuất, nhưng giá thành cao làm giảm sức hấp dẫn của các sản phẩm điện tử, công nghệ Việt Nam.
4 tháng
Chuyển đổi số
Sản phẩm công nghệ Việt Nam được đánh giá đang ở thời kì “chín”, có thể phục vụ cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng cần sự hỗ trợ nhiều hơn từ Chính phủ để có thể thúc đẩy nền kinh tế số.
4 tháng
Chuyển đổi số
Open Banking (Ngân hàng mở) là xu hướng tất yếu trong hoạt động kinh doanh ngân hàng nhưng sẽ không nên chỉ bó hẹp với các công ty công nghệ tài chính (fintech).
4 tháng
Chuyển đổi số
Các ứng dụng hỗ trợ đầu tư chứng khoán trên thị trường “mọc lên như nấm”, thậm chí áp dụng cả công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data (dữ liệu lớn)…, giúp nhà đầu tư chứng khoán ra quyết định nhanh hơn nhưng cũng khiến họ cân não khi lựa chọn ứng dụng.
5 tháng
Chuyển đổi số
Thế mạnh xuất khẩu phần mềm của Việt Nam là động lực để cung cấp sản phẩm vi mạch được tối ưu hoá ra toàn cầu.
5 tháng
Chuyển đổi số
Chiến lược số ngày nay đã không thể tách rời chiến lược doanh nghiệp. Nhưng xây dựng chiến lược đã khó, tìm ra chiến lược đúng trong thời buổi công nghệ càng khó hơn. Ngay cả các doanh nghiệp lớn cũng phải đi từ bước rất nhỏ và kiên trì. 
5 tháng
Chuyển đổi số
Báo cáo thường niên năm 2022 của Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư về chuyển đổi số cho biết, gần 50% doanh nghiệp trong nước đã ngừng áp dụng chuyển đổi số. Điều này cho thấy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chưa chuẩn bị chu đáo để chủ động dấn thân vào nền kinh tế số toàn cầu.
5 tháng
Chuyển đổi số
Thay thế vài nhân viên, rút ngắn thời gian vài tiếng mỗi ngày nhưng giúp doanh nghiệp giảm chi phí khổng lồ khi vận hành hệ thống chăm sóc khách hàng.
6 tháng
Xem thêm