Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Synology công bố các giải pháp công nghệ hỗ trợ các doanh nghiệp lưu trữ thông tin

May Nguyễn
- 12:21, 10/11/2022

(DNTO) - Nhằm giúp các doanh nghiệp đạt được nhiều thành tựu hơn, bền vững hơn và giải quyết tốt hơn các khó khăn về công nghệ thông qua sức mạnh và tính linh hoạt của kiến trúc đám mây kết hợp cùng hệ sinh thái mở rộng gồm các giải pháp tích hợp chặt chẽ, Synology đưa ra thị trường một số giải pháp mới.

Synology được biết đến là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực quản lý dữ liệu, đổi mới để thích ứng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, đồng thời tiếp tục mang đến những giải pháp về lưu trữ, sao lưu dữ liệu, chia sẻ tệp, hệ thống giám sát và cơ sở hạ tầng mạng.

Tất cả được thiết kế của Synology với mục tiêu chung là tạo nên một nền tảng tập trung nhằm đơn giản hóa việc quản lý CNTT, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. 

Đại diễn Synology thông tin đến báo chí các sản phẩm mới tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Đại diễn Synology thông tin đến báo chí các sản phẩm mới tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Mới đây, đơn vị này đã công bố đưa ra thị trường Việt Nam những sản phẩm mới đễ hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như cá nhân có được nền tảng lưu trữ an toàn hơn. Những đổi mới đáng kể trên tất cả các dòng sản phẩm bao gồm quản lý dữ liệu, bảo vệ dữ liệu và bảo mật cơ sở hạ tầng IT , với tiêu chuẩn cao hơn về độ tin cậy, tính bảo mật và khả năng mở rộng.

Theo đại diện truyền thông đơn vị, bà Linh Lê cho biết, Synology sẽ giới thiệu tính năng mã hóa toàn bộ dữ liệu, giúp bạn an tâm hơn mà vẫn tăng 48% hiệu suất lưu trữ so với mã hóa trên thư mục chia sẻ với DSM 7.2 . Các thư mục chống xâm phạm này sẽ ngăn chặn hành vi sửa đổi hoặc xóa dữ liệu trong một khoảng thời gian nhất định. Và cũng giống như các bản sao lưu không thể thay đổi mới ra mắt trong Hyper Backup, các thư mục này sẽ ngăn chặn mọi thay đổi sau khi tạo, giúp bảo vệ dữ liệu khỏi ransomware và các mối đe dọa trên mạng.

Synology tham gia vào thị trường công nghệ Việt Nam với các sản phẩm lưu trữ , bảo vệ dữ liệu cho các doanh nghiệp và người dùng. Ảnh: BTC

Synology tham gia vào thị trường công nghệ Việt Nam với các sản phẩm lưu trữ , bảo vệ dữ liệu cho các doanh nghiệp và người dùng. Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, các bản cập nhật cho giải pháp đám mây riêng của Synology, Synology Drive sẽ giúp đảm bảo an toàn tốt hơn cho tập tin trong quá trình chia sẻ giữa các nhóm bằng dấu bản quyền và chính sách tải xuống. Khả năng xóa từ xa sẽ giúp giảm thiểu rủi ro bảo mật bằng cách xóa các thư mục đã đồng bộ khỏi máy khách Windows và macOS bị đánh cắp. Đăng nhập tự động bằng thông tin đăng nhập AD sau khi triển khai hàng loạt, cũng như cung cấp các tác vụ sao lưu và đồng bộ hóa, giúp quá trình triển khai hàng loạt trở nên đơn giản hơn.

Cũng ra mắt vào năm 2023 , các hệ thống mở rộng quy mô (scale-out) mới được thiết kế cho lưu trữ tập tin (File Storage) và lưu trữ đối tượng (Object Storage). Các cụm mở rộng quy mô (scale-out cluster) sẽ nhanh hơn đáng kể so với các giải pháp lớn hiện tại của Synology, với khả năng và hiệu suất gần như tuyến tính khi bổ sung thêm nhiều thiết bị.

Đại diện Synology có cuộc họp báo giới thiệu thông tin. Ảnh: BTC

Đại diện Synology có cuộc họp báo giới thiệu thông tin. Ảnh: BTC

Thế hệ đầu tiên của hệ thống mở rộng quy mô sẽ hỗ trợ các cụm lên đến 60 máy chủ để lưu trữ hiệu quả cho hơn 12 PB, hiệu suất ghi tuần tự hơn 60 GB/s và hơn 80.000 kết nối đồng thời. Các cụm này sẽ cho tính sẵn sàng lên tới 99,99% và hỗ trợ các bộ sản phẩm bảo vệ dữ liệu Hyper Backup và Active Backup của Synology.

Để việc bảo vệ dữ liệu được nâng cao, nền tảng quản lý mới cho Active Backup và C2 Backup nhằm tạo điều kiện để quản lý, triển khai và giám sát liền mạch các tác vụ sao lưu trên cơ sở hạ tầng IT của tổ chức mà không phải phụ thuộc vào vị trí hoặc quy mô. Nền tảng mới này sẽ kết hợp các giải pháp tại cơ sở và trên đám mây của Synology, trao cho quản trị viên IT và MSP các công cụ hiệu quả nhất để bảo vệ và đảm bảo khôi phục kịp thời bất kỳ thiết bị hoặc dịch vụ nào.

Camera với công nghệ AI sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023, dòng sản phẩm camera IP Synology 500 sẽ cung cấp hiệu suất, tính bảo mật và tích hợp vượt trội, trong đó tất cả cài đặt camera được quản lý trực tiếp từ Surveillance Station. Các tính năng biên của AI, chẳng hạn như bảo vệ các khu vực phát hiện xâm nhập, giải phóng tài nguyên máy chủ ghi hình để tạo điều kiện cho mô hình triển khai lớn hơn với công nghệ AI, đồng thời khả năng xử lý chuyên dụng sẽ tăng tốc độ tìm kiếm người và phương tiện ở bất kỳ vị trí nào trong khung hình video.

Các thành viên của Synology tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Các thành viên của Synology tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Đặc biệt, để tự động phát hiện hành vi xâm phạm, Active Insight đang được phát triển để tự động ngăn chặn các hoạt động vi phạm quy tắc bảo vệ dữ liệu của người dùng. Tính năng ngăn ngừa mất cắp dữ liệu sẽ giám sát các hoạt động người dùng như đăng nhập, truy cập tập tin, tạo tác vụ chia sẻ, đồng thời so sánh tổng dung lượng các tập tin tải lên hoặc chia sẻ. Khi kích hoạt các ngưỡng hoặc quy tắc, hệ thống có thể gửi cảnh báo hoặc thực hiện các tác vụ, chẳng hạn như ngắt kết nối các máy khách bị nghi ngờ nhiễm ransomware.

Bảo mật thiết bị và thông tin đăng nhập, nền tảng Synology C2 Identity đang được tiếp tục phát triển, với trọng tâm là kết hợp các phương pháp bảo mật hiệu quả và sự tiện lợi. Năm 2023, C2 Identity sẽ có thêm một số cải tiến để cho phép đăng nhập mà không cần mật khẩu vào các dịch vụ và thiết bị trực tuyến lẫn cục bộ. Tích hợp với Windows Hello và Face ID/Touch ID của Apple, tạo điều kiện xác thực dễ dàng trên các điểm cuối do C2 Identity quản lý.

Khi kết hợp với cổng người dùng C2 Identity sắp ra mắt, nhân viên sử dụng điểm cuối được quản lý có thể tự động đăng nhập vào các dịch vụ web hỗ trợ SAML, có tùy chọn bật 2FA cho các dịch vụ nhạy cảm hơn như hệ thống ERP hoặc CRM của công ty.

Các khách mời quan tâm đến nhiều sản phẩm công nghệ mới. Ảnh: BTC

Các khách mời quan tâm đến nhiều sản phẩm công nghệ mới. Ảnh: BTC

Đại diện đơn vị cũng chia sẻ, đơn vị này vẫn duy trì và phát triển ổn định trong giai đoạn dịch covid với doanh số bán hàng tăng trưởng cao 30%, đạt 600 triệu USD trong năm 2021. Mục tiêu doanh thu toàn cầu trong năm 2025 là 1 tỷ USSD. Synology hiện có mặt ở hơn 100 quốc gia, có 7 văn phòng tại Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản và trụ sở chính tại Đài Loan.

"Việt Nam là một thị trường rất lớn và tiềm năng. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu lưu trữ và bảo mật dữ liệu người dùng Việt Nam không ngừng tăng lên trong những năm vừa qua, không chỉ dừng lại ở các tổ chức, công ty mà còn cả ở người dùng cá nhân. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ tất cả mọi người có thể quản lý dữ liệu tốt hơn, đáp ứng nhu cầu thị trường, do đó cũng nỗ lực hết mình để giúp các doanh nghiệp Việt trong công cuộc chuyển đổi số", đại diện đơn vị tại Việt Nam nhận định. 

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
13 giờ
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
3 ngày
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
5 ngày
Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Intel đang lên kế hoạch chi 100 tỷ USD tại 4 bang của Mỹ để xây dựng và mở rộng các nhà máy sau khi nhận được 19,5 tỷ tiền tài trợ và khoản vay liên bang. Đồng thời nhà sản xuất chất bán dẫn cũng hy vọng sẽ nhận được 25 tỷ USD tiền giảm thuế.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple được cho là đang đàm phán để được phép tích hợp công cụ AI Gemini của Google vào iPhone.
1 tuần
Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
1 tuần
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
1 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 14/3, cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt 3 đơn vị thuộc gã khổng lồ truyền thông Trung Quốc 10 triệu euro (10,94 triệu USD), vì ứng dụng này không có những biện pháp bảo vệ người trẻ khỏi những nội dung có hại.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Xiaomi cho biết, trong tháng 3 này, những chiếc ô tô điện (EV) đầu tiên của họ sẽ bắt đầu đến tay khách hàng tại Trung Quốc. Công ty đã gia nhập thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhằm cạnh tranh với các ông lớn khác như BYD, Tesla…
2 tuần
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
2 tuần
Xem thêm