Thứ hai, 26/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sôi động mùa bánh Trung thu: Cơ hội dành cho thương hiệu dám 'làm mới'

Thư Linh
- 10:00, 18/08/2024

(DNTO) - Thị trường bánh Trung thu ngày càng sôi động khi mùa Trăng vàng đã cận kề và với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các thương hiệu cùng tham gia thị trường.

Tính đến hiện tại, thị trường bánh Trung thu bắt đầu vào vụ khi ghi nhận có tới hàng chục thương hiệu tham gia với mẫu mã đa dạng, hương vị phong phú, mức giá cũng khác nhau. Dù có nhiều lựa chọn, tuy nhiên có thể nhận thấy, khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nhiều thay đổi sáng tạo cả về lễ hộp và mùi vị để có thể "chiều lòng" nhu cầu ngày càng cao của họ.

Thực tế, nếu doanh nghiệp nào không chịu đổi mới, chậm sáng tạo sẽ thực sự khó để tạo nên lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Đó cũng là nguyên nhân, với mỗi mùa Trung Thu, Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Đại Phát luôn cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ, chủ động thay đổi dựa trên nghiên cứu, tìm tòi về sở thích, thị hiếu người tiêu dùng. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, đổi mới, dám nghĩ và dám làm luôn là mục tiêu kiên định mà công ty này đặt ra.

Không khí sản xuất tại nhà máy Đại Phát

Không khí sản xuất tại nhà máy Đại Phát

Vì vậy, mùa Trung thu năm nay, nhận thấy sự cạnh tranh giữa các thương hiệu bánh Trung thu sẽ tiếp tục gay gắt, ban lãnh đạo Đại Phát lại xem đây chính là cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ tốt hơn nhằm thu hút và tạo dấu ấn khác biệt với người tiêu dùng.

"Dự đoán thị trường bánh Trung thu năm nay có thể khó. Tuy nhiên, Đại Phát có thế mạnh riêng về thương hiệu cũng như chiến lược tiếp cận, thu hút khách hàng, chủ động thay đổi dựa trên những xu hướng và tình hình thị trường hiện tại”, ban lãnh đạo Đại Phát chia sẻ.  

Đại Phát đã nghiên cứu và tung ra thị trường 18 mẫu lễ hộp mới, sang trọng và cao cấp, màu sắc bắt mắt, cuốn hút, xứng đáng là những món quà quý báu dành tặng người thân và bạn bè. Khác mọi năm, năm nay, Đại Phát lấy chủ đề "Hươu vàng đón trăng - Phúc lộc viên mãn" làm thông điệp xuyên suốt. 

Lễ hộp sang trọng của Đại Phát

Lễ hộp sang trọng của Đại Phát

Theo quan niệm phương Tây, hình ảnh chú hươu tư thế đi về phía trước tượng trưng cho tinh thần bền bỉ, không ngừng cầu tiến. Trong văn hóa phương Đông, từ “hươu” đồng âm với từ “lộc” trong tài lộc, mang ý nghĩa giàu có và trường thọ, là biểu tượng mang lại may mắn cho gia chủ. Đại Phát gửi gắm hình ảnh "Hươu vàng đón trăng" vào những mẫu lễ hộp để thay cho lời chúc: Nhà nhà thịnh vượng, Phúc lộc viên mãn, Trường thọ an khang.

Vẫn là lớp vỏ bên ngoài mềm mại được sản xuất theo công thức bí truyền, tuy nhiên lớp nhân bên trong được Đại Phát sáng tạo thêm nhiều mùi vị mới lạ với nguồn nguyên liệu sạch được chọn lọc kỹ càng.

Như bánh Hạt sen nam việt quất mứt dâu, với lớp nhân dẻo thơm quyện mứt dâu và việt quất thơm ngon. Nếu là người yêu thích vị cam và các loại hạt dinh dưỡng, chắc chắn thực khách sẽ không thể bỏ qua chiếc bánh Hạt dinh dưỡng mứt cam, với sự phối trộn của mứt cam cùng các hạt như macca, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều, quyện vị chua ngọt tươi mới, giàu chất xơ tốt cho sức khỏe. 

Nhiều sản phẩm mới được Đại Phát đưa ra thị trường năm nay

Nhiều sản phẩm mới được Đại Phát đưa ra thị trường năm nay

Bánh Nhân bào ngư gà hầm hạt sen lại có sự hiện diện của sơn hào hải vị là bào ngư thượng hạng, kết hợp trứng muối béo bùi dậy vị, cùng thịt gà hầm hạt sen thơm ngon. Còn với bánh nhân gà hầm yến xào táo đỏ, là sự hòa quyện cùng đậu xanh beo béo, thịt gà thơm ngon, thoang thoảng chút hương đặc trưng của táo đỏ cùng sự góp mặt của yến sào bổ dưỡng. Tất cả được Đại Phát kết hợp khéo léo để làm nên một vị bánh tinh tế lại mới mẻ.

Với lợi thế sản phẩm đa dạng, phong phú về mức giá, nhiều năm qua Đại Phát tự hào là thương hiệu bánh Trung thu được nhiều khách hàng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng tin yêu và lựa chọn. Với khách hàng là doanh nghiệp, Đại Phát còn có chế độ bán hàng ưu đãi, giá thành phù hợp.

Hiện doanh nghiệp đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp. Bên cạnh hệ thống phân phối tại các cửa hàng, các kênh siêu thị tại Bắc Ninh, Bình Dương, TP.HCM…, còn có các kênh online, kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok shop... 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương thực hiện các biện pháp ngăn chặn Telegram, báo cáo phương án và kết quả thực hiện về Cục trước ngày 02/6/2025.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận các doanh nghiệp trong ngành dược ngày càng phân hóa khi các doanh nghiệp lớn với sự hậu thuẫn mạnh tay từ các nhà đầu tư ngoại ngày càng chiếm ưu thế.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Bật tăng gần 9 điểm trong phiên, tuy nhiên cuối phiên Vn-Index lại rơi sâu tương ứng so với số điểm phiên liền trước. Khoảng cách dao động rộng của chỉ số đang cho thấy tâm lý cẩn trọng của nhà đầu tư trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/5.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giữa bối cảnh bất ổn toàn cầu, các nhà đầu tư quốc tế có xu hướng chuyển dịch dòng tiền sang các thị trường mới nổi giàu tiềm năng, trong đó châu Á, đặc biệt là Việt Nam, nổi lên như một điểm đến hấp dẫn. Với vị thế đầu ngành trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ, cùng nền tảng tài chính vững chắc, cổ phiếu MSN của Masan Group kỳ vọng lọt “tầm ngắm” của dòng vốn ngoại đang “hút ròng” hàng tỷ USD vào khu vực.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù thị trường tăng tới hơn 18 điểm, nhưng đóng góp lớn nhất lại chủ yếu thuộc cổ phiếu họ Vin với hai tên tuổi nổi bật là VIC và VHM.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
VIC của Tập đoàn Vingroup và VPL của Công ty cổ phần Vinpearl trái chiều khi một cổ phiếu tăng trần đóng góp lớn nhất trong việc giữ gìn chỉ số, cổ phiếu còn lại rơi vào điều chỉnh giảm trước áp lực chốt lời.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết 198/2025/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 17/5.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index nhanh chóng lùi về sát mốc 1.300 điểm khi mất hơn 11 điểm, khối ngoại quay đầu bán ròng trên thị trường chứng khoán ngày 16/5.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
MoMo công bố lợi nhuận cả năm lần đầu tiên, một chiến thắng vừa ấn tượng vừa vô cùng cần thiết cho ngành startup tài chính Đông Nam Á.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhiều nhà cung cấp dù đánh giá cao Chương trình Tick xanh trách nhiệm tuy nhiên lại khá cân nhắn khi đặt bút ký cam kết tham gia, một phần có thể do nỗi lo đánh mất hoàn toàn thị trường nếu làm sai và phần khác do chế tài chưa đủ mạnh với doanh nghiệp khi hàng hóa có vấn đề, lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Đầu tư đêm diễn lớn, mời các tên tuổi nổi bật tham dự đang giúp nhiều doanh nghiệp thu hút khách hàng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, qua đó thị giá cổ phiếu cũng được kích hoạt mạnh mẽ.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu Trung Quốc giảm vào hôm thứ Ba, khi sự lạc quan từ thỏa thuận đình chiến thuế quan với Hoa Kỳ nhường chỗ cho lo ngại rằng Bắc Kinh sẽ giảm các biện pháp kích thích kinh tế.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngay ngày đầu giao dịch trên HoSE, VPL của Công ty cổ phần Vinpearl đã tăng gần hết biên độ với mức tăng 19,9% và chỉ có 4.800 cổ phiếu được khớp lệnh dù vẫn còn hàng 2 triệu đơn vị nằm ở chiều dư mua.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Từ ngày 21 - 23/5/2025, Triển lãm Chuỗi cung ứng lạnh & Công  nghiệp lạnh (Cold Chain & Refrigeration Exhibition) sẽ khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Bình Dương. Đây là sự kiện nổi bật trong năm dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành chuỗi cung ứng lạnh và công nghiệp lạnh, mở ra cơ hội để kết nối, giao thương và mở rộng cơ hội hợp tác.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cục Thuế vừa có thư ngỏ gửi người nộp thuế về thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
1 tuần
Xem thêm