Thứ bảy, 23/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sôi động mùa bánh Trung thu: Cơ hội dành cho thương hiệu dám 'làm mới'

Thư Linh
- 10:00, 18/08/2024

(DNTO) - Thị trường bánh Trung thu ngày càng sôi động khi mùa Trăng vàng đã cận kề và với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các thương hiệu cùng tham gia thị trường.

Tính đến hiện tại, thị trường bánh Trung thu bắt đầu vào vụ khi ghi nhận có tới hàng chục thương hiệu tham gia với mẫu mã đa dạng, hương vị phong phú, mức giá cũng khác nhau. Dù có nhiều lựa chọn, tuy nhiên có thể nhận thấy, khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nhiều thay đổi sáng tạo cả về lễ hộp và mùi vị để có thể "chiều lòng" nhu cầu ngày càng cao của họ.

Thực tế, nếu doanh nghiệp nào không chịu đổi mới, chậm sáng tạo sẽ thực sự khó để tạo nên lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Đó cũng là nguyên nhân, với mỗi mùa Trung Thu, Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Đại Phát luôn cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ, chủ động thay đổi dựa trên nghiên cứu, tìm tòi về sở thích, thị hiếu người tiêu dùng. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, đổi mới, dám nghĩ và dám làm luôn là mục tiêu kiên định mà công ty này đặt ra.

Không khí sản xuất tại nhà máy Đại Phát

Không khí sản xuất tại nhà máy Đại Phát

Vì vậy, mùa Trung thu năm nay, nhận thấy sự cạnh tranh giữa các thương hiệu bánh Trung thu sẽ tiếp tục gay gắt, ban lãnh đạo Đại Phát lại xem đây chính là cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ tốt hơn nhằm thu hút và tạo dấu ấn khác biệt với người tiêu dùng.

"Dự đoán thị trường bánh Trung thu năm nay có thể khó. Tuy nhiên, Đại Phát có thế mạnh riêng về thương hiệu cũng như chiến lược tiếp cận, thu hút khách hàng, chủ động thay đổi dựa trên những xu hướng và tình hình thị trường hiện tại”, ban lãnh đạo Đại Phát chia sẻ.  

Đại Phát đã nghiên cứu và tung ra thị trường 18 mẫu lễ hộp mới, sang trọng và cao cấp, màu sắc bắt mắt, cuốn hút, xứng đáng là những món quà quý báu dành tặng người thân và bạn bè. Khác mọi năm, năm nay, Đại Phát lấy chủ đề "Hươu vàng đón trăng - Phúc lộc viên mãn" làm thông điệp xuyên suốt. 

Lễ hộp sang trọng của Đại Phát

Lễ hộp sang trọng của Đại Phát

Theo quan niệm phương Tây, hình ảnh chú hươu tư thế đi về phía trước tượng trưng cho tinh thần bền bỉ, không ngừng cầu tiến. Trong văn hóa phương Đông, từ “hươu” đồng âm với từ “lộc” trong tài lộc, mang ý nghĩa giàu có và trường thọ, là biểu tượng mang lại may mắn cho gia chủ. Đại Phát gửi gắm hình ảnh "Hươu vàng đón trăng" vào những mẫu lễ hộp để thay cho lời chúc: Nhà nhà thịnh vượng, Phúc lộc viên mãn, Trường thọ an khang.

Vẫn là lớp vỏ bên ngoài mềm mại được sản xuất theo công thức bí truyền, tuy nhiên lớp nhân bên trong được Đại Phát sáng tạo thêm nhiều mùi vị mới lạ với nguồn nguyên liệu sạch được chọn lọc kỹ càng.

Như bánh Hạt sen nam việt quất mứt dâu, với lớp nhân dẻo thơm quyện mứt dâu và việt quất thơm ngon. Nếu là người yêu thích vị cam và các loại hạt dinh dưỡng, chắc chắn thực khách sẽ không thể bỏ qua chiếc bánh Hạt dinh dưỡng mứt cam, với sự phối trộn của mứt cam cùng các hạt như macca, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều, quyện vị chua ngọt tươi mới, giàu chất xơ tốt cho sức khỏe. 

Nhiều sản phẩm mới được Đại Phát đưa ra thị trường năm nay

Nhiều sản phẩm mới được Đại Phát đưa ra thị trường năm nay

Bánh Nhân bào ngư gà hầm hạt sen lại có sự hiện diện của sơn hào hải vị là bào ngư thượng hạng, kết hợp trứng muối béo bùi dậy vị, cùng thịt gà hầm hạt sen thơm ngon. Còn với bánh nhân gà hầm yến xào táo đỏ, là sự hòa quyện cùng đậu xanh beo béo, thịt gà thơm ngon, thoang thoảng chút hương đặc trưng của táo đỏ cùng sự góp mặt của yến sào bổ dưỡng. Tất cả được Đại Phát kết hợp khéo léo để làm nên một vị bánh tinh tế lại mới mẻ.

Với lợi thế sản phẩm đa dạng, phong phú về mức giá, nhiều năm qua Đại Phát tự hào là thương hiệu bánh Trung thu được nhiều khách hàng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng tin yêu và lựa chọn. Với khách hàng là doanh nghiệp, Đại Phát còn có chế độ bán hàng ưu đãi, giá thành phù hợp.

Hiện doanh nghiệp đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp. Bên cạnh hệ thống phân phối tại các cửa hàng, các kênh siêu thị tại Bắc Ninh, Bình Dương, TP.HCM…, còn có các kênh online, kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok shop... 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Xuất khẩu thuỷ sản Việt sẽ chịu ảnh hưởng 2 mặt từ chính sách của chính quyền Trump. Việc Mỹ tăng thuế quan có thể tạo “khoảng trống”, cho tôm và cá tra Việt thay thế sản phẩm thủy sản Trung Quốc và chiếm lĩnh thị phần, song cũng sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh hàng Việt so với hàng nội địa Mỹ.
7 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh dòng tiền “sôi sục” tìm kiếm cơ hội những tháng còn lại của năm 2024, chuyên gia cho rằng, hiện nay những quỹ mở cổ phiếu thường sẽ phù hợp với những nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận cao vì cổ phiếu thường được kỳ vọng tăng trưởng cao hơn.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong sáng nay (22/11), mức giá đồng Bitcoin lên mốc cao nhất lịch sử 98.259 USD. Tuy vậy, chuyên gia cho rằng tương lai của đồng tiền số còn phụ thuộc vào sự công nhận của các Chính phủ về tính hợp pháp.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu giảm từ 60-100 đồng mỗi lít, riêng dầu mazut tăng giá nhưng không đáng kể.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia trong ngành cho biết thị trường M&A (mua bán và sáp nhập) trong nước gần đây ghi nhận sự tham gia của nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đến tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp hay sản xuất.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ đủ mạnh và chưa có dấu hiệu cho thấy mặt bằng lãi suất liên ngân hàng và tỷ giá hạ nhiệt một cách bền vững, tôi cho rằng nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro danh mục ở thời điểm này.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thặng dư thương mại Việt Nam và Mỹ là thành tựu nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro khi nước này đang tăng cường bảo hộ hàng nội địa và sẽ duy trì chính sách thương mại cân bằng với các đối tác.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Quy định chống phá rừng (EUDR) đang đặt ngành cà phê Việt Nam vào nhiều thách thức, trong đó là phần xác minh nguồn gốc đất trồng và truy xuất nguồn gốc.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho rằng sở dĩ các nhà đầu tư cầm chừng trong các giao dịch M&A trong thời gian qua là do thăm dò chính sách từ phía Việt Nam, chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ hoặc chờ mua dự án với giá tốt hơn. Khi những yếu tố này được giải tỏa, sự trở lại của các giao dịch sẽ mạnh mẽ hơn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Các loại xăng dầu đồng loạt giảm giá trong kì điều hành hôm nay 14/11. Ảnh: T.L.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 13/11, các ngân hàng đồng loạt niêm yết giá bán mỗi USD ở mức 25.502 đồng - mức cao nhất lịch sử. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đồng Việt Nam đã mất giá khoảng 4,5%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thông qua việc kiến tạo một diễn đàn trao đổi, thảo luận trực tiếp giữa những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, chuỗi tọa đàm trực tuyến InnovaTalk do Quỹ VinFuture tổ chức xuyên suốt 3 năm qua đã trở thành cầu nối vững chắc cho cộng đồng khoa học Việt Nam vươn tới thế giới, góp phần thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trên toàn cầu.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Động lực trong nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đang thay đổi kể từ cuối năm 2023, rõ ràng hơn vào năm 2024. Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi của sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và chuỗi cung ứng. "Sóng" đầu tư mới sẽ hỗ trợ Việt Nam tiến cao hơn trong thang giá trị gia tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 12/11, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA. Theo đó, trong tháng 10/2024, doanh số đạt 38.761 xe, tăng 6% so với tháng trước và tăng 53% so với tháng 10/2023.
1 tuần
Xem thêm