Thứ sáu, 05/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sôi động mùa bánh Trung thu: Cơ hội dành cho thương hiệu dám 'làm mới'

Thư Linh
- 10:00, 18/08/2024

(DNTO) - Thị trường bánh Trung thu ngày càng sôi động khi mùa Trăng vàng đã cận kề và với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các thương hiệu cùng tham gia thị trường.

Tính đến hiện tại, thị trường bánh Trung thu bắt đầu vào vụ khi ghi nhận có tới hàng chục thương hiệu tham gia với mẫu mã đa dạng, hương vị phong phú, mức giá cũng khác nhau. Dù có nhiều lựa chọn, tuy nhiên có thể nhận thấy, khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nhiều thay đổi sáng tạo cả về lễ hộp và mùi vị để có thể "chiều lòng" nhu cầu ngày càng cao của họ.

Thực tế, nếu doanh nghiệp nào không chịu đổi mới, chậm sáng tạo sẽ thực sự khó để tạo nên lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Đó cũng là nguyên nhân, với mỗi mùa Trung Thu, Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Đại Phát luôn cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ, chủ động thay đổi dựa trên nghiên cứu, tìm tòi về sở thích, thị hiếu người tiêu dùng. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, đổi mới, dám nghĩ và dám làm luôn là mục tiêu kiên định mà công ty này đặt ra.

Không khí sản xuất tại nhà máy Đại Phát

Không khí sản xuất tại nhà máy Đại Phát

Vì vậy, mùa Trung thu năm nay, nhận thấy sự cạnh tranh giữa các thương hiệu bánh Trung thu sẽ tiếp tục gay gắt, ban lãnh đạo Đại Phát lại xem đây chính là cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ tốt hơn nhằm thu hút và tạo dấu ấn khác biệt với người tiêu dùng.

"Dự đoán thị trường bánh Trung thu năm nay có thể khó. Tuy nhiên, Đại Phát có thế mạnh riêng về thương hiệu cũng như chiến lược tiếp cận, thu hút khách hàng, chủ động thay đổi dựa trên những xu hướng và tình hình thị trường hiện tại”, ban lãnh đạo Đại Phát chia sẻ.  

Đại Phát đã nghiên cứu và tung ra thị trường 18 mẫu lễ hộp mới, sang trọng và cao cấp, màu sắc bắt mắt, cuốn hút, xứng đáng là những món quà quý báu dành tặng người thân và bạn bè. Khác mọi năm, năm nay, Đại Phát lấy chủ đề "Hươu vàng đón trăng - Phúc lộc viên mãn" làm thông điệp xuyên suốt. 

Lễ hộp sang trọng của Đại Phát

Lễ hộp sang trọng của Đại Phát

Theo quan niệm phương Tây, hình ảnh chú hươu tư thế đi về phía trước tượng trưng cho tinh thần bền bỉ, không ngừng cầu tiến. Trong văn hóa phương Đông, từ “hươu” đồng âm với từ “lộc” trong tài lộc, mang ý nghĩa giàu có và trường thọ, là biểu tượng mang lại may mắn cho gia chủ. Đại Phát gửi gắm hình ảnh "Hươu vàng đón trăng" vào những mẫu lễ hộp để thay cho lời chúc: Nhà nhà thịnh vượng, Phúc lộc viên mãn, Trường thọ an khang.

Vẫn là lớp vỏ bên ngoài mềm mại được sản xuất theo công thức bí truyền, tuy nhiên lớp nhân bên trong được Đại Phát sáng tạo thêm nhiều mùi vị mới lạ với nguồn nguyên liệu sạch được chọn lọc kỹ càng.

Như bánh Hạt sen nam việt quất mứt dâu, với lớp nhân dẻo thơm quyện mứt dâu và việt quất thơm ngon. Nếu là người yêu thích vị cam và các loại hạt dinh dưỡng, chắc chắn thực khách sẽ không thể bỏ qua chiếc bánh Hạt dinh dưỡng mứt cam, với sự phối trộn của mứt cam cùng các hạt như macca, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều, quyện vị chua ngọt tươi mới, giàu chất xơ tốt cho sức khỏe. 

Nhiều sản phẩm mới được Đại Phát đưa ra thị trường năm nay

Nhiều sản phẩm mới được Đại Phát đưa ra thị trường năm nay

Bánh Nhân bào ngư gà hầm hạt sen lại có sự hiện diện của sơn hào hải vị là bào ngư thượng hạng, kết hợp trứng muối béo bùi dậy vị, cùng thịt gà hầm hạt sen thơm ngon. Còn với bánh nhân gà hầm yến xào táo đỏ, là sự hòa quyện cùng đậu xanh beo béo, thịt gà thơm ngon, thoang thoảng chút hương đặc trưng của táo đỏ cùng sự góp mặt của yến sào bổ dưỡng. Tất cả được Đại Phát kết hợp khéo léo để làm nên một vị bánh tinh tế lại mới mẻ.

Với lợi thế sản phẩm đa dạng, phong phú về mức giá, nhiều năm qua Đại Phát tự hào là thương hiệu bánh Trung thu được nhiều khách hàng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng tin yêu và lựa chọn. Với khách hàng là doanh nghiệp, Đại Phát còn có chế độ bán hàng ưu đãi, giá thành phù hợp.

Hiện doanh nghiệp đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp. Bên cạnh hệ thống phân phối tại các cửa hàng, các kênh siêu thị tại Bắc Ninh, Bình Dương, TP.HCM…, còn có các kênh online, kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok shop... 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Việc các chỉ số nợ công của Việt Nam được giữ ở mức thấp kỷ lục, chỉ 34% GDP vào cuối năm 2024, đang tạo ra một dư địa chính sách tài khóa chưa từng có. Đây vừa là cơ hội vàng để thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, vừa là áp lực đòi hỏi hiệu quả sử dụng vốn phải được đặt lên hàng đầu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất định.
9 giờ
Tài chính - Thị Trường
VinFast Evo Grand đang ghi điểm trong mắt người dùng với “cốp rộng miên man”, phạm vi hoạt động lên tới 262 km/lần sạc cùng giá bán mềm hơn hẳn xe xăng cùng cỡ.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Riêng tháng 8, giá trị bán ròng của nhà đầu tư ngoại trên cả 3 sàn đã đạt trên 30 ngàn tỷ đồng, con số này chiếm tới 48% tổng giá trị bán ròng của khối này kể từ đầu năm tới nay.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
PDD Holdings, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc và là công ty mẹ của nền tảng đang gây bão toàn cầu Temu, vừa công bố kết quả kinh doanh quý II đầy ấn tượng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Đồng loạt nhiều cổ phiếu ngân hàng tăng đỉnh lịch sử, thu hút mạnh dòng tiền trên thị trường và trở thành trụ đỡ cho thị trường chinh phục các mốc kỳ lục mới.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Xu thế chốt lời của thị trường trong phiên sáng nhanh chóng được dòng tiền đón nhận khiến thị trường bật tăng trở lại. Dù rung lắc mạnh mẽ, VN-Index từng mất gần 40 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên kết phiên chỉ số vẫn chinh phục đỉnh cao mới 1.664 điểm trong phiên giao dịch ngày 20/8.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nvidia và các nhà cung cấp sản phẩm phần cứng AI dẫn đầu đợt tăng giá cổ phiếu khi lo ngại về thuế quan giảm bớt.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ vừa trải qua một phiên giao dịch đầy biến động vào thứ Ba (19/8), chứng kiến sự sụt giảm mạnh của nhóm cổ phiếu công nghệ, trong khi các nhà đầu tư trên toàn cầu đều đang dồn sự chú ý vào bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tháng 7/2025 ghi dấu một bước tiến tích cực của Masan khi mảng bán lẻ WinCommerce tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, củng cố kỳ vọng vào triển vọng kinh doanh nửa cuối năm. Kết quả này không chỉ khẳng định hiệu quả chiến lược mở rộng và tối ưu vận hành, mà còn trở thành động lực quan trọng hỗ trợ xu hướng tăng giá của cổ phiếu MSN, vốn vừa vượt đỉnh một năm và thu hút mạnh mẽ dòng tiền trên thị trường.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Định giá của thị trường mới chỉ ở mức trung bình 5 năm, tương đương với thị trường tương tự Việt Nam. Dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng nóng. Theo SSI Research, mức tăng điểm thị trường ở hiện tại vẫn chưa phản ánh hết câu chuyện tăng trưởng sắp tới của Việt Nam.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dù nhận định thị trường sẽ tích cực cho đến cuối năm nay, nhưng nhóm nghiên cứu của Agriseco Research vẫn lưu ý nhà đầu tư 3 yếu tố ảnh hưởng đến thị trường cần quan sát: tỷ giá, thuế quan Mỹ và bất ổn chính trị trên toàn cầu.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới vừa khép lại một tuần giao dịch (11-17/8) đầy biến động với những gam màu đối lập.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dù một lượng tiền lớn đổ vào thị trường, ghi nhận trên 65 ngàn tỷ đồng trên cả ba sàn, nhưng VN-Index vẫn mất hơn 10 điểm, với hơn 600 mã giảm giá trước lực bán chốt lời mạnh mẽ của nhà đầu tư.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dù có tới gần 400 cổ phiếu giảm sàn, hơn 780 mã đứng giá tuy nhiên thị trường vẫn tăng gần 30 điểm nhờ động lực đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng VCB, MBB, HDB, VPB.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), phiên giao dịch ngày 13/8 khép lại với bức tranh giằng co trên thị trường hàng hóa nguyên liệu. Chỉ số MXV-Index nhích nhẹ 0,06% lên 2.177 điểm, phản ánh sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm mặt hàng.
3 tuần
Xem thêm