Sôi động mùa bánh Trung thu: Cơ hội dành cho thương hiệu dám 'làm mới'
(DNTO) - Thị trường bánh Trung thu ngày càng sôi động khi mùa Trăng vàng đã cận kề và với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các thương hiệu cùng tham gia thị trường.
Tính đến hiện tại, thị trường bánh Trung thu bắt đầu vào vụ khi ghi nhận có tới hàng chục thương hiệu tham gia với mẫu mã đa dạng, hương vị phong phú, mức giá cũng khác nhau. Dù có nhiều lựa chọn, tuy nhiên có thể nhận thấy, khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nhiều thay đổi sáng tạo cả về lễ hộp và mùi vị để có thể "chiều lòng" nhu cầu ngày càng cao của họ.
Thực tế, nếu doanh nghiệp nào không chịu đổi mới, chậm sáng tạo sẽ thực sự khó để tạo nên lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Đó cũng là nguyên nhân, với mỗi mùa Trung Thu, Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Đại Phát luôn cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ, chủ động thay đổi dựa trên nghiên cứu, tìm tòi về sở thích, thị hiếu người tiêu dùng. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, đổi mới, dám nghĩ và dám làm luôn là mục tiêu kiên định mà công ty này đặt ra.
Vì vậy, mùa Trung thu năm nay, nhận thấy sự cạnh tranh giữa các thương hiệu bánh Trung thu sẽ tiếp tục gay gắt, ban lãnh đạo Đại Phát lại xem đây chính là cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ tốt hơn nhằm thu hút và tạo dấu ấn khác biệt với người tiêu dùng.
"Dự đoán thị trường bánh Trung thu năm nay có thể khó. Tuy nhiên, Đại Phát có thế mạnh riêng về thương hiệu cũng như chiến lược tiếp cận, thu hút khách hàng, chủ động thay đổi dựa trên những xu hướng và tình hình thị trường hiện tại”, ban lãnh đạo Đại Phát chia sẻ.
Đại Phát đã nghiên cứu và tung ra thị trường 18 mẫu lễ hộp mới, sang trọng và cao cấp, màu sắc bắt mắt, cuốn hút, xứng đáng là những món quà quý báu dành tặng người thân và bạn bè. Khác mọi năm, năm nay, Đại Phát lấy chủ đề "Hươu vàng đón trăng - Phúc lộc viên mãn" làm thông điệp xuyên suốt.
Theo quan niệm phương Tây, hình ảnh chú hươu tư thế đi về phía trước tượng trưng cho tinh thần bền bỉ, không ngừng cầu tiến. Trong văn hóa phương Đông, từ “hươu” đồng âm với từ “lộc” trong tài lộc, mang ý nghĩa giàu có và trường thọ, là biểu tượng mang lại may mắn cho gia chủ. Đại Phát gửi gắm hình ảnh "Hươu vàng đón trăng" vào những mẫu lễ hộp để thay cho lời chúc: Nhà nhà thịnh vượng, Phúc lộc viên mãn, Trường thọ an khang.
Vẫn là lớp vỏ bên ngoài mềm mại được sản xuất theo công thức bí truyền, tuy nhiên lớp nhân bên trong được Đại Phát sáng tạo thêm nhiều mùi vị mới lạ với nguồn nguyên liệu sạch được chọn lọc kỹ càng.
Như bánh Hạt sen nam việt quất mứt dâu, với lớp nhân dẻo thơm quyện mứt dâu và việt quất thơm ngon. Nếu là người yêu thích vị cam và các loại hạt dinh dưỡng, chắc chắn thực khách sẽ không thể bỏ qua chiếc bánh Hạt dinh dưỡng mứt cam, với sự phối trộn của mứt cam cùng các hạt như macca, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều, quyện vị chua ngọt tươi mới, giàu chất xơ tốt cho sức khỏe.
Bánh Nhân bào ngư gà hầm hạt sen lại có sự hiện diện của sơn hào hải vị là bào ngư thượng hạng, kết hợp trứng muối béo bùi dậy vị, cùng thịt gà hầm hạt sen thơm ngon. Còn với bánh nhân gà hầm yến xào táo đỏ, là sự hòa quyện cùng đậu xanh beo béo, thịt gà thơm ngon, thoang thoảng chút hương đặc trưng của táo đỏ cùng sự góp mặt của yến sào bổ dưỡng. Tất cả được Đại Phát kết hợp khéo léo để làm nên một vị bánh tinh tế lại mới mẻ.
Với lợi thế sản phẩm đa dạng, phong phú về mức giá, nhiều năm qua Đại Phát tự hào là thương hiệu bánh Trung thu được nhiều khách hàng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng tin yêu và lựa chọn. Với khách hàng là doanh nghiệp, Đại Phát còn có chế độ bán hàng ưu đãi, giá thành phù hợp.
Hiện doanh nghiệp đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp. Bên cạnh hệ thống phân phối tại các cửa hàng, các kênh siêu thị tại Bắc Ninh, Bình Dương, TP.HCM…, còn có các kênh online, kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok shop...