Thứ tư, 27/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Siêu mẫu Vũ Thu Phương làm 'Du xuân' để giữ tết cho con

Cẩm Tiên
- 21:00, 07/01/2023

(DNTO) - Những ngày cuối năm, dù tất bật, siêu mẫu Vũ Thu Phương cũng dành thời gian trang trí và tổ chức hội “Du xuân” mang không gian tết đậm chất truyền thống của người Việt đến với nhiều người tại Ann Quán.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã cùng nhau diện áo dài cách điệu, áo tứ thân rực rỡ để cùng hoà vào bầu không khí tết mang đậm bản sắc văn hóa dân gian. Du xuân của Vũ Thu Phương được các nghệ sĩ háo hức chờ đón như một sự kiện văn hoá với mục đích gìn giữ và bảo tồn nét cổ truyền của dân tộc. Chính vì thế, nàng siêu mẫu luôn muốn chỉn chu cho ngày hội này từ ý tưởng, chủ đề đến từng chi tiết nhỏ trong cách trang trí.

Nhiều nghệ sĩ đến tham dự hội du xuân tại Ann quán. Ảnh: EK

Nhiều nghệ sĩ đến tham dự hội du xuân tại Ann quán. Ảnh: EK

Nói về lý do tổ chức hội Du xuân, cựu siêu mẫu tâm sự: “Tôi là một người rất yêu tết và tôi nghĩ cũng có nhiều người như tôi khi tết là niềm tin, hy vọng, tương lai mới, khởi đầu mới. Tôi muốn gìn giữ giá trị văn hoá, đầu tiên là về tư duy, cảm nhận về nó. 

Đây là hoạt động hướng về cộng đồng, mang ý nghĩa thiện nguyện nhiều hơn. Với sự tổ chức và đồng hành của Ann Quán và PhoenixV - hai thương hiệu do tôi sáng lập trên con đường gìn giữ nét văn hoá tốt đẹp này.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương tham gia hoạt động gói bánh chưng. Ảnh: EK

Siêu mẫu Vũ Thu Phương tham gia hoạt động gói bánh chưng. Ảnh: EK

Du xuân Ann Quán có đầy đủ hương - thanh - vị - sắc. Hương là mùi hương trong không gian, mọi người sẽ tới và được thưởng thức mùi lá mùi già. Bao nhiêu lâu rồi các con đi xa quê không được thưởng thức mùi của lá mùi già dùng để tẩy trùng, rũ hết các điều rủi và mang đến niềm may mắn. Hương thơm của nhang Bắc đúng chỉ có dịp tết mới dùng. Vị ở trong bánh chưng, đồ ăn, bánh mứt cũng là những vị gợi nhớ. Tôi nghĩ đó là vị sum vầy. Sắc là vẻ đẹp của cảnh quanh, của hoa, trăm hoa đua nở, thể hiện sự rực rỡ, tươi vui trong những ngày đầu năm.

 

Các liền anh , liền chị hát quan họ tại hội du xuân. Ảnh:EK

Các liền anh , liền chị hát quan họ tại hội du xuân. Ảnh:EK

Du xuân Ann Quán cũng là dịp cho các anh, chị, em, bạn bè, người thân quay trở về, đoàn tụ với nhau, ôn lại chuyện cũ, hướng đến những câu chuyện mới và kết nối, gắn kết, chia sẻ cùng nhau”.

 

Hình ảnh nghệ nhân nắn tò he được tái hiện. Ảnh: EK

Hình ảnh nghệ nhân nắn tò he được tái hiện. Ảnh: EK

 

Nhiều trò chơi dân gian được tái hiện sinh động. Ảnh: EK

Nhiều trò chơi dân gian được tái hiện sinh động. Ảnh: EK

Giống như tôi từng chia sẻ: Cái tâm của một người mẹ muốn giữ tết cho con, muốn giữ tết cho gia đình và muốn giữ truyền thống. Cái tâm của một người bạn muốn được chia sẻ, muốn được đón chào như một người đầu năm tới chơi nhà, còn được thưởng thức bánh mứt, mâm cỗ, cái tâm như những người tri kỷ. 

2N2A2747

Vũ Thu Phương cho biết thêm: “Thông qua chính sự kiện này tôi cũng chia sẻ với mọi người dự án thiện nguyện nhiều hơn. Đó là dự án Care To Rise tôi đồng hành với VinaCapital Foundation bảo trợ cho 2300 em nhỏ bị ảnh hưởng vì Covid-19. Mỗi thứ 7 hàng tuần tôi đều làm workshop và du xuân để các con tới đây, chia sẻ, trải nghiệm. Bên cạnh đó, chương trình Art Experience, dùng nghệ thuật trị liệu tâm hồn, đồng hành với các con đến 18 tuổi.

Bên cạnh đó tôi cũng đồng hành với Quỹ Run For The Heart - Quỹ mổ tim cho bệnh nhi bị tim bẩm sinh. Tôi đã giúp được 1.300 em rồi và hy vọng năm nay sẽ giúp được cho 1.000 em nữa”.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Xem thêm