SCG hướng đến tăng trưởng bền vững trong dài hạn
(DNTO) - SCG vừa công bố kết quả kinh doanh trong Quý 1 năm 2021 với doanh thu bán hàng đạt 93.897 tỷ đồng (4.034 triệu USD), tăng 26% so với quý trước, nhờ vào sự cải thiện hoạt động kinh doanh ở tất cả nhóm ngành và đà hồi phục kinh tế của thị trường toàn cầu.
Theo đó, ngành Bao bì Thực phẩm & Đồ uống và Thương mại Điện tử cũng tăng trưởng đều đặn. Kết quả này có được là nhờ hiệu suất kinh doanh được cải thiện, dẫn đến tiết kiệm chi phí. Với mục tiêu phát triển chiến lược ESG (Environment - Môi trường, Society - Xã hội và Governance - Quản trị minh bạch) trở thành mô hình kinh doanh kiểu mẫu, SCG đã tiến hành thu mua cổ phần của doanh nghiệp Bồ Đào Nha trong lĩnh vực kinh doanh nhựa tái chế, Y tế & Chăm sóc sức khỏe và phát triển Giải pháp Xe điện (Electrical Vehicle – EV) nhằm theo đuổi mục tiêu tăng trưởng lâu dài và bền vững.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG, chia sẻ kết quả hoạt động chưa kiểm toán của tập đoàn trong Quý 1/2021 đạt doanh thu bán hàng đạt 93.897 tỷ đồng (4.034 triệu USD), tăng 26% so với quý trước. Trong khi đó, lợi nhuận trong kỳ đạt 11.472 tỷ đồng (493 triệu USD), tăng 85% so với quý trước. Kết quả này có được nhờ vào sự tăng trưởng doanh thu bán hàng ngành Hoá dầu sau khi hoàn thiện quá trình bảo trì định kỳ nhà máy Map Ta Phut Olefins (MOC) trong Quý 4/2020. Tăng trưởng quý cũng được thúc đẩy từ nhu cầu thời vụ trong ngành Xi măng -Vật liệu xây dựng và ngành Bao bì nhờ tích cực mở rộng danh mục đầu tư hạ nguồn và củng cố nhóm khách hàng đa dạng hiện tại.
Trong Quý 1/2021, doanh thu từ các Sản phẩm Giá trị Gia tăng cao (High Value Added - HVA) của SCG đạt 31.904 tỷ đồng (1.371 triệu USD), chiếm 34% tổng doanh số bán hàng. Ngoài ra, Phát triển các Sản phẩm mới (New Products Development - NPD) và các Giải pháp Dịch vụ (Service Solution) như Giải pháp năng lượng mặt trời và các Giải pháp Thông minh và Chuyên sâu, chiếm 13% và 5% tổng doanh số bán hàng.
Bên cạnh đó, doanh thu của SCG từ các đơn vị kinh doanh khác ngoài Thái Lan, cùng với doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan đạt 39.311 tỷ đồng (1.689 triệu USD) trong Quý 1/2021, tương đương 42% tổng doanh số bán hàng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Roongrote cho biết: “Kết quả kinh doanh Quý 1/2021 là một minh chứng cho sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều bất ổn, đặc biệt là giai đoạn nửa cuối năm 2021, chính vì vậy, SCG cam kết tiếp tục xây dựng tính linh hoạt thông qua thúc đẩy doanh số các Sản phẩm Giá trị Gia tăng cao (High Value Added - HVA), ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để nâng cao dây chuyền sản xuất và quản lý chi phí. Bên cạnh đó, SCG vẫn đang áp dụng triệt để bộ quy tắc Duy trì Tính liên tục trong Kinh doanh (Business Continuity Management - BCM) để tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cũng như các giải pháp cho khách hàng.
Đồng thời, SCG còn cam kết triển khai các hoạt động kinh doanh theo chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch). Tập đoàn còn tìm kiếm các hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp sáng tạo áp dụng triết lý kinh tế tuần hoàn trong các nhóm ngành y tế và chăm sóc sức khỏe, và xe điện (Electric Vehicles - EV)...