Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trao thùng giấy, giường giấy... của Tập đoàn SCGP để hỗ trợ cho Hải Dương chống dịch

TT
- 09:34, 18/03/2021

(DNTO) - Hôm 17/3 SCGP đã trao tặng nhiều sản phẩm và đóng góp sáng kiến để cung cấp những hỗ trợ kịp thời cho người dân và chính quyền địa phương Hải Dương trong cuộc chiến với đại dịch.

Cụ thể, từ tháng 2/2021 đến nay, SCGP đã trao tặng 10.000 thùng giấy dùng để chứa nhu yếu phẩm, các vật dụng cần thiết cho cộng đồng dân cư sống tại khu vực cách ly Cẩm Giàng, đồng thời, thiết kế và sản xuất 100 chiếc giường giấy cho các bệnh viện dã chiến của Hải Dương.

Giường giấy được sử dụng tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Hải Dương, được trao tặng bởi Công ty TNHH Công nghiệp Tân Á. Ảnh: CC

Giường giấy được sử dụng tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Hải Dương, được trao tặng bởi Công ty TNHH Công nghiệp Tân Á. Ảnh: CC

Song song đó, SCGP cũng dự kiến trao tặng 6 buồng áp lực dương để hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ Hải Dương và Bình Dương thu thập mẫu bệnh phẩm an toàn, cùng hiện kim trị giá 200 triệu đồng ủng hộ cho các hoạt động chống dịch Covid-19.

Ông Sompob Witworrasakul, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Kraft Vina cho biết:“Là doanh nghiệp luôn đặt trách nhiệm xã hội làm trọng tâm, SCGP cùng các công ty thành viên đã huy động nguồn lực và chuyên môn của mình trong ngành sản xuất bao bì giấy để cung cấp những hỗ trợ kịp thời cho người dân và chính quyền địa phương”.

Hiểu được những nhu cầu cấp thiết của người dân Hải Dương đang sinh sống tại khu vực cách ly, SCGP đã chung tay với Tỉnh Đoàn Hải Dương cung cấp 10.000 thùng giấy chất lượng cao, được sản xuất bởi Công ty TNHH Bao bì AP (Hà Nội) - công ty thành viên của SCGP, nhằm hỗ trợ công tác vận chuyển nhu yếu phẩm đến từng hộ dân tại các khu vực này.

Tiếp đó, Công ty TNHH Công nghiệp Tân Á, công ty thành viên của SCGP đã cung cấp 100 chiếc giường giấy làm từ giấy tái chế cho các bệnh viện dã chiến của tỉnh.

“Những chiếc giường giấy này được thiết kế bởi đội ngũ SCGP với ưu điểm là dễ dàng lắp đặt, bảo trì và tháo dỡ nhanh chóng, đồng thời mang lại sự thoải mái cũng như vệ sinh cho bệnh nhân”, ông Sompob Witworrasakul chia sẻ thêm.

Tương tự, thông qua Công ty TNHH Giấy Kraft Vina (VKPC) – công ty thành viên của SCGP tại Bình Dương, cũng đã trao tặng một số lượng lớn khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho cộng đồng địa phương. VKPC ủng hộ 6 buồng áp lực dương để bảo vệ lực lượng y tế và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh tại Bình Dương và Hải Dương. Các buồng được xây dựng theo nguyên tắc phòng áp lực dương, trong đó áp suất bên trong luôn lớn hơn áp suất bên ngoài, nhằm đảm bảo các tác nhân gây bệnh trong không khí bên ngoài sẽ không thể xâm lấn vào bên trong buồng. Nhờ vậy, thiết bị sẽ bảo vệ sự an toàn của các nhân viên y tế trong quá trình lấy mẫu vốn có nhiều rủi ro do người thực hiện phải tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Cùng với đó, SCGP cũng ủng hộ 200 triệu đồng để chung tay cùng với chính quyền địa phương chống lại đại dịch.

Ông Nguyễn Đức Tuấn - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch MTTQ tỉnh Hải Dương cho biết: “Tỉnh Hải Dương rất trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp thiết thực của SCGP trong công tác chống dịch Covid-19 của tỉnh nhà. Từ đây, chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai các sáng kiến này về các cơ sở y tế, dân sự có nhu cầu. Sự chung tay từ những đơn vị như SCGP rất cần thiết và ý nghĩa để cùng chính quyền và nhân dân địa phương vượt qua khó khăn”.

Thông qua những sáng kiến này, SCGP một lần nữa thể hiện cam kết trong việc đóng góp cho cộng đồng cũng như mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam.

Được biết, SCGP là nhà sản xuất giấy bao bì và bao bì các-tông gợn sóng lớn nhất ASEAN (theo giải thưởng Frost & Sullivan, 2019). Trong năm 2019, SCGP đã đầu tư hơn 25 tỷ baht để tăng cường quy mô sản xuất, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh cũng như mở rộng hoạt động thông qua việc đầu tư vào một số doanh nghiệp trong khu vực ASEAN.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
9 giờ
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đây là một nỗ lực mới giữa các quốc gia Đông Nam Á để cùng nhau tích hợp mạng lưới thanh toán xuyên biên giới, vốn vô cùng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong vùng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sinh viên tốt nghiệp Nhật Bản đang rời bỏ con đường sự nghiệp truyền thống và tìm đến cơ hội khởi nghiệp.
2 tuần
Xem thêm