Ra mắt thương hiệu Heo ăn chay BaF Meat
(DNTO) - Chia sẻ tại buổi ra mắt thương hiệu Heo ăn chay BaF Meat, ông Trương Sĩ Bá – Chủ tịch HĐQT Công ty BaF Việt Nam khẳng định, độ ngon và chất lượng của thịt heo trước hết phải xuất phát từ heo được nuôi bởi nguồn thức ăn sạch.
Ngày 26/10, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) đã tổ chức họp báo công bố thương hiệu Heo ăn chay BaF Meat cùng sự tham dự của các đối tác trong và ngoài nước, các tổ chức tài chính, các công ty đầu tư…
Trong những năm qua, ngành chăn nuôi luôn phải đối mặt với những rủi ro về dịch bệnh, biến động giá cả, thị trường. Tại Việt Nam, vấn đề lớn hơn nữa đó là an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong lẫn lộn thịt heo ngoài thị trường, người tiêu dùng khó mà phân biệt và tìm được cho mình thịt heo sạch (không có dư lượng kháng sinh loại nặng, không bệnh tật, không chất tạo nạc, tạo màu thịt, hoocmon tăng trưởng). Đó là trăn trở và quyết tâm của BaF khi vượt qua nhiều gian nan để mang đến cho người tiêu dùng trong nước sản phẩm thịt heo sạch, ngon và theo quy trình hoàn toàn khép kín.
Chia sẻ tại buổi ra mắt, ông Trương Sĩ Bá – Chủ tịch HĐQT Công ty BaF Việt Nam cho biết, năm 2017, Tập đoàn Tân Long thử nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi qua việc thành lập BaF Việt Nam nhưng hoàn toàn thất vọng vì bức tranh thị trường phân hóa cao, cung luôn vượt cầu, giá cả lao dốc. Nhưng khi quyết định không tham gia lĩnh vực này thì tia sáng lạt bừng lên từ những khó khăn, đó là thời điểm thị trường thịt heo trong nước giảm cung tới 50% do dịch tả Châu Phi. Các doanh nghiệp thiệt hại lớn, các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ lao đao do thói quen chăn nuôi theo chuẩn cũ.
“Chúng tôi nhìn thấy cơ hội không nhỏ từ ngành chăn nuôi nếu đầu tư bài bản, an toàn sinh học tốt, con người tốt, cộng với xu hướng tiêu dùng những sản phẩm chăn nuôi công nghiệp. Năm 2020, tập đoàn xác định chăn nuôi là lĩnh vực hoạt động cốt lõi.
BaF không muốn trở thành đối thủ của những hộ kinh doanh nhỏ lẻ mà sẵn sàng liên kết với họ để cung cấp thức ăn, con giống, thu mua vì chúng tôi đã thấm đẫm nỗi đau của họ khi chứng kiến đợt dịch hoành hành”, ông Bá cho biết.
Heo ăn chay của BaF là đàn heo chỉ ăn thức ăn được làm 100% nguyên liệu từ thực vật và gốc đạm thực vật. Công thức cám chay của BaF được nghiên cứu, sàng lọc khắt khe từ nguồn nguyên liệu tươi mới, sản xuất trong hệ thống các nhà máy cám của công ty. Nguồn cám này sẽ giúp giảm tỉ lệ rủi ro cho heo không bị nhiễm các loại vi khuẩn gây hại đến sức khỏe vật nuôi và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Ngoài nguồn thức ăn đảm bảo, giống heo được nhập khẩu tư Genesus (Canada) cùng quy trình chăn nuôi khép kín, hiện đại, BaF cam kết thịt heo không chỉ đạt chuẩn tiêu chí sạch, an toàn mà còn chất lượng thơm ngon tự nhiên.
Hiện BaF có 15 trại nuôi heo nái và heo thịt trên khắp cả nước. Quý 4/2021, BaF đưa vào vận hành 1 trại hiện đại với quy mô 30.000 heo thịt và 1 trại quy mô 5.000 heo nái, tăng khả năng cung cấp cho thị trường từ 20.000 lên 30.000 heo thịt hơi/tháng vào quý 1/2022.
BaF đặt mục tiêu có 35 - 40 trang trại trên toàn quốc đến năm 2023; đạt 45.000 heo nái các cấp, có năng suất và chất lượng hàng đầu; 1.000.000 heo thịt thương phẩm bán ra thông qua các kênh.
Mới đây, Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh vừa được Tổ chức Bureau Veritas trao Chứng nhận Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu GLOBALG.A.P. CFM 3.0 và Chứng nhận Hệ thống Quản lý thực phẩm FSSC 22000 V5.1.
Tại lễ ra mắt, BaF đã ký kết hợp tác với hệ thống chuỗi thực phẩm Saiba Food về việc phân phối độc quyền thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt của công ty.