Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

PNJ đạt doanh thu gần 21.000 tỷ đồng, tăng 71% trong 7 tháng đầu năm

Lê Nguyễn
- 15:49, 23/08/2022

(DNTO) - Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh với các chỉ tiêu tăng trưởng mạnh mẽ.

Bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát, ban lãnh đạo PNJ cho biết các mảng kinh doanh vẫn chuyển biến tích cực. Tỷ trọng doanh thu bán lẻ tăng hơn hai điểm phần trăm, lên 59,2%, lũy kế 7 tháng tăng 77,8% so với cùng kỳ nhờ các nhãn hàng đều kinh doanh thuận lợi và nguồn thu từ các cửa hàng mới mở.

Doanh thu của đơn vị tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh; PNJ

Doanh thu của đơn vị tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh; PNJ

Bên cạnh đó, việc kích cầu thông qua chương trình marketing và push sales với nhiều cách tiếp cận linh hoạt cũng đóng góp lớn vào tăng trưởng của mảng này. 

Doanh thu vàng miếng tăng 76,1% so với cùng kỳ chủ yếu vì khách hàng có nhu cầu tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn trước áp lực lạm phát. Doanh thu sỉ lũy kế 7 tháng tăng 49,9% so với cùng kỳ nhờ vào việc chào bán sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng.

Cụ thể, doanh thu thuần trong tháng 7 tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.511 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 32 tỷ đồng vì hoạt động bán hàng đình trệ do giãn cách xã hội để chống dịch ở nhiều tỉnh, thành phố.

PNJ liên tục khai trương nhiều cửa hàng mới. Ảnh; PNJ

PNJ liên tục khai trương nhiều cửa hàng mới. Ảnh; PNJ

Luỹ kế bảy tháng, PNJ ghi nhận doanh thu 20.721 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.167 tỷ đồng, lần lượt tăng 71% và 66% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành hơn 80,2% kế hoạch doanh thu và 88,4% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Tính đến cuối tháng Bảy, hệ thống của PNJ gồm 351 cửa hàng hiện diện tại 55 tỉnh, thành phố khắp cả nước. Công ty đã mở mới 19 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold, nâng tổng số cửa hàng mang thương hiệu này lên 332. Bên cạnh đó, công ty cũng đóng 12 cửa hàng hoạt động không như kỳ vọng (bao gồm PNJ Gold và PNJ Silver) để tối ưu hiệu quả kinh doanh. 

Theo nhận định của nhiều đơn vị phân tích, kết quả kinh doanh của PNJ có thể bùng nổ trong 5 tháng cuối năm vì nhiều yếu tố như nhu cầu mua sắm, du lịch hồi phục mạnh mẽ sau dịch; tiến độ mở mới cửa hàng tích cực; quý IV là mùa cao điểm kinh doanh.

Khai trương PNJ Next Nghệ An. Ảnh: PV

Khai trương PNJ Next Nghệ An. Ảnh: PV

Báo cáo của Công ty Chứng khoán VNDIRECT công bố đầu tháng này cho rằng năm nay PNJ sẽ ghi nhận doanh thu 29.152 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.856 tỷ đồng, lần lượt vượt 13% và 40% so với mục tiêu công ty đề ra.

Thậm chí, Công ty Chứng khoán Vietcombank còn dự báo lạc quan hơn với doanh thu 29.880 tỷ đồng trong khi lợi nhuận là 1.724 tỷ đồng. “‪Lịch sử tăng trưởng cao đã và đang được phản ánh liên tục trong giai đoạn 2017-2022 của PNJ khi tốc ‪độ này luôn cao hơn trung bình ngành trong những năm thuận lợi và sụt giảm ít hơn ngành trong những ‪năm khó khăn.

Tư vấn viên nhiệt tình tư vấn cho khách hàng. Ảnh: PV

Tư vấn viên nhiệt tình tư vấn cho khách hàng. Ảnh: PV

Chúng tôi dự phóng PNJ sẽ gia tăng thị phần đáng kể trên thị trường vàng trang sức từ ‪30% cuối năm 2021 lên 35-40% trong năm 2022-2023 khi nhiều nhà bán lẻ trang sức đã phải đóng ‪cửa sau dịch và chiến lược mới với PNJ Style giúp thâm nhập hiệu quả vào phân khúc ‪millennials”, báo cáo của Công ty Chứng khoán Vietcombank viết.   

Kết quả kinh doanh tích cực cũng đang phản ánh lên giá cổ phiếu. PNJ lội ngược dòng thị trường để tăng gần 1% trong phiên đầu tuần, lên 114.800 đồng. Thị giá cổ phiếu đã tăng gần 20% so với đầu năm.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm