Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

PNJ đạt doanh thu gần 21.000 tỷ đồng, tăng 71% trong 7 tháng đầu năm

Lê Nguyễn
- 15:49, 23/08/2022

(DNTO) - Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh với các chỉ tiêu tăng trưởng mạnh mẽ.

Bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát, ban lãnh đạo PNJ cho biết các mảng kinh doanh vẫn chuyển biến tích cực. Tỷ trọng doanh thu bán lẻ tăng hơn hai điểm phần trăm, lên 59,2%, lũy kế 7 tháng tăng 77,8% so với cùng kỳ nhờ các nhãn hàng đều kinh doanh thuận lợi và nguồn thu từ các cửa hàng mới mở.

Doanh thu của đơn vị tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh; PNJ

Doanh thu của đơn vị tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh; PNJ

Bên cạnh đó, việc kích cầu thông qua chương trình marketing và push sales với nhiều cách tiếp cận linh hoạt cũng đóng góp lớn vào tăng trưởng của mảng này. 

Doanh thu vàng miếng tăng 76,1% so với cùng kỳ chủ yếu vì khách hàng có nhu cầu tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn trước áp lực lạm phát. Doanh thu sỉ lũy kế 7 tháng tăng 49,9% so với cùng kỳ nhờ vào việc chào bán sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng.

Cụ thể, doanh thu thuần trong tháng 7 tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.511 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 32 tỷ đồng vì hoạt động bán hàng đình trệ do giãn cách xã hội để chống dịch ở nhiều tỉnh, thành phố.

PNJ liên tục khai trương nhiều cửa hàng mới. Ảnh; PNJ

PNJ liên tục khai trương nhiều cửa hàng mới. Ảnh; PNJ

Luỹ kế bảy tháng, PNJ ghi nhận doanh thu 20.721 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.167 tỷ đồng, lần lượt tăng 71% và 66% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành hơn 80,2% kế hoạch doanh thu và 88,4% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Tính đến cuối tháng Bảy, hệ thống của PNJ gồm 351 cửa hàng hiện diện tại 55 tỉnh, thành phố khắp cả nước. Công ty đã mở mới 19 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold, nâng tổng số cửa hàng mang thương hiệu này lên 332. Bên cạnh đó, công ty cũng đóng 12 cửa hàng hoạt động không như kỳ vọng (bao gồm PNJ Gold và PNJ Silver) để tối ưu hiệu quả kinh doanh. 

Theo nhận định của nhiều đơn vị phân tích, kết quả kinh doanh của PNJ có thể bùng nổ trong 5 tháng cuối năm vì nhiều yếu tố như nhu cầu mua sắm, du lịch hồi phục mạnh mẽ sau dịch; tiến độ mở mới cửa hàng tích cực; quý IV là mùa cao điểm kinh doanh.

Khai trương PNJ Next Nghệ An. Ảnh: PV

Khai trương PNJ Next Nghệ An. Ảnh: PV

Báo cáo của Công ty Chứng khoán VNDIRECT công bố đầu tháng này cho rằng năm nay PNJ sẽ ghi nhận doanh thu 29.152 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.856 tỷ đồng, lần lượt vượt 13% và 40% so với mục tiêu công ty đề ra.

Thậm chí, Công ty Chứng khoán Vietcombank còn dự báo lạc quan hơn với doanh thu 29.880 tỷ đồng trong khi lợi nhuận là 1.724 tỷ đồng. “‪Lịch sử tăng trưởng cao đã và đang được phản ánh liên tục trong giai đoạn 2017-2022 của PNJ khi tốc ‪độ này luôn cao hơn trung bình ngành trong những năm thuận lợi và sụt giảm ít hơn ngành trong những ‪năm khó khăn.

Tư vấn viên nhiệt tình tư vấn cho khách hàng. Ảnh: PV

Tư vấn viên nhiệt tình tư vấn cho khách hàng. Ảnh: PV

Chúng tôi dự phóng PNJ sẽ gia tăng thị phần đáng kể trên thị trường vàng trang sức từ ‪30% cuối năm 2021 lên 35-40% trong năm 2022-2023 khi nhiều nhà bán lẻ trang sức đã phải đóng ‪cửa sau dịch và chiến lược mới với PNJ Style giúp thâm nhập hiệu quả vào phân khúc ‪millennials”, báo cáo của Công ty Chứng khoán Vietcombank viết.   

Kết quả kinh doanh tích cực cũng đang phản ánh lên giá cổ phiếu. PNJ lội ngược dòng thị trường để tăng gần 1% trong phiên đầu tuần, lên 114.800 đồng. Thị giá cổ phiếu đã tăng gần 20% so với đầu năm.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 tuần
Xem thêm