Chủ nhật, 23/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng trị giá 3,6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó

May Nguyễn
- 15:53, 13/06/2024

(DNTO) - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn IPPG trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, con của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Biên phòng và con của ngư dân trong cả nước.

 

Vừa qua, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM, Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức chương trình trao học bổng cho 126 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học thuộc Trường Dự bị Đại học, sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - Phân viện miền Nam; và 39 suất học bổng chương trình Vòng tay nhân ái dành cho các em học sinh bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19. Đây là chương trình thường niên của Quỹ trong việc trao học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ông Hạnh Nguyễn trao học bổng cho các em học sinh

Ông Hạnh Nguyễn trao học bổng cho các em học sinh

Đến dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn IPPG; cùng các đại biểu, nhà tài trợ.

Trong năm 2024, Tập đoàn IPPG cam kết tài trợ cho Quỹ Học bổng Vừ A Dính hơn 2,6 tỷ đồng. Tại buổi lễ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn công bố tặng thêm 1 tỷ đồng, nâng số tiền tài trợ lên hơn 3,6 tỷ đồng. Được biết, gần 14 năm qua, Tập đoàn IPPG đã tài trợ cho Quỹ học bổng Vừ A Dính 20 tỷ đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG chia sẻ, rất vinh dự, tự hào khi được đồng hành cùng chương trình đầy ý nghĩa và nhân văn này “sự hiện diện của chúng tôi hôm nay không chỉ là sự hỗ trợ về mặt tài chính, mà còn động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, tạo động lực để các em tập trung vào việc học tập và phát triển bản thân, trở thành những công dân có ích cho xã hội", Chủ tịch Tập đoàn IPPG chia sẻ.

Ông nói trong thế giới phẳng ngày nay, có nhiều sự cạnh tranh, ông mong muốn các em sinh viên có một khát vọng sẽ trở thành một công dân toàn cầu. “Đến năm 2028 có rất nhiều bạn trẻ như các bạn sẽ ra trường và phải cạnh tranh để tìm việc làm với hơn 15 triệu bạn trẻ tại Việt Nam và hơn 2,6 tỷ bạn trẻ đồng lứa trên thế giới, các em đã chuẩn bị cho mình những gì để bước ra một thương trường đầy những cạnh tranh khốc liệt khó khăn? Vì vậy các em cần trang bị cho mình không những một mà nhiều kỹ năng để sánh vai được với các sinh viên trẻ toàn cầu khác", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhắc nhở.

Cũng theo ông, tiếng Anh là quan trọng nhất, là chìa khoá mở ra kho tàng kiến thức. "Nếu các em không tự trang bị kiến thức, hoàn thiện bản thân, không sẵn sàng bước vào một thế giới hội nhập các em sẽ bị đào thải, lúng túng, trở nên bình thường và cũng có thể là tầm thường. Tương lai của chúng ta nằm trong tay các em - những chủ nhân của đất nước, những người sẽ góp phần xây dựng và phát triển đất nước".

ba Truong My Hoa trao bang khen cho cac manh thuong quan

Chủ tịch IPPG bày tỏ và mong muốn một thế hệ trẻ có tầm kiến thức sánh vai với các bạn trẻ toàn cầu, có ý thức trách nhiệm xã hội, biết quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ cộng đồng. Những giá trị này không chỉ tạo ra lợi ích cho cá nhân các em mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của một Việt Nam thịnh vượng và hùng mạnh.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đó là thông điệp được gửi đi từ MV 'Just cuz we're young' do nữ nghệ sĩ kiêm NSX Suzanna Lam thể hiện vừa mới ra mắt công chúng.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau 9 năm gián đoạn, ca sĩ Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy đã công bố tổ chức live show Tự tình quê hương 6, chương trinh vốn đã gắn bó đến tên tuổi Cẩm Ly nhiều năm trước. Bày tỏ nhiều cảm xúc, Cẩm Ly cho biết thật sự hạnh phúc khi sắp được gặp lại khán giả thân yêu của mình.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mùa hè đến cũng là lúc nhiều phụ huynh tìm đến các địa chỉ học tập kỹ năng, giúp các em học sinh có được những khoảng thời gian rèn luyện sức khoẻ, trong đó, môn bóng rổ cũng là một lựa chọn được nhiều người quan tâm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam tạo sân chơi cho các nữ doanh nhân giao lưu, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Đây cũng là dịp để các thí sinh tranh tài phát huy tài năng, bản lĩnh trên thương trường và có trái tim hướng về các hoạt động xã hội, cộng đồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được nhìn nhận là giọng hát nội lực, Cao Thái Sơn ngày càng trưởng thành, đạt được phong độ cao qua giọng hát chạm đến những nốt cao đáng ngưỡng mộ khi ra mắt MV Lệ phí cuộc đời, do nhạc sĩ Đông Thiên Đức sáng tác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Yên bình, xanh mát, gần gũi với thiên nhiên và dễ chịu như trở về nhà, Chi – Bu lại cách TP.HCM chỉ một chuyến phà. Điều này lý giải vì sao khách nước ngoài luôn muốn tới khu du lịch này để tận hưởng những giây phút của riêng mình.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Opera Sangeeta Kaur Teresa Mai và nhà sản xuất âm nhạc Duy Trần sẽ trở lại Việt Nam để tham gia chương trình văn nghệ mừng ngày Độc lập Hoa Kỳ (4/7) tại TP.HCM và Hà Nội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày nay, bên cạnh các chức năng thông tin, chức năng chuyển tải những giá trị văn hoá - giáo dục - giải trí, chức năng giám sát, quản lý xã hội… thì chức năng kinh doanh - dịch vụ cũng là một phần hoạt động của các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, không vì thế mà vai trò định hướng dư luận xã hội của báo chí bị lơ là, bỏ qua.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đưa rap vào ca khúc, hợp tác với ê kíp trẻ, đầu tư lớn với MV Cánh chim phượng hoàng, ca sĩ Tùng Dương xác nhận hiện tại anh đã thay đổi tư duy hướng về cảm xúc dành cho số đông khán giả. Đây cũng là cách Tùng Dương trẻ hoá những sản phẩm để mong muốn có được lớp khán giả kế thừa.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vũ điệu "Yêu nước sạch, hành động xanh” góp phần đẩy mạnh tuyên truyền và giúp người dân nhận thức nguyên nhân thiếu nước sạch, biện pháp để bảo vệ nguồn nước sạch hiệu quả từ những hành động nhỏ nhất.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giành giải nhất trong cuộc thi giọng hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc 2023, Quốc Đạt đã có hành trình nhập cuộc đầy sung sức và may mắn với cú hat- trick live tour thính phòng La Passione từ Bắc vào Nam và chu du hai thành phố (Perugia, Sorrento) vốn là thủ phủ opera của nước Ý.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Nụ cười Việt Nam" là chuỗi dự án trải dài ở các lĩnh vực truyền thông, giải trí, văn hoá và biểu diễn nghệ thuật, nhằm tôn vinh nét đẹp của nụ cười Việt Nam trên toàn thế giới, từ đó nâng tầm giá trị nhận diện văn hoá đương đại kết hợp văn hoá truyền thống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, chàng 'hoàng tử lai Trung' Minh Triết vừa tung bộ hình mới đón hè trong tháng 6 gây thương nhớ cho giới mộ điệu thời trang vì những loạt hình siêu đẹp.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trạm cứu hộ động vật là tác phẩm nối dài tâm huyết của ekip Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM, mong muốn xây dựng sân chơi hài hước, lành mạnh, đậm tính giáo dục cho trẻ em. Nhiều hình thức biểu diễn sinh động được lồng ghép duyên dáng, mang lại 90 phút biểu diễn không ngớt tiếng cười và tiết mục giao lưu.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lydie Vũ chính thức lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu,... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
5 ngày
Xem thêm