Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhiều gương mặt quen thuộc lọt Top 20 doanh nghiệp có doanh thu thương mại điện tử bán hàng cao nhất

Huyền Trang
- 15:55, 12/09/2022

(DNTO) - Con Cưng, Thế giới Di động, VNG, FTP Retail… là những doanh nghiệp quen thuộc đứng đầu về doanh thu thương mại điện tử bán hàng.

FPT Retail có 2 website có lượng bán hàng khủng. Ảnh: T.L.

FPT Retail có 2 website có lượng bán hàng khủng. Ảnh: T.L.

Theo Sách trắng Thương mại Điện tử Việt Nam 2022 được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) vừa phát hành, gọi tên 20 doanh nghiệp đứng đầu về doanh thu thương mại điện tử bán hàng.

Thị phần doanh thu của 20 doanh nghiệp trên chiếm 65,7% tổng doah thu thương mại điện tử bán hàng tại Việt Nam.

Trong đó, có những ông lớn trong ngành bán lẻ như Con Cưng, Thế giới Di động, Công ty Cổ phần bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail)…

Đặc biệt, riêng FPT Retail có tới 2 website/ứng dụng đứng đầu về doanh thu thương mại điện tử bán hàng, gồm fptshop.com.vn (phân phối sản phẩm kỹ thuật số như điện thoại, laptop, phụ kiện…) và nhathuoclongchau.com (phân phối dược phẩm).

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp bán hàng đa cấp cũng lọt Top 20 doanh nghiệp đứng đầu về doanh thu thương mại điện tử bán hàng, như ORIFLAME Việt Nam, Amway Việt Nam, Nu Skin Enterprises Việt Nam, Unicity Marketing Việt Nam.

Trong đó, mới đây, Nu Skin và Unicity vừa bị thanh tra Bộ Công thương xử phạt hơn 400 triệu đồng do vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp.

Top 20 doanh nghiệp có doanh thu bán hàng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam (thứ tự doanh nghiệp trong danh sách không phản ánh xếp hạng về doanh thu). Ảnh: BCT.

Top 20 doanh nghiệp có doanh thu bán hàng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam (thứ tự doanh nghiệp trong danh sách không phản ánh xếp hạng về doanh thu). Ảnh: BCT.

Cũng theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam, nhóm hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, làm đẹp, sức khỏe được mua nhiều nhất trên website/ứng dụng thương mại điện tử (21,3%). Nhóm được sử dụng nhiều thứ hai là dịch vụ đào tạo, tư vấn hồ sơ pháp lý, tài chính, môi giới việc làm, tư vấn, thiết kế xây dựng (chiếm 14,5%). Nhóm thứ ba là mặt hàng nhà cửa, đời sống (chiếm 12,6%). Trong đó, giá trị nhóm hàng hóa được mua nhiều nhất từ 200-500.000 đồng.

Nguồn thu chính của các website, ứng dụng thương mại điện tử chủ yếu đến từ hoạt động bán hàng trực tiếp/đại lý bán hàng hóa, dịch vụ (chiếm 92,4%); ngoài ra 15,6% từ hoạt động quảng cáo.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Để chuẩn bị cho Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022, các đoàn thẩm định của Hội Doanh trẻ Việt Nam bắt tay vào công tác thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp có ứng viên lọt vào vòng chung tuyển giải thưởng.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM (HBBC) tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Đồng hành cùng phát triển 2022", đồng thời ký kết hợp tác với các CLB doanh nhân một số địa phương trên tinh thần cùng nhau phát triển.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tất cả 60 doanh nhân được tôn vinh đều có quá trình lập nghiệp đáng ngưỡng mộ, thể hiện bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo vượt khó, tinh thần tự hào dân tộc.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ vùng đất bạc màu, chủ tịch HTX Lương Thị Oanh đã dành nhiều tâm sức xây dựng mô hình cà phê, hồ tiêu sạch tại Đắc Lăk. Sau nhiều nỗ lực, những sản phẩm nông nghiệp của HTX sản xuất nông nghiệp EaWy đã được khách hàng ưa chuộng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhân sự chủ chốt là "bộ não" của doanh nghiệp bên cạnh CEO. Song, làm thế nào để giữ những "quân bài" giỏi bên mình luôn là bài toán đau đầu với các doanh nghiệp. Trăn trở này sẽ được tháo mở bằng kinh nghiệm từ những diễn giả - doanh nhân trong Tọa đàm "Xây dựng Đội ngũ nhân sự chủ chốt" .
3 ngày