Chủ nhật, 24/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhiều gương mặt quen thuộc lọt Top 20 doanh nghiệp có doanh thu thương mại điện tử bán hàng cao nhất

Huyền Trang
- 15:55, 12/09/2022

(DNTO) - Con Cưng, Thế giới Di động, VNG, FTP Retail… là những doanh nghiệp quen thuộc đứng đầu về doanh thu thương mại điện tử bán hàng.

FPT Retail có 2 website có lượng bán hàng khủng. Ảnh: T.L.

FPT Retail có 2 website có lượng bán hàng khủng. Ảnh: T.L.

Theo Sách trắng Thương mại Điện tử Việt Nam 2022 được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) vừa phát hành, gọi tên 20 doanh nghiệp đứng đầu về doanh thu thương mại điện tử bán hàng.

Thị phần doanh thu của 20 doanh nghiệp trên chiếm 65,7% tổng doah thu thương mại điện tử bán hàng tại Việt Nam.

Trong đó, có những ông lớn trong ngành bán lẻ như Con Cưng, Thế giới Di động, Công ty Cổ phần bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail)…

Đặc biệt, riêng FPT Retail có tới 2 website/ứng dụng đứng đầu về doanh thu thương mại điện tử bán hàng, gồm fptshop.com.vn (phân phối sản phẩm kỹ thuật số như điện thoại, laptop, phụ kiện…) và nhathuoclongchau.com (phân phối dược phẩm).

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp bán hàng đa cấp cũng lọt Top 20 doanh nghiệp đứng đầu về doanh thu thương mại điện tử bán hàng, như ORIFLAME Việt Nam, Amway Việt Nam, Nu Skin Enterprises Việt Nam, Unicity Marketing Việt Nam.

Trong đó, mới đây, Nu Skin và Unicity vừa bị thanh tra Bộ Công thương xử phạt hơn 400 triệu đồng do vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp.

Top 20 doanh nghiệp có doanh thu bán hàng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam (thứ tự doanh nghiệp trong danh sách không phản ánh xếp hạng về doanh thu). Ảnh: BCT.

Top 20 doanh nghiệp có doanh thu bán hàng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam (thứ tự doanh nghiệp trong danh sách không phản ánh xếp hạng về doanh thu). Ảnh: BCT.

Cũng theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam, nhóm hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, làm đẹp, sức khỏe được mua nhiều nhất trên website/ứng dụng thương mại điện tử (21,3%). Nhóm được sử dụng nhiều thứ hai là dịch vụ đào tạo, tư vấn hồ sơ pháp lý, tài chính, môi giới việc làm, tư vấn, thiết kế xây dựng (chiếm 14,5%). Nhóm thứ ba là mặt hàng nhà cửa, đời sống (chiếm 12,6%). Trong đó, giá trị nhóm hàng hóa được mua nhiều nhất từ 200-500.000 đồng.

Nguồn thu chính của các website, ứng dụng thương mại điện tử chủ yếu đến từ hoạt động bán hàng trực tiếp/đại lý bán hàng hóa, dịch vụ (chiếm 92,4%); ngoài ra 15,6% từ hoạt động quảng cáo.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
2 tuần
Xem thêm