Thứ sáu, 18/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhạc kịch Sân khấu 24h -Mạch nguồn cảm xúc thăng hoa cho người nghệ sĩ

Cẩm Lệ
- 11:05, 06/10/2024

(DNTO) - Thông qua ngôn ngữ nhạc kịch kết hợp giữa broadway và musical comedy, Nhạc kịch 24h lần đầu tiên xuất hiện tại Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc - 2024 diễn ra tại Bình Dương, mang đến một làn gió trẻ trung cho khán giả với phần thể hiện nhiều cảm xúc của các nghệ sĩ Nhà hát tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Đây là lần đầu tiên Nhà hát tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dựng nhạc kịch với sự đầu tư chỉn chu về nội dung và dàn dựng, với sự tham gia của 120 diễn viên cùng lao động sáng tạo trong 6 tháng qua. Sau hơn 1 giờ trình diễn, khán giả có mặt đã cùng chúc mừng các nghệ sĩ với phần trình diễn thành công.

Sân khấu 24h với tiết tấu và nhịp điệu sinh động dẫn dắt khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau mà tất cả sự kiện, tình tiết, không gian xoay quanh những cảm xúc, sáng tạo của nữ đạo diễn cá tính. Với vai trò người kết nối tất cả các thành phần sáng tạo nghệ thuật từ ca sĩ, diễn viên múa, nhạc sĩ, quay phim, âm thanh, ánh sáng, mỹ thuật, trang phục cho đến đội ngũ sản xuất, hậu cần…  vai trò sáng tạo của cô góp phần không nhỏ cho sự thành công chung của tác phẩm nghệ thuật.

Câu chuyện sáng tạo nghệ thuật nhưng phản ánh được đời sống lao động sinh hoạt của người dân quê hương Vũng Tàu

Câu chuyện sáng tạo nghệ thuật nhưng phản ánh được đời sống lao động sinh hoạt của người dân quê hương Vũng Tàu

Mở màn bằng những đại cảnh, cộng với âm nhạc hiện đại đã thu hút sự chú ý của khán giả. Hậu trường những câu chuyện nghề, những câu chuyện đời đầy trăn trở, biến động, giúp khán giả thấu cảm những dâng hiến hết mình cho nghệ thuật và công chúng của những người nghệ sĩ, qua đó phần nào chia sẻ những khó khăn tưởng chừng khiến họ phải bỏ cuộc với những câu hỏi như làm thế nào để vượt qua giới hạn của bản thân, làm thế nào để chiến thắng nỗi sợ thất bại, chúng ta sẽ trân trọng hơn những tác phẩm nghệ thuật vì đó là lý do để những người nghệ sĩ luôn tiến về phía trước.

Sự phối hợp nhuần nhuyễn của các thành phần đồng sáng tạo nghệ thuật đằng sau tấm màn nhung dành trọn những khoảnh khắc thăng hoa cho những người nghệ sĩ dưới ánh đèn sân khấu lung linh, đó chính là những khoảnh khắc hạnh phúc với đam mê mãnh liệt và cống hiến đến tận cùng với khát khao được đối thoại, sẻ chia yêu thương, đó cũng là khoảnh khắc dâng trào nỗi niềm xúc động trong mỗi người nghệ sĩ cho sự cất cánh bay lên của những tác phẩm nghệ thuật.

Phần kết hợp âm nhạc dân tộc và hiện đại mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem

Phần kết hợp âm nhạc dân tộc và hiện đại mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem

Trong vai trò Tổng đạo diễn, viết kịch bản và tham gia viết lời cho  các hồi: Ovectuya Hậu trường, Vũng Tàu - Ngày và Đêm,  Ngọn Hải Đăng, Vô hình, Tiếng vọng, Khúc ca Biển Đông, Sân khấu 24H,... Thạc sĩ-nghệ sĩ Tuyết Minh cho biết, chị đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo nhà hát, cùng các nghệ sĩ miệt mài tập luyện để cho tổng thể nhạc kịch thể hiện được tính chuyên nghiệp cao nhất. Câu chuyện cũng như cách chuyển tải, âm nhạc được lồng ghép với mong muốn mang đến làn gió mới trẻ trung, đến gần hơn với khán giả trẻ hiện đại.

"Sân khấu 24h góp nhặt từng mảnh vụn cảm xúc từ những cuộc đối thoại: con người với nội tâm chính mình, con người với con người, con người với thiên nhiên, con người với quá khứ, hiện tại và tương lai để rồi gõ cửa trái tim mỗi chúng ta nhen lên ngọn lửa tình yêu nhiệt thành với đất, với người, với những câu chuyện đương thời, với hồn cốt quê hương xứ sở nơi nuôi dưỡng mạch nguồn cảm xúc tâm hồn, nơi mỗi chúng ta đã sinh ra, trưởng thành và rồi sẽ trở về", nữ đạo diễn chia sẻ.

Nghệ sĩ Ngọc Quỳnh - Phó giám đốc Nhà hát Bà Rịa - Vũng Tàu bày tỏ niềm vui khi nhận được những phản hồi tích cực từ công chúng. "Đây cũng là cơ hội để các anh chị em nhà hát có điều kiện, nỗ lực cao trong hoạt động chuyên môn. Chúng tôi rất cảm ơn sự đóng góp của các anh em nghệ sĩ, trong đó có sự hỗ trợ của nghệ sĩ Tuyết Minh góp phần nâng cao nghệ thuật ca diễn của các bạn trẻ.

Tái hiện hình ảnh người nữ anh hùng Võ Thị Sáu

Tái hiện hình ảnh người nữ anh hùng Võ Thị Sáu

Với tính chất tham gia liên hoan ca múa nhạc, vở diễn lần này tập trung vào âm nhạc với các nội dung chính. Sau đây, chúng tôi sẽ tiếp tục chuốt lại các mối nối, chú ý phần thoại kịch  để công diễn chính thức trong thời gian  sớm nhất", bà Ngọc Quỳnh cho biết thêm.

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Gần 100 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã cùng chia sẻ, lên tiếng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Việt Nam tham gia cuộc đau quốc tế, nguời đẹp Đỗ Hà Trang xuất sắc đoạt được ngôi á hậu 4 tại Hoa hậu Hoàn cầu quốc tế (The Miss Globe) 2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong thời gian gần đây, nghệ sĩ violin Hàn Quốc Jmi Ko đã trở thành cái tên nổi bật trên các sân khấu âm nhạc lớn tại Việt Nam. Bằng sự biến hóa linh hoạt và sáng tạo, Jmi không chỉ khiến khán giả yêu thích qua mỗi phần trình diễn mà còn tạo nên những hiện tượng viral trên các nền tảng âm nhạc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Làm thơ post Facebook bị đánh nhập viện, nạn nhân là một người đàn ông ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Câu chuyện nghe có vẻ hài hước nhưng ẩn sâu bên trong nó là một vấn nạn xã hội nhức nhối: Vì sao càng ngày người ta càng có khuynh hướng dùng bạo lực để giải quyết các mâu thuẫn trong cuộc sống.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ thực hiện sứ mệnh mang tri thức đến mọi nhà và lan tỏa tinh thần nhân ái, Công ty cổ phần phát hành sách TPHCM Fahasa còn hướng tới trách nhiệm xã hội với các chương trình thiện nguyện và các hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.HCM lần 4 – Hò dô 2024 (HOZO 2024) hứa hẹn là một trong những sự kiện âm nhạc quốc tế và có tầm ảnh hưởng hàng đầu tại Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Một nữ sinh lớp 8 bị người đàn ông 60 tuổi xâm hại tình dục dẫn tới mang song thai. Đó là thông tin tràn lan trên các trang báo và mạng xã hội trong mấy ngày qua làm dư luận rất bất bình và phẫn uất. Tại sao nạn xâm hại tình dục dẫn đến trẻ em gái phải làm mẹ ở lứa tuổi vị thành niên không ngừng xảy ra? Làm sao để ngăn chặn thực trạng đau lòng này?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Anh Lưu Lập Đức, 32 tuổi, đến từ tỉnh Lâm Đồng, là 1 trong 18 gương Thanh niên sống đẹp trên toàn quốc vừa được tôn vinh Thanh niên sống đẹp năm 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 12/10, liveshow Dấu ấn - Cung tơ hòa điệu của Quỳnh Trang - Tuyết Nhung - Thiêng Ngân được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành, thu hút sự quan tâm của khán giả. Đảm nhận vai trò MC là Diễm Quỳnh - nghệ sĩ Trung Dân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giải chạy bộ đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam, Viet Nam Women Run, mang sứ mệnh truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình thông qua sức mạnh thể thao và các thói quen lành mạnh, hướng đến phiên bản tốt hơn của chính mình.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Phim điện ảnh 'Domino - Lối thoát cuối cùng' ra mắt khán giả tại TP.HCM thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ngoài dàn diễn viên chính gồm Quốc Cường, Thuận Nguyễn, Huỳnh Anh Tuấn và Henry Vig Nguyễn, nhiều sao Việt khác cũng góp mặt tại thảm đỏ chúc mừng êkip.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Người đẹp vừa được đơn vị giữ bản quyền chính thức trao sash trở thành đại diện Việt Nam tham gia đường đua tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental) 2024.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kỷ niệm 63 năm ca hát, danh ca Elvis Phương thực hiện một album với những ca khúc của hai người bạn thân quá cố - Nguyễn Trung Cang và Lê Hựu Hà để ôn lại kỷ niệm một thời cùng ban nhạc Phượng Hoàng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Dự án phim điện ảnh Chị dâu công bố hình ảnh đầu tiên cùng sự tham gia của các diễn viên: Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh… công chiếu vào dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm sau.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau đêm nhạc Sketch a rose tại Úc, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã hỗ trợ một khoản kinh phí dành cho tổ chức Blue Dragon Children’s Foundation. Đây là sự khởi đầu cho vai trò mới của ca sĩ Hà Anh Tuấn với tư cách là Đại sứ của tổ chức này.
1 tuần
Xem thêm