Người dân Hàn Quốc khoái cà phê tiện lợi
(DNTO) - Thị trường cà phê tiện lợi của Hàn Quốc đã mở rộng gần 6% trong nửa đầu năm nay trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn, theo nghiên cứu thị trường hôm 24/8.
Theo Nielsen Koreanclick, quy mô thị trường cà phê pha sẵn (ready to drink) tại Hàn Quốc đạt 672,9 tỷ won (tương đương 574 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 1-6/2021, tăng 5,9% so với năm 2020.
Cà phê lon chiếm tỷ trọng lớn nhất với 258,6 tỷ won, tiếp theo là cà phê ly với 217,5 tỷ won và cà phê đóng chai với 137,5 tỷ won.
Doanh số bán cà phê đóng lon và cà phê ly lần lượt tăng 1,7% và 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó cà phê đóng chai tăng 18,6% do ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.
Một nguồn tin trong ngành cho biết doanh số bán đồ uống cà phê tăng trưởng vững chắc trong nửa đầu năm khi nhiều người tiêu dùng ghé thăm các cửa hàng tiện lợi khu vực lân cận thay vì đến các tiệm cà phê.
Dongsuh Foods Corp. là công ty dẫn đầu ngành với 25,7% thị phần, theo sau là Lotte Chilsung Beverage Co. với 25,3%. Maeil Daries Co. đứng thứ ba với 15,9%.