Netflix đầu tư 2,5 tỷ USD vào phim Hàn Quốc
(DNTO) - Netflix vừa cho biết họ sẽ đầu tư 2,5 tỷ USD vào các dự án phim truyền hình, điện ảnh và chương trình truyền hình của Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới.
Thông báo này được Netflix đưa ra sau cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và đồng CEO của Netflix Ted Sarandos. Ông Yoon hoan nghênh khoản đầu tư này của Netflix, coi nó như một “cơ hội tuyệt vời” đối với ngành công nghiệp sản xuất nội dung của Hàn Quốc.
Số tiền 2,5 tỷ USD này cao gấp đôi so với số tiền mà hãng đầu tư vào thị trường Hàn Quốc kể từ năm 2016 cho tới nay. Chỉ riêng trong năm 2021, các giám đốc điều hành của Netflix đã lên kế hoạch đầu tư 500 triệu USD cho công ty sản xuất tại Hàn Quốc.
“Chúng tôi đưa ra quyết định này là vì chúng tôi rất tin tưởng rằng ngành công nghiệp sáng tạo của “xứ sở kim chi” sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm tuyệt vời, tương tự thành công của những sản phẩm như: Squid Game, The Glory hay Physical:100”, ông Sarandos cho biết.
“Squid Game” (Trò chơi con mực), bộ phim dài tập của Hàn Quốc, được phát hành năm 2021, hiện vẫn là bộ phim được xem nhiều nhất mọi thời đại của Netflix, khi đã đạt 1,65 tỷ giờ phát trực tiếp trong 28 ngày đầu tiên.
Theo dữ liệu, hơn 60% tổng số người xem Netflix trên toàn thế giới đã xem các chương trình hoặc phim của Hàn Quốc vào năm 2022.
Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc đã có sự bùng nổ toàn cầu. Thị trường âm nhạc của nước này cũng đang phát triển rất mạnh, có thể kể đến BTS hay Blackpink, một trong những nhóm nhạc thành công nhất thế giới.