Thứ tư, 02/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

LG Uplus ra mắt tổng đài điện thoại trung tâm dùng trí tuệ nhân tạo

TT
- 09:00, 16/06/2021

(DNTO) - Tập đoàn LG Uplus, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn của Hàn Quốc, hôm 15/6 cho biết, họ đã bắt tay với Công ty LG CNS Co. để phát triển các dịch vụ cuộc gọi trung tâm (call center) sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Châu Á được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh dịch vụ tổng đài điện thoại trung tâm bằng AI trong các năm tới. Ảnh: T.L.

Châu Á được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh dịch vụ tổng đài điện thoại trung tâm bằng AI trong các năm tới. Ảnh: T.L.

Dịch vụ này giúp nhận dạng và tổng hợp giọng nói cũng như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trả lời các câu hỏi và yêu cầu của người dùng, có thể thay thế các tác vụ đơn giản, lặp đi lặp lại do các nhân viên tổng đài xử lý.

Logo mới của LG Plus sau khi hợp tác cùng LG CNS. Ảnh: T.L.

Logo mới của LG Plus sau khi hợp tác cùng LG CNS. Ảnh: T.L.

LG Uplus cho biết cùng với LG CNS, 2 công ty sẽ cung cấp giải pháp cuộc gọi trung tâm AI cho các công ty tài chính địa phương.

Hai công ty có kế hoạch tiếp tục cải thiện dịch vụ tổng đài điện thoại trung tâm AI để nó có thể nhận ra phương ngữ ở các địa phương, khu vực và cập nhật thuật ngữ tài chính trong năm nay, đồng thời nhắm mục tiêu triển khai nền tảng này cho các công ty tài chính.

Động thái này diễn ra sau khi nhà điều hành viễn thông đối thủ là Công ty KT Corp. giới thiệu nền tảng call center AI cho hệ thống dịch vụ khách hàng của Hyundai Home Shopping Network vào tháng 2/2021.

Tập đoàn LG gần đây đã tăng cường tập trung vào công nghệ AI. Tháng trước họ đã thông báo rằng trung tâm nghiên cứu và phát triển AI của tập đoàn có kế hoạch phát triển một hệ thống "siêu lớn AI" bằng cách đầu tư 100 triệu đô la Mỹ trong ba năm tới.

Việc các tập đoàn công nghệ lớn ở châu Á triển khai nhiều công nghệ mới liên quan đến AI chắc chắn sẽ tạo ra sự cạnh tranh nhanh và mạnh trong tương lai tại Hàn Quốc lẫn các nước trong khu vực.

Châu Á - Thái Bình Dương có tỷ lệ tăng trưởng dịch vụ tổng đài điện thoại trung tâm bằng AI ước tính 22,6% trong giai đoạn 2019-2024. Nguồn: PS Market Research

Châu Á - Thái Bình Dương có tỷ lệ tăng trưởng dịch vụ tổng đài điện thoại trung tâm bằng AI ước tính 22,6% trong giai đoạn 2019-2024. Nguồn: PS Market Research

Theo PSMarket Research, doanh thu thị trường cuộc gọi trung tâm AI đạt 914,5 triệu đô la vào năm 2018, dự kiến sẽ vượt quá 2.990 triệu đô la vào năm 2024.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
ValueMind là phần mềm thẩm định giá do Fusion Dream phát triển, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm số hóa toàn diện quy trình thẩm định giá, nâng cao tốc độ, độ chính xác, tính minh bạch và giảm thiểu rủi ro cho các doanh nghiệp
3 ngày
Công nghệ Số hóa
ThS Đào Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII), nhấn mạnh chuyển đổi số không còn là một lựa chọn, mà là điều kiện sống còn cho các tòa soạn báo chí trong kỷ nguyên công nghệ.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ trở thành hai “điểm đến” trong chiến lược đầy tham vọng đưa Việt Nam vươn tầm trở thành điểm trung chuyển vốn toàn cầu. Kế hoạch đã có, nghị quyết sắp ban hành. Việt Nam có thể biến cơ hội vàng này thành hiện thực?
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Sự kiện WWDC vừa diễn ra tối 09/06, Apple đã đặt trọng tâm vào một cuộc đại tu thiết kế lớn với giao diện "Liquid Glass" và các nâng cấp phần mềm cho iPad. Tuy nhiên, những cập nhật về trí tuệ nhân tạo (AI) lại khá khiêm tốn, không đáp ứng được kỳ vọng của giới đầu tư và khiến nền tảng "Apple Intelligence" tỏ ra lép vế trước các đối thủ cạnh tranh.
3 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên giao dịch ngày 3/6/2025 (giờ Mỹ) đã khắc sâu vào lịch sử tài chính toàn cầu, khi cổ phiếu của nhà sản xuất chip Nvidia tăng 2,8%, đẩy vốn hóa thị trường của công ty lên mức ấn tượng 3.450 tỷ USD. Ngược lại, gã khổng lồ phần mềm Microsoft chỉ nhích nhẹ 0,2%, dừng ở 3.440 tỷ USD.
3 tuần
Xu thế
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 1002/QĐ-TTg ngày 24/5/2025 phê duyệt Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 - 2035 và định hướng tới năm 2045.
1 tháng
An toàn thông tin
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với hơn 60 triệu người dùng thường xuyên, doanh thu năm 2024 ước tính vượt 20 tỷ USD. Tuy nhiên, sự bùng nổ này cũng kéo theo áp lực lớn cho nhà bán hàng, đặc biệt là vấn nạn hoàn trả hàng gian lận đang ngày càng phổ biến.
1 tháng
An toàn thông tin
Đây là khoá học về đạo đức AI đầu tiên tại Việt Nam đề cập đến chuẩn mực đạo đức và khung pháp lý trong phát triển AI, hướng tới xây dựng nguồn nhân lực phát triển AI có trách nhiệm cho Việt Nam.
1 tháng
Công nghệ Số hóa
Năm 2025 được dự đoán là năm nhiều biến động và căng thẳng địa chính trị. Tuy nhiên, chuyển đổi số có thể là phương thức giúp thay đổi “luật chơi” để Việt Nam đón kỷ nguyên mới.
2 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 15/4, Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) và Techfest Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo "Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia".
2 tháng
Công nghệ Số hóa
Dự thảo Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đưa ra tiêu chí Nhà nước xác định nhân tài trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và nhấn mạnh việc có chính sách đãi ngộ đặc biệt đối với nhân tài trong lĩnh vực này.
2 tháng
Công nghệ Số hóa
Bộ Tài chính vừa đưa ra cảnh báo trang facebook có tên “Tiếp nhận Xử lý Thu hồi và Hoàn Trả Vốn Treo” sử dụng hình ảnh và thông tin của Bộ Tài chính, tự nhận là đại diện Bộ Tài chính là giả mạo.
3 tháng
Thời sự - Chính trị
Nhà máy Intel tại Việt Nam sẽ chạm mốc 4 tỷ sản phẩm xuất xưởng vào tháng tư, một dấu ấn khẳng định vai trò của nhà máy lắp ráp và kiểm định của Intel tại Việt Nam trong chuỗi vận hành toàn cầu.
3 tháng
Chuyển đổi số
Tuy nhiên, theo nhà khoa học AI hàng đầu của Meta, Yann LeCun, việc mở rộng quy mô các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) hiện tại không đủ để đạt đến “AI ở cấp độ con người”.
3 tháng
Xu thế
Nếu bạn muốn trở thành một nhà sáng tạo thực thụ, hãy bắt đầu từ tư duy của chính mình. Khi bạn rèn luyện tư duy sáng tạo, hiểu rõ phong cách của mình và biết cách sử dụng AI như một trợ thủ, bạn sẽ làm chủ được công nghệ thay vì bị nó dẫn dắt.
3 tháng
Xem thêm