Thứ bảy, 23/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

LG Uplus ra mắt tổng đài điện thoại trung tâm dùng trí tuệ nhân tạo

TT
- 09:00, 16/06/2021

(DNTO) - Tập đoàn LG Uplus, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn của Hàn Quốc, hôm 15/6 cho biết, họ đã bắt tay với Công ty LG CNS Co. để phát triển các dịch vụ cuộc gọi trung tâm (call center) sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Châu Á được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh dịch vụ tổng đài điện thoại trung tâm bằng AI trong các năm tới. Ảnh: T.L.

Châu Á được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh dịch vụ tổng đài điện thoại trung tâm bằng AI trong các năm tới. Ảnh: T.L.

Dịch vụ này giúp nhận dạng và tổng hợp giọng nói cũng như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trả lời các câu hỏi và yêu cầu của người dùng, có thể thay thế các tác vụ đơn giản, lặp đi lặp lại do các nhân viên tổng đài xử lý.

Logo mới của LG Plus sau khi hợp tác cùng LG CNS. Ảnh: T.L.

Logo mới của LG Plus sau khi hợp tác cùng LG CNS. Ảnh: T.L.

LG Uplus cho biết cùng với LG CNS, 2 công ty sẽ cung cấp giải pháp cuộc gọi trung tâm AI cho các công ty tài chính địa phương.

Hai công ty có kế hoạch tiếp tục cải thiện dịch vụ tổng đài điện thoại trung tâm AI để nó có thể nhận ra phương ngữ ở các địa phương, khu vực và cập nhật thuật ngữ tài chính trong năm nay, đồng thời nhắm mục tiêu triển khai nền tảng này cho các công ty tài chính.

Động thái này diễn ra sau khi nhà điều hành viễn thông đối thủ là Công ty KT Corp. giới thiệu nền tảng call center AI cho hệ thống dịch vụ khách hàng của Hyundai Home Shopping Network vào tháng 2/2021.

Tập đoàn LG gần đây đã tăng cường tập trung vào công nghệ AI. Tháng trước họ đã thông báo rằng trung tâm nghiên cứu và phát triển AI của tập đoàn có kế hoạch phát triển một hệ thống "siêu lớn AI" bằng cách đầu tư 100 triệu đô la Mỹ trong ba năm tới.

Việc các tập đoàn công nghệ lớn ở châu Á triển khai nhiều công nghệ mới liên quan đến AI chắc chắn sẽ tạo ra sự cạnh tranh nhanh và mạnh trong tương lai tại Hàn Quốc lẫn các nước trong khu vực.

Châu Á - Thái Bình Dương có tỷ lệ tăng trưởng dịch vụ tổng đài điện thoại trung tâm bằng AI ước tính 22,6% trong giai đoạn 2019-2024. Nguồn: PS Market Research

Châu Á - Thái Bình Dương có tỷ lệ tăng trưởng dịch vụ tổng đài điện thoại trung tâm bằng AI ước tính 22,6% trong giai đoạn 2019-2024. Nguồn: PS Market Research

Theo PSMarket Research, doanh thu thị trường cuộc gọi trung tâm AI đạt 914,5 triệu đô la vào năm 2018, dự kiến sẽ vượt quá 2.990 triệu đô la vào năm 2024.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
OpenAI và đối tác phi lợi nhuận của công ty là Common Sense Media đã ra mắt khóa đào tạo miễn phí dành cho các giáo viên, với mục đích giải thích thêm về trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật một cách nhanh chóng.
18 giờ
Chuyển đổi số
Bộ Công Thương nhận định thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong nền kinh tế internet và có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
1 ngày
Xu thế
Microsoft hiện đang giới thiệu mẫu PC thu nhỏ mới chuyên dụng mới cho dịch vụ đám mây Windows 365, được thiết kế với mục đích kết nối các nhân viên công ty với các thiết bị và tập tin trên đám mây.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Đơn vị viễn thông của Softbank sẽ là khách hàng đầu tiên sở hữu con chip Blackwell mới nhất của Nvidia - con chip mà Nvidia cho rằng được thiết kế tốt nhất cho siêu máy tính.
1 tuần
Chuyển đổi số
FPT, Viettel, CMC hay VinAI đều cho thấy tham vọng vô cùng lớn của họ với trí tuệ nhân tạo.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo CEO của công ty công nghệ sức khỏe Oura, Apple sẽ không công bố mẫu nhẫn thông minh mới, bất chấp có những đồn đoán rằng gã khổng lồ công nghệ này có thể cân nhắc tham gia sản xuất danh mục sản phẩm này.
1 tuần
Chuyển đổi số
3 “anh lớn” ngành viễn thông nội địa là Viettel, VNPT và MobiFone đang dồn lực triển khai hạ tầng 5G với những tính toán thận trọng và có chọn lọc.
1 tuần
Chuyển đổi số
Hiệp hội Bán dẫn toàn cầu dự báo Việt Nam là nhân tố quan trọng để có thể giải quyết thách thức của chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.
2 tuần
An toàn thông tin
Chuyên gia cho rằng cần có hành lang pháp lý để kiểm soát sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng nên quy trách nhiệm cho người dùng AI chứ không phải bản thân AI.
2 tuần
Chuyển đổi số
Starbucks, Amazon cho đến các tổ chức tài chính hàng đầu như JPMorgan, Bank of America... đang tích cực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động marketing và bán hàng.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI đang hợp tác với Broadcom và TSMC để phát triển con chip nội bộ đầu tiên được thiết kế nhằm hỗ trợ các hệ thống trí tuệ nhân tạo của công ty, đồng thời công ty cũng bổ sung chip AMD và Nvidia để đáp ứng nhu cầu gia tăng về cơ sở hạ tầng.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa công bố phiên bản iMac sử dụng con chip M4 mới nhất của hãng. Giá khởi điểm của chiếc máy là 1.299 USD, người dùng có thể đặt hàng trước khi máy được chính thức phát hành vào ngày 8/11.
3 tuần
Xu thế
Theo chuyên gia, khi 5G bùng nổ thì các thiết bị công nghệ ứng trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật cũng bùng nổ, con chip vì thế sẽ có mặt trong rất nhiều sản phẩm thông dụng của đời sống.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa phát hành phiên bản thử nghiệm của một loạt các tính năng Apple Intelligence, trong đó bao gồm cả việc tích hợp với ChatGPT.
4 tuần
Công nghệ Số hóa
Arm Holdings đang hủy bỏ những giấy phép cho phép đối tác là Qualcomm sử dụng tài sản trí tuệ để thiết kế chip trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty đang diễn ra.
4 tuần
Xem thêm