LG Uplus ra mắt tổng đài điện thoại trung tâm dùng trí tuệ nhân tạo
(DNTO) - Tập đoàn LG Uplus, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn của Hàn Quốc, hôm 15/6 cho biết, họ đã bắt tay với Công ty LG CNS Co. để phát triển các dịch vụ cuộc gọi trung tâm (call center) sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch vụ này giúp nhận dạng và tổng hợp giọng nói cũng như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trả lời các câu hỏi và yêu cầu của người dùng, có thể thay thế các tác vụ đơn giản, lặp đi lặp lại do các nhân viên tổng đài xử lý.
LG Uplus cho biết cùng với LG CNS, 2 công ty sẽ cung cấp giải pháp cuộc gọi trung tâm AI cho các công ty tài chính địa phương.
Hai công ty có kế hoạch tiếp tục cải thiện dịch vụ tổng đài điện thoại trung tâm AI để nó có thể nhận ra phương ngữ ở các địa phương, khu vực và cập nhật thuật ngữ tài chính trong năm nay, đồng thời nhắm mục tiêu triển khai nền tảng này cho các công ty tài chính.
Động thái này diễn ra sau khi nhà điều hành viễn thông đối thủ là Công ty KT Corp. giới thiệu nền tảng call center AI cho hệ thống dịch vụ khách hàng của Hyundai Home Shopping Network vào tháng 2/2021.
Tập đoàn LG gần đây đã tăng cường tập trung vào công nghệ AI. Tháng trước họ đã thông báo rằng trung tâm nghiên cứu và phát triển AI của tập đoàn có kế hoạch phát triển một hệ thống "siêu lớn AI" bằng cách đầu tư 100 triệu đô la Mỹ trong ba năm tới.
Việc các tập đoàn công nghệ lớn ở châu Á triển khai nhiều công nghệ mới liên quan đến AI chắc chắn sẽ tạo ra sự cạnh tranh nhanh và mạnh trong tương lai tại Hàn Quốc lẫn các nước trong khu vực.
Theo PSMarket Research, doanh thu thị trường cuộc gọi trung tâm AI đạt 914,5 triệu đô la vào năm 2018, dự kiến sẽ vượt quá 2.990 triệu đô la vào năm 2024.