Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lễ trao giải vinh danh tài năng thiết kế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Nhã Lê
- 14:10, 28/03/2022

(DNTO) - Hơn 400 dự án tranh tài đã được gửi về từ 10 vùng lãnh thổ của Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó, có 58 dự án được đề cử cho 17 hạng mục giải thưởng khác nhau. Sau quá trình tuyển chọn và đánh giá, 17 công trình và cá nhân chiến thắng đã được công bố.

Kohler, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các sản phẩm phòng tắm và bếp, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã chính thức công bố danh sách công trình chiến thắng trong buổi lễ trao giải KOHLER Bold Design Awards (KBDA) vừa diễn ra.

Kohler đã tổ chức giải thưởng thiết kế này trong vòng 4 năm liên tiếp ở cấp độ quốc gia tại các nước thuộc Đông Nam Á và đây là lần đầu tiên giải thưởng mở rộng ra quy mô toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Philippines, Indonesia, Hong Kong, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc. Giải thưởng KBDA tôn vinh những tài năng và sáng kiến trong lĩnh vực thiết kế bất động sản nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, bất động sản nhà ở và thương mại trong khu vực.

Lễ trao giải được tổ chức trực tuyến có sự tham dự của đại diện nhiều nước. Ảnh: PV

Lễ trao giải được tổ chức trực tuyến có sự tham dự của đại diện nhiều nước. Ảnh: PV

Với quy mô mở rộng của giải thưởng năm nay, buổi lễ trao giải sẽ được tổ chức với hình thức đặc biệt, kết hợp trải nghiệm trực tuyến và trực tiếp ở ba thành phố khác nhau trong khu vực châu Á là thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam, thành phố Jakarta - Indonesia và KEC - Trung tâm trải nghiệm Kohler tại Singapore.

Đại diện các công ty và cá nhân được đề cử sẽ tề tựu trong buổi lễ trao giải để lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia trong hội đồng giám khảo, cũng như chúc mừng người chiến thắng của từng hạng mục.  Hơn 400 dự án tranh tài đã được gửi về từ 10 vùng lãnh thổ của Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó 385 dự án được chọn lọc lại và 58 dự án được đề cử cho 17 hạng mục giải thưởng khác nhau.

Các đại diện Việt Nam tại lễ trao giải. Ảnh: PV

Các đại diện Việt Nam tại lễ trao giải. Ảnh: PV

Các hạng mục bao gồm thiết kế nội thất, kiến trúc, hạng mục do công chúng bình chọn. Giải thưởng chuyên môn được cân nhắc kỹ càng bởi hội đồng giám khảo uy tín bao gồm 7 thành viên cũng như được giám sát độc lập từ tổ chức BDO China SHU LUN PAN CPAs LLP.

Bà Angel Yang – Chủ tịch Công ty Kohler, ngành hàng sản phẩm Phòng tắm và Bếp, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi rất mong đợi được công bố người chiến thắng của giải thưởng năm nay, số lượng công trình chất lượng dự thi rất lớn, và ban giám khảo quả thật đã rất vất vả để tuyển chọn giữa các công trình nghỉ dưỡng và nhà ở, vốn chiếm số lượng áp đảo. Sự phong phú chính là nét nổi bật của giải thưởng lần này và chúng tôi tin rằng người chiến thắng là đại diện xuất sắc của lĩnh vực thiết kế trong khu vực.”

Hạng mục du lịch, nghỉ dưỡng được vinh danh. Ảnh: PV

Hạng mục du lịch, nghỉ dưỡng được vinh danh. Ảnh: PV

Sau quá trình tuyển chọn, 17 công trình và cá nhân được công bố. Tại Hạng mục Không gian sống - Căn hộ: Ccông trình và dự án có thiết kế nội thất xuất sắc nhất thuộc về Timber House, được thiết kế bởi: NC Design & Architecture Ltd (Hong Kong); Công trình và dự án có thiết kế kiến trúc xuất sắc nhất:  TEKUNI DUA, được thiết kế bởi: DDAP ARCHITECT (Indonesia), đơn vị phát triển: TEKUNI.

Hạng mục không gian sống- Biệt thự, giải thưởng thuộc về hai đại diện Việt Nam: Công trình và dự án có thiết kế nội thất xuất sắc nhất cho Villa Ninesouth, được thiết kế bởi Vietline Interior Design; Công trình và dự án có thiết kế kiến trúc xuất sắc nhất thuộc về  MAISON TT, được thiết kế bởi NGHIA-ARCHITECT.

Hạng mục Du lịch - Khách sạn – Đô thị: Công trình và dự án có thiết kế nội thất xuất sắc nhất thuộc về PARKROYAL COLLECTION Marina Bay, được thiết kế bởi FDAT Architects (Singapore), đơn vị phát triển: UOL Group Limited & Pan Pacific Hotels Group. Công trình và dự án có thiết kế kiến trúc xuất sắc nhất là Potique Hotel, được thiết kế và phát triển bởi Công ty Cổ phần Iric (Việt Nam).

Giải cá nhân có tầm ảnh hưởng thuộc về kiến trúc sư Lê Trương của TT-Associates (Việt Nam). Ảnh: PV

Giải cá nhân có tầm ảnh hưởng thuộc về kiến trúc sư Lê Trương của TT-Associates (Việt Nam). Ảnh: PV

Ở Hạng mục Du lịch - Khu nghỉ dưỡng: Công trình và dự án có thiết kế nội thất xuất sắc nhất thuộc Roku Kyoto, LXR Hotels & Resorts, được thiết kế bởi BLINK DESIGN GROUP (Singapore), đơn vị phát triển: Tokyu Land Corporation (Japan). Công trình và dự án có thiết kế kiến trúc xuất sắc nhất: Lelewatu Resort, được thiết kế bởi Popo Danes Architect (Indonesia), đơn vị phát triển PT. Lelewatu Sumba Archipelago.

Hạng mục Không gian vui chơi, Giải trí – Nhà hàng, quán bar trao giải Công trình và dự án có thiết kế nội thất xuất sắc nhất cho The Aubrey at Mandarin Oriental Hong Kong, được thiết kế bởi Silverfox Studios Pte Ltd (Singapore), đơn vị phát triển: Mandarin Oriental Hotel Group (Hong Kong).

Hạng mục Không gian vui chơi, Giải trí – Cửa hàng Bán lẻ: Công trình và dự án có thiết kế nội thất xuất sắc nhất: Spinwarriors Bicycle Concept Store, được thiết kế bởi: Studio Air Putih.

Giải thiết kế nội thất xuất sắc nhất. Ảnh: PV

Giải thiết kế nội thất xuất sắc nhất. Ảnh: PV

Hạng mục Không gian thương ạmi trao giải Công trình và dự án có thiết kế kiến trúc xuất sắc nhất cho dự án Formless Boutique Studio, được thiết kế bởi: 23o5 Studio (Việt Nam).

Hạng mục Đổi mới sáng tạo trao cho  Timber House, được thiết kế bởi: AGC Design Ltd (Hong Kong).  Đơn vị phát triển: New World Development Company Limited (Hong Kong).

Hạng mục Phát triển bền vững trao cho Luxury & Low Energy Villa Vietnam, được thiết kế bởi: T3 ARCHITECTS (Việt Nam).

Bên cạnh đó, có 5 cá nhân xuất sắc được trao: Giải Tài năng mới: kiến trúc sư Justin Wolter của Hirsch Bedner Associates (Hong Kong); Giải Cá nhân có tầm ảnh hưởng: kiến trúc sư Lê Trương của TT-Associates (Việt Nam); Giải Biểu tượng: kiến trúc sư Adrain Zecha (Singapore); Giải Bình chọn của công chúng thuộc về Công ty WOLTER & YU (Hong Kong) với dự án Full Nature.

Theo đó, ngoài việc được trao tặng cúp lưu niệm và giấy chứng nhận, 17 công trình và cá nhân xuất sắc tại KOHLER Bold Design Awards 2021 sẽ được giới thiệu trên các kênh truyền thông xã hội, các ấn phẩm của KOHLER, cũng như được xuất hiện trên tạp chí thiết kế nội thất hàng đầu như Design Anthology, Elle Decoration.

Giải công trình dự án có kiến trúc xuất sắc nhất thuộc về đại diện Việt Nam - Công ty Cổ phần Iric. Ảnh: PV

Giải công trình dự án có kiến trúc xuất sắc nhất thuộc về đại diện Việt Nam - Công ty Cổ phần Iric. Ảnh: PV

Được sáng lập năm 1873 với trụ sở tại Kohler, Wisconsin, Hoa Kỳ, Tập đoàn Kohler là một trong những công ty lớn và lâu đời nhất tại Mỹ với 35,000 nhân viên. Với hơn 50 nhà máy trên toàn thế giới, Kohler là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế, cải tiến và sản xuất sản phẩm phòng tắm và bếp; động cơ và các hệ thống máy phát điện; nội thất cao cấp và gạch. Kohler đồng thời sở hữu và vận hành hai resort và khu chơi golf đẳng cấp năm sao tại Wisconsin, Mỹ và St.Andrews, Scotland. Công ty cũng phát triển các giải pháp để giải quyết các vấn đề cấp bách, chẳng hạn như nước sạch và vệ sinh, cho các cộng đồng chưa được tiếp cận trên khắp thế giới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho các thế hệ hiện tại và tương lai.  

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 tuần
Xem thêm