Thứ tư, 18/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ cả nước cùng sẻ chia, hướng về người dân vùng lũ

Doanh nhân trẻ
- 16:28, 11/09/2024

(DNTO) - Trước những thiệt hại vô cùng to lớn do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra cho các tỉnh phía Bắc, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành trên cả nước đã chung tay, tiếp sức cả về vật chất, tinh thần để góp phần giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương chung tay giải cứu tiêu thụ cá lồng sau bão số 3:

Tình hình ngập lụt nghiêm trọng sau bão số 3 Yagi khiến hàng trăm tấn cá lồng của bà con nông dân Hải Dương đang gặp nguy hiểm. Trước tình hình cấp bách này, sáng 11/9, tại Công ty TNHH Minh Hải - Minh Hải Plaza, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp khẩn và quyết định thành lập “Ban giải cứu tiêu thụ cá lồng trên sông cho bà con nông dân do ảnh hưởng mưa lũ lớn sau cơn bão số 3 Yagi”, và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong ban.

Đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương xuống địa phương để khảo sát tình hình và trao đổi thông tin với các hộ nuôi trồng cá lồng.

Đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương xuống địa phương để khảo sát tình hình và trao đổi thông tin với các hộ nuôi trồng cá lồng.

Chủ trì cuộc họp, ông Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp trong việc chia sẻ khó khăn với bà con nông dân. Ban giải cứu sẽ tập trung vào các giải pháp cụ thể: Tìm kiếm các kênh phân phối mới, kết nối với các siêu thị, nhà hàng; hỗ trợ vốn cho bà con nông dân bảo quản và vận chuyển cá; tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm cá lồng Hải Dương.

Sau cuộc họp, Thường trực Hội đã di chuyển xuống địa phương để khảo sát tình hình và trao đổi thông tin với các hộ nuôi trồng cá lồng.

Bà Nguyễn Thị Thuỷ, một hộ nuôi cá tại Bến đò Lạng, xã Bình Lãng, Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương, cho biết các cơ sở nuôi cá lồng trên địa bàn huyện chịu thiệt hại nặng nề sau bão, nhiều lồng bị hỏng, cá nuôi bị thất thoát. Nhưng do nước từ thượng nguồn đổ về chưa thấy giảm nên đang đe dọa đến sản lượng hàm trăm tấn cá trong huyện, cộng thêm tình hình thời tiết hiện tại gây khó khăn đối với việc tiêu thụ.

Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương kêu gọi các doanh nghiệp hội viên, mạnh thường quân... tìm kiếm đầu ra, kết nối giúp bà con với các nhà hàng, siêu thị, các đơn vị tiêu thụ để giúp họ tiêu thụ được sản phẩm.

Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương kêu gọi các doanh nghiệp hội viên, mạnh thường quân... tìm kiếm đầu ra, kết nối giúp bà con với các nhà hàng, siêu thị, các đơn vị tiêu thụ để giúp họ tiêu thụ được sản phẩm.

Bằng tinh thần trách nhiệm, Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương kêu gọi toàn thể các doanh nhân/doanh nghiệp trẻ, các mạnh thường quân cùng chung tay góp sức Vận động cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ, thu mua cá lồng cho bà con nông dân. Tìm kiếm đầu ra, kết nối giúp bà con với các nhà hàng, siêu thị, các đơn vị tiêu thụ để giúp họ tiêu thụ được sản phẩm.

"Mỗi hành động của chúng ta đều có ý nghĩa rất lớn, góp phần san sẻ khó khăn với bà con và khôi phục lại cuộc sống. Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương rất mong nhận được sự đồng lòng, hỗ trợ của các mạnh thường quân và các doanh nghiệp hội viên", Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương bày tỏ.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Kạn trao quà cho bà con vùng lũ

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Kạn (thứ 4 từ phải sang), trao quà cho bà con vùng lũ.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Kạn (thứ 4 từ phải sang), trao quà cho bà con vùng lũ.

Cũng trong sáng 11/9, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Kạn do ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Kạn làm trưởng đoàn, phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Kạn tổ chức trực tiếp trao tặng những món quà là tấm lòng của hội viên doanh nghiệp, người dân gửi tặng cho bà con nhân dân tại vùng lũ Nam Cường huyện Chợ Đồn tỉnh Bắc Kạn.

Công tác tiếp nhận ủng hộ người dân vùng lũ vẫn đang được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Kạn triển khai, và tiếp tục trao tặng thành nhiều đợt, kịp thời hỗ trợ bà con vùng lũ.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc quyên góp hơn 500 triệu đồng và nhiều hiện vật cho bà con vùng lũ

Những thùng hàng, đồ thực phẩm cứu trợ đang được Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc mang đến cho bà con vùng lũ các tỉnh miền núi phía Bắc.

Những thùng hàng, đồ thực phẩm cứu trợ đang được Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc mang đến cho bà con vùng lũ các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sau gần 1 ngày kêu gọi, đến sáng 11/9, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc đã quyên góp được số tiền và hiện vật đạt hơn 500 triệu đồng, đơn vị này đang khẩn trương di chuyển tới vùng lũ trong tỉnh để tiến hành công tác cứu trợ.

Cùng với đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc đang có kế hoạch giúp đỡ bà con vùng lũ ở các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang và chính quê nhà Vĩnh Phúc về nhân lực, hàng hóa thiết yếu, thuốc, vật tư, lương thực, thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh tăng cường tiêu thụ thuỷ sản cho người dân

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh hỗ trợ bà con tiêu thụ thuỷ hải sản.

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh hỗ trợ bà con tiêu thụ thuỷ hải sản.

Chiều 11/9, đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh, cho biết Hội đã tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp hội viên, các mạnh thường quân đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tiêu thụ thủy sản cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Đây là hoạt động thiết thực góp phần chia sẻ khó khăn do đại dịch với người nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Vân Đồn nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Với tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành trong cả nước đã chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, thiên tai bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Sự san sẻ yêu thương ấy đã và đang tiếp thêm sức mạnh, giúp người dân vùng bão lũ kiên cường vượt qua khó khăn...

Ngày 10/9/2024, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỉ đồng cho 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc (Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Lạng Sơn, Hòa Bình) đang chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) và mưa lũ sau bão. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Trước mắt, phần kinh phí hỗ trợ này sẽ được chuyển tới các tỉnh, thành thông qua Hội Doanh nhân trẻ địa phương. Hội Doanh nhân trẻ các địa phương sẽ phối hợp cùng Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam, các cơ quan liên quan tại các tỉnh, thành phố trên kịp thời hỗ trợ cho bà con nhân dân bị ảnh hưởng do bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Cũng trong thời gian tới, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ các địa phương tổ chức các đoàn công tác, trực tiếp đến hiện trường thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bà con nhân dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.

Tin khác

Hội địa phương
Quan điểm của các doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, làm việc là làm cả đời, nhưng lúc nước sôi lửa bỏng, khi những cơn bão lũ dội về các tỉnh phía Bắc, mệnh lệnh trái tim thôi thúc họ phải lập tức đồng hành, gom góp yêu thương để sẻ chia với bà con vùng lũ...
1 ngày
Hội địa phương
Đến tối chiều nay (13/9), tổng nguồn lực mà Trung ương Hội, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các Câu lạc bộ trực thuộc Hội cùng các Ủy viên UBTƯ Hội đã vận động và quyên góp lên tới gần 10 tỷ đồng.
4 ngày
Hội địa phương
Để kịp thời chia sẻ với khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, Công ty CP Sơn Newcolor Việt Nam đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ, trao tận tay 10 tấn nhu yếu phẩm gồm nước uống, sữa, mì tôm..., tiền mặt để hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.
4 ngày
Hội địa phương
Trước những thiệt hại vô cùng to lớn do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra cho các tỉnh phía Bắc, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành trên cả nước đã chung tay, tiếp sức cả về vật chất, tinh thần để góp phần giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
6 ngày
Hội địa phương
Ngày 9/9, Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2028 với tinh thần “Tiên phong đổi mới – Kiến tạo giá trị” diễn ra phiên trọng thể. Ông Nguyễn Công Hội được tín nhiệm tiếp tục làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình khoá V, nhiệm kỳ 2024 – 2028.
6 ngày
Hội địa phương
Tại chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng doanh nhân”, ngày 7/9, do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức, hơn 200 đơn vị máu đã được thu nhận, kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu, phục vụ cứu chữa bệnh nhân.
1 tuần
Hội địa phương
Với thông điệp “Học tập và làm theo lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, giải chạy thu hút hơn 1.500 vận động viên ở các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia ở 3 cự ly là 3km, 5km, 10km.
1 tuần
Hội địa phương
Cuộc họp được tổ chức chiều 24/8 tại TP.HCM, ngay sau khi kết thúc Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, khóa VII.
3 tuần
Hội địa phương
Ngày 22/8, Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình phối hợp cùng Đoàn Thanh niên – Công an tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình gala Học bổng “Đồng hành cùng em - Ươm mầm tài năng".
3 tuần
Hội địa phương
Sáng 25/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh khu vực phía Nam, đã tiếp đón Đoàn công tác của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc.
3 tuần
Hội địa phương
Sau thời gian tranh tài sôi nổi, chiều 24/8, trên Sân vận động Đại học Sư phạm, Hà Nội, Giải bóng đá Doanh nghiệp trẻ Hà Nội “Vì Cộng đồng” 2024 đã chính thức khép lại với đội đăng quang Cúp vàng là FC 1983 Thủ Đô và Cúp Bạc là HANOIBA FC.
3 tuần
Hội địa phương
Sáng 22/8, Đoàn Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC), đã tổ chức khởi công "Cầu giao thông nông thôn" tại huyện Con Cuông, Nghệ An.
3 tuần
Hội địa phương
Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh, tổ chức nhiều chương trình tập huấn kiến thức, hỗ trợ các thí sinh tham gia cuộc thi khởi nghiệp xuất sắc tỉnh Tây Ninh 2024.
3 tuần
Hội địa phương
Giải chạy do Hội Doanh nhân trẻ Nỉnh Bình tổ chức, sẽ diễn ra ngày 1/9 tại khu di tích Cố đô Hoa Lư (TP. Ninh Bình), là một trong những hoạt động tiến tới Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2028.
3 tuần
Hội địa phương
Ngày 17/8 vừa qua, tại Sân vận động Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Xuân Thủy, Cầu Giấy), Giải Bóng đá Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đã chính thức khai mạc trong bầu không khí sôi nổi và nhiệt huyết.
4 tuần
Xem thêm