Thứ sáu, 17/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 8/2: Thế giới khó tăng mạnh, trong nước quay lại ngưỡng 57 triệu đồng/lượng

Vân Trà
- 07:27, 08/02/2021

(DNTO) - Giá vàng thế giới khép lại một tuần giao dịch đầy biến động tăng nhanh và giảm mạnh. Vàng bị bán quá mức trong tuần qua, sau khi giá giảm xuống dưới 1.800 USD ngày 4/2. Tuần này, nhiều chuyên gia dự báo giá vàng sẽ khó tăng mạnh.

Giá vàng trong nước quay lại ngưỡng 57 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.L

Giá vàng trong nước quay lại ngưỡng 57 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.L

Giá vàng thế giới khép lại một tuần giao dịch đầy biến động tăng nhanh và giảm cũng rất mạnh. Đặc biệt, giá vàng phục hồi nhanh trong phiên cuối tuần trước, sau khi báo cáo việc làm hàng tháng tại Mỹ kém hơn dự kiến, tạo thêm động lực để Quốc hội Mỹ thông qua gói kích thích kinh tế khủng do Tổng thống Joe Biden đề xuất.

Tuần qua, 14 chuyên gia phân tích đã tham gia cuộc khảo sát trên Phố Wall. Tổng cộng 9 người (64%) dự đoán giá vàng tăng vào tuần này, 4 người (29%) có nhận định ngược lại và một nhà phân tích (7%) cho rằng thị trường vàng bình ổn.

Hiện tại, giá vàng giao tháng 4 giao dịch ở mức 1.809,30 USD/ounce, giảm 2% so với tuần trước.

Theo Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, ngoài việc vàng đang rất vất vả để tìm lại động lực tăng giá khi lợi suất trái phiếu tăng cao, thất bại trong việc đẩy giá bạc lên cao để đánh bật phe bán khống cũng đang đè nặng lên tâm lý các nhà đầu tư.

Mặc dù giới đầu tư nhỏ lẻ đang đánh giá tiêu cực về giá vàng, nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan vì đồng USD dự kiến sẽ tiếp tục chịu áp lực bán ra vào tuần mới này.

Theo Darin Newsom, Giám đốc của Darin Newsom Analysis, mặc dù thị trường vàng đang đứng trước nhiều khó khăn, nhưng giá vàng có thể tăng trở lại vào tuần này do tỷ giá đồng bạc xanh dường như đã đạt đỉnh trong ngắn hạn.

Trong khi đó, Robin Bhar, chuyên gia phân tích thị trường độc lập và là người có quan điểm trung lập cho rằng, các tin tức về tăng trưởng và lạm phát tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường vàng. Với kỳ vọng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh hơn dự kiến trong năm nay, lợi suất trái phiếu đã tăng và điều này tạo ra áp lực lên vàng.

Bhar nhận định, giá vàng sẽ có biến động nếu thị trường nhận thấy các dấu hiệu gia tăng lạm phát.

Biểu đồ giá vàng thế giới tuần qua. Ảnh: Kitco

Biểu đồ giá vàng thế giới tuần qua. Ảnh: Kitco

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng trở lại. Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay 8/2, đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội và TP. HCM đều tăng 100.000 đồng so với cùng thời điểm phiên trước, và hiện đã vượt qua ngưỡng 57 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI khu vực Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 56,45 - 57,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn vàng bạc Phú Qúy SJC tiếp tục điều chỉnh theo xu hướng tăng khi niêm yết ở mức 56,50 – 57,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng VIETINBANK GOLD được niêm yết ở mức: 56,35-56,92 triệu đồng/lượng.

Tin nên đọc

Như vậy, trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm mạnh, giá vàng trong nước lại không giảm so với những ngày trước. Dù suốt thời gian qua, nhiều điều chỉnh đã diễn ra theo những biến động mạnh của thị trường thế giới, giá vàng SJC trong nước không chỉ giữ một khoảng cách lớn so với giá vàng thế giới, mà còn ngày càng bỏ xa hơn.

Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương 50,53 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với giá quy đổi, giá bán vàng miếng SJC đang cách biệt hơn 6 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh kỷ lục kể từ thời điểm giữa năm 2020 đến nay.

Hiện tượng này được cho là do cầu vàng trong dân thường tăng lên vào mỗi dịp cuối năm và thời điểm mua vàng để cầu may đón ngày vía Thần Tài (10 Tết) trong năm mới. Đó là lý do thị trường trong nước bỏ qua đà biến động giảm của thế giới, các doanh nghiệp kinh doanh quyết neo giá ở mức cao.

Tuy nhiên, với mức chênh lệch quá xa giữa giá vàng trong nước và thế giới, cảnh báo về rủi ro mua cao bán thấp đang được phát đi.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu các doanh nghiệp chăn nuôi heo đồng loạt tăng giá mạnh trong bối cảnh giá heo hơi neo cao.
4 giờ
Tài chính - Thị Trường
Bộ Tài chính cho biết, tính đến hết ngày 30/4, có 316 dự án, tiểu dự án nguồn ngân sách trung ương theo ngành, lĩnh vực (vốn trong nước) tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân là 0%.
6 giờ
Tài chính - Thị Trường
Những quý gần đây, thị trường giao dịch hàng hóa sôi động, giá trị giao dịch trung bình lên tới 6.983 tỷ đồng/ngày. Dự báo của chuyên gia cho biết các kim loại quý tiếp tục là tâm điểm nhà đầu tư trong những tháng cuối năm.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu tăng giảm đan xen trong kỳ điều hành hôm nay 16/5.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo dự báo của Yuanta, quỹ Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam ETF sẽ đưa HAG vào danh mục trong kỳ cơ cấu tới đây, tỷ trọng 2,5%, đứng thứ 12 trong danh sách đầu tư của quỹ dù cổ phiếu hiện vẫn đang nằm trong diện bị cảnh báo.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Do nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi chậm nên Ngân hàng Nhà nước vừa đề xuất sẽ gia hạn Thông tư 02 quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nỗ lực của chính quyền Mỹ đánh nặng thuế quan đến xe điện và các mặt hàng chiến lược từ Trung Quốc có thể sẽ đổi hướng sản xuất đến Mexico, Việt Nam.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho biết thị trường đầu tư tài chính đang thiếu các cố vấn chuyên nghiệp, thiếu sản phẩm tài chính dẫn đến khó thu hút dòng tiền từ dân. Chủ yếu người dân vẫn lựa chọn phương án gửi tiết kiệm, mua vàng và bất động sản, dễ dẫn tới làn sóng đầu cơ.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hết tháng 4/2024, gần 50.000 sản phẩm nông sản đã được đưa lên sàn thương mại điện tử. Không chỉ giảm từ 7-25% chi phí, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp, nông dân vượt qua các "hàng rào" quy định, và chủ động trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà nhập khẩu.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá rẻ, nhịp tăng nhanh, nhiều cổ phiếu penny đang hút mạnh nhà đầu tư
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau khi hỗ trợ gần 770.000 tỷ đồng giai đoạn 2020 -2024, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tiền thuê đất trong năm 2024 ước tính tới gần 84.000 tỷ đồng...
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đà tăng bốc đầu của cổ phiếu VIC khiến nhà đầu tư lại dồn dập đổ tiền vào cổ phiếu này sau khi dòng xe VF3 đón lượng lớn khách đặt hàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới có mối tương quan chặt chẽ với dòng chảy ngoại tệ, mức chênh lệch này gia tăng sẽ gây sức ép lên tỷ giá và gián tiếp gia tăng rủi ro thắt chặt tiền tệ. Và đây là một trong những cản trở khiến thị trường chưa thể bứt phá vùng 1.290 điểm.
4 ngày
Xem thêm