Thứ tư, 15/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 24/3: Vàng đảo chiều liên tục

Vân Trà
- 06:13, 24/03/2021

(DNTO) - Giá vàng đảo chiều sau nhiều phiên liên tục tăng hoặc giảm đan xen những phiên vừa qua. Giá vàng trong phiên hôm qua có lúc tăng 0,05% lên 1.740 USD/ounce. Nhưng chỉ vài giờ sau, giá vàng lại giảm một mạch, thị trường dao động lên xuống, đảo chiều liên tục. Giá vàng SJC trong nước ổn định trên mốc 55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đảo chiều liên tục trong phiên hôm nay. Ảnh: T.L

Giá vàng đảo chiều liên tục trong phiên hôm nay. Ảnh: T.L

Nỗ lực phục hồi của giá vàng thế giới vẫn chưa thành công khi giá kim loại quý lại đột ngột quay đầu lao dốc trong phiên đêm qua 23/3 (theo giờ Việt Nam), khi thị trường thế giới đã lao dốc từ ngưỡng 1.740 USD xuống ngưỡng 1.725 USD mỗi ounce.

Tuy nhiên, ngay trước đó ít giờ, trong phiên giao dịch chiều 23/3, giá vàng thế giới đã tăng bất chấp đồng USD mạnh hơn, tăng 0,05% tương đối ổn định quanh mốc 1.740 USD/ounce. Diễn biến thị trường được cho là do các nhà đầu tư chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed và Bộ Tài chính nước này nhận định về sức khỏe nền kinh tế trong buổi điều trần trước Quốc hội vào cuối ngày. Nhận định của Fed được cho là sẽ mở đường cho hướng đi của giá vàng trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 22/3, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhận định, nền kinh tế Mỹ được cải thiện nhiều nhưng đồng thời cũng cảnh báo, sự phục hồi vẫn còn nhiều khó khăn.

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ khác, đã tăng 0,44% lên 92,15. Trong khi, làn sóng dịch Covid-19 thứ ba trên khắp châu Âu bùng phát do sự lây lan quá nguy hiểm của chủng virus mới. Những ca mắc mới dấy lên lo ngại về một đợt áp dụng các biện pháp hạn chế khác, với chính quyền Paris đã phong toả trong 4 tuần vào tuần trước. Tình hình đang hỗ trợ thị trường kim loại quý.

Lượng vàng nắm giữ tại quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, tăng trở lại 0,3% vào thứ sáu tuần trước (19/3).

Ngân hàng Deutsche Bank, Đức nhận định, đà tăng của giá vàng đang suy yếu do các nhà đầu tư lớn không còn hứng thú với vàng, trong khi Trung Quốc và Ấn Độ có sức mua không đủ bù mức thiếu hụt để hỗ trợ giá vàng tăng.

Ngân hàng Đức dự đoán, giá vàng có khả năng sẽ giảm xuống mức 1.500 USD/ounce trong năm nay. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, khả năng giá vàng giảm mạnh như thế trong năm nay là điều không thể. Còn chuyên gia của Ngân hàng UBS, Thuỵ Sỹ khẳng định, trong năm nay, vàng sẽ giảm xuống còn khoảng 1.650 USD/ounce, thấp hơn gần 100 USD/ounce so với thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, tại Hội nghị thượng đỉnh Đổi mới của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed, J.Powell có bài phát biểu cho rằng, chưa thể chấp nhận đồng tiền Bitcoin chừng nào chưa được sự cho phép của Quốc hội và Chính phủ. Bitcoin là tài sản đầu cơ không được bảo hộ bằng bất kỳ tài sản nào, vì vậy chưa thể có vai trò tiền tệ toàn cầu. Fed chưa thấy lo ngại về tiền kỹ thuật số mặc dù cũng đã có dự án để nghiên cứu về phát hành tiền kỹ thuật số trong hệ thống ngân hàng.

Không giống như các vấn đề đã rất phổ biến trong tháng trước hoặc lâu hơn, sự sụt giảm của giá vàng hôm nay không phải do Bitcoin, đồng USD hoặc lợi suất hiện tại của trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ. Trái phiếu kỳ hạn 10 năm cũng giảm so với mức cao được chứng kiến vào tuần trước và hiện được cố định ở mức 1,679%. Hợp đồng tương lai Bitcoin hiện đang giảm 5,13% và cố định ở mức 55.910 . Có vẻ như USD, Bitcoin và trái phiếu kỳ hạn 10 năm, vốn là những lý do chính khiến áp lực giảm giá của kim loại quý, đã giảm xuống ít nhất là vào lúc này.

Tâm lý thị trường chuyển sang cổ phiếu và các vấn đề được báo cáo ở Thổ Nhĩ Kỳ là nguyên nhân chính khiến vàng thấp hơn một chút, với hợp đồng Comex tích cực nhất vào tháng 4/2021 giảm 2,9 USD và cố định ở mức 1.738,8 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay 24/3, giá vàng Phú Quý SJC được niêm yết 55,28-55,58 triệu đồng/lượng (mua vào – bám ra), đảo chiều tăng mạnh 200 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI tại Hà Nội cũng tăng 100 nghìn đồng hai chiều lên 55,15-55,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng VIETINBANK GOLD niêm yết: 55,20 – 55,62 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Sau khi hỗ trợ gần 770.000 tỷ đồng giai đoạn 2020 -2024, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tiền thuê đất trong năm 2024 ước tính tới gần 84.000 tỷ đồng...
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
Đà tăng bốc đầu của cổ phiếu VIC khiến nhà đầu tư lại dồn dập đổ tiền vào cổ phiếu này sau khi dòng xe VF3 đón lượng lớn khách đặt hàng.
17 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới có mối tương quan chặt chẽ với dòng chảy ngoại tệ, mức chênh lệch này gia tăng sẽ gây sức ép lên tỷ giá và gián tiếp gia tăng rủi ro thắt chặt tiền tệ. Và đây là một trong những cản trở khiến thị trường chưa thể bứt phá vùng 1.290 điểm.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều người dân xếp hàng mua vàng trong khi giá vàng lên đỉnh mọi thời đại, vượt mốc 90 triệu đồng mỗi lượng.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Doanh số cho vay tăng, nhưng tiền thực chảy vào nền kinh tế lại giảm, thậm chí có khoản vay "chạy lòng vòng" trong hệ thống đã khiến biên lãi suất (NIM) ngân hàng co lại. Những thách thức từ chất lượng tài sản và sự biến động của lãi suất, tỷ giá là dấu hỏi lớn với hoạt động ngân hàng trong năm 2024.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Điểm khó là làm có được yếu tố tích cực kích hoạt dòng tiền chứng khoán trong bối cảnh phần lớn nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý nghe ngóng và mùa báo cáo tài chính, đại hội cổ đông đang dần qua đi.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong kỳ điều hành hôm nay 9/5.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thời tiết khô nóng kết hợp với mức tiêu thụ tăng cao tại châu Á đang góp phần tăng giá cà phê tại Việt Nam.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, đến nay một trong những kết quả nổi bật mà chuyển đổi số ngành ngân hàng mang lại là mỗi ngày có lượng giao dịch khoảng 800.000 tỷ đồng, tương đương 40 tỷ USD được chuyển qua hệ thống thanh toán ngân hàng một cách thông suốt.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lãi suất trúng thầu trái phiếu Chính phủ tại các kỳ hạn 5 năm, 10 năm và 15 năm có xu hướng tăng dần trong tháng 4, trong đó, lãi suất trúng thầu tại thời điểm cuối tháng cao hơn từ 0,3%/năm đến 1,1%/năm so với phiên đầu tháng.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu hàng không đều trắng bảng chiều dư bán, nhà đầu tư có tiền cũng khó mua được.
1 tuần
Xem thêm