Thứ sáu, 17/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 22/2: Vàng trong nước giảm đột ngột, thế giới còn bị bán tháo trong tuần này?

Vân Trà
- 06:21, 22/02/2021

(DNTO) - Giá vàng thế giới tuần qua đã trải qua 5 phiên giảm liên tiếp và giảm tới 40 USD/ounce. Trong khi đó giá vàng trong nước đột ngột giảm, bất chấp ngày vía Thần Tài.

Giá vàng trong nước giảm trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh: NBC News

Giá vàng trong nước giảm trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh: NBC News

Tại thị trường trong nước, hôm qua 21/2 (mùng 10 Tết), là ngày vía Thần Tài, nên dù Chủ nhật nhưng các công ty vàng bạc đá quý trên khắp cả nước vẫn mở cửa hoạt động từ 7 giờ sáng đến 20 giờ tối.

Đầu ngày hôm qua, giá vàng miếng SJC được niêm yết 55,65 – 56,35 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với ngày trước đó. Điều này nâng chênh lệch giữa giá mua và bán lên 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng giảm trong ngày vía Thần Tài là hiện tượng trái ngược với nhiều năm trước. Nguyên nhân chính là do suốt tuần qua, vàng thế giới đã giảm 2,2% và tổng cộng giảm hơn 6% kể từ đầu năm nay. Điều này đẩy giá vàng trong nước giảm theo nhưng các công ty vàng bạc vẫn duy trì mức rất cao và cách xa thế giới do nhu cầu mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài luôn cao hơn bình thường. Nhưng trên thực tế, do mức chênh lệch giữa vàng trong nước với thế giới quá cao nên lượng khách mua vàng dịp Thần Tài năm nay giảm mạnh.

Và đà giảm này vẫn tiếp tục cho đến hôm nay. Trước giờ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần ngày 22/2, Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 55,65-56,30 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý SJC niêm yết giá vàng SJC giảm nhẹ xuống 55,60-56,0 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào, bán ra.

Vàng VIETINBANK GOLD niêm yết ở mức 55,60-56,32 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi các tin tiêu cực trong tuần qua, với diễn biến giá phản ánh điều đó khi giá vàng mất 45 USD so với mức đóng cửa cuối tuần trước. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra đối với tất cả mọi người là giá vàng có thể xuống đến mức nào trước khi quay đầu tăng trở lại?

Theo các nhà phân tích, tại mức giá 1.750 USD/ounce là cơ hội mua vào tốt. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là giá vàng sẽ không giảm xuống tiếp trong tuần này.

Xu hướng giá đi xuống của vàng trong tuần qua đến từ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao cùng với đồng USD mạnh hơn.

“Nếu bạn nhìn vào rổ các kim loại quý, không chỉ vàng đi xuống mà còn cả bạc, bạch kim, palladium. Vàng bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ thời hạn 10 năm tăng cao đáng kể”, Peter Hug thuộc Kitco Metals cho biết.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ thời hạn 10 năm bắt đầu tuần mới tại 1,15%, và tăng lên 1,33% trong ngày 19/2, đà tăng này đã tiếp thêm sức mạnh cho USD.

“Tuần này, USD có thể sẽ là diễn biến chính ảnh hưởng tới vàng. Sức mạnh của USD sẽ giảm trong tuần này, và chúng ta sẽ chứng kiến vàng bật tăng trở lại từ đáy”, Charlie Nedoss, chiến lược gia thuộc LaSalle Futures Group nói với Kitco News.

Với diễn biến hiện tại là vàng được giao dịch trên mốc 1.778 USD sẽ khiến kim loại quý này có cơ hội tăng giá trong tuần này”, Hug nhận định.

“Về chiều giá lên, vàng cần vượt qua mốc 1.800 USD, nhưng đây vẫn chưa phải mốc kháng cự quan trọng, mà cần vượt qua 1.825 USD trước khi có đà bật lên trên 1.900 USD”, theo Hug

“Tuy nhiên, nếu đà bán ra tăng tốc trong tuần này, giá vàng sẽ test lại mốc 1.750 USD, và tiếp theo là 1.725 USD. Nhưng tôi không nghĩ nó sẽ xảy ra”, Hug kết luận.

 Tuy nhiên theo LaSalle Futures Group thuộc RJO Futures: “Nếu chứng khoán và lợi suất tiếp tục tăng, giá vàng sẽ còn xuống thấp nữa”.

“Nếu chứng khoán đi lên cũng như lợi suất trái phiếu, giá vàng sẽ bắt đầu bằng mức đóng cửa trong ngày 19/2 là 1.766 USD, và sẽ tiếp tục đi xuống”, Futures nói thêm.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Những quý gần đây, thị trường giao dịch hàng hóa sôi động, giá trị giao dịch trung bình lên tới 6.983 tỷ đồng/ngày. Dự báo của chuyên gia cho biết các kim loại quý tiếp tục là tâm điểm nhà đầu tư trong những tháng cuối năm.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu tăng giảm đan xen trong kỳ điều hành hôm nay 16/5.
9 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo dự báo của Yuanta, quỹ Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam ETF sẽ đưa HAG vào danh mục trong kỳ cơ cấu tới đây, tỷ trọng 2,5%, đứng thứ 12 trong danh sách đầu tư của quỹ dù cổ phiếu hiện vẫn đang nằm trong diện bị cảnh báo.
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Do nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi chậm nên Ngân hàng Nhà nước vừa đề xuất sẽ gia hạn Thông tư 02 quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.
13 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nỗ lực của chính quyền Mỹ đánh nặng thuế quan đến xe điện và các mặt hàng chiến lược từ Trung Quốc có thể sẽ đổi hướng sản xuất đến Mexico, Việt Nam.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho biết thị trường đầu tư tài chính đang thiếu các cố vấn chuyên nghiệp, thiếu sản phẩm tài chính dẫn đến khó thu hút dòng tiền từ dân. Chủ yếu người dân vẫn lựa chọn phương án gửi tiết kiệm, mua vàng và bất động sản, dễ dẫn tới làn sóng đầu cơ.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hết tháng 4/2024, gần 50.000 sản phẩm nông sản đã được đưa lên sàn thương mại điện tử. Không chỉ giảm từ 7-25% chi phí, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp, nông dân vượt qua các "hàng rào" quy định, và chủ động trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà nhập khẩu.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá rẻ, nhịp tăng nhanh, nhiều cổ phiếu penny đang hút mạnh nhà đầu tư
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau khi hỗ trợ gần 770.000 tỷ đồng giai đoạn 2020 -2024, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tiền thuê đất trong năm 2024 ước tính tới gần 84.000 tỷ đồng...
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đà tăng bốc đầu của cổ phiếu VIC khiến nhà đầu tư lại dồn dập đổ tiền vào cổ phiếu này sau khi dòng xe VF3 đón lượng lớn khách đặt hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới có mối tương quan chặt chẽ với dòng chảy ngoại tệ, mức chênh lệch này gia tăng sẽ gây sức ép lên tỷ giá và gián tiếp gia tăng rủi ro thắt chặt tiền tệ. Và đây là một trong những cản trở khiến thị trường chưa thể bứt phá vùng 1.290 điểm.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều người dân xếp hàng mua vàng trong khi giá vàng lên đỉnh mọi thời đại, vượt mốc 90 triệu đồng mỗi lượng.
6 ngày
Xem thêm