Thứ năm, 16/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 18/2: Thế giới xuống thấp nhất 2 tháng, trong nước neo cao chờ ngày vía thần tài

Vân Trà
- 06:29, 18/02/2021

(DNTO) - Vàng thế giới giảm giá xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng qua trong phiên giao dịch ngày 18/2. Ngược chiều với thế giới, giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ, và đang ung dung giữ giá ở mức cao chờ ngày vía thần tài.

Giá vàng trong nước neo cao chờ ngày vía thần tài. Ảnh: T.L

Giá vàng trong nước neo cao chờ ngày vía thần tài. Ảnh: T.L

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và USD mạnh hơn tiếp tục gây sức ép lên kim loại quý này.

Giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống còn 1.790,90 USD/ounce tại lúc 12:44 GMT. Trước đó giá vàng đã rơi xuống còn 1.782,40 USD sau khi đã mất 1,3% trong phiên trước.

“Thị trường vàng có vẻ như gắn bó với lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ”, nhà phân tích Bernard Dahdah thuộc Natixis cho biết.

“Trong khi có một lượng thanh khoản rất lớn, chúng ta đã thoát khỏi cảnh phong tỏa, và chúng tôi kỳ vọng vào tăng trưởng sẽ quay lại mức bình thường. Ngay cả khi có nhiều lạc quan như vậy thì các nhà đầu tư cũng có ít sự quan tâm tới vàng”, Bernard nói thêm.

Với kỳ vọng lạm phát tăng cao khiến lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ lên cao nhất kể từ cuối tháng 2/2020. Việc lợi suất trái phiếu tăng đã khiến USD bật tăng cao từ mốc thấp nhất trong 3 tuần, khiến vàng tiếp tục bị gây sức ép.

Trong khi vàng được coi là tài sản phòng hộ đối với lạm phát, sự kỳ vọng vào lạm phát tăng cao đã đẩy lợi suất trái phiếu lên cao và làm tăng chi phí cơ hội của việc sở hữu tài sản không lãi suất như vàng.

“Tuy nhiên, vàng sẽ được yêu thích trở lại một khi các ngoại tệ khác bắt đầu tăng mạnh hơn so với USD vào cuối năm nay. Kim loại quý này sẽ tiếp tục lên giá ngang mức tháng 11 và 12 năm ngoái khi vọt qua mốc 1.900 USD”, Craig Erlam nhà phân tích thuộc OANDA cho biết.

Tin nên đọc

Trong nước, ngày hôm qua (17/2) là ngày đầu tiên thị trường vàng hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, mặc cú giảm sâu của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ. Điều này khiến giá vàng trong nước chênh lệch rất cao so với giá vàng thế giới.

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay 18/2, Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 56,30-56,80 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua là 500.000 đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý SJC niêm yết giá vàng SJC giảm nhẹ xuống 56,33-56,80 triệu đồng/lượng.

Vàng VIETINBANK GOLD niêm yết ở mức 56,35-56,92 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn vàng thế giới khoảng 7 triệu đồng/lượng.

Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng trong nước vẫn đang neo cao để chờ ngày vía thần tài (mùng 10 Tết). Giá vàng trong nước đã duy trì mức chênh lệch 4-6 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới suốt vài tháng qua, và chênh lệch ngày càng cao khi gần đến ngày mùng 10 Tết.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nỗ lực của chính quyền Mỹ đánh nặng thuế quan đến xe điện và các mặt hàng chiến lược từ Trung Quốc có thể sẽ đổi hướng sản xuất đến Mexico, Việt Nam.
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho biết thị trường đầu tư tài chính đang thiếu các cố vấn chuyên nghiệp, thiếu sản phẩm tài chính dẫn đến khó thu hút dòng tiền từ dân. Chủ yếu người dân vẫn lựa chọn phương án gửi tiết kiệm, mua vàng và bất động sản, dễ dẫn tới làn sóng đầu cơ.
13 giờ
Tài chính - Thị Trường
Hết tháng 4/2024, gần 50.000 sản phẩm nông sản đã được đưa lên sàn thương mại điện tử. Không chỉ giảm từ 7-25% chi phí, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp, nông dân vượt qua các "hàng rào" quy định, và chủ động trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà nhập khẩu.
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá rẻ, nhịp tăng nhanh, nhiều cổ phiếu penny đang hút mạnh nhà đầu tư
15 giờ
Tài chính - Thị Trường
Sau khi hỗ trợ gần 770.000 tỷ đồng giai đoạn 2020 -2024, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tiền thuê đất trong năm 2024 ước tính tới gần 84.000 tỷ đồng...
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đà tăng bốc đầu của cổ phiếu VIC khiến nhà đầu tư lại dồn dập đổ tiền vào cổ phiếu này sau khi dòng xe VF3 đón lượng lớn khách đặt hàng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới có mối tương quan chặt chẽ với dòng chảy ngoại tệ, mức chênh lệch này gia tăng sẽ gây sức ép lên tỷ giá và gián tiếp gia tăng rủi ro thắt chặt tiền tệ. Và đây là một trong những cản trở khiến thị trường chưa thể bứt phá vùng 1.290 điểm.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều người dân xếp hàng mua vàng trong khi giá vàng lên đỉnh mọi thời đại, vượt mốc 90 triệu đồng mỗi lượng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Doanh số cho vay tăng, nhưng tiền thực chảy vào nền kinh tế lại giảm, thậm chí có khoản vay "chạy lòng vòng" trong hệ thống đã khiến biên lãi suất (NIM) ngân hàng co lại. Những thách thức từ chất lượng tài sản và sự biến động của lãi suất, tỷ giá là dấu hỏi lớn với hoạt động ngân hàng trong năm 2024.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Điểm khó là làm có được yếu tố tích cực kích hoạt dòng tiền chứng khoán trong bối cảnh phần lớn nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý nghe ngóng và mùa báo cáo tài chính, đại hội cổ đông đang dần qua đi.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong kỳ điều hành hôm nay 9/5.
6 ngày
Xem thêm