Thứ sáu, 17/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Duyên nợ với cỏ cây

Tiến Dũng
- 07:00, 31/01/2022

(DNTO) - Năm 2004, từ mảnh đất Gia Lai phố núi, một chàng trai trẻ quyết định dấn thân vào thương trường khi đặt nền móng đầu tiên cho doanh nghiệp mang tên Trường Sinh. Thời điểm ấy ít ai ngờ hơn 10 năm sau, doanh nghiệp này đã trở thành một tập đoàn lớn mạnh.

Chàng trai trẻ năm ấy giờ là Tổng giám đốc, người sáng lập Tập đoàn Trường Sinh - ông Phan Thanh Thiên.

Khắc khoải bên rừng

Những năm 2004-2005, Trường Sinh xuất hiện trên thị trường như một nét chấm phá mới lạ trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm, chế phẩm sử dụng nguyên liệu xanh có nguồn gốc thảo dược và thân thiện với môi trường. Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dược liệu, Trường Sinh đã nghiên cứu thành công hơn 100 sản phẩm Đông dược, đưa vào sử dụng trong các ngành như: Thủy sản, nông nghiệp và thực phẩm.

Tổng giám đốc Trường Sinh Phan Thanh Thiên sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống Đông y. Ngay từ nhỏ, ông đã sớm tiếp xúc với các loại cây cỏ, dược liệu nên nhận biết được các loại thảo dược. Kế thừa từ ông cha niềm đam mê dược liệu, ông Thiên sớm học hỏi và thành thục các tính năng, công dụng của từng loại cây, cũng nhờ thế, các sản phẩm của Trường Sinh đều lấy dược liệu làm gốc.

hình 1

Thức ăn, thuốc uống từ cây cỏ được xem là phương thuốc từ ngàn xưa để lại, trong khi Việt Nam lại là một mảnh đất tuyệt vời đối với các nhà tìm kiếm dược liệu. Nằm ở vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, Việt Nam là nước đứng thứ 16 trên thế giới về sự phong phú, đa dạng sinh vật, trong đó có độ đa dạng về cây cỏ. Phần lớn mọc ở vùng rừng núi - chiếm 3⁄4 diện tích đất nước. Được nuôi dường từ truyền thống của gia đình, ông Thiên gần như bị ám ảnh với nhánh cây, ngọn cỏ và luôn trăn trở làm sao để ứng dụng dược liệu vào việc bảo vệ sức khỏe. 

Trò chuyện với Doanh Nhân Trẻ, ông Phan Thanh Thiên cho biết, hiện Trường Sinh đã xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm theo mô hình khép kín: Đầu tư cho nông dân trồng cây dược liệu và bao tiêu đầu ra, đảm bảo đủ dược liệu cung ứng cho các nhà máy sản xuất. Bã (phần dư) dược liệu sau sản xuất cũng được tận dụng làm phân hữu cơ vi sinh, cung cấp ngược lại cho các vùng trồng dược liệu.

“Đam mê nghiên cứu dược liệu đã đi vào máu nên khi gặp những vấn đề liên quan đến sức khỏe, tôi đều tìm kiếm những giải pháp từ dược liệu. Ứng dụng từ dược liệu vào đời sống thì nhiều vô kể, nhưng với tiềm lực hiện tại của cá nhân và tập đoàn, chúng tôi mới đưa ra được số ít sản phẩm. Trong thời gian tới, chắc chắn Trường Sinh sẽ đem đến cho khách hàng nhiều sản phẩm hữu ích, tiện dụng hơn nữa”, ông Thiên chia sẻ.

Tìm ra loại thuốc hỗ trợ điều trị viêm phổi cấp

Chững năm gần đây, Tập đoàn Trường Sinh của vị doanh nhân trẻ Phan Thanh Thiên đã nghiên cứu và cho ra thị trường các loại sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho con người với những tính năng vượt trội như: Giảm ho, giảm đờm, giảm đau rát họng, viêm họng, viêm phế quản… hỗ trợ rất tốt trong việc phòng và giảm các triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp, được người tiêu dùng chọn lựa, đánh giá rất cao về hiệu quả. Hiệu quả của các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Trường Sinh Group đã được minh chứng qua các giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”.

hinh 2

Chia sẻ về hành trình tạo nên các loại dược phẩm này, ông Thiên cho biết, việc nghiên cứu đã được lên kế hoạch từ trước nhưng chưa thể thực hiện được do đại dịch Covid-19 ập đến để sản phẩm này nhanh chóng tiếp cận mọi người là một thách thức không nhỏ. Dù có nhà máy lớn, nguồn nguyên liệu đầu vào không thiếu nhưng do dịch bệnh kéo dài nên vẫn bị chậm tiến độ lắp ráp thêm máy móc, dây chuyền sản xuất theo chuẩn GMP. Ông Thiên phải tìm mọi cách vừa duy trì hoạt động công ty vừa chạy vạy tìm thêm các cơ sở sản xuất để cho ra được đều đặn các sản phẩm.

Dù lợi nhuận trong năm qua không đáng là bao nhưng 3 loại thuốc trên vẫn tiếp cận, hỗ trợ được bà con khó khăn, Bệnh viện dã chiến số 1 Kon Tum, Bệnh viện Y học cổ truyền Gia Lai với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

“Kế hoạch của chúng tôi là sẽ tiếp tục hỗ trợ túi thuốc 0 đồng cho người dân các vùng dịch với mong muốn cuộc sống của chúng ta sớm trở lại bình thường. Sau đó chúng tôi mới có kế hoạch sản xuất cho thương mại”, Chủ tịch Trường Sinh Group chia sẻ.

hình box

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ 4-15/5, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao tặng 5.000 bình nước ngọt (dung tích 19 lít), 30 bồn chứa nước (dung tích 1.000 lít) cùng nhiều phần quà hỗ trợ người dân các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng hạn mặn. Tổng giá trị hỗ trợ đợt này là hơn 600 triệu đồng.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/5, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Công ty Cổ phần phát triển năng lượng xanh Intech Việt Nam (Intech Energy), ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2024 về việc tài trợ hệ thống điện mặt trời cho các điểm trường vùng cao khó khăn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 12/5, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đã vận chuyển 250 bình nước ngọt 19 lít đến xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang để trao tặng cho bà con nhân dân nơi đây.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/5/2024, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group).
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Càng gần giờ mở cọc VinFast VF3 (6 giờ sáng 13/5), mẫu minicar nhà VinFast càng nhận được lượng quan tâm lớn của cộng đồng người tiêu dùng. Đặc biệt, khách hàng đặt cọc sớm trong 3 ngày từ 13/5 đến 15/5 sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức trao tặng 1.000 bình nước ngọt (dung tích 19 lít) và 10 bồn chứa nước (dung tích 1.000 lít), với tổng giá trị gần 130 triệu đồng cho bà con nhân dân xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029, diễn ra sáng 11/5, Đại hội đã quyết định đổi tên từ Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam thành Hội Doanh nhân trẻ Hà Nam; điều chỉnh nhiệm kỳ Đại hội từ 3 năm thành 5 năm.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 10/05, Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) CEO 1980 đã được tổ chức thành công, với sự hiện diện của gần 50 thành viên trực thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 9/5, Công ty CP Tập đoàn Tín Thành tổ chức Lễ động thổ dự án Khu Liên hiệp nông nghiệp công nghệ cao Tín Thành, sản xuất giống và chế biến cao lương ngọt, tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên).
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế Café Show 2024 khai mạc ngày 9/5, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm quốc tế Sài Gòn (TP.HCM) có sự tham gia của gần 500 đơn vị đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng là nơi hội tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm - đồ uống; thiết bị, máy móc công nghệ ngành quản lý nhà hàng - khách sạn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này. Giải thưởng được trao bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực tế, nhờ phát huy lợi thế hàng giá trị gia tăng trong hoạt động xuất khẩu, nhiều mặt hàng nông sản Việt có những đối tác chủ lực đã tăng sản lượng đặt hàng đến 50%. Không chỉ góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt trên thị trường thế giới. 
1 tuần
Xem thêm