Thứ ba, 16/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sắp có thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị viêm phổi cấp  

PV
- 14:06, 01/10/2021

(DNTO) - Tập đoàn Khoa học Quốc tế Trường Sinh chuẩn bị đưa ra thị trường “Tổ hợp kháng sinh” từ thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị viêm phổi cấp.

Sản phẩm TS ANCO do Tập đoàn Khoa học Quốc tế Trường Sinh sản xuất

Sản phẩm TS ANCO do Tập đoàn Khoa học Quốc tế Trường Sinh sản xuất

Qua nghiên cứu, cập nhập các tài liệu trên thế giới, kết hợp với những quan sát ban đầu về dịch bệnh tại Việt Nam, cho tới thời điểm hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến phù hợp với đặc điểm của “Ôn dịch”, “Nhiệt dịch độc” theo lý luận của y học cổ truyền và quá trình diễn biến bệnh theo “vệ, khí, dinh, huyết, tam tiêu”.

“Tổ hợp kháng sinh” từ thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị viêm phổi cấp của Tập đoàn Khoa học Quốc tế Trường Sinh chuẩn bị ra thị trường được chiết xuất từ cây dược liệu có tác dụng ức chế sự hình thành và phát triển của virus viêm phổi cấp.

Hiện nay Tập đoàn Trường Sinh đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để cho ra thị trường sản phẩm “Tổ hợp kháng sinh thực vật” với các sản phẩm dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhằm hỗ trợ điều trị bệnh viên họng, viêm phổi, ho và mất vị giác. Đặc biệt, sản phẩm còn giúp hạn chế vi khuẩn, virus xâm nhập gây bệnh hô hấp, hỗ trợ phòng và điều trị viêm phổi cấp.

Dược liệu thiên nhiên của Tập đoàn Khoa học Quốc tế Trường Sinh

Dược liệu thiên nhiên của Tập đoàn Khoa học Quốc tế Trường Sinh

Ông Phan Thanh Thiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Trường Sinh, người đã nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực dược liệu cho biết: Quá trình nghiên cứu và chiết xuất từ các loại dược liệu quý như: Xuyên tâm liên, Hoàng đằng, Nhọ nồi, Xạ can, Hoa đu đủ đực, Tam thất, Đinh lăng, Cam thảo, Tía tô, Sâm đại hành cùng với trên 20 dược liệu bí truyền của công ty. Các chất tìm thấy trong các dược liệu gồm: Coumestans, Berberin, Palmatint, Lignan, Terpene, Steroid, vitamin,Alkaloid, quassinoid, gínenosid, glucoginsenosid,saponin, alcoloid, vitamin, Allicin, acid, Tanin, Glucozit đắng, chất chông Oxy hoá và chất chống đông máu. Đây chính là những hoạt chất hỗ trợ điều trị viêm phổi cấp rất hiệu quả.

Ông Phan Thanh Thiên cho biết: “Quá trình virus gây bệnh Covid-19 thường có các triệu chứng như: viêm họng, ho, sốt, đau bụng, mắt mờ và mất vị giác. Cơ chế hình thành Covid-19 thường trải qua 3 giai đoạn: Nhiễm bệnh, ủ bệnh và phát bệnh. Chính vì vậy, cần phải tăng cường kháng thể, để tiêu diệt mầm bệnh ngay từ lúc mới nhiễm bệnh và ủ bệnh, không cho phát bệnh sẽ làm suy hô hấp suy đa tạng.

Vì vậy “Tổ hợp kháng sinh” có thể hỗ trợ điều trị được các triệu chứng khi bị nhiễm virus giai đoạn đầu, hoặc phòng bệnh để tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể. Sản phẩm được dùng chung với thuốc tây trong phác đồ điều trị để tăng công dụng, giảm thời gian điều trị. Đối với từng cơ địa người khác nhau thì việc dùng sản phẩm sẽ có hiệu quả khác nhau về thời gian và liệu trình điều trị. Đối với những bệnh nhân có bệnh nền nặng thì việc không đáp ứng thuốc hoàn toàn có thể hiểu được Đặc biệt, điều trị bệnh với thuốc đông y, y học cổ truyền vừa lành tính vừa không độc, hỗ trợ điều trị đa bệnh trên cùng một sản phẩm, hạn chế suy nhược, không bị mất sức giống như khi dùng thuốc kháng sinh”. 

Được biết vào đầu tháng 9/2021, ngay sau khi được cơ quan chức năng tiếp nhận đăng ký bản công bố, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Trường Sinh đã được trao tặng và hỗ trợ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân F0 tại tâm dịch Bình Dương và TP.HCM. Nhiều bệnh nhân sử dụng chỉ trong khoảng 1 tuần đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ông Lê Ngọc Thành (xã Tân Hiệp, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương từng là bệnh nhân F0 và tự điều trị tại nhà. Lúc đầu ông chỉ uống vitamin C, nước dừa và xông hơi. Nhờ người quen giới thiệu và cho thuốc Nam của Trường Sinh, chỉ sau khoảng 5 ngày sử dụng, ông Thành đi xét nghiệm lại thì cho kết quả âm tính. Ông Thành cho biết, hiện ông vẫn thường xuyên sử dụng sản phẩm như một cách để phòng bệnh hiệu quả. 

Ông Tống Văn Thắng ở TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thì biết sản phẩm của Trường Sinh qua mạng xã hội và được công ty trao tặng miễn phí sản phẩm. 

“Ban đầu, tôi sợ người dân chưa tin dùng nên chỉ tặng cho những người quen biết và người thân trong gia đình đang bị F0. Mọi người uống thuốc và nhất là những người lớn tuổi sử dụng sản phẩm rất hiệu quả”, ông Thắng cho biết. 

Dây truyền nhà máy sản xuất thuốc y học cổ truyền

Dây truyền nhà máy sản xuất thuốc y học cổ truyền

Theo ông Phan Thanh Thiên, hiện Tập đoàn đang hoàn thiện các khâu cuối cùng để sản xuất ra sản phẩm như: Cao Siro TS ANCO có công dụng loại trừ virus làm tổ ở hệ hô hấp trên hạn chế virus duy chuyển đến hệ hô hấp dưới tăng cường sức đề kháng phòng suy hô hấp, giúp loại trừ mầm bệnh, hỗ trợ điều trị giảm ho, bổ phế, viên họng, viêm phổi và mất vị giác. 

Nang mềm Trường sinh thảo - Tăng cường sức đề kháng phòng suy hô hấp. Và hỗ trợ điều trị giam ho, bổ phế, viên họng, viên phổi và mất vị giác. Nang cứng Xuyên tâm liên - Tăng cường sức đề kháng và đồng thời hỗ trợ điều trị giảm ho, bổ phế, viêm họng, viêm phổi. Đây là sản phẩm y học cổ truyền đã được Bộ y tế cấp phép thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Các sản phẩm trên giúp phòng bệnh và hỗ trợ rất tốt cho người dưới 18 tuổi và người có bệnh nền bị viên họng, viêm phổi. 

Ông Phan Thanh Thiên cho biết thêm: Để sản phẩm đến được với tất cả các bệnh nhân, Tập đoàn sẽ liên hệ các tỉnh nằm trong vùng tâm dịch để lên kế hoạch trao tặng cho các F0 sử dụng miễn phí hoặc hỗ trợ các “túi thuốc 0 đồng” giúp bà con phòng bệnh. Dự kiến từ giờ đến cuối năm, Tập đòan sẽ trao tặng sản phẩm với tổng trị giá khoảng 10 tỉ đồng.

Mới đây, Bộ Y tế đã công bố một số bài thuốc y học cổ truyền và một số cây dược liêu quý như “xuyên tâm liên” một trong những loại cây dược liệu hỗ trợ điều trị thành công bệnh Covid- 19. Ngày 25/9, Thứ trưởng Bộ y tế đã ký quyết định ban hành “Hướng dẫn tạm thời sử dụng y dược cổ truyền đề phòng, chống dịch Covid-19”.

Tin khác

Sức khỏe - Đời sống
Tại Tọa đàm Khoa học vì cuộc sống “Liệu pháp cá thể hóa trong điều trị ung thư” trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ trao Giải thưởng VinFuture 2022, chiều 19/12, các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã đưa ra các giải pháp mang lại hy vọng chấm dứt căn bệnh mang lại nhiều đau khổ cho con người.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition vừa kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu nhất quán giúp nhiều người cải thiện thói quen về dinh dưỡng để sống khỏe mạnh hơn.
1 năm
Văn hoá - Xã hội
Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 69 nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, động viên những người lao động đang gặp khó khăn (thiếu việc làm, mất việc, nợ lương…) trên địa bàn, bằng tiền mặt từ 500.000 - 1 triệu đồng/người, để họ có một cái Tết Quý Mão 2023 ấm áp và tươi vui.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Việt Nam hiện có trên 50.000 người nhiễm HIV mắc viêm gan C mạn tính. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS trong giai đoạn 2021-2022, mới chỉ có hơn 16.000 người nhiễm HIV và người đang điều trị methadone tại 36 tỉnh/thành phố, được điều trị viêm gan virus C.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Tập sách là tài liệu không thể thiếu trong tủ sách gia đình, mang đến cho bạn đọc những thông tin quan trọng trong quá trình chăm sóc và giữ gìn “cửa ngõ” quan trọng nhất của hệ tiêu hóa.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ký quyết định gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 46 thuốc, nguyên liệu làm thuốc, sản xuất trong nước và nước ngoài (10 thuốc sản xuất trong nước, 36 thuốc nước ngoài). Theo quy định, số thuốc này sẽ hết hiệu lực giấy đăng ký lưu hành sau ngày 31/12/2022.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Ngày 1/12, Vinamilk đã được vinh danh ở Bảng xếp hạng “50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2022” do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư công bố trong Hội nghị đầu tư với chủ đề “Kinh tế Việt Nam - Ngôi sao sáng nhất”.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Với cân nặng lên tới hơn 110kg, chị V. từng gặp khó khăn trong việc thực hiện thiên chức làm mẹ. Nhờ giảm cân, chị đã thực hiện được niềm ao ước bấy lâu nay và hạ sinh cô công chúa nặng hơn 3kg.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, hiện đang điều trị cho một bệnh nhân nữ (56 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội), được chẩn đoán bị ngộ độc sau khi ăn nhầm bỏng ngô nghi có tẩm cần sa.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Theo TS.Hoàng Đình Cảnh, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TW, 11 tháng qua chỉ ghi nhận 424 ca mắc sốt rét. Dự kiến hết năm nay sẽ có 42 tỉnh, thành đạt tiêu chí loại trừ bệnh. Mục tiêu đến năm 2025, không để dịch sốt rét xảy ra và có 52 tỉnh loại trừ bệnh sốt rét.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Chiều 1/12, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết, Thành phố hiện đang thiếu 3 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng, do chưa nhận được nguồn phân bổ.
1 năm
Doanh nhân - Doanh nghiệp
P’ti Saigon vừa vinh dự được Tạp chí Harper's Bazaar trao giải thưởng danh giá The Best Restaurant of the Year (Nhà hàng tốt nhất của năm), ghi nhận những trải nghiệm ẩm thực và phong cách sống cao cấp mà nhà hàng Pháp này đã mang lại cho thực khách tại TP.HCM.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Chiều 1/12, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết sẽ quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách tiền lương, phụ cấp cho viên chức y tế; huy động các nguồn lực của xã hội để hỗ trợ, động viên cán bộ y tế yên tâm công tác...
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Theo BS. Trần Quang Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu và Đột quỵ, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, thời tiết lạnh là mối nguy hàng đầu với người cao tuổi. Nếu bỏ lỡ “thời gian vàng” cấp cứu, người bị đột quỵ có khả năng tử vong cao, nhiều bệnh nhân được cứu nhưng phải sống với di chứng nặng nề suốt đời.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Bộ Y tế tin tưởng, qua những góp ý này, Dự thảo sẽ hoàn thiện và đầy đủ các nội dung quan trọng, phù hợp với phương châm: “Tăng cường quản lý để lĩnh vực khám, chữa bệnh ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân”.
1 năm
Xem thêm