Dùng Pokemon Go để quảng bá du lịch
(DNTO) - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã bắt tay với trò chơi điện tử Pokemon Go để quảng bá du lịch địa phương - một sáng kiến giúp phục hồi du lịch sau Covid-19 của Singapre.
Tổng cục Du lịch Singapore (STB) hợp tác với Niantic - công ty công nghệ AR của Mỹ để giới thiệu các dịch vụ du lịch và khuyến khích khám phá khu vực bằng trò chơi điện thoại thông minh nổi tiếng, Pokémon GO.
Sự hợp tác này là một phần của chiến dịch SingapoRediscovers để hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp địa phương.
Người chơi sẽ có thể gặp và bắt Pokémon hoặc tham gia đột kích ảo với những người chơi khác tại 300 PokéStop và Phòng đấu Gyms mới đặt tại các cơ sở du lịch và dịch vụ (khách sạn, điểm tham quan, cơ sở bán lẻ, cơ sở ăn uống).
Sáng kiến được phân bổ trong 10 khu vực: Sân bay Changi, Bờ biển phía Đông, Chinatown, Quận Civic, Joo Chiat và Katong, Kampong Glam, Khu Tiểu Ấn Little India, Mandai và Kranji, Vịnh Marina, đường Orchard và khu Sentosa.
Khi người chơi đến các PokéStops và Phòng đấu Gyms trên Pokémon GO, họ sẽ thấy một biểu ngữ trong ứng dụng quảng bá chiến dịch SingapoRediscovers. Nhấn vào biểu ngữ sẽ đưa người chơi đến trang web của chiến dịch, nơi hiển thị các chương trình khuyến mãi đang diễn ra tại các cơ sở du lịch và dịch vụ.
Bà Lim Shoo Ling, Giám đốc Thương hiệu của STB, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Niantic. Sáng kiến này cho phép chúng tôi kết nối với cộng đồng đam mê Pokémon GO một cách thú vị và sáng tạo. Khi họ rượt bắt Pokémon yêu thích của mình trên khắp Singapore, chúng tôi hy vọng người chơi sẽ khám phá các khu vực cùng những viên ngọc tiềm ẩn và hỗ trợ hoạt động kinh doanh địa phương - trong khi vẫn tuân thủ các biện pháp an toàn cần thiết”.
Tất cả các doanh nghiệp tham gia đã được khuyến cáo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp quản lý để bảo vệ an toàn và sức khỏe cộng đồng.