Thứ năm, 09/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đồng Nai: Mặt hàng trứng gia cầm cứ lên kệ là hết, siêu thị phải giới hạn số lượng mua

Sông Hương
- 17:30, 13/07/2021

(DNTO) - Hiện các tỉnh phía Nam về cơ bản nguồn cung hàng hóa đã ổn định. Riêng tại Đồng Nai, nhu cầu mua trứng gia cầm của người dân tăng cao, dẫn đến nguồn cung thiếu hụt cục bộ.

Nhiều siêu thị giới hạn số lượng mua trứng để tránh đối tượng găm hàng. Ảnh: T.L.

Nhiều siêu thị giới hạn số lượng mua trứng để tránh đối tượng găm hàng. Ảnh: T.L.

Theo tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường, tại tỉnh Đồng Nai, sáng 13/7, tại các siêu thị như Coop mart, Mega mart, Lotte, Big C, nguồn hàng hóa là lương thực, thực phẩm dồi dào, đảm bảo cung ứng cho người dân. Do các chợ truyền thống lớn trên địa bàn TP. Biên Hòa đang tạm ngưng hoạt động, nên người dân chủ yếu mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích.

Riêng đối với mặt hàng trứng gia cầm, người dân mua tích trữ khối lượng lớn. Hiện tại các siêu thị, trung tâm thương mại đã tăng số lượng gấp hai đến ba lần, nhưng cứ lên kệ là hết ngay lập tức. Các siêu thị đã giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 vỉ trứng/ngày để tránh tình trạng mua gom tích trữ. Trong đó, Mega Market cam kết không thiếu nguồn hàng dự trữ đối với mặt hàng thực phẩm, nhất là mặt hàng trứng gia cầm để cung ứng cho người dân.

Các siêu thị, trung tâm thương mại tại Đồng Nai cũng thực hiện phân luồng đối với người dân vào mua sắm, mỗi đợt không quá 10 người nhằm thực hiện tốt phòng, chống dịch Covid- 19 và điều tiết hàng hóa cho phù hợp. Giá các loại lương thực, thực phẩm ổn định. Không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng.

Hiện nguồn cung hàng hóa thiết yếu ở các tỉnh phía Nam tương đối dồi dào, ổn định. Ảnh: T.L.

Hiện nguồn cung hàng hóa thiết yếu ở các tỉnh phía Nam tương đối dồi dào, ổn định. Ảnh: T.L.

Tại TP.HCM, chiều 12/7, do lo ngại dịch bệnh bùng phát ở nhiều tỉnh nên người dân đã đến siêu thị, cửa hàng mua nhiều loại thực phẩm tươi sống. Tại các cửa hàng nhỏ thuộc hệ thống Bách Hoá Xanh, Vinmart, nhiều thời điểm hết rau, củ, quả. Các siêu thị do có các kho dự trữ hàng nên bổ sung hàng thực phẩm đầy đủ.

Từ ngày 12/7, TP.HCM thí điểm cho hoạt động một số gian hàng bán rau, củ, quả tại 3 chợ đầu mối nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch.

Tại TP. Cần Thơ, sau khi người dân đổ xô mua thịt lợn vào tối 11/7, ngày 12/7 và sáng 13/7, lượng người đến siêu thị giảm mạnh, hàng trong siêu thị đầy đủ.

Tại tỉnh Đồng Tháp và Bà Rịa - Vũng Tàu, dù có thông tin thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg từ tối 12/7, nhưng sáng nay chưa có hiện tượng người dân đổ xô mua hàng hoá, thực phẩm dự trữ.

Tại các tỉnh, để phục vụ người dân mua hàng thực phẩm tích trữ, các nhà bán lẻ, siêu thị đều tăng hàng cung ứng, dự trữ nên đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, giá ổn định. Tại các chợ truyền thống lượng mua cũng tăng nhưng hàng hoá dồi dào. Giá trứng, các loại thịt, rau, củ, quả tăng nhẹ, tuy nhiên cũng có vài địa phương như Ninh Thuận, Bình Phước tăng từ 5%-30%.

Quản lý thị trường các tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống đầu cơ, găm hàng tăng giá. Từ 8/7 đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai phát hiện 12 vụ vi phạm, xử phạt hành chính 9 triệu đồng do không thực hiện niêm yết giá bán. Tỉnh Long An cũng xử phạt 10 triệu đồng với 1 cơ sở kinh doanh tụ tập đông người.

Lực lượng quản lý thị trường các địa phương đang đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu các cơ sở kinh doanh ký cam kết chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, không găm hàng, tăng giá.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Doanh số cho vay tăng, nhưng tiền thực chảy vào nền kinh tế lại giảm, thậm chí có khoản vay "chạy lòng vòng" trong hệ thống đã khiến biên lãi suất (NIM) ngân hàng co lại. Những thách thức từ chất lượng tài sản và sự biến động của lãi suất, tỷ giá là dấu hỏi lớn với hoạt động ngân hàng trong năm 2024.
6 giờ
Tài chính - Thị Trường
Điểm khó là làm có được yếu tố tích cực kích hoạt dòng tiền chứng khoán trong bối cảnh phần lớn nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý nghe ngóng và mùa báo cáo tài chính, đại hội cổ đông đang dần qua đi.
6 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong kỳ điều hành hôm nay 9/5.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thời tiết khô nóng kết hợp với mức tiêu thụ tăng cao tại châu Á đang góp phần tăng giá cà phê tại Việt Nam.
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, đến nay một trong những kết quả nổi bật mà chuyển đổi số ngành ngân hàng mang lại là mỗi ngày có lượng giao dịch khoảng 800.000 tỷ đồng, tương đương 40 tỷ USD được chuyển qua hệ thống thanh toán ngân hàng một cách thông suốt.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lãi suất trúng thầu trái phiếu Chính phủ tại các kỳ hạn 5 năm, 10 năm và 15 năm có xu hướng tăng dần trong tháng 4, trong đó, lãi suất trúng thầu tại thời điểm cuối tháng cao hơn từ 0,3%/năm đến 1,1%/năm so với phiên đầu tháng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu hàng không đều trắng bảng chiều dư bán, nhà đầu tư có tiền cũng khó mua được.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích khuyến nghị, trong tuần giao dịch mới, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, chưa vội giải ngân ngay mà chờ đợi những điều chỉnh sắp tới của thị trường.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tháng 4/2024, các quỹ ETF tại Viêt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng giá trị hơn 1.823 tỷ đồng. Cũng trong tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng với tổng giá trị hơn 5.316 tỷ đồng. Tổng dòng vốn rút ròng lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2024 là hơn 8.016 tỷ đồng
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2024, nhà đầu tư nước ngoài có giá trị mua ròng đạt hơn 777 tỷ đồng, trong đó mua vào 1.887 tỷ đồng và bán ra hơn 1.109 tỷ đồng.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn, cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nên có chính sách ưu đãi hơn cho đầu tư trung dài hạn. "Nếu lãi suất hợp lí thì doanh nghiệp sẽ hành động mạnh dạn, hành động sớm hơn". 
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
1 tuần
Xem thêm