Doanh thu Hermes tăng mạnh quý 1 nhờ thị trường châu Á
(DNTO) - Doanh thu hãng sản xuất túi Birkin Hermes tăng vọt 44% trong quý 1 năm nay do tăng trưởng doanh thu tốt tại châu Á, với mức tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng sản xuất đồ xa xỉ đến từ Pháp đã chống chọi tốt hơn so với các đối thủ khác cho biết doanh thu đạt được 2,08 tỉ euro (2,5 tỉ USD) trong quý 1, vượt dự báo của các nhà phân tích với mức tăng 24%.
Trong khi đó doanh số tại châu Á không tính Nhật Bản tăng 94% cùng kỳ với tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc. Điều này đi kèm với doanh thu bật tăng tại Mỹ, nơi doanh số tăng 24% bù lại sụt giảm tại châu Âu, nơi đối mặt với lệnh phong tỏa mới do Covid-19.
Eric du Halgouët, Phó chủ tịch phụ trách tài chính nói với các phóng viên, doanh thu online trong quý 1 đã tăng 100% tại tất cả các thị trường và vượt qua con số 1 tỉ USD.
Với quý 1 tăng trưởng mạnh mẽ với doanh số tăng 33% so với năm 2019 đã cho thấy dấu hiệu của mảng hàng xa xỉ đã quay trở lại tăng trưởng, với các đối thủ như LVMH và Kering cũng báo cáo tăng trưởng mạnh.
Tuy nhiên, Halgouët cho biết hiện quá sớm để dự báo nền công nghiệp hàng xa xỉ sẽ đưa đại dịch Covid-19 ở lại đằng sau trong năm nay do lo ngại về các ca nhiễm Covid-19 mới tại Nhật Bản.