Thứ năm, 18/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nghiệp Israel mong muốn nhập khẩu nhiều mặt hàng từ Việt Nam

Sông Hương
- 14:56, 01/04/2021

(DNTO) - Israel đã mở cửa trở lại nền kinh tế, hoạt động thương mại quốc tế bước đầu khởi sắc, nhiều doanh nghiệp Israel tiếp tục quan tâm tới giao dịch, kinh doanh với thị trường và doanh nghiệp Việt Nam, theo Thương vụ Việt Nam tại Israel.

Để phục vụ nhu cầu trong nước, nhiều doanh nghiệp Israel mong muốn nhập khẩu lương thực, thực phẩm, trái cây, gạo, rau củ quả, hàng tiêu dùng... từ Việt Nam. Ảnh: T.L.

Để phục vụ nhu cầu trong nước, nhiều doanh nghiệp Israel mong muốn nhập khẩu lương thực, thực phẩm, trái cây, gạo, rau củ quả, hàng tiêu dùng... từ Việt Nam. Ảnh: T.L.

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Israel, trong 3 tháng đầu năm 2021, mặc dù Israel đã mở cửa trở lại nền kinh tế, hoạt động thương mại quốc tế đã bước đầu có sự khởi sắc, nhưng tình hình thị trường vẫn còn nhiều biến động và khó khăn (tình hình an ninh chính trị nhạy cảm, Israel mới kết thúc đợt phong tỏa đất nước lần thứ 3, nền kinh tế vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, Israel vừa tổ chức bầu cử Quốc hội vào ngày 23/3...).

Tuy vậy, nhìn chung, nhiều doanh nghiệp Israel vẫn tiếp tục quan tâm tới giao dịch, kinh doanh với thị trường và doanh nghiệp Việt Nam.

Một số tổ chức liên quan và doanh nghiệp Israel quan tâm hợp tác với các đối tác Việt Nam trong các lĩnh vực như hoạt động khởi nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ và các giải pháp kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, tự động kiểm soát theo dõi các phương tiện giao thông hoạt động trên đường cao tốc và trong nội đô thành phố, công nghệ sản xuất năng lượng sạch, công nghệ lưu trữ năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, dịch chuyển đầu tư và các chuỗi hoạt động sản xuất sang Việt Nam.....

Nhiều doanh nghiệp Israel bày tỏ mong muốn nhập khẩu các mặt hàng thuộc nhóm lương thực, thực phẩm, gạo, đồ khô (bánh tráng cuối, bánh đa nem, phồng tôm...), hàng tiêu dùng (dệt may, giày dép....), nông-thủy-hải sản các loại, rau củ quả sấy khô, trái cây đóng hộp, nước giải khát, hàng gia dụng, thiết bị y tế, găng tay các loại, bao bì các loại.... từ Việt Nam và đang giao dịch với các công ty Việt Nam để có thể ký kết hợp đồng trong thời gian tới.

Đặc biệt, doanh nghiệp Israel coi Việt Nam là một trong những nguồn cung cấp, nhất là đối với nhóm hàng tiêu dùng, quan trọng tại châu Á để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ở trong nước.

Nông nghiệp công nghệ cao của Israel là lĩnh vực mà doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác. Ảnh: T.L.

Nông nghiệp công nghệ cao của Israel là lĩnh vực mà doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác. Ảnh: T.L.

Thương vụ Việt Nam tại Israel cho biết, mặc dù quy mô dân số chỉ khoảng 9,3 triệu người và dung lượng thị trường không lớn, nhưng hiện tại Israel là thị xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau UAE và Thổ Nhĩ Kỳ).

Ước tính, trong 3 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu của Việt Nam sang Israel đạt trên 200 triệu USD và nhập khẩu từ thị trường này đạt khoảng 180 triệu USD. Xuất siêu trong 3 tháng đầu năm đạt 20 triệu USD.

Tính chung, 2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu mặt hàng thủy sản sang Israel tăng nhẹ 0,2%, trong khi các mặt hàng khác đều tăng mạnh như hạt điều tăng 61,1%, hàng dệt may tăng 34,0%, giày dép các loại tăng 59,4%, điện thoại các loại và linh kiện tăng 20,2%, riêng mặt hàng cà phê giảm 35,5% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng về nhóm mặt hàng thủy hải sản, trong 2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cá ngừ sang Israel đạt 5,57 triệu USD, chiếm tỷ trọng 6,55% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước, giảm 10,8% so với cùng kỳ năm 2020, và Israel là một trong 10 thị trường nhập khẩu cá ngừ hàng đầu của Việt Nam (đứng thứ 3, sau Mỹ và Italy, đối với cá ngừ mã HS 03; đứng thứ 7, sau Mỹ, Canada, Ai Cập, Nhật Bản, Thái Lan và Jordan, đối với cá ngừ mã HS 16).

Mặt hàng tôm đông lạnh đạt 1,153 triệu USD, chiếm tỷ trọng 0,39% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước; mặt hàng mực đông lạnh đạt 267.273 USD, chiếm tỷ trọng 0,5% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước.

Mặt hàng cá tra đạt 514.893 USD, chiếm tỷ trọng 0,32% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước.

Mặt hàng tôm và mực đông lạnh tiếp tục có chỗ đứng ổn định trên thị trường và được người tiêu dùng Israel đánh giá cao. Hiện tại, Israel là thị trường xuất khẩu thủy hải sản đứng thứ 26 trong số trên 100 thị trường Việt Nam đã có xuất khẩu thủy sản sang đó.

Ngoài ra, mặt hàng gạo thơm, hạt dài, loại 5% tấm, đóng bao 5kg; các loại thực phẩm khô như bánh tráng cuốn, bánh đa nem, phồng tôm.... tiếp tục xâm nhập và được phân phối trên thị trường Israel.

Về nhập khẩu, trong 2 tháng đầu năm 2021, ngoại trừ, mặt hàng phân bón các loại tăng 24,2% và nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng tăng nhẹ 3,0%; các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu khác đều giảm mạnh như mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử, linh kiện giảm 13,6% và mặt hàng rau củ quả giảm 30,0%.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Xem xét khả năng bứt phá của hoạt động kinh doanh cũng như tiềm năng tăng giá, các chuyên gia của MBS Research gợi ý ba cổ phiếu ngành bất động sản dân cư là KDH, PDR và DXS cho chiến lược đầu tư năm 2026.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán đang ở cận kề thời gian cuối năm với nhiều diễn biến bất ngờ. Tâm lý thận trọng và phòng thủ của nhà đầu tư liệu có tiếp tục diễn ra trong tuần này?
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thực hiện đợt cắt giảm lãi suất thứ ba trong năm 2025 nhằm đối phó với những tín hiệu suy yếu của thị trường lao động. Tuy nhiên, hành động này đã phơi bày sự chia rẽ sâu sắc và phức tạp nhất trong nội bộ ngân hàng trung ương suốt nhiều năm qua, đồng thời vấp phải phản ứng trái chiều từ Tổng thống Donald Trump và các nhà đầu tư.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup tiếp tục có phiên thứ hai tăng điểm kịch trần và trở thành lực đỡ chính giúp VN-Index tăng hơn 12 điểm, chạm mốc 1.753 điểm, mức điểm cao nhất kể từ giữa tháng 10 đến nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hệ thống bán lẻ SATRA (gồm 04 siêu thị tự chọn Satramart và khoảng 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) vừa giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà Tết Bính Ngọ 2026, hứa hẹn mang đến một mùa xuân đủ đầy cho mọi nhà.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ vừa ghi nhận những con số kỷ lục, nhưng đằng sau bức màn nhung của doanh thu 11,8 tỷ USD là những tín hiệu trái chiều về sức khỏe nền kinh tế. Trong khi AI giúp người tiêu dùng săn tìm giá rẻ, lạm phát và sự suy giảm chất lượng hàng hóa đang tạo ra một nghịch lý nơi người dân chi nhiều tiền hơn để mua ít hàng hóa hơn.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
1 tháng
Xem thêm