Chủ nhật, 12/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đỉnh cao marketing ngành ngân hàng: Gần 71.000 người trên mạng nói về ACB chỉ trong 3 ngày

Sông Hương
- 19:34, 07/06/2023

(DNTO) - Màn biểu diễn "cây nhà lá vườn" của Chủ tịch ACB trong sự kiện Kỷ niệm 30 năm thành lập của Ngân hàng này, đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn gấp 16 lần thảo luận trung bình 1 tháng của 1 chiến dịch marketing ngành ngân hàng. 

a1

Theo công ty phân tích dữ liệu truyền thông mạng xã hội Buzzmetrics, chỉ trong 3 ngày, sự kiện Kỷ niệm 30 năm thành lập của Ngân hàng ACB với điểm nhấn là màn biểu diễn âm nhạc Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đã gây bão mạng với hơn 134.000 lượt thảo luận và hơn 70.000 người tham gia thảo luận.

Theo Buzzmetrics, số liệu thống kê từ 206 chiến dịch marketing từ 43 ngân hàng trong khoảng thời gian từ tháng 4/2021- tháng 4/2023, cho thấy trung bình một chiến dịch marketing ngành ngân hàng tạo ra khoảng 8,000 thảo luận/ tháng.

a2

Như vậy, lượt thảo luận về sự kiện ACB lớn hơn gấp hơn 16 lần thảo luận trung bình 1 chiến dịch marketing ngành ngân hàng trong 1 tháng. Con số này gần bằng chiến dịch marketing có lượng thảo luận cao nhất ngành ngân hàng trong 2 năm qua. (MyVIB 2.0 khoảng 150.000 thảo luận/ tháng).

Nếu xét lượng thảo luận trung bình tạo ra trong 1 ngày, sự kiện ACB tạo ra trung bình 44.000 lượt thảo luận/ngày - lớn hơn con số tương tự ở bất cứ chiến dịch ngành marketing ngân hàng nào được Buzzmetrics ghi nhận trong hơn 2 năm trở lại đây.

a3

Theo Buzzmetrics, sự kiện ACB hình thành và lan truyền đúng chuẩn "sách giáo khoa" của một Hot topic trên mạng xã hội.Bắt đầu từ bài đăng và khuya ngày 4/4 trên trang Cafe F với tiêu đề: [Clip] Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Hùng Huy gây sốt với màn trình diễn đàn, hát, nhảy "dưới mưa". Bài viết này đã nhanh chóng nhận được sự chú ý ngay trong đêm và đạt được sức lan tỏa lớn.

Sáng 5/6, nhiều trang cộng đồng lớn đã tham gia đăng tin làm chủ đề nhanh chóng tiếp cận được 1 lượng người dùng lớn từ giới banker (ngân hàng) và giới trẻ. Tiếp tục, clip được đăng lại và lan tỏa trên các nền tảng khác, đặc biệt là Tiktok giúp chủ đề tiếp cận được một lượng người dùng lớn hơn nhiều đến từ các platform khác nhau.

Ngày 6/6, các tin tức mới liên quan bắt đầu xuất hiện như: thông tin về profile chủ tịch, ra đời social slang mới: “team Marketing chạy 1 tháng…” và thu hút thêm cộng đồng liên quan đến kinh doanh và marketing. Các thông tin về công ty, định hướng phát triển, môi trường làm việc, mã cổ phiếu ACB cũng liên tục xuất hiện làm các nhóm người dùng khác nhau liên tục có thêm tin tức mới, duy trì độ nóng của hot topic.

a4

Phân tích sâu vào nội dung thảo luận, có thể thấy hot topic không đơn thuần làm người dùng nhắc đến chủ tịch hay phần trình diễn, mà còn làm người dùng nhắc nhớ về thương hiệu ACB cũng như gợi nhắc các đến các đặc tính về sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Đáng chú ý, có hơn 10% tỷ trọng thảo luận thể hiện ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng như: mở thẻ, mở tài khoản, gửi tiết kiệm...

Đây là con số đáng mơ ước của bất kỳ chiến dịch ra mắt sản phẩm dịch vụ nào nói chung và của ngành ngân hàng nói riêng. Cách thảo luận thể hiện ý định sử dụng dịch vụ có nhiều tính chất giống hiệu ứng "đu idol" trong lĩnh vực giải trí. Điều này cho thấy hot topic không chỉ "cho vui", mà nó còn mang giá trị tích cực cho thương hiệu ACB.

 

a6

Câu hỏi đặt ra là:”Liệu có áp dụng insight "đu idol" của người trẻ trong mảng giải trí cho thương hiệu ACB” và”Idol "của nhà trồng được" liệu có nên được cân nhắc là một xu hướng Influencer Marketing mới” khi việc sử dụng các KOL bên ngoài gần đây cho thấy nhiều rủi ro đến hình ảnh thương hiệu.

Empty

Theo Buzzmetrics, tiềm năng chủ đề còn kéo dài và có thể ngày 6/6 là đỉnh thảo luận đầu tiên của đường xu hướng thảo luận. Xét về tính chất tin, cách thức lan truyền và hình thái tính đến thời điểm hiện tại, hot topic có nhiều dấu hiệu sẽ đi theo mô hình M-shape (U) với 3 đỉnh thảo luận, kéo dài trong 15 ngày và có thể đạt quy mô khoảng 500.000 lượt thảo luận.

“Như vậy, nếu tận dụng hợp lý, thương hiệu hoàn toàn có thể kéo dài và hưởng lợi độ nóng của Hot topic ban đầu có thêm nhiều hoạt động nhắc nhớ đến các yếu tố khác mà thương hiệu muốn nhấn mạnh”, Buzzmetrics cho biết. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ không chỉ là sự ghi nhận quý báu cho những nỗ lực bền bỉ của tập thể Phuc Khang Corporation trong hành trình phát triển xanh – bền vững, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục sáng tạo, cống hiến và đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu xây dựng một Việt Nam xanh, thịnh vượng và hội nhập” – CEO Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation chia sẻ.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 10/10, Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavian (Stavian Recycling), đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tái chế nhựa, gồm Công ty TNHH Starlinger (Cộng hoà Áo) và Công ty Cổ phần AMUT (Cộng hoà Ý).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tập đoàn TTC vừa được vinh danh trong top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu - đại diện cho tầm vóc kinh tế, tinh thần tiên phong, khát vọng đổi mới sáng tạo, trách nhiệm xã hội, cùng tâm thế sẵn sàng đồng hành với dân tộc bước vào kỷ nguyên phát triển mới.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Sự quan tâm đặc biệt của Thường trực Chính phủ hôm nay là nguồn động viên vô giá, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ doanh nhân chúng tôi trên hành trình phụng sự Tổ quốc", Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại hội nghị Thủ tướng gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Hội nghị diễn ra chiều nay (09/10) tại Hà Nội.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 8/10, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức họp báo công bố Báo cáo tổng hợp Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) và giới thiệu Kế hoạch Chương trình đào tạo 10.000 Giám đốc điều hành giai đoạn 2025 - 2030. Đây là hoạt động thể hiện quyết tâm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc hiện thực hóa các đề xuất, sáng kiến đã cam kết tại VPSF 2025.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Trung thu 2025, Vinamilk gửi trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến hơn 10.000 trẻ em trên khắp cả nước. Những món quà không chỉ tiếp thêm dinh dưỡng mà còn mang đến niềm vui, ánh sáng và hy vọng cho tuổi thơ, đặc biệt với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003. 
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm tôn vinh những cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, quản lý và trách nhiệm xã hội, Hội Doanh nhân Sài Gòn đã thành lập Hội đồng xét chọn và vinh danh 20 “Doanh nhân – Người truyền lửa” trong số hàng ngàn doanh nhân tiêu biểu có có đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội và cộng đồng doanh nhân. 
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam - Lần thứ 22 tôn vinh những thương hiệu Việt uy tín, đồng thời tạo diễn đàn đối thoại chính sách, kết nối chính quyền - doanh nghiệp - học giả, góp phần định hình chiến lược phát triển kinh tế đất nước.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt “80 năm – Tri ân người chiến sĩ”, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và cam kết đồng hành cùng các chiến sĩ bộ đội và công an nhân dân trong công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hơn 45 năm qua, Nệm Vạn Thành đã trở thành thương hiệu gắn liền với giấc ngủ của hàng triệu gia đình Việt. Từ một cơ sở nhỏ, doanh nghiệp nay đã vươn lên thành một trong những nhà sản xuất nệm lớn và hiện đại hàng đầu với hệ thống ba nhà máy quy mô trải dài từ Bắc đến Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Sứ Long Phương đã trở thành một trong những thương hiệu sứ gia dụng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ ghi dấu ấn bằng những sản phẩm chất lượng cao, Long Phương còn không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế và từng bước hiện thực hóa chiến lược “Go Global” – Vươn ra biển lớn.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 19/9, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức lễ khánh thành công trình tôn tạo Khu tưởng niệm nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 tại bến phà Long Đại (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị).
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 được tổ chức mới đây, ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Meey Group nhìn nhận thẳng thắn, nếu không khơi thông nguồn vốn, Việt Nam sẽ bỏ lỡ cơ hội hình thành những kỳ lân công nghệ trong thập kỷ tới.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT khẳng định: Doanh nghiệp Việt muốn vươn lên không thể tiếp tục đi riêng lẻ mà cần hình thành hệ sinh thái hợp tác thực chất, đồng thời kiến nghị mọi chính sách kinh tế cần được “thiết kế từ cuộc sống”.
6 ngày
Xem thêm