Chủ nhật, 29/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đỉnh cao marketing ngành ngân hàng: Gần 71.000 người trên mạng nói về ACB chỉ trong 3 ngày

Sông Hương
- 19:34, 07/06/2023

(DNTO) - Màn biểu diễn "cây nhà lá vườn" của Chủ tịch ACB trong sự kiện Kỷ niệm 30 năm thành lập của Ngân hàng này, đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn gấp 16 lần thảo luận trung bình 1 tháng của 1 chiến dịch marketing ngành ngân hàng. 

a1

Theo công ty phân tích dữ liệu truyền thông mạng xã hội Buzzmetrics, chỉ trong 3 ngày, sự kiện Kỷ niệm 30 năm thành lập của Ngân hàng ACB với điểm nhấn là màn biểu diễn âm nhạc Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đã gây bão mạng với hơn 134.000 lượt thảo luận và hơn 70.000 người tham gia thảo luận.

Theo Buzzmetrics, số liệu thống kê từ 206 chiến dịch marketing từ 43 ngân hàng trong khoảng thời gian từ tháng 4/2021- tháng 4/2023, cho thấy trung bình một chiến dịch marketing ngành ngân hàng tạo ra khoảng 8,000 thảo luận/ tháng.

a2

Như vậy, lượt thảo luận về sự kiện ACB lớn hơn gấp hơn 16 lần thảo luận trung bình 1 chiến dịch marketing ngành ngân hàng trong 1 tháng. Con số này gần bằng chiến dịch marketing có lượng thảo luận cao nhất ngành ngân hàng trong 2 năm qua. (MyVIB 2.0 khoảng 150.000 thảo luận/ tháng).

Nếu xét lượng thảo luận trung bình tạo ra trong 1 ngày, sự kiện ACB tạo ra trung bình 44.000 lượt thảo luận/ngày - lớn hơn con số tương tự ở bất cứ chiến dịch ngành marketing ngân hàng nào được Buzzmetrics ghi nhận trong hơn 2 năm trở lại đây.

a3

Theo Buzzmetrics, sự kiện ACB hình thành và lan truyền đúng chuẩn "sách giáo khoa" của một Hot topic trên mạng xã hội.Bắt đầu từ bài đăng và khuya ngày 4/4 trên trang Cafe F với tiêu đề: [Clip] Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Hùng Huy gây sốt với màn trình diễn đàn, hát, nhảy "dưới mưa". Bài viết này đã nhanh chóng nhận được sự chú ý ngay trong đêm và đạt được sức lan tỏa lớn.

Sáng 5/6, nhiều trang cộng đồng lớn đã tham gia đăng tin làm chủ đề nhanh chóng tiếp cận được 1 lượng người dùng lớn từ giới banker (ngân hàng) và giới trẻ. Tiếp tục, clip được đăng lại và lan tỏa trên các nền tảng khác, đặc biệt là Tiktok giúp chủ đề tiếp cận được một lượng người dùng lớn hơn nhiều đến từ các platform khác nhau.

Ngày 6/6, các tin tức mới liên quan bắt đầu xuất hiện như: thông tin về profile chủ tịch, ra đời social slang mới: “team Marketing chạy 1 tháng…” và thu hút thêm cộng đồng liên quan đến kinh doanh và marketing. Các thông tin về công ty, định hướng phát triển, môi trường làm việc, mã cổ phiếu ACB cũng liên tục xuất hiện làm các nhóm người dùng khác nhau liên tục có thêm tin tức mới, duy trì độ nóng của hot topic.

a4

Phân tích sâu vào nội dung thảo luận, có thể thấy hot topic không đơn thuần làm người dùng nhắc đến chủ tịch hay phần trình diễn, mà còn làm người dùng nhắc nhớ về thương hiệu ACB cũng như gợi nhắc các đến các đặc tính về sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Đáng chú ý, có hơn 10% tỷ trọng thảo luận thể hiện ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng như: mở thẻ, mở tài khoản, gửi tiết kiệm...

Đây là con số đáng mơ ước của bất kỳ chiến dịch ra mắt sản phẩm dịch vụ nào nói chung và của ngành ngân hàng nói riêng. Cách thảo luận thể hiện ý định sử dụng dịch vụ có nhiều tính chất giống hiệu ứng "đu idol" trong lĩnh vực giải trí. Điều này cho thấy hot topic không chỉ "cho vui", mà nó còn mang giá trị tích cực cho thương hiệu ACB.

 

a6

Câu hỏi đặt ra là:”Liệu có áp dụng insight "đu idol" của người trẻ trong mảng giải trí cho thương hiệu ACB” và”Idol "của nhà trồng được" liệu có nên được cân nhắc là một xu hướng Influencer Marketing mới” khi việc sử dụng các KOL bên ngoài gần đây cho thấy nhiều rủi ro đến hình ảnh thương hiệu.

Empty

Theo Buzzmetrics, tiềm năng chủ đề còn kéo dài và có thể ngày 6/6 là đỉnh thảo luận đầu tiên của đường xu hướng thảo luận. Xét về tính chất tin, cách thức lan truyền và hình thái tính đến thời điểm hiện tại, hot topic có nhiều dấu hiệu sẽ đi theo mô hình M-shape (U) với 3 đỉnh thảo luận, kéo dài trong 15 ngày và có thể đạt quy mô khoảng 500.000 lượt thảo luận.

“Như vậy, nếu tận dụng hợp lý, thương hiệu hoàn toàn có thể kéo dài và hưởng lợi độ nóng của Hot topic ban đầu có thêm nhiều hoạt động nhắc nhớ đến các yếu tố khác mà thương hiệu muốn nhấn mạnh”, Buzzmetrics cho biết. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 7 đang là ngôi sao thu hút khách hàng trẻ bởi thiết kế “gây mê”, sức mạnh vượt xa xe xăng cùng phân khúc cùng chi phí sở hữu quá lời.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang là “ngôi sao sáng” trong phân khúc SUV điện hạng E, với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến, chính sách giá cạnh tranh và khả năng tiết kiệm vượt trội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từng sở hữu nhiều xe tiền tỷ, anh Phạm Ngọc Dương (Hà Nội) “dừng lại” với VinFast VF 9 vì trải nghiệm vượt mong đợi về sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi. Chiếc xe đã đồng hành với vị doanh nhân này trên hàng chục nghìn cây số dọc đất nước.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự bắt tay giữa SATRA, một tổng công ty thương mại hàng đầu và UEH, một trường đại học kinh tế có tiếng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần đây, dư luận xôn xao trước việc một doanh nhân, sau khi chấp hành xong án phạt tù, tham gia buổi làm việc với Chủ tịch một tỉnh để đề xuất dự án phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh đó. Thay vì ghi nhận thiện chí cống hiến và năng lực của người đã hoàn lương, nhiều ý kiến công khai nghi ngờ, cho rằng “người như vậy không xứng đáng ngồi cùng lãnh đạo địa phương”.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hai phòng chờ thương gia mới The SENS Business Lounge và SH Premium Lounge Tan Son Nhat vừa chính thức được Sacombank bổ sung vào hệ thống phòng chờ đặc quyền dành cho chủ thẻ cao cấp. Đây là hoạt động nổi bật nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từng trải nghiệm đủ loại xe từ phổ thông đến siêu xe, anh Phạm Hoàng Đức (TP.HCM) không dễ hài lòng với một chiếc xe gia đình. Tuy nhiên, VinFast VF 8 đã khiến anh gật đầu ngay lập tức bằng sự êm ái, công nghệ an toàn hiện đại, khả năng tăng tốc ấn tượng cùng chi phí bằng 0.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Techcombank triển khai chương trình ưu đãi đến 3,5 triệu đồng “Thu tiền cực tiện, hoàn tiền cực đã” cho doanh nghiệp sử dụng POS, QR code. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chuyển từ mô hình hộ kinh doanh… 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13-15/6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia – con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, Herbalife Việt Nam đã đồng hành và trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam trong hơn 15 năm qua.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần 10.000 tình nguyện viên đã cùng nhau tạo nên một “làn sóng xanh” lan tỏa khắp 28 tỉnh, thành trên cả nước trong chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Tập đoàn Vingroup) phát động vào ngày 8/6.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/6/2025, Công ty Cổ phần Phát triển Năng lượng Xanh Intech Việt Nam (Intech Solar) phối hợp cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức lễ bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất 5kWp, lưu trữ 10kWh cho điểm trường Bản Lũng thuộc tỉnh Cao Bằng, tiếp thêm ánh sáng cho hành trình học tập của các em nhỏ nơi đây.
2 tuần
Xem thêm