Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Điểm sáng mới cho du lịch Hạ Long cuối năm 2023, đầu năm 2024 

Sông Hương
- 15:19, 07/12/2023

(DNTO) - Một dàn nhạc giao hưởng xuất hiện giữa vịnh di sản, hứa hẹn mang lại nhiều tiềm năng phát triển cho ngành du lịch Hạ Long nói chung và sản phẩm du lịch kết hợp âm nhạc nói riêng.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh đem dàn nhạc giao hưởng lên du thuyền, tới với vịnh Hạ Long sẽ là một điểm nhấn mới cho ngành du lịch tại đây.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh đem dàn nhạc giao hưởng lên du thuyền, tới với vịnh Hạ Long sẽ là một điểm nhấn mới cho ngành du lịch tại đây.

Hạ Long, với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và tiềm năng du lịch lớn, đang trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch mang tầm quốc tế. Quy hoạch khai thác mô hình mới và phát triển hiện đại là chìa khóa để Hạ Long thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Trong đó, xu hướng kết hợp du lịch và giải trí đang trở thành một trào lưu phổ biến tại Hạ Long.

Mới đây, APC Group - đơn vị sở hữu 3 du thuyền lớn ở Vịnh Hạ Long và show âm nhạc "Love in the Bay", đã công bố hợp tác cùng Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh - người được mệnh danh là "sứ giả kết nối âm nhạc", để mang một dàn nhạc giao hưởng đến với sân khấu nổi ngay giữa vịnh Hạ Long.

Được biết, dàn nhạc giao hưởng Sức Sống Mới kết hợp cùng với du thuyền Ambassador Hạ Long sẽ có 25 nghệ sĩ tham gia trình diễn, kết hợp với nghệ sĩ múa ballet và ca sĩ opera. Đêm nhạc giao hưởng Dreamy Voyage - Symphony of Heritage đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 22/12, trên du thuyền Ambassador. 

Chia sẻ về sự hợp tác này, Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh mong muốn lan toả âm nhạc và khiến cho du khách nhớ về một trải nghiệm trên vịnh di sản đầy thi vị.

Du thuyền Ambassador đã đóng góp 70% trên tổng lượt khách Dinner Cruise của Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long trong 10 tháng đầu năm 2023.

Du thuyền Ambassador đã đóng góp 70% trên tổng lượt khách Dinner Cruise của Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long trong 10 tháng đầu năm 2023.

Ông Nguyễn Hồng Nhật - Tổng giám đốc Công ty Du thuyền cao cấp châu Á, APC Group - Đơn vị vận hành du thuyền Ambassador Cruise cho biết, với mong muốn hướng tới sự phát triển của ngành du lịch Hạ Long nói riêng, du lịch Quảng Ninh nói chung, tập đoàn luôn tâm niệm phải tìm kiếm những hướng đi đặc biệt, mới mẻ với mong muốn đem đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, cũng nhận định mô hình du lịch kết hợp âm nhạc rất độc đáo, cần nhân rộng và phát triển để du khách trong nước cũng như quốc tế biết đến Hạ Long nhiều hơn, từ đó lan tỏa hình ảnh Vịnh Hạ Long cũng như các sản phẩm, các văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

 “Loại hình sản phẩm du lịch kết hợp với âm nhạc là một trong những mô hình chúng tôi đang hướng tới để phát triển kinh tế đêm của tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những sản phẩm sẽ đi vào cuộc sống và đem lại những trải nghiệm mới, trở thành những sản phẩm đặc sắc trên địa bàn cả nước. Đặc biệt riêng tỉnh Quảng Ninh, với tiềm năng thế mạnh của kì quan thiên nhiên thế giới, những sản phẩm trải nghiệm trên Vịnh Hạ Long là một tất yếu xu hướng, nhu cầu của người dân”, ông Tùng nói. 

Tin khác

Du lịch
Trong hành trình phát triển và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch và khách sạn, việc thiết lập các mối quan hệ hợp tác chiến lược là không thể thiếu. Với tinh thần đó, ngày 25/4, Hotel Academy Việt Nam và Khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
1 ngày
Du lịch
Việc liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới đối với các đơn vị khai thác du lịch Nha Trang vẫn là trọng điểm cho du lịch hè 2024 để đón đầu các lượt khách ghé thăm. 
6 ngày
Du lịch
Ngày 10/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với UBND 2 huyện Đắk Hà, Tu Mơ Rông (Kon Tum), tổ chức lễ khai giảng "Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024".
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hiện sắp vào mùa cao điểm, giá vé máy bay nội địa tăng cao đã khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực.
2 tuần
Du lịch
Ngày 6/4, tại TP. Hồ Chí Minh, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
2 tuần
Du lịch
Tối 6/4, Du thuyền Ambassador đã tổ chức bữa tiệc chào hè với màn bắn pháo hoa trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Được biết, đây sẽ là hoạt động tổ chức hàng ngày trên du thuyền trong hải trình hè 2024. 
2 tuần
Du lịch
Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.
3 tuần
Du lịch
Ngày 29/3, Hotel Academy Việt Nam đã tham dự và đồng hành với Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long". Hôi thảo do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Sở Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức.
3 tuần
Du lịch
Được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng ngành du lịch Việt Nam lại có đặc thù dựa nhiều vào môi trường tự nhiên. Vì vậy, để du lịch phát triển bền vững, tất yếu phải đi theo hướng du lịch xanh.
4 tuần
Du lịch
The HUB by Hotel Academy Việt Nam, thương hiệu khách sạn mới của CityLand Group tại TP. HCM sẽ chính thức mở cửa đón khách trong tháng 4/2024 - thời điểm chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lich. Cùng với The Hub tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The Hub của Hotel Academy Việt Nam.
1 tháng
Du lịch
Hiện nay, ngành quản quản trị khách sạn nhà hàng, hay còn gọi là ngành hospitality được xem là ngành công nghiệp không khói, nơi có cơ hội phát triển đầy tiềm năng với đa dạng việc làm và mức lương hấp dẫn. 
1 tháng
Du lịch
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ cụm Bắc Trung Bộ, tổ chức chương trình giao lưu “Sắc xuân Hà Nam” nhằm đẩy mạnh kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh và quảng bá du lịch địa phương giữa các hội viên trong cụm.
1 tháng
Du lịch
Không hào nhoáng, khiên cưỡng vì sự áp đặt của bàn ta con người, Đất Rồng - Đinh Gia Trang Resort được khai sinh bởi những người yêu quý và tôn trọng thiên nhiên. Đó là lý do khiến du khách phải lòng ngay từ giây phút đầu tiên bước tới nơi này.
1 tháng
Du lịch
Là điểm sáng tại Đông Nam Á với các show âm nhạc hoành tráng trong năm 2023, từ Westlife, BlackPink, Maroon 5, Boyzone, 911, Super Junior, EXO, Charlie Puth, Katy Perry và Kenny G,… Việt Nam đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán vé, kinh doanh du lịch cùng các dịch vụ liên quan.
2 tháng
Du lịch
Năm 2023 chứng kiến sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt khoảng 13 triệu lượt cùng với 102 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là kết quả của sự đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý ngành du lịch Việt Nam.
2 tháng
Xem thêm