Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cuốn sách tập hợp những tư tưởng minh triết

GIáng Ngọc
- 16:45, 19/02/2022

(DNTO) - Đó là tập sách Trí Huệ - Những hiểu biết thay đổi cuộc đời, tập hợp những câu nói, đoạn chia sẻ súc tích, minh triết của các khách mời trong chương trình, chọn lọc từ hơn 200 giờ ghi hình của chương trình Super Soul Sunday của Oprah Winfrey.

 Những khách mời của chương trình vô cùng đa dạng: CEO các tập đoàn lớn, bậc thầy tinh thần, diễn giả, nhà thơ, nhà văn lớn, nhà hoạt động xã hội, giáo sư, linh mục, cựu tổng thống Mỹ, nhà tâm lý học, nghệ sĩ… kể cả cựu tù nhân. Thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng góp lời trong cuốn sách này. Bạn sẽ ngạc nhiên khi 81 con người khác nhau đến vậy lại có những điểm chung trong quan niệm về cuộc đời.

Ví dụ như lòng biết ơn. “Bài học cơ bản nhất mà bạn có thể rút ra từ chương trình Super Soul Sunday là lòng biết ơn. Lòng biết ơn là trường năng lượng của chính nó. Khi bạn nhìn nhận và biết ơn về bất cứ điều gì bạn có, nó cho phép bạn thu hút nhiều thứ hơn và thay đổi cách bạn trải nghiệm cuộc sống”, (Oprah).

Tập sách là những chọn lựa lý thú cho nhiều người khi chiêm nghiệm về cuộc sống. Ảnh: PV

Tập sách là những chọn lựa lý thú cho nhiều người khi chiêm nghiệm về cuộc sống. Ảnh: PV

Oprah Winfrey là chủ trì và nhà sản xuất của chương trình nổi tiếng The Oprah Winfrey Show, bà đã tạo ra niềm vui, nâng cao hiểu biết và nâng tầm hàng triệu người trong hai mươi lăm năm qua. Trong sự nghiệp của mình, bà đã tạo ra một kết nối chưa từng thấy với con người trên khắp thế giới.

Bản thân cuộc đời của bà cũng là một câu chuyện truyền cảm hứng vươn lên mạnh mẽ. Oprah nói: “Tôi tin rằng một phần trong lẽ sống của mình trên Trái đất là giúp mọi người kết nối với những ý tưởng mở rộng tầm nhìn của họ về việc họ thật sự là ai và tất cả những điều họ có thể trở thành. Đó là lý do tại sao tôi tạo ra chương trình Super Soul Sunday.…

Trong những trang sách này, tôi tập hợp một số bài học tinh thần mạnh mẽ nhất, những tia sáng, và những khoảnh khắc vỡ lẽ từ chương trình Super Soul Sunday đang tiếp tục vang vọng trong tôi hôm nay.

Điều tôi biết chắc chắn là món quà đáng giá nhất bạn có thể tặng cho chính mình là thời gian để nuôi dưỡng một tinh thần độc đáo của chính bạn. Cuộc đời của bạn, cũng như của tôi, đang mở ra theo sự thật của chính bạn.Không ai trải qua những điều bạn đã trải qua, theo cách bạn đã trải qua. Tuy nhiên, tất cả nỗi đau là như nhau. Những nỗi buồn rầu và phiền muộn, niềm vui và sự hân hoan trói buộc chúng ta trong sợi dây chung của loài người.

Sách gồm những câu nói , chọn lọc các đoạn ghi hinh của 81 nhân vật trong chương trình. Ảnh: PV

Sách gồm những câu nói , chọn lọc các đoạn ghi hinh của 81 nhân vật trong chương trình. Ảnh: PV

Chúng ta nhận ra sự kết nối càng sớm, thì đời sống chúng ta càng được thăng hoa hơn. Điều bạn sẽ học được từ những bậc thầy tinh thần là với mỗi một quyết định, bạn đang khẳng định bản chất của hiện tượng vốn là cuộc đời bạn”.

Sách gồm những câu nói, đoạn chia sẻ súc tích, minh triết của các khách mời trong chương trình, chọn lọc từ hơn 200 giờ ghi hình. Tư tưởng của họ được sắp xếp trong 10 mục của cuốn sách như: Tỉnh thức, Ý định, Chánh niệm, Bộ định vị tinh thần, Bản ngã. Sự tha thứ, Mở toang cõi lòng, Sự mang ơn và lòng biết ơn, Sự mãn nguyện, Tình yêu và Sự kết nối...

Điểm đặc biệt của cuốn sách này nằm ở sự đa dạng. Một tập hợp trí tuệ hiếm có của 81 nhân vật mà bản thân cuộc đời họ đã đủ để viết một cuốn sách khác. Đây là một tác phẩm để bạn giữ trong nhà và tìm lại, mở ra vào nhiều giai đoạn khác nhau của cuộc đời, với sự chiêm nghiệm khác nhau. Ở mỗi độ tuổi, mỗi hoàn cảnh, hẳn bạn sẽ cảm thấy đồng cảm mạnh mẽ hơn với những tác giả khác nhau trong cuốn sách này.

Sách do Nhà xuất bản Trẻ phát hành. Người dịch: Phan Thị Công Minh.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh:

“Khi em bé khóc, bà mẹ nhấc đứa bé lên và ôm bé trong vòng tay. Nỗi đau của bạn, sự lo lắng của bạn chính là em bé của bạn. Bạn phải chăm sóc nó. Bạn phải quay lại với chính mình, nhận ra đau khổ trong bạn, ôm lấy khổ đau, và bạn bớt đau khổ. Và nếu bạn tiếp tục luyện tập chánh niệm và tập trung, bạn hiểu rõ gốc rễ, bản chất của cái xấu đó, thì bạn biết cách biến đổi nó.”

“Câu thần chú đầu tiên là ‘Bạn yêu quý, tôi ở đây vì bạn.’ Khi bạn yêu ai đó, điều tốt nhất bạn có thể tặng cho anh ấy hay cô ấy là sự hiện diện của bạn. làm thế nào bạn có thể yêu nếu không có mặt ở đó. Bạn tặng cho anh ấy hoặc cô ấy sự hiện diện. Bạn không bị vướng mắc vào quá khứ, hay tương lai, hay kế hoạch của bạn. Câu thần chú thứ hai là: ‘Bạn yêu quý, tôi biết bạn đang ở đây, và tôi rất hạnh phúc bởi vì bạn đang ở đây’. Bạn nhân thức được sự có mặt của người mà bạn yêu quý là một điều rất quan trọng. Và bạn dùng chánh niệm của mình để nhận ra điều đó, giữ chặt người bạn yêu quý với chánh niệm và cô ấy sẽ rạng rỡ như hoa. Được yêu có nghĩa là được nhìn nhận sự tồn tại. Và hai câu thần chú này có thể mang đến hạnh phúc ngay lập tức”.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 tuần
Xem thêm