Chủ nhật, 14/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cưỡi lên “sóng Covid” để lao ra biển lớn

Cát Nguyện
- 14:00, 14/02/2021

(DNTO) - Nếu Covid-19 là con sóng dữ thì Shynh Beauty là doanh nghiệp dám cưỡi sóng để lao ra biển lớn.

Bà Lê Thị Xuân – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Shynh Group chia sẻ cách Shynh mạnh dạn thay đổi mô hình kinh doanh và đặt ra mục tiêu đưa Shynh Beauty bước ra thế giới năm 2021.

Bà Lê Thị Xuân, Chủ tịch Shynh Group. Ảnh: TL

Bà Lê Thị Xuân, Chủ tịch Shynh Group. Ảnh: TL

Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp lên ngôi

Năm 2020 đánh dấu nhiều thăng trầm của doanh nghiệp khi Covid-19 tràn tới. Tuy nhiên, Shynh Group đã mạnh dạn làm mới mô hình nhượng quyền Shynh Beauty. Bà đã gặp những thuận lợi và khó khăn nào khi quyết tâm chuẩn hóa mô hình?

Bà Lê Thị Xuân: Nhìn lại, tôi thấy Shynh không những không gặp khó khăn mà còn rất thuận lợi.

Trong khủng hoảng mới thấy rõ người tiêu dùng rất cần được chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Không đi xa du lịch được thì họ vẫn mong muốn bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Và vì thế, tôi nghĩ đến việc phải mang cho họ dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp tốt nhất. Trong khó khăn, chúng tôi không nản lòng mà nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, cho khách hàng cảm giác được chăm sóc như trong khách sạn 5 sao.

Về khía cạnh kinh doanh, tôi nhận thấy trong đại dịch, nhượng quyền trở thành hình thức đầu tư ít rủi ro và bền vững hơn nhờ vào sự hỗ trợ và tiềm lực của doanh nghiệp lớn phía sau, bởi có rất nhiều nền tảng phát triển bền vững mà nhà đầu tư nhỏ lẻ không thể tự mình làm được, ví dụ như nghiên cứu và phát triển (R&D); tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới; đầu tư vào nền tảng công nghệ, hay sử dụng sức mạnh chuỗi để giảm thiểu chi phí...

Ngoài ra, sau đại dịch, những ngành phát triển bền vững nhất trên thế giới chính là những ngành phục vụ nhu cầu cơ bản như sức khỏe, y tế, chăm sóc cá nhân (personal care). Vì vậy, tung chương trình nhượng quyền Shynh Beauty trong thời gian này là theo đúng xu hướng trên thế giới.

Nhìn lại chặng đường của năm 2020, điều gì khiến bà cảm thấy hài lòng nhất?

Điều khiến tôi cảm thấy hài lòng nhất là mô hình nhượng quyền chính thức ra mắt tháng 10/2020. Mục tiêu đặt ra năm 2020 là có 15 chi nhánh, nhưng thực tế đến tháng 12/2020 chúng tôi đã sở hữu 20 chi nhánh đang kinh doanh và đang triển khai xây dựng.

Bên cạnh sự thành công về chuỗi nhượng quyền, tôi hài lòng với sự ra đời của 2 chi nhánh tại TP.HCM và 1 chi nhánh tại Hà Nội thuộc chuỗi hệ thống Viện chăm sóc da & Phòng khám da liễu Shynh House và Viện thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium, nâng tổng số lên 9 chi nhánh trong toàn hệ thống.

Không thể chậm nữa...

Năm 2021 được đánh giá sẽ là một năm nhộn nhịp hơn cho doanh nghiệp, Shynh Group chuẩn bị nội lực để “tăng tốc” ra sao, thưa bà?

Từ khi chúng tôi mời chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân tham gia vào Shynh Group với vị trí thành viên Hội đồng quản trị, chúng tôi đã tức tốc triển khai xây dựng nền tảng cho doanh nghiệp cả ngày lẫn đêm để thay đổi cơ bản và tức thời. Shynh Beauty đã hệ thống hóa lại tất cả các nền tảng cơ bản giúp nhượng quyền từ nhân sự, huấn luyện, marketing đến vận hành, tài chính, công nghệ, pháp lý...

Cụ thể, chúng tôi thay đổi và huấn luyện đội ngũ nhân sự cốt lõi để hỗ trợ đối tác, đội ngũ hiểu đúng và đủ về nhượng quyền, tập trung triển khai các chiến lược và chiến dịch tập trung vào việc gia tăng giá trị cho đối tác nhận quyền. Chiến dịch nội bộ “No stopping us” là một minh chứng. Nhân sự có tinh thần vượt qua mọi khó khăn để hỗ trợ đối tác kinh doanh thành công là mục tiêu của chúng tôi.

Chúng tôi cũng đang triển khai rà soát lại đối tác, làm việc trực tiếp với từng đối tác về KPI cho từng chi nhánh và đưa ra một kế hoạch thống nhất về mục tiêu phát triển kinh doanh. Đối với các đối tác tương lai, theo qui trình chúng tôi sẽ lựa chọn làm việc với những ai cùng chung giá trị và tinh thần này để đảm bảo sự thành công của toàn hệ thống.

Song song đó, chúng tôi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ. Shynh Beauty đang hoàn thiện và đưa vào sử dụng hệ thống công nghệ quản trị nội bộ và tương tác với khách hàng nhằm tạo ra sự thuận tiện và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trong thời gian tới. Thay đổi này sẽ giúp Shynh Beauty sẵn sàng để có thể nhượng quyền quốc tế.

Với phong cách kinh doanh nhạy bén và không ngại thách thức, bà dự kiến sẽ “ra thế giới” theo cách nào, chậm mà chắc hay thần tốc?

Chắc chắn là rất thần tốc. Giờ là lúc không thể đi chậm được khi cả thế giới thay đổi như vũ bão. Chúng tôi đang đặt mục tiêu bước ra thế giới và bắt buộc phải làm thật chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp thể hiện qua khả năng lãnh đạo, khả năng của đội ngũ vận hành và hỗ trợ, qua chất lượng và cách trình bày sản phẩm, qua mô hình tài chính hiệu quả, hệ thống quản trị bài bản, công nghệ hỗ trợ... Để đạt được sự chuyên nghiệp này, với doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, là một hành trình rất dài và gian nan.

1 Ba Le Thi Xuan- CThDQT Shynh Group
Chúng tôi thực hiện tất cả những thay đổi với tinh thần chiến binh, không gì có thể ngăn cản. Chúng tôi tin tưởng sẽ vững vàng và sẵn sàng để thảo luận những hợp đồng quốc tế đầu tiên trong năm 2021.

Lê Thị Xuân - Chủ tịch HĐQT Shynh Group

Tuy nhiên, Shynh Group tin tưởng vào sự quyết tâm của toàn thể đội ngũ và sự dẫn dắt của bà Nguyễn Phi Vân. 

Ngành công nghiệp làm đẹp và nhiều ngành khác đều chú trọng đến xu hướng phát triển bền vững. Bà đã có bộ sản phẩm Mía Organic (sử dụng rất nhiều nguyên liệu, dược liệu thiên nhiên chăm sóc sức khỏe, làm đẹp). Liệu bà có tiếp tục nuôi dưỡng “đứa con” này và mang chúng ra thế giới?

Thị trường làm đẹp và mỹ phẩm rất đa dạng về nhu cầu tiêu dùng. Có những khách hàng chuộng dược mỹ phẩm an toàn, do tập đoàn có uy tín sản xuất tạo ra và sản phẩm có công dụng tức thì. Cũng có những khách hàng ưa chuộng dòng mỹ phẩm thiên nhiên, thảo dược, tuy tác dụng chậm hơn nhưng phù hợp hơn với phong cách sống thuận tự nhiên, sống xanh. Vì vậy, Shynh Beauty tạo ra ba dòng sản phẩm khác nhau nhằm đáp ứng những nhu cầu đa dạng này.

Riêng về Mía Organics, đây là dòng sản phẩm thảo dược thiên nhiên thuần Việt mà Shynh Beauty mong muốn phát triển nhằm phục vụ cho nhóm khách hàng theo xu hướng sống xanh, thuận tự nhiên. Đây cũng là dòng sản phẩm mà Shynh Beauty sẽ phát triển mạnh khi ra thị trường quốc tế, nhờ vào tính độc đáo, bản địa từ thảo dược thiên nhiên Việt.

Để tiêu thụ được sản phẩm, khách hàng bao giờ cũng muốn được thử, được trải nghiệm và được cảm nhận. Do đó, với dịch vụ spa của Shynh Beauty cho phép khách hàng trải nghiệm trước khi quyết định mua hàng, sản phẩm bán lẻ đi kèm với spa sẽ dễ dàng được tin cậy, dễ tiêu thụ hơn. Đi kèm theo đó, Shynh sẽ chú trọng đến dịch vụ tư vấn da, tư vấn sử dụng tại spa.

Có điều gì bà ấp ủ và mong muốn sẽ chinh phục trong những năm tới?

Mục tiêu của Shynh Group là phát triển ra khu vực Đông Nam Á trong những năm tiếp theo. Kế hoạch này sẽ triển khai từ 2021 và kỳ vọng đến 2025 sẽ có 200 chi nhánh trên toàn khu vực. Ngoài ra, tôi cũng ấp ủ những kế hoạch đào tạo, nâng cao tay nghề cho nhân sự. Một doanh nghiệp sẽ không thể phát triển vững mạnh nếu thiếu đi những nhân sự giỏi.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm cụ thể hóa mục tiêu liên kết vùng và tạo ra hệ sinh thái kinh doanh bền vững tại các địa phương trọng điểm, ngày 12/ 12, Hội Doanh nhân Sài Gòn (DNSG) đã chính thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi hội Doanh nhân Tân Bình.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh "TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) tại Việt Nam năm 2025" thuộc Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025), một phần thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực của 100 doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh liên tiếp với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và thành tựu nổi bật của ngân hàng trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tối ưu hóa danh mục thẻ và đồng hành cùng chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.HCM.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện đang trở thành lựa chọn “mê rồi khó bỏ”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Là sân đầu tiên tại châu Á mà mỗi hố đều được lấy cảm hứng từ một mẫu thiết kế kinh điển của thời kỳ “hoàng kim golf”, Sunrise Course tại Vinhomes Green Paradise sẽ góp phần củng cố hình ảnh Việt Nam trên bản đồ golf thế giới, đồng thời cho thấy quốc gia đã sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến golf-nghỉ dưỡng hàng đầu. Cần Giờ, vì thế, sẽ trở thành một “điểm phải đến” trong hành trình khám phá mới của du khách quốc tế”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tác phẩm mang tên “Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” từ 100.000 chai Coca-Cola làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế (rPET) (ngoại trừ nhãn và nắp chai) vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chứng nhận kỷ lục Việt Nam, đánh dấu một mốc son mới trên hành trình phát triển bền vững của thương hiệu đồ uống Coca-Cola.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Sáng nay (10/12), Trung tâm ươm tạo Dự án Khởi nghiệp (YESI) thuộc hệ sinh thái Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, Viện Nghiên cứu và Quản trị Real Coach (Realcoach) và Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Wikex Fund đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, với kỳ vọng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Graphene, “siêu vật liệu” từng đoạt giải Nobel 2010, đang âm thầm thực hiện một cuộc cách mạng trong ngành dệt may toàn cầu. Từ phòng thí nghiệm bước ra đời thực, vải Graphene cho thấy những khả năng giúp điều hòa thân nhiệt và hỗ trợ trị liệu đáng kinh ngạc cho con người.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa, vừa được vinh danh Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 – giải thưởng thuộc hệ thống Sao Đỏ do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn, ghi nhận doanh nhân trẻ có đóng góp nổi bật cho nền kinh tế Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
An Cường đang khẳng định vị thế dẫn đầu ngành vật liệu gỗ công nghiệp Việt Nam không chỉ về quy mô sản xuất mà còn trong việc áp dụng toàn diện mô hình ESG (Environmental - Social - Governance), hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Thương mại Trung Thành hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực logistics, nhập khẩu phân phối các dòng cây cảnh cao cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản và cây xanh công trình, cây đường phố chính ngạch.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
1 tuần
Xem thêm