Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cưỡi lên “sóng Covid” để lao ra biển lớn

Cát Nguyện
- 14:00, 14/02/2021

(DNTO) - Nếu Covid-19 là con sóng dữ thì Shynh Beauty là doanh nghiệp dám cưỡi sóng để lao ra biển lớn.

Bà Lê Thị Xuân – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Shynh Group chia sẻ cách Shynh mạnh dạn thay đổi mô hình kinh doanh và đặt ra mục tiêu đưa Shynh Beauty bước ra thế giới năm 2021.

Bà Lê Thị Xuân, Chủ tịch Shynh Group. Ảnh: TL

Bà Lê Thị Xuân, Chủ tịch Shynh Group. Ảnh: TL

Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp lên ngôi

Năm 2020 đánh dấu nhiều thăng trầm của doanh nghiệp khi Covid-19 tràn tới. Tuy nhiên, Shynh Group đã mạnh dạn làm mới mô hình nhượng quyền Shynh Beauty. Bà đã gặp những thuận lợi và khó khăn nào khi quyết tâm chuẩn hóa mô hình?

Bà Lê Thị Xuân: Nhìn lại, tôi thấy Shynh không những không gặp khó khăn mà còn rất thuận lợi.

Trong khủng hoảng mới thấy rõ người tiêu dùng rất cần được chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Không đi xa du lịch được thì họ vẫn mong muốn bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Và vì thế, tôi nghĩ đến việc phải mang cho họ dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp tốt nhất. Trong khó khăn, chúng tôi không nản lòng mà nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, cho khách hàng cảm giác được chăm sóc như trong khách sạn 5 sao.

Về khía cạnh kinh doanh, tôi nhận thấy trong đại dịch, nhượng quyền trở thành hình thức đầu tư ít rủi ro và bền vững hơn nhờ vào sự hỗ trợ và tiềm lực của doanh nghiệp lớn phía sau, bởi có rất nhiều nền tảng phát triển bền vững mà nhà đầu tư nhỏ lẻ không thể tự mình làm được, ví dụ như nghiên cứu và phát triển (R&D); tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới; đầu tư vào nền tảng công nghệ, hay sử dụng sức mạnh chuỗi để giảm thiểu chi phí...

Ngoài ra, sau đại dịch, những ngành phát triển bền vững nhất trên thế giới chính là những ngành phục vụ nhu cầu cơ bản như sức khỏe, y tế, chăm sóc cá nhân (personal care). Vì vậy, tung chương trình nhượng quyền Shynh Beauty trong thời gian này là theo đúng xu hướng trên thế giới.

Nhìn lại chặng đường của năm 2020, điều gì khiến bà cảm thấy hài lòng nhất?

Điều khiến tôi cảm thấy hài lòng nhất là mô hình nhượng quyền chính thức ra mắt tháng 10/2020. Mục tiêu đặt ra năm 2020 là có 15 chi nhánh, nhưng thực tế đến tháng 12/2020 chúng tôi đã sở hữu 20 chi nhánh đang kinh doanh và đang triển khai xây dựng.

Bên cạnh sự thành công về chuỗi nhượng quyền, tôi hài lòng với sự ra đời của 2 chi nhánh tại TP.HCM và 1 chi nhánh tại Hà Nội thuộc chuỗi hệ thống Viện chăm sóc da & Phòng khám da liễu Shynh House và Viện thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium, nâng tổng số lên 9 chi nhánh trong toàn hệ thống.

Không thể chậm nữa...

Năm 2021 được đánh giá sẽ là một năm nhộn nhịp hơn cho doanh nghiệp, Shynh Group chuẩn bị nội lực để “tăng tốc” ra sao, thưa bà?

Từ khi chúng tôi mời chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân tham gia vào Shynh Group với vị trí thành viên Hội đồng quản trị, chúng tôi đã tức tốc triển khai xây dựng nền tảng cho doanh nghiệp cả ngày lẫn đêm để thay đổi cơ bản và tức thời. Shynh Beauty đã hệ thống hóa lại tất cả các nền tảng cơ bản giúp nhượng quyền từ nhân sự, huấn luyện, marketing đến vận hành, tài chính, công nghệ, pháp lý...

Cụ thể, chúng tôi thay đổi và huấn luyện đội ngũ nhân sự cốt lõi để hỗ trợ đối tác, đội ngũ hiểu đúng và đủ về nhượng quyền, tập trung triển khai các chiến lược và chiến dịch tập trung vào việc gia tăng giá trị cho đối tác nhận quyền. Chiến dịch nội bộ “No stopping us” là một minh chứng. Nhân sự có tinh thần vượt qua mọi khó khăn để hỗ trợ đối tác kinh doanh thành công là mục tiêu của chúng tôi.

Chúng tôi cũng đang triển khai rà soát lại đối tác, làm việc trực tiếp với từng đối tác về KPI cho từng chi nhánh và đưa ra một kế hoạch thống nhất về mục tiêu phát triển kinh doanh. Đối với các đối tác tương lai, theo qui trình chúng tôi sẽ lựa chọn làm việc với những ai cùng chung giá trị và tinh thần này để đảm bảo sự thành công của toàn hệ thống.

Song song đó, chúng tôi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ. Shynh Beauty đang hoàn thiện và đưa vào sử dụng hệ thống công nghệ quản trị nội bộ và tương tác với khách hàng nhằm tạo ra sự thuận tiện và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trong thời gian tới. Thay đổi này sẽ giúp Shynh Beauty sẵn sàng để có thể nhượng quyền quốc tế.

Với phong cách kinh doanh nhạy bén và không ngại thách thức, bà dự kiến sẽ “ra thế giới” theo cách nào, chậm mà chắc hay thần tốc?

Chắc chắn là rất thần tốc. Giờ là lúc không thể đi chậm được khi cả thế giới thay đổi như vũ bão. Chúng tôi đang đặt mục tiêu bước ra thế giới và bắt buộc phải làm thật chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp thể hiện qua khả năng lãnh đạo, khả năng của đội ngũ vận hành và hỗ trợ, qua chất lượng và cách trình bày sản phẩm, qua mô hình tài chính hiệu quả, hệ thống quản trị bài bản, công nghệ hỗ trợ... Để đạt được sự chuyên nghiệp này, với doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, là một hành trình rất dài và gian nan.

1 Ba Le Thi Xuan- CThDQT Shynh Group
Chúng tôi thực hiện tất cả những thay đổi với tinh thần chiến binh, không gì có thể ngăn cản. Chúng tôi tin tưởng sẽ vững vàng và sẵn sàng để thảo luận những hợp đồng quốc tế đầu tiên trong năm 2021.

Lê Thị Xuân - Chủ tịch HĐQT Shynh Group

Tuy nhiên, Shynh Group tin tưởng vào sự quyết tâm của toàn thể đội ngũ và sự dẫn dắt của bà Nguyễn Phi Vân. 

Ngành công nghiệp làm đẹp và nhiều ngành khác đều chú trọng đến xu hướng phát triển bền vững. Bà đã có bộ sản phẩm Mía Organic (sử dụng rất nhiều nguyên liệu, dược liệu thiên nhiên chăm sóc sức khỏe, làm đẹp). Liệu bà có tiếp tục nuôi dưỡng “đứa con” này và mang chúng ra thế giới?

Thị trường làm đẹp và mỹ phẩm rất đa dạng về nhu cầu tiêu dùng. Có những khách hàng chuộng dược mỹ phẩm an toàn, do tập đoàn có uy tín sản xuất tạo ra và sản phẩm có công dụng tức thì. Cũng có những khách hàng ưa chuộng dòng mỹ phẩm thiên nhiên, thảo dược, tuy tác dụng chậm hơn nhưng phù hợp hơn với phong cách sống thuận tự nhiên, sống xanh. Vì vậy, Shynh Beauty tạo ra ba dòng sản phẩm khác nhau nhằm đáp ứng những nhu cầu đa dạng này.

Riêng về Mía Organics, đây là dòng sản phẩm thảo dược thiên nhiên thuần Việt mà Shynh Beauty mong muốn phát triển nhằm phục vụ cho nhóm khách hàng theo xu hướng sống xanh, thuận tự nhiên. Đây cũng là dòng sản phẩm mà Shynh Beauty sẽ phát triển mạnh khi ra thị trường quốc tế, nhờ vào tính độc đáo, bản địa từ thảo dược thiên nhiên Việt.

Để tiêu thụ được sản phẩm, khách hàng bao giờ cũng muốn được thử, được trải nghiệm và được cảm nhận. Do đó, với dịch vụ spa của Shynh Beauty cho phép khách hàng trải nghiệm trước khi quyết định mua hàng, sản phẩm bán lẻ đi kèm với spa sẽ dễ dàng được tin cậy, dễ tiêu thụ hơn. Đi kèm theo đó, Shynh sẽ chú trọng đến dịch vụ tư vấn da, tư vấn sử dụng tại spa.

Có điều gì bà ấp ủ và mong muốn sẽ chinh phục trong những năm tới?

Mục tiêu của Shynh Group là phát triển ra khu vực Đông Nam Á trong những năm tiếp theo. Kế hoạch này sẽ triển khai từ 2021 và kỳ vọng đến 2025 sẽ có 200 chi nhánh trên toàn khu vực. Ngoài ra, tôi cũng ấp ủ những kế hoạch đào tạo, nâng cao tay nghề cho nhân sự. Một doanh nghiệp sẽ không thể phát triển vững mạnh nếu thiếu đi những nhân sự giỏi.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 tuần
Xem thêm