Thứ năm, 19/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bác sĩ, nha sĩ Đỗ Quỳnh Như: 'Phải cân bằng sức khỏe & thẩm mỹ'

Hòa Bình
- 13:30, 05/02/2021

(DNTO) - Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như - đồng sáng lập, CEO của Phòng khám nha khoa Elite Dental khẳng định răng miệng là đầu nguồn sức khỏe con người, chăm sóc răng là chăm sóc vẹn toàn từ sức khỏe đến thẩm mỹ chứ không phải chỉ là “làm răng cho đẹp”.

Chính vì vậy sứ mệnh của Elite Dental được bác sĩ Đỗ Quỳnh Như định hình trong bao năm qua là chăm sóc, chỉnh hình đúng cách và giữ gìn tối đa răng thật, phục hồi răng mất đúng kỹ thuật nhằm mang đến nụ cười khỏe, đẹp toàn diện cho khách hàng.

Từ chối làm những hàm răng giá hơn trăm triệu

Những phòng khám dám dũng cảm từ chối những khách hàng - bệnh nhân muốn làm răng sứ bất chấp tình trạng khớp cắn và chen chúc răng với cái giá hơn trăm triệu đồng như Elite Dental không nhiều.

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như:

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như:" Chăm sóc răng miệng là chăm sóc vẹn toàn giúp răng chắc khỏe, nụ cười tươi đẹp". Ảnh: NVCC

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như khẳng định hàm răng là đầu nguồn của sức khỏe con người. Chăm sóc răng miệng là chăm sóc vẹn toàn giúp răng chắc khỏe và nụ cười tươi đẹp. Sau khi khám và tư vấn tới 3 lần mà khách vẫn không hiểu nếu không làm đúng theo chuyên môn mà chỉ cố làm cho đẹp theo ý khách hàng thì sau một thời gian răng sẽ hư hại nghiêm trọng. Elite Dental buộc phải từ chối thực hiện dịch vụ cho khách.

“Triết lý điều trị của Dental Elite là bảo tồn mô răng thật tối đa cho khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng từ chối những hóa đơn điều trị răng sứ hơn trăm triệu đồng để trung thành với triết lý “Tư vấn đúng và điều trị đúng“. Nếu như trường hợp răng không quá tệ, tại sao chúng ta không thể dành thêm chút thời gian để điều trị, giữ gìn răng thật khỏe, đẹp mà lại phải chọn hàm răng sứ xâm lấn nhiều đến mô răng thật và có tuổi thọ chỉ khoảng vài năm? Chúng tôi không thể nhận can thiệp cho những ca như vậy”, BS Đỗ Quỳnh Như chia sẻ.

Không ngại những trường hợp khó

Có thể từ chối khách hàng mang lại doanh thu cả trăm triệu nhưng Elite Dental cũng sẵn sàng nhận bệnh dù chỉ thực hiện dịch vụ vài trăm ngàn đồng trong mùa dịch Covid-19.

“Elite Dental làm tất cả các biện pháp sàng lọc, phòng ngừa, bảo hộ tối đa, rà soát hết các yếu tố nguy cơ, rồi tiến hành điều trị với sự cẩn trọng, vô trùng cao nhất, đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên. Bởi vì, trên tất cả, vẫn là sức khỏe khách hàng. Răng miệng luôn có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe tổng thể của con người”, BS Như nói.

Theo BS Như, từng y, bác sĩ đều có hiểu biết về dịch bệnh cũng như cách thức phòng chống lây nhiễm. Do vậy, nếu mọi người đồng lòng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống thì sẽ hạn chế tối đa rủi ro”.

BS Nha sĩ Đỗ Quỳnh Như-5
Việc mình làm từ trái tim và đặt đạo đức lên hàng đầu thì chắc chắn hầu hết khách hàng – bệnh nhân sẽ cảm nhận được.

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như

“Việc mình làm từ trái tim và đặt đạo đức lên hàng đầu thì chắc chắn hầu hết khách hàng – bệnh nhân sẽ cảm nhận được”

CÀNG KHÓ KHĂN CÀNG PHẢI THAY ĐỔI ĐỂ TÌM RA CƠ HỘI

Trong lúc cả xã hội bị ảnh hưởng trầm trọng vì Covid-19, Elite Dental cũng có những thời gian khá căng thẳng khi tạm dừng hoạt động theo chỉ thị 1779 của Sở Y tế TP.HCM.

Cuối năm 2020 nhìn lại, Elite Dental đã mất 25% tổng doanh số từ khách hàng Việt kiều. Bù lại, sự nỗ lực của đội ngũ để xoay chuyển tình hình cũng mang lại 10-15% doanh số nhờ khách hàng nội địa. Nhờ vậy, tổng doanh số của Elite Dental chỉ bị sụt giảm 10-15% so với năm 2019.

“Kết quả đó đã khẳng định nội lực của đội ngũ Elite Dental. Đồng thời, Elite Dental nhận ra còn những khoảng trống ở thị trường nội địa cần quan tâm, chú trọng khai thác, chẳng hạn như chỉnh nha cho lứa tuổi nhỏ với khá nhiều bệnh lý cần được xử lý sớm từ 6 đến 12 tuổi…”, BS Như chia sẻ.

Cuối năm 2020, đầu 2021, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành bộ tiêu chí của phòng khám răng hàm mặt, định hướng lại chuẩn của phòng khám và Elite đã có đầy đủ các tiêu chí này bởi đã được chuẩn bị từ lâu.

Muốn đi xa hãy đi cùng nhau

“Để quản lý tổng thể cho Elite Dental vận hành, tôi không khuyến khích các phòng ban đặt KPI mà thích đội ngũ ứng dụng OKRs, quản trị mục tiêu và kết quả then chốt. OKRs giúp nhân sự đặt ra được những mục tiêu cụ thể, tìm ra cách đạt được mục tiêu đó. Cách quản trị này khả thi và phần nào đó nhân văn hơn, “vừa vặn” với năng lực và niềm đam mê của nhân sự trong bộ máy và đỡ “cứng nhắc” hơn nếu chỉ áp các chỉ số KPI, CEO Elite Dental cho biết.

Thật ra, BS Đỗ Quỳnh Như đã dành tới 70% thời gian cho chuyên môn, việc điều hành chỉ chiếm mất khoảng 30% thời gian của CEO.

“Không ai có thể làm tốt nếu chỉ có một mình. Vì vậy, tôi cố gắng tìm đúng nhân sự, tìm được người giỏi cho từng mảng và chia sẻ với họ tầm nhìn của công ty để họ dốc sức phấn đấu cùng nhau vì mục tiêu chung là công ty phát triển”, CEO của Elite Dental chia sẻ.

BS Như cũng thừa nhận năm 2020 là một năm thách thức với người đứng đầu của bất cứ bộ máy nào, nhưng bà tâm niệm rằng muốn trường tồn thì phải chú trọng yếu tố đạo đức.

Xây dựng Elite trở thành "ngôi nhà của những chuyên gia" 

Hiện tại với 2 trung tâm nha khoa chuyên sâu về trồng răng Implant và chỉnh nha tại TP.HCM, đội ngũ 16 bác sĩ của Elite Dental được đào tạo theo định hướng chuyên gia – tức bác sĩ ở lĩnh vực nào sẽ giỏi về lĩnh vực ấy để có thể điều trị tốt nhất và mang lại nụ cười khỏe mạnh, tươi tắn nhất cho khách hàng. Có rất nhiều khách hàng sau khi đến Elite Dental điều trị chăm sóc các vấn đề răng miệng đã lưu luyến, giới thiệu bạn bè người thân đến với Elite Dental. Bởi nhiều khách hàng cho biết, họ đã gặp phải những tình trạng mất răng phải đi ra nước ngoài điều trị mà cũng không thành công dù chi phí rất cao cho đến khi họ đến điều trị tại Elite Dental.

Có được kết quả chuyên môn như thế không riêng BS Đỗ Quỳnh Như mà cả đội ngũ bác sĩ chuyên sâu của Elite Dental đều luôn giữ cho mình tinh thần làm việc nghiêm túc, tận tâm, học tập hăng say bài bản. Các khóa học nâng cao trong nước và nhiều khóa đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài đều có người của Elite Dental theo học.

Năm 2020 dù khó khăn nhưng Elite Dental vẫn quyết định dành một khoản đầu tư không nhỏ với mong muốn mang lại cho khách hàng nội địa trải nghiệm dịch vụ chỉnh nha tốt hơn, hài lòng hơn.

Theo dự kiến vào khoảng đầu tháng 4/2021, Elite sẽ di chuyển Trung tâm chỉnh nha hiện đang tọa lạc tại đường Trần Quốc Thảo, quận 3. “Cơ sở mới có không gian tốt hơn, được đầu tư đầy đủ phương tiện, thiết bị hiện đại, mang lại những trải nghiệm và sự chăm sóc tốt hơn cho khách hàng. Với sự cộng hưởng từ thành công của cơ sở cũ, hy vọng cơ sở mới của Elite Dental tiếp tục bứt phá, tạo đà phát triển và tiến lên trên đôi chân của chính mình”, BS Đỗ Quỳnh Như cho biết.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Mặc dù thị trường tín chỉ carbon ở Việt Nam bắt đầu khởi động nhưng theo chuyên gia bối cảnh còn nhiều khó khăn và các doanh nghiệp còn khá thụ động.
26 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
22 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo phản ánh, đa phần các doanh nghiệp xăng dầu ở miền Bắc, những nơi chịu tác động của bão đều gặp khó khăn về kinh doanh. Một số thương nhân đầu mối đề xuất điều chỉnh giảm mức tổng nguồn xăng dầu được phân giao cho cả năm 2024.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đảm bảo các sản phẩm nông nghiệp được kết nối tiêu thụ trên các thị trường nội, ngoại tỉnh và nước ngoài, Ban Chỉ đạo tỉnh về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh (BCĐ 598 tỉnh) đã chỉ đạo các thành viên đẩy mạnh mở rộng giao thương, xúc tiến thương mại, hỗ trợ kỹ thuật trồng, chế biến, bảo quản, nâng cao giá trị nông sản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các hàng rào an ninh xung quanh Elon Musk, người giàu nhất thế giới và CEO của Tesla và SpaceX, đang ngày càng trương phình để đối phó với các hiểm họa gia tăng đe dọa tính mạng ông.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trung bình mỗi tháng, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam phải đối mặt với khoảng 1,5 vụ điều tra liên quan đến chống bán phá giá, chống lẩn tránh xuất xứ hàng hóa, và các biện pháp thuế quan. Điều này không chỉ gây gián đoạn đến chuỗi cung ứng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chuyên gia cho biết việc doanh  nghiệp vội vã mua tín chỉ carbon để đáp ứng Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), có thể sẽ thiệt hại về tài chính khi những hướng dẫn từ phía EU vẫn chưa rõ ràng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nvidia đã ấn định vai trò là một thế lực thống trị trong phân khúc công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), sở hữu khả năng gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ thị trường chứng khoán. Nhưng mức giá cổ phiếu hiện tại của công ty này không phản ánh giá trị thực sự của họ.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên được kì vọng lan toả được những giá trị tốt đẹp của văn hoá kinh doanh Việt Nam, đồng thời, tiếp thu được tinh hoa văn hoá kinh doanh Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đặt hạn mức tín dụng cho từng phân khúc khách hàng, thưởng cho nhân viên thu hồi nợ và chiết khấu nếu thanh toán sớm… sẽ giúp doanh nghiệp giảm tỷ trọng công nợ phải thu của mình.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết đường nhập lậu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành mía đường trong nước, khiến 16 trên tổng số 41 nhà máy sản xuất đường phải đóng cửa.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoạt động sản xuất tại một nhà máy quan trọng của Samsung Electronics ở miền nam Ấn Độ đã bị gián đoạn do hàng trăm nhân viên đình công đòi tăng lương. Hiện tại các giám đốc điều hành cấp cao đang tìm cách giải quyết một đợt bất ổn về lao động hiếm hoi tại nước này.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đưa ra các chính sách bán hàng, chính sách giá hấp dẫn cho người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhãn hàng, nhà cung cấp phát triển bền vững, khẳng định giá trị thương hiệu là cách SATRA gia tăng lợi thế cho cả hai bên, đồng thời khẳng định vị thế chính mình trên thị trường bán lẻ.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Doanh nghiệp dệt may cho biết đang rất khó khăn tuyển dụng lao động trong nước nhưng lại đang nhận được sự quan tâm của người lao động từ một số thị trường quốc tế.
1 tuần
Xem thêm