Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bác sĩ, nha sĩ Đỗ Quỳnh Như: 'Phải cân bằng sức khỏe & thẩm mỹ'

Hòa Bình
- 13:30, 05/02/2021

(DNTO) - Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như - đồng sáng lập, CEO của Phòng khám nha khoa Elite Dental khẳng định răng miệng là đầu nguồn sức khỏe con người, chăm sóc răng là chăm sóc vẹn toàn từ sức khỏe đến thẩm mỹ chứ không phải chỉ là “làm răng cho đẹp”.

Chính vì vậy sứ mệnh của Elite Dental được bác sĩ Đỗ Quỳnh Như định hình trong bao năm qua là chăm sóc, chỉnh hình đúng cách và giữ gìn tối đa răng thật, phục hồi răng mất đúng kỹ thuật nhằm mang đến nụ cười khỏe, đẹp toàn diện cho khách hàng.

Từ chối làm những hàm răng giá hơn trăm triệu

Những phòng khám dám dũng cảm từ chối những khách hàng - bệnh nhân muốn làm răng sứ bất chấp tình trạng khớp cắn và chen chúc răng với cái giá hơn trăm triệu đồng như Elite Dental không nhiều.

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như:

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như:" Chăm sóc răng miệng là chăm sóc vẹn toàn giúp răng chắc khỏe, nụ cười tươi đẹp". Ảnh: NVCC

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như khẳng định hàm răng là đầu nguồn của sức khỏe con người. Chăm sóc răng miệng là chăm sóc vẹn toàn giúp răng chắc khỏe và nụ cười tươi đẹp. Sau khi khám và tư vấn tới 3 lần mà khách vẫn không hiểu nếu không làm đúng theo chuyên môn mà chỉ cố làm cho đẹp theo ý khách hàng thì sau một thời gian răng sẽ hư hại nghiêm trọng. Elite Dental buộc phải từ chối thực hiện dịch vụ cho khách.

“Triết lý điều trị của Dental Elite là bảo tồn mô răng thật tối đa cho khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng từ chối những hóa đơn điều trị răng sứ hơn trăm triệu đồng để trung thành với triết lý “Tư vấn đúng và điều trị đúng“. Nếu như trường hợp răng không quá tệ, tại sao chúng ta không thể dành thêm chút thời gian để điều trị, giữ gìn răng thật khỏe, đẹp mà lại phải chọn hàm răng sứ xâm lấn nhiều đến mô răng thật và có tuổi thọ chỉ khoảng vài năm? Chúng tôi không thể nhận can thiệp cho những ca như vậy”, BS Đỗ Quỳnh Như chia sẻ.

Không ngại những trường hợp khó

Có thể từ chối khách hàng mang lại doanh thu cả trăm triệu nhưng Elite Dental cũng sẵn sàng nhận bệnh dù chỉ thực hiện dịch vụ vài trăm ngàn đồng trong mùa dịch Covid-19.

“Elite Dental làm tất cả các biện pháp sàng lọc, phòng ngừa, bảo hộ tối đa, rà soát hết các yếu tố nguy cơ, rồi tiến hành điều trị với sự cẩn trọng, vô trùng cao nhất, đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên. Bởi vì, trên tất cả, vẫn là sức khỏe khách hàng. Răng miệng luôn có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe tổng thể của con người”, BS Như nói.

Theo BS Như, từng y, bác sĩ đều có hiểu biết về dịch bệnh cũng như cách thức phòng chống lây nhiễm. Do vậy, nếu mọi người đồng lòng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống thì sẽ hạn chế tối đa rủi ro”.

BS Nha sĩ Đỗ Quỳnh Như-5
Việc mình làm từ trái tim và đặt đạo đức lên hàng đầu thì chắc chắn hầu hết khách hàng – bệnh nhân sẽ cảm nhận được.

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như

“Việc mình làm từ trái tim và đặt đạo đức lên hàng đầu thì chắc chắn hầu hết khách hàng – bệnh nhân sẽ cảm nhận được”

CÀNG KHÓ KHĂN CÀNG PHẢI THAY ĐỔI ĐỂ TÌM RA CƠ HỘI

Trong lúc cả xã hội bị ảnh hưởng trầm trọng vì Covid-19, Elite Dental cũng có những thời gian khá căng thẳng khi tạm dừng hoạt động theo chỉ thị 1779 của Sở Y tế TP.HCM.

Cuối năm 2020 nhìn lại, Elite Dental đã mất 25% tổng doanh số từ khách hàng Việt kiều. Bù lại, sự nỗ lực của đội ngũ để xoay chuyển tình hình cũng mang lại 10-15% doanh số nhờ khách hàng nội địa. Nhờ vậy, tổng doanh số của Elite Dental chỉ bị sụt giảm 10-15% so với năm 2019.

“Kết quả đó đã khẳng định nội lực của đội ngũ Elite Dental. Đồng thời, Elite Dental nhận ra còn những khoảng trống ở thị trường nội địa cần quan tâm, chú trọng khai thác, chẳng hạn như chỉnh nha cho lứa tuổi nhỏ với khá nhiều bệnh lý cần được xử lý sớm từ 6 đến 12 tuổi…”, BS Như chia sẻ.

Cuối năm 2020, đầu 2021, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành bộ tiêu chí của phòng khám răng hàm mặt, định hướng lại chuẩn của phòng khám và Elite đã có đầy đủ các tiêu chí này bởi đã được chuẩn bị từ lâu.

Muốn đi xa hãy đi cùng nhau

“Để quản lý tổng thể cho Elite Dental vận hành, tôi không khuyến khích các phòng ban đặt KPI mà thích đội ngũ ứng dụng OKRs, quản trị mục tiêu và kết quả then chốt. OKRs giúp nhân sự đặt ra được những mục tiêu cụ thể, tìm ra cách đạt được mục tiêu đó. Cách quản trị này khả thi và phần nào đó nhân văn hơn, “vừa vặn” với năng lực và niềm đam mê của nhân sự trong bộ máy và đỡ “cứng nhắc” hơn nếu chỉ áp các chỉ số KPI, CEO Elite Dental cho biết.

Thật ra, BS Đỗ Quỳnh Như đã dành tới 70% thời gian cho chuyên môn, việc điều hành chỉ chiếm mất khoảng 30% thời gian của CEO.

“Không ai có thể làm tốt nếu chỉ có một mình. Vì vậy, tôi cố gắng tìm đúng nhân sự, tìm được người giỏi cho từng mảng và chia sẻ với họ tầm nhìn của công ty để họ dốc sức phấn đấu cùng nhau vì mục tiêu chung là công ty phát triển”, CEO của Elite Dental chia sẻ.

BS Như cũng thừa nhận năm 2020 là một năm thách thức với người đứng đầu của bất cứ bộ máy nào, nhưng bà tâm niệm rằng muốn trường tồn thì phải chú trọng yếu tố đạo đức.

Xây dựng Elite trở thành "ngôi nhà của những chuyên gia" 

Hiện tại với 2 trung tâm nha khoa chuyên sâu về trồng răng Implant và chỉnh nha tại TP.HCM, đội ngũ 16 bác sĩ của Elite Dental được đào tạo theo định hướng chuyên gia – tức bác sĩ ở lĩnh vực nào sẽ giỏi về lĩnh vực ấy để có thể điều trị tốt nhất và mang lại nụ cười khỏe mạnh, tươi tắn nhất cho khách hàng. Có rất nhiều khách hàng sau khi đến Elite Dental điều trị chăm sóc các vấn đề răng miệng đã lưu luyến, giới thiệu bạn bè người thân đến với Elite Dental. Bởi nhiều khách hàng cho biết, họ đã gặp phải những tình trạng mất răng phải đi ra nước ngoài điều trị mà cũng không thành công dù chi phí rất cao cho đến khi họ đến điều trị tại Elite Dental.

Có được kết quả chuyên môn như thế không riêng BS Đỗ Quỳnh Như mà cả đội ngũ bác sĩ chuyên sâu của Elite Dental đều luôn giữ cho mình tinh thần làm việc nghiêm túc, tận tâm, học tập hăng say bài bản. Các khóa học nâng cao trong nước và nhiều khóa đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài đều có người của Elite Dental theo học.

Năm 2020 dù khó khăn nhưng Elite Dental vẫn quyết định dành một khoản đầu tư không nhỏ với mong muốn mang lại cho khách hàng nội địa trải nghiệm dịch vụ chỉnh nha tốt hơn, hài lòng hơn.

Theo dự kiến vào khoảng đầu tháng 4/2021, Elite sẽ di chuyển Trung tâm chỉnh nha hiện đang tọa lạc tại đường Trần Quốc Thảo, quận 3. “Cơ sở mới có không gian tốt hơn, được đầu tư đầy đủ phương tiện, thiết bị hiện đại, mang lại những trải nghiệm và sự chăm sóc tốt hơn cho khách hàng. Với sự cộng hưởng từ thành công của cơ sở cũ, hy vọng cơ sở mới của Elite Dental tiếp tục bứt phá, tạo đà phát triển và tiến lên trên đôi chân của chính mình”, BS Đỗ Quỳnh Như cho biết.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm