Thứ bảy, 23/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bác sĩ, nha sĩ Đỗ Quỳnh Như: 'Phải cân bằng sức khỏe & thẩm mỹ'

Hòa Bình
- 13:30, 05/02/2021

(DNTO) - Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như - đồng sáng lập, CEO của Phòng khám nha khoa Elite Dental khẳng định răng miệng là đầu nguồn sức khỏe con người, chăm sóc răng là chăm sóc vẹn toàn từ sức khỏe đến thẩm mỹ chứ không phải chỉ là “làm răng cho đẹp”.

Chính vì vậy sứ mệnh của Elite Dental được bác sĩ Đỗ Quỳnh Như định hình trong bao năm qua là chăm sóc, chỉnh hình đúng cách và giữ gìn tối đa răng thật, phục hồi răng mất đúng kỹ thuật nhằm mang đến nụ cười khỏe, đẹp toàn diện cho khách hàng.

Từ chối làm những hàm răng giá hơn trăm triệu

Những phòng khám dám dũng cảm từ chối những khách hàng - bệnh nhân muốn làm răng sứ bất chấp tình trạng khớp cắn và chen chúc răng với cái giá hơn trăm triệu đồng như Elite Dental không nhiều.

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như:

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như:" Chăm sóc răng miệng là chăm sóc vẹn toàn giúp răng chắc khỏe, nụ cười tươi đẹp". Ảnh: NVCC

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như khẳng định hàm răng là đầu nguồn của sức khỏe con người. Chăm sóc răng miệng là chăm sóc vẹn toàn giúp răng chắc khỏe và nụ cười tươi đẹp. Sau khi khám và tư vấn tới 3 lần mà khách vẫn không hiểu nếu không làm đúng theo chuyên môn mà chỉ cố làm cho đẹp theo ý khách hàng thì sau một thời gian răng sẽ hư hại nghiêm trọng. Elite Dental buộc phải từ chối thực hiện dịch vụ cho khách.

“Triết lý điều trị của Dental Elite là bảo tồn mô răng thật tối đa cho khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng từ chối những hóa đơn điều trị răng sứ hơn trăm triệu đồng để trung thành với triết lý “Tư vấn đúng và điều trị đúng“. Nếu như trường hợp răng không quá tệ, tại sao chúng ta không thể dành thêm chút thời gian để điều trị, giữ gìn răng thật khỏe, đẹp mà lại phải chọn hàm răng sứ xâm lấn nhiều đến mô răng thật và có tuổi thọ chỉ khoảng vài năm? Chúng tôi không thể nhận can thiệp cho những ca như vậy”, BS Đỗ Quỳnh Như chia sẻ.

Không ngại những trường hợp khó

Có thể từ chối khách hàng mang lại doanh thu cả trăm triệu nhưng Elite Dental cũng sẵn sàng nhận bệnh dù chỉ thực hiện dịch vụ vài trăm ngàn đồng trong mùa dịch Covid-19.

“Elite Dental làm tất cả các biện pháp sàng lọc, phòng ngừa, bảo hộ tối đa, rà soát hết các yếu tố nguy cơ, rồi tiến hành điều trị với sự cẩn trọng, vô trùng cao nhất, đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên. Bởi vì, trên tất cả, vẫn là sức khỏe khách hàng. Răng miệng luôn có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe tổng thể của con người”, BS Như nói.

Theo BS Như, từng y, bác sĩ đều có hiểu biết về dịch bệnh cũng như cách thức phòng chống lây nhiễm. Do vậy, nếu mọi người đồng lòng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống thì sẽ hạn chế tối đa rủi ro”.

BS Nha sĩ Đỗ Quỳnh Như-5
Việc mình làm từ trái tim và đặt đạo đức lên hàng đầu thì chắc chắn hầu hết khách hàng – bệnh nhân sẽ cảm nhận được.

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như

“Việc mình làm từ trái tim và đặt đạo đức lên hàng đầu thì chắc chắn hầu hết khách hàng – bệnh nhân sẽ cảm nhận được”

CÀNG KHÓ KHĂN CÀNG PHẢI THAY ĐỔI ĐỂ TÌM RA CƠ HỘI

Trong lúc cả xã hội bị ảnh hưởng trầm trọng vì Covid-19, Elite Dental cũng có những thời gian khá căng thẳng khi tạm dừng hoạt động theo chỉ thị 1779 của Sở Y tế TP.HCM.

Cuối năm 2020 nhìn lại, Elite Dental đã mất 25% tổng doanh số từ khách hàng Việt kiều. Bù lại, sự nỗ lực của đội ngũ để xoay chuyển tình hình cũng mang lại 10-15% doanh số nhờ khách hàng nội địa. Nhờ vậy, tổng doanh số của Elite Dental chỉ bị sụt giảm 10-15% so với năm 2019.

“Kết quả đó đã khẳng định nội lực của đội ngũ Elite Dental. Đồng thời, Elite Dental nhận ra còn những khoảng trống ở thị trường nội địa cần quan tâm, chú trọng khai thác, chẳng hạn như chỉnh nha cho lứa tuổi nhỏ với khá nhiều bệnh lý cần được xử lý sớm từ 6 đến 12 tuổi…”, BS Như chia sẻ.

Cuối năm 2020, đầu 2021, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành bộ tiêu chí của phòng khám răng hàm mặt, định hướng lại chuẩn của phòng khám và Elite đã có đầy đủ các tiêu chí này bởi đã được chuẩn bị từ lâu.

Muốn đi xa hãy đi cùng nhau

“Để quản lý tổng thể cho Elite Dental vận hành, tôi không khuyến khích các phòng ban đặt KPI mà thích đội ngũ ứng dụng OKRs, quản trị mục tiêu và kết quả then chốt. OKRs giúp nhân sự đặt ra được những mục tiêu cụ thể, tìm ra cách đạt được mục tiêu đó. Cách quản trị này khả thi và phần nào đó nhân văn hơn, “vừa vặn” với năng lực và niềm đam mê của nhân sự trong bộ máy và đỡ “cứng nhắc” hơn nếu chỉ áp các chỉ số KPI, CEO Elite Dental cho biết.

Thật ra, BS Đỗ Quỳnh Như đã dành tới 70% thời gian cho chuyên môn, việc điều hành chỉ chiếm mất khoảng 30% thời gian của CEO.

“Không ai có thể làm tốt nếu chỉ có một mình. Vì vậy, tôi cố gắng tìm đúng nhân sự, tìm được người giỏi cho từng mảng và chia sẻ với họ tầm nhìn của công ty để họ dốc sức phấn đấu cùng nhau vì mục tiêu chung là công ty phát triển”, CEO của Elite Dental chia sẻ.

BS Như cũng thừa nhận năm 2020 là một năm thách thức với người đứng đầu của bất cứ bộ máy nào, nhưng bà tâm niệm rằng muốn trường tồn thì phải chú trọng yếu tố đạo đức.

Xây dựng Elite trở thành "ngôi nhà của những chuyên gia" 

Hiện tại với 2 trung tâm nha khoa chuyên sâu về trồng răng Implant và chỉnh nha tại TP.HCM, đội ngũ 16 bác sĩ của Elite Dental được đào tạo theo định hướng chuyên gia – tức bác sĩ ở lĩnh vực nào sẽ giỏi về lĩnh vực ấy để có thể điều trị tốt nhất và mang lại nụ cười khỏe mạnh, tươi tắn nhất cho khách hàng. Có rất nhiều khách hàng sau khi đến Elite Dental điều trị chăm sóc các vấn đề răng miệng đã lưu luyến, giới thiệu bạn bè người thân đến với Elite Dental. Bởi nhiều khách hàng cho biết, họ đã gặp phải những tình trạng mất răng phải đi ra nước ngoài điều trị mà cũng không thành công dù chi phí rất cao cho đến khi họ đến điều trị tại Elite Dental.

Có được kết quả chuyên môn như thế không riêng BS Đỗ Quỳnh Như mà cả đội ngũ bác sĩ chuyên sâu của Elite Dental đều luôn giữ cho mình tinh thần làm việc nghiêm túc, tận tâm, học tập hăng say bài bản. Các khóa học nâng cao trong nước và nhiều khóa đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài đều có người của Elite Dental theo học.

Năm 2020 dù khó khăn nhưng Elite Dental vẫn quyết định dành một khoản đầu tư không nhỏ với mong muốn mang lại cho khách hàng nội địa trải nghiệm dịch vụ chỉnh nha tốt hơn, hài lòng hơn.

Theo dự kiến vào khoảng đầu tháng 4/2021, Elite sẽ di chuyển Trung tâm chỉnh nha hiện đang tọa lạc tại đường Trần Quốc Thảo, quận 3. “Cơ sở mới có không gian tốt hơn, được đầu tư đầy đủ phương tiện, thiết bị hiện đại, mang lại những trải nghiệm và sự chăm sóc tốt hơn cho khách hàng. Với sự cộng hưởng từ thành công của cơ sở cũ, hy vọng cơ sở mới của Elite Dental tiếp tục bứt phá, tạo đà phát triển và tiến lên trên đôi chân của chính mình”, BS Đỗ Quỳnh Như cho biết.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm