Thứ sáu, 07/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cơ hội cho nông sản Việt vươn ra thế giới

May Nguyễn
- 19:57, 26/02/2023

(DNTO) - Nhằm kết nối giao thương đưa nông sản Việt ra thị trường châu Âu, Chương trình Hành trình văn hoá thương mại Việt Nam-Châu Âu sẽ được diễn ra từ ngày 8-18/6/2023 tại các quốc gia Pháp – Đức – Ba Lan với nhiều hoạt động kết nối thiết thực.

Việt Nam được nhìn nhận là đất nước nông nghiệp với khí hậu ôn hoà và đất đai trù phú. Các sản phẩm nông sản ngày càng đa dạng, phong phú, được các nhà nhập khẩu quốc tế ưa chuộng và đang dần trở thành các sản phẩm chủ lực trong danh mục kinh doanh của các nhà mua hàng, tiểu thương tại các nước: Đức, Pháp, Ba Lan, Cộng hoà Séc, Hungary…  

Các thành viên Ban tổ chức chia sẻ về các hoạt động của chương trình. Ảnh:MT

Các thành viên Ban tổ chức chia sẻ về các hoạt động của chương trình. Ảnh:MT

Sau nhiều chuyến khảo sát tại thị trường châu Âu, ban tổ chức (BTC) chương trình hiểu rõ nhu cầu tiêu dùng của người Việt tại châu Âu nói riêng và người dân châu Âu nói chung. Dưới sự chỉ đạo, phối hợp của Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam – ASEAN (VEDRI) chính thức giới thiệu Hành trình Văn hóa thương mại Việt Nam – châu Âu sẽ được diễn ra từ ngày 8-18/6/2023 tại các quốc gia Pháp, Đức, Ba Lan.

Chương trình nhằm hỗ trợ hàng nông sản Việt đến với thị trường Châu Âu.

Chương trình nhằm hỗ trợ hàng nông sản Việt đến với thị trường Châu Âu.

Buổi giới thiệu Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam – châu Âu có sự tham dự của ông Nguyễn Trường Sơn (Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam), ông Nguyễn Đình Thắng (Phó CT Hội Truyền thông số), bà Lê Thùy Anh (CT sáng lập – GĐ Trung tâm Phát triển Kinh tế - Văn hóa – Nghệ thuật Quốc tế), bà Lê Như (Phó CT sáng lập – Phó GĐ thường trực Trung tâm phát triển Kinh tế - Văn hóa – Nghệ thuật Quốc tế)...

Hành trình đưa ra các mục tiêu nhằm lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng và nổi bật của Việt Nam để giới thiệu đến thị trường châu Âu; giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận với người mua hàng quốc tế tại châu Âu: Doanh nghiệp (DN) nhập khẩu, tiểu thương Việt Nam tại Đức, Pháp, Ba Lan, Cộng hoà Séc, Hungary, các nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống siêu thị - cửa hàng tiện lợi tại châu Âu… để hiểu rõ hơn ngành hàng, mặt hàng đang được ưa chuộng cũng như nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ nông sản Việt… 

Bà Lê Thùy Anh (CT sáng lập – GĐ Trung tâm Phát triển Kinh tế - Văn Hóa – Nghệ thuật Quốc tế) trao đổi với báo chí về các hoạt động sắp diễn ra

Bà Lê Thùy Anh (CT sáng lập – GĐ Trung tâm Phát triển Kinh tế - Văn Hóa – Nghệ thuật Quốc tế) trao đổi với báo chí về các hoạt động sắp diễn ra

Các doanh nghiệp được tạo điều kiện tiếp xúc với đại diện của đại sứ quán Việt Nam, thương vụ, tham tán, tùy viên tại Đức, Ba Lan, Pháp… để hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng về sản phẩm từ nông sản Việt, hiểu rõ hơn các yêu cầu để nhập khẩu sản phẩm vào thị trường châu Âu… Kết nối, giao thương với các DN Việt tại Đức, Ba Lan. Thăm dò được thị hiếu của khách tham quan đối với sản phẩm của doanh nghiệp thông qua kết quả bình chọn của người tham dự, khách tham quan…  Vinh danh những sản phẩm được yêu thích trong suốt hành trình do người tham quan bình chọn.

Bên cạnh đó, chương trình tạo môi trường kết nối lành mạnh, hiệu quả, nâng cao tinh thần dân tộc. Giới thiệu văn hóa Việt thông qua sản phẩm nông sản Việt Nam. Được kết hợp tham quan các địa danh, thắng cảnh và điểm du lịch nổi bật tại Pháp, Đức, Ba Lan…

329208682_1415882135891656_6257680829708145078_n

Đây cũng là  dịp để nghệ sĩ Việt Nam giao lưu và quảng bá văn hoá nghệ thuật “Bản sắc Việt” đến với cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và người dân châu Âu nói chung. Điểm nhấn của hành trình là không gian nông sản Việt được tái hiện một cách sinh động tại Berlin - Đức nhằm giúp quan khách có cái nhìn rõ nét hơn về nền nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Ông Nguyễn Trường Sơn (Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam)

Ông Nguyễn Trường Sơn (Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam)

Với việc thực hiện Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam – châu Âu, BTC mong muốn sẽ là hoạt động thường niên để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam một cách thiết thực và hiệu quả nhất.  

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khẩu hiệu hành động "Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới - Góp phần xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc" không chỉ là một thông điệp. Đây được xem là sứ mệnh, là cam kết hành động của thế hệ doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ VIII - một nhiệm kỳ được kỳ vọng sẽ mở ra trong bối cảnh đặc biệt thuận lợi.
16 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VIII là ngày hội lớn của đội ngũ DNT Việt Nam yêu nước, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào DNT. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đang được lấy ý kiến công chúng đã phác họa bức tranh toàn diện về nhiệm kỳ 2022 - 2025 đầy dấu ấn, đồng thời đặt ra những mục tiêu, phương hướng mang tính đột phá cho nhiệm kỳ VIII.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau 03 ngày tổ chức (từ 30/10-01/11/2025), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 đã khép lại, thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và hệ thống bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ doanh nhân Nguyễn Kim Ngọc đã giành ngôi vị Á hậu 2, tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2025 (Miss Asian), vừa diễn ra tại Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, tại Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2025 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức, Sacombank được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam” với thứ hạng 19, tăng 1 bậc so với năm 2024.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với sự tham gia của công - tư, trong đó nguồn vốn nhà nước đóng vai trò dẫn dắt, quỹ đầu tư mạo hiểm được kỳ vọng khơi gợi nguồn lực lớn trong xã hội vào lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là làm sao để quỹ có thể hoạt động bền vững, hạn chế tối đa rủi ro, tạo dòng vốn thực chất cho các dự án?
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, tiếp tục phối hợp với kênh truyền hình quốc gia VTV3 tổ chức mùa thứ ba của chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”. Chương trình nhằm mục tiêu truyền cảm hứng và trao quyền cho sinh viên đại học Việt Nam khai phá tốt nhất tiềm năng, phát triển các kỹ năng sống và lãnh đạo thiết yếu, đồng thời xây dựng sự tự tin để phát triển trong một thế giới đang thay đổi.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Nói ngắn gọn, chúng tôi coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế; coi khu vực kinh tế nhà nước là lực lượng giữ vai trò dẫn dắt, bảo đảm ổn định vĩ mô, an ninh kinh tế, an ninh năng lượng, an ninh lương thực…” - Trích nội dung bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại học Oxford  trong chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại hội nghị diễn ra chiều 30/10 tại Hà Nội. TOP100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025 đã lộ diện, trong đó đã lựa chọn 10 Doanh nhân Sao Đỏ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 2 tháng 11 cách đây 30 năm (1995), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (tên giao dịch tiếng Anh: Saigon trading corporation, SATRA) chính thức được thành lập, đánh dấu bước khởi đầu cho một hành trình đầy thử thách nhưng cũng không ít thành tựu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ 15/10 đến 27/10/2025, công tác thẩm định thực tế tại doanh nghiệp của các ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đã diễn ra khẩn trương, nghiêm túc và minh bạch. Các đoàn thẩm định đã đi đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước để có cái nhìn toàn diện, khách quan nhất trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
  Tập đoàn SCG và các đối tác - công ty Xi măng - Vật liệu Xây dựng SCG Việt Nam, Nhựa Bình Minh và Prime Group  đã chính thức tham gia Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh 2025, tái khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi xây dựng xanh của đất nước hướng đến Net Zero 2050.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã diện kiến Tổng thống Congo Félix Tshisekedi và Thủ tướng Judith Suminwa. Cuộc gặp diễn ra khi Vingroup sắp triển khai hàng loạt hoạt động đầu tư tại quốc gia châu Phi.
1 tuần
Xem thêm