Choáng với giá căn hộ hạng sang, giá ‘trên trời’ tại khu ‘đất vàng’ TP.HCM
(DNTO) - Sự xuất hiện của những căn hộ siêu sang với mức giá cao bất ngờ tại quận 1, TP.HCM, đã thiết lập giá đỉnh mới cho phân khúc căn hộ hàng hiệu (Branded Residences) tại thị trường bất động sản trong nước.
Khá nhiều người bất ngờ khi biết mức giá khủng của căn hộ tại một dự án nằm trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, được công bố là 18.000 USD (tương đương 423 triệu đồng) một m2. Giá bán rumo (giá thăm dò và công bố phổ biến) có mức khởi điểm lên đến 16.000 USD một m2. Đối tượng mà dự án nhắm đến là tệp khách hàng thượng lưu trong nước và thị trường khách hàng nước ngoài. Được biết, dự án có tổng diện tích lên hơn 25 ha, quy mô 3 tòa tháp căn hộ và 1 tòa thương mại, lại nằm ngay vị trí đắc địa của quận 1, sát sông Sài Gòn.
Trước đó, cũng tại vị trí quận 1, TP.HCM, nhiều dự án bất động sản cao cấp cũng được chào bán với giá khá cao như dự The Vertex Private Residences là 10.000 – 10.500 USD/m2, hoặc Centennial Ba Son có giá 8.000 -12.000 USD/m2… Tuy nhiên mức giá này còn thua xa giá của dự án vừa công bố trên.
Theo thống kê của JLL Việt Nam, dựa vào giá bán để phân loại, dòng căn hộ hạng sang tại TP.HCM có mức giá từ 3.500 USD/m2 trở lên. Các đơn vị nghiên cứu khác như CBRE Việt Nam, Savills Việt Nam... cũng có cách phân hạng khá giống JLL. Như vậy với mức giá khủng trên, các căn hộ trên chắc chắn là dòng sản phẩm siêu sang mà trước nay chưa có trên thị trường.
Đặc biệt dự án lại được đưa ra đúng thời điểm mà dịch bệnh Covid-19 đang tác động không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung. Điều này phần nào cho thấy tiềm năng dồi dào của thị trường bất động sản hàng hiệu trong nước, đặc biệt ở những nơi "đất vàng" như quận 1, TP.HCM.
Theo báo cáo vừa công bố của Savills Việt Nam, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu, với mức tăng trưởng 170% trong hơn 10 năm qua. Năm 2020 tiếp tục ghi nhận con số tăng trưởng kỷ lục của lĩnh vực này.
Ba thị trường đứng đầu toàn cầu về bất động sản hàng hiệu là Miami, Dubai và New York. Việt Nam cùng với Vương quốc Anh, Morocco, Malaysia, Úc, Vương quốc Ả Rập Saudi và Ai Cập, được đánh giá là những thị trường tăng trưởng nhanh và có nhiều triển vọng.
Cũng theo Savills, thị trường châu Á – Thái Bình Dương đang nổi lên với nhiều kỳ vọng với loại hình này, do có lợi thế chi phí gia nhập thị trường thấp và ít rủi ro cho các thương hiệu. Thái Lan và Việt Nam được xem là hai quốc gia có mô hình Branded Residences ngày càng mở rộng.
Trong khi đó, theo báo cáo quý 1 năm nay của DKRA, tỉ lệ căn hộ hạng sang đang chiếm 29% tổng nguồn cung ra thị trường, trong khi đó, quý 2 năm 2019, con số này mới chỉ chiếm 14%. Căn hộ hạng A chiếm 61% còn căn hộ hạng C hoàn toàn vắng bóng. Bài toán đặt ra với các nhà đầu tư bất động sản trong nước dường như lớn hơn khi yêu cầu của khách hàng ngày càng cao.
"Cao cấp hay xa xỉ cũng là một thách thức, yêu cầu các nhà phát triển bất động sản đem lại giá trị cao cấp nhất cho người mua. Việc này tương tự như khi bạn mua chiếc túi xách hàng hiệu hay nghỉ ngơi tại một khách sạn hạng sang vậy...", đại diện của Savills cho biết.