Thứ năm, 16/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chàng trai 31 tuổi 'tất tay' vào Youtube, hiện kiếm được 6 triệu USD/năm

Vân Trà
- 15:30, 23/10/2021

(DNTO) - Sau khi vượt mốc thu nhập hàng năm 1 triệu USD vào năm 2019 và nâng lên 5,1 triệu USD trong năm 2020, Youtuber GrahamStephan đang trên đà có thu nhập 6,1 triệu USD. Hiện anh càng trở nên nổi tiếng hơn khi làm video nói về đầu tư, thu nhập bất động sản, phân tích các chủ đề tài chính phức tạp.

Bể cá cảnh - Biểu tượng của sự thay đổi lớn trong cuộc đời chàng Youtuber

Bước vào ngôi nhà tại Las Vegas của Graham Stephan, thứ đầu tiên bạn nhìn thấy là một bể cá rất lớn đặt ngay lối vào. Bể cá được trang bị đèn đổi màu và có rất nhiều san hô cùng các loại cá nhiều màu sắc. Đây là sự sở hữu đáng giá và không thể bỏ qua của ngôi sao Youtube này.

Đây là chiếc bể cá mà Graham Stephan ước mơ có nó kể từ khi mới 12 tuổi. Ảnh: CNBC.

Đây là chiếc bể cá mà Graham Stephan ước mơ có nó kể từ khi mới 12 tuổi. Ảnh: CNBC.

Graham Stephan miêu tả việc chi tới 45.000 USD vào bể cá cùng hệ thống lọc và thủy sinh là "thuần chi phí", tuy nhiên anh không day dứt một chút nào về việc chi rất nhiều tiền vào thú chơi đắt đỏ này. "Năng lượng tích cực" mà bể cá này tạo ra cho tôi là "không thể so sánh" với bất cứ trải nghiệm nào mà tôi có thể mua được. Đây là chiếc bể cá mà tôi ước mơ có nó kể từ khi tôi mới 12 tuổi. Và đây là điều duy nhất tôi hằng ước mơ".

Chiếc bể cá này chính là biểu tượng của sự thay đổi rất lớn trong cuộc đời của chàng trai triệu phú kể từ khi có bài đăng về mình trong series CNBC Make It’s Millennial Money, phát hành năm 2019. Vào thời điểm đó, Stephan đang làm việc bán thời gian trong mảng bất động sản và quay video để up lên trang Youtube của mình về căn hộ duplex rộng 65m2 của mình tại Los Angeles.

Hiện nay, thương hiệu của anh bao gồm 5 kênh Youtube và podcast. Công việc bận rộn đến nỗi anh phải thuê thêm 2 người, một người ở cùng anh toàn thời gian và người kia hỗ trợ một số công việc khác. Căn duplex cũ hiện đã được thay thế bằng một căn mới trị giá 1,4 triệu USD, rộng 360 m2, cách Las Vegas không xa.

Sau khi vượt mốc thu nhập hàng năm 1 triệu USD vào năm 2019 và nâng lên thành 5,1 triệu USD trong năm 2020, Stephan đang trên đà có thu nhập 6,1 triệu USD sau khi đã trừ chi phí. Trong đó 3 triệu USD đến từ doanh thu quảng cáo Youtube và phần còn lại đến từ các hợp đồng bảo trợ cũng như bán các khóa học tại nền tảng online Teachable.

Chàng Youtuber này đạt tăng trưởng ấn tượng là do quyết định bỏ mảng bất động sản và tập trung toàn thời gian vào Youtube, một phần cũng là do đại dịch Covid-19 khiến anh phải ở nhà và có thể làm video nhiều hơn. "Đó chính là thời điểm mà tôi đã nghĩ rằng: Tôi nên chơi tất tay vào Youtube", Stephan nói với CNBC.

Cuộc sống của Stephan hiện tại chỉ tập trung vào việc sáng tạo nội dung và cuối cùng anh đã có thể tận hưởng thành công. Ảnh: CNBC.

Cuộc sống của Stephan hiện tại chỉ tập trung vào việc sáng tạo nội dung và cuối cùng anh đã có thể tận hưởng thành công. Ảnh: CNBC.

Chuyển nhà từ Los Angeles tới Las Vegas khi lệnh phong tỏa do Covid-19 bắt đầu vào giữa năm 2020 được thực hiện, đã khiến Stephan phải ở ngôi nhà nhỏ của mình tại Los Angeles cả ngày. Đây chính là thời điểm khiến anh phải đánh giá lại xem mình muốn trở thành gì và nơi anh mong muốn làm việc.

Tháng 12 năm ngoái, anh bắt đầu chuyển đến Las Vegas sau khi nhanh chóng mua một ngôi nhà tại đây. Có thể nói, ngôi nhà mới này là món hời lớn nhất trong công việc của Stephan. Trước đó Stephan hay quay video trong garage của mình tại ngôi nhà cũ. Nên khi chuyển đến nhà mới, anh đã làm một bản sao thứ hai của ngôi nhà cũ ở Los Angeles. Để cố gắng giữ nhịp sản xuất video trong thời gian chuyển nhà, anh còn mua thêm cả bộ xương của khủng long T-Rex. Ngôi nhà mới này còn có nguyên văn phòng, phòng ngủ cho trợ lý và văn phòng khác cho nhân viên cũng như studio chuyên nghiệp có trần cách âm chuyên dùng làm podcast...

Hiện Stephan vẫn phải trả góp với 4 bất động sản của mình tại Los Angeles, tuy nhiên anh vẫn thu được tiền thuê nhà từ 4 bất động sản này. Anh cũng quyết định cho thuê căn hộ cũ của mình thay vì bán đi thu tiền về.

Chuyển sang làm Youtube toàn thời gian, Stephan quyết định bỏ việc làm môi giới bất động sản tại Oppenheim Group vì vài lý do. Đầu tiên việc rời khỏi California khiến anh phải từ bỏ giấy phép môi giới của mình. Và quan trọng hơn, anh nhận ra rõ ràng là thời gian và công sức của mình đầu tư vào kênh Youtube của mình tốt hơn nhiều so với môi giới bất động sản.

Stephan ước tính vào thời điểm chương trình Millennial Money về mình được tung ra, anh chỉ tiêu tốn 20% thời gian vào bất động sản, 80% còn lại là vào kênh Youtube của mình và thường phải thức khuya đến 2g sáng để biên tập, chỉnh sửa video.

Tại thời điểm anh chuyển hoàn toàn sang làm Youtube vào giữa năm 2020, kênh Youtube của Stephan có 1,5 triệu người đăng ký và lần đầu tiên anh có thu nhập 1 triệu USD từ Youtube.

Hiện nay kênh Youtube chính của anh có 3,5 triệu người đăng ký. Tính đến đầu tháng 7, Stephan đã thu được 1,42 triệu USD từ doanh thu quảng cáo từ các kênh của mình trong năm 2021.Tăng trưởng doanh thu không phải duy nhất là kết quả của việc Stephan tăng thời gian làm việc đối với kênh Youtube của mình mà một phần cũng là do những nội dung tốt hơn mà anh tạo ra.

Hiện nay Stephan càng trở nên nổi tiếng hơn khi làm video nói về đầu tư cũng như thu nhập trong mảng bất động sản và phân tích cũng như diễn giải các chủ đề tài chính phức tạp. Ảnh: CNBC.

Hiện nay Stephan càng trở nên nổi tiếng hơn khi làm video nói về đầu tư cũng như thu nhập trong mảng bất động sản và phân tích cũng như diễn giải các chủ đề tài chính phức tạp. Ảnh: CNBC.

Stephan tâm sự, khi đọc hàng nghìn bình luận của người xem trên video của mình đã khiến anh nhận thấy, nhu cầu của người xem về việc cần có người phân tích, đánh giá về những điều đang diễn ra trên các thị trường là rất lớn. Sự thay đổi này cũng đã khiến Stephan tạo ra các nội dung mới xoay quanh tin tức trong ngày, nội dung này đã thu hút được người đăng ký mới mà trước đây chưa biết đến anh.

Vài tháng gần đây, anh làm thêm các chủ đề từ thị trường nhà ở đến tiền số và cổ phiếu meme.

Đội ngũ lớn mạnh

Đối với Stephan, một ngày mới bắt đầu vào 6:30 sáng, ngay sau khi thị trường mở cửa tại bờ Đông nước Mỹ. Phần lớn các ngày anh phải ở lại văn phòng tới 7 giờ tối.

"22g đêm mỗi ngày tôi ngồi trước máy tính nghiên cứu thị trường, nghĩ ra ý tưởng mới, đọc về những điều mọi người muốn nghe", Stephan nói.

Đội ngũ của Stephan hiện nay bao gồm một biên tập viên đang ở cùng và một biên tập viên khác tại văn phòng. Ngoài ra có 3 người vận hành các kênh của Stephan và một trợ lý khác phụ trách kênh podcast hàng tuần của anh.

Hàng tháng Stephan có nhiều khoản chi, bao gồm 6.448 USD tiền trả góp ngôi nhà tại Las Vegas. Anh dành 820 USD để ăn nhà hàng và ăn tối cùng với đội ngũ của mình. 632 USD để trả hàng tháng đối với chiếc xe Tesla, 570 USD cho tiền gas và internet. 437 USD cho bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm xe hơi...

Hàng tháng anh chi 130 USD để thuê thợ bảo dưỡng 1 tháng 1 lần đối với bể bơi, và chia đôi khoản 250 USD cùng với bạn gái để thuê người dọn dẹp nhà cửa. Anh cho rằng chi phí này là đáng giá, vì sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, nạp năng lượng để làm việc.

Stephan hiện vẫn theo dõi tiền ra vào các tài khoản của mình, tuy nhiên không siết chặt ngân sách nữa, vì ý thích của anh là đầu tư ngay sau khi đã có thu nhập thay vì tiêu nó.

Anh ước tính tiết kiệm được khoảng 400.000 USD hàng tháng với 60% số này được chuyển vào các tài khoản tiết kiệm có lãi suất cao của mình.

Bài viết này là một phần trong series "CNBC Make It’s Millennial Money", miêu tả chi tiết mọi người trên thế giới, đặc biệt là những người trẻ thuộc thế hệ Millennial kiếm tiền, chi tiêu và tiết kiệm ra sao.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam vừa tổ chức Lễ tái ký kết với các đối tác Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, Herbalife Việt Nam sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho 15 trung tâm Casa Herbalife tại Việt Nam để hỗ trợ bữa ăn hằng ngày cho hơn 3.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc và nuôi dưỡng bởi các đối tác này.
1 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hướng đến chào mừng Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) (02/11/1995 – 02/11/2025), Hội diễn văn nghệ “SATRA trong trái tim tôi” đã diễn ra sôi nổi tại Cung Văn hóa Lao động TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của gần 50 tiết mục đến từ 18 đơn vị thành viên trong toàn hệ thống.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp trong hệ sinh thái SATRA tiếp tục khẳng định vị thế khi tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng ‘Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2025’, đồng thời ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên SATRA cũng được tôn vinh “Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM” trong dịp này.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 13/10/2025, Hội Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội và 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2025) với chủ đề “Hội tụ tri thức – Vươn tới tương lai”. Sự kiện thu hút hơn 1.000 đại biểu gồm lãnh đạo TP.HCM, các sở ngành, tổ chức chính trị – xã hội, trường đại học, doanh nghiệp hội viên và cơ quan báo chí – truyền thông.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025).
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong thế giới kinh doanh, có những người được định hình bởi hành trình trải nghiệm, nhưng cũng có người tự mình viết nên hành trình ấy bằng sự tận tâm của một người “ham học”. Doanh nhân Lê Thanh Bình đang khẳng định hành trình vững vàng của mình trên lối đi được chắt lọc từ những trải nghiệm đắt giá và một triết lý không thay đổi: “Làm hết mình dù chỉ làm 1 ngày”.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong hành trình tăng trưởng mới, SATRA sẽ không ngừng tìm kiếm các mô hình vận hành, sản xuất phù hợp với bối cảnh mới, thực hiện chuyển đổi kép Xanh và Số nhằm hướng tới mục tiêu tạo giá trị bền vững và định vị lại vị thế doanh nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ không chỉ là sự ghi nhận quý báu cho những nỗ lực bền bỉ của tập thể Phuc Khang Corporation trong hành trình phát triển xanh – bền vững, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục sáng tạo, cống hiến và đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu xây dựng một Việt Nam xanh, thịnh vượng và hội nhập” – CEO Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation chia sẻ.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 10/10, Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavian (Stavian Recycling), đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tái chế nhựa, gồm Công ty TNHH Starlinger (Cộng hoà Áo) và Công ty Cổ phần AMUT (Cộng hoà Ý).
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tập đoàn TTC vừa được vinh danh trong top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu - đại diện cho tầm vóc kinh tế, tinh thần tiên phong, khát vọng đổi mới sáng tạo, trách nhiệm xã hội, cùng tâm thế sẵn sàng đồng hành với dân tộc bước vào kỷ nguyên phát triển mới.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Sự quan tâm đặc biệt của Thường trực Chính phủ hôm nay là nguồn động viên vô giá, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ doanh nhân chúng tôi trên hành trình phụng sự Tổ quốc", Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại hội nghị Thủ tướng gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Hội nghị diễn ra chiều nay (09/10) tại Hà Nội.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 8/10, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức họp báo công bố Báo cáo tổng hợp Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) và giới thiệu Kế hoạch Chương trình đào tạo 10.000 Giám đốc điều hành giai đoạn 2025 - 2030. Đây là hoạt động thể hiện quyết tâm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc hiện thực hóa các đề xuất, sáng kiến đã cam kết tại VPSF 2025.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung thu 2025, Vinamilk gửi trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến hơn 10.000 trẻ em trên khắp cả nước. Những món quà không chỉ tiếp thêm dinh dưỡng mà còn mang đến niềm vui, ánh sáng và hy vọng cho tuổi thơ, đặc biệt với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003. 
1 tuần
Xem thêm