Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chàng trai 31 tuổi 'tất tay' vào Youtube, hiện kiếm được 6 triệu USD/năm

Vân Trà
- 15:30, 23/10/2021

(DNTO) - Sau khi vượt mốc thu nhập hàng năm 1 triệu USD vào năm 2019 và nâng lên 5,1 triệu USD trong năm 2020, Youtuber GrahamStephan đang trên đà có thu nhập 6,1 triệu USD. Hiện anh càng trở nên nổi tiếng hơn khi làm video nói về đầu tư, thu nhập bất động sản, phân tích các chủ đề tài chính phức tạp.

Bể cá cảnh - Biểu tượng của sự thay đổi lớn trong cuộc đời chàng Youtuber

Bước vào ngôi nhà tại Las Vegas của Graham Stephan, thứ đầu tiên bạn nhìn thấy là một bể cá rất lớn đặt ngay lối vào. Bể cá được trang bị đèn đổi màu và có rất nhiều san hô cùng các loại cá nhiều màu sắc. Đây là sự sở hữu đáng giá và không thể bỏ qua của ngôi sao Youtube này.

Đây là chiếc bể cá mà Graham Stephan ước mơ có nó kể từ khi mới 12 tuổi. Ảnh: CNBC.

Đây là chiếc bể cá mà Graham Stephan ước mơ có nó kể từ khi mới 12 tuổi. Ảnh: CNBC.

Graham Stephan miêu tả việc chi tới 45.000 USD vào bể cá cùng hệ thống lọc và thủy sinh là "thuần chi phí", tuy nhiên anh không day dứt một chút nào về việc chi rất nhiều tiền vào thú chơi đắt đỏ này. "Năng lượng tích cực" mà bể cá này tạo ra cho tôi là "không thể so sánh" với bất cứ trải nghiệm nào mà tôi có thể mua được. Đây là chiếc bể cá mà tôi ước mơ có nó kể từ khi tôi mới 12 tuổi. Và đây là điều duy nhất tôi hằng ước mơ".

Chiếc bể cá này chính là biểu tượng của sự thay đổi rất lớn trong cuộc đời của chàng trai triệu phú kể từ khi có bài đăng về mình trong series CNBC Make It’s Millennial Money, phát hành năm 2019. Vào thời điểm đó, Stephan đang làm việc bán thời gian trong mảng bất động sản và quay video để up lên trang Youtube của mình về căn hộ duplex rộng 65m2 của mình tại Los Angeles.

Hiện nay, thương hiệu của anh bao gồm 5 kênh Youtube và podcast. Công việc bận rộn đến nỗi anh phải thuê thêm 2 người, một người ở cùng anh toàn thời gian và người kia hỗ trợ một số công việc khác. Căn duplex cũ hiện đã được thay thế bằng một căn mới trị giá 1,4 triệu USD, rộng 360 m2, cách Las Vegas không xa.

Sau khi vượt mốc thu nhập hàng năm 1 triệu USD vào năm 2019 và nâng lên thành 5,1 triệu USD trong năm 2020, Stephan đang trên đà có thu nhập 6,1 triệu USD sau khi đã trừ chi phí. Trong đó 3 triệu USD đến từ doanh thu quảng cáo Youtube và phần còn lại đến từ các hợp đồng bảo trợ cũng như bán các khóa học tại nền tảng online Teachable.

Chàng Youtuber này đạt tăng trưởng ấn tượng là do quyết định bỏ mảng bất động sản và tập trung toàn thời gian vào Youtube, một phần cũng là do đại dịch Covid-19 khiến anh phải ở nhà và có thể làm video nhiều hơn. "Đó chính là thời điểm mà tôi đã nghĩ rằng: Tôi nên chơi tất tay vào Youtube", Stephan nói với CNBC.

Cuộc sống của Stephan hiện tại chỉ tập trung vào việc sáng tạo nội dung và cuối cùng anh đã có thể tận hưởng thành công. Ảnh: CNBC.

Cuộc sống của Stephan hiện tại chỉ tập trung vào việc sáng tạo nội dung và cuối cùng anh đã có thể tận hưởng thành công. Ảnh: CNBC.

Chuyển nhà từ Los Angeles tới Las Vegas khi lệnh phong tỏa do Covid-19 bắt đầu vào giữa năm 2020 được thực hiện, đã khiến Stephan phải ở ngôi nhà nhỏ của mình tại Los Angeles cả ngày. Đây chính là thời điểm khiến anh phải đánh giá lại xem mình muốn trở thành gì và nơi anh mong muốn làm việc.

Tháng 12 năm ngoái, anh bắt đầu chuyển đến Las Vegas sau khi nhanh chóng mua một ngôi nhà tại đây. Có thể nói, ngôi nhà mới này là món hời lớn nhất trong công việc của Stephan. Trước đó Stephan hay quay video trong garage của mình tại ngôi nhà cũ. Nên khi chuyển đến nhà mới, anh đã làm một bản sao thứ hai của ngôi nhà cũ ở Los Angeles. Để cố gắng giữ nhịp sản xuất video trong thời gian chuyển nhà, anh còn mua thêm cả bộ xương của khủng long T-Rex. Ngôi nhà mới này còn có nguyên văn phòng, phòng ngủ cho trợ lý và văn phòng khác cho nhân viên cũng như studio chuyên nghiệp có trần cách âm chuyên dùng làm podcast...

Hiện Stephan vẫn phải trả góp với 4 bất động sản của mình tại Los Angeles, tuy nhiên anh vẫn thu được tiền thuê nhà từ 4 bất động sản này. Anh cũng quyết định cho thuê căn hộ cũ của mình thay vì bán đi thu tiền về.

Chuyển sang làm Youtube toàn thời gian, Stephan quyết định bỏ việc làm môi giới bất động sản tại Oppenheim Group vì vài lý do. Đầu tiên việc rời khỏi California khiến anh phải từ bỏ giấy phép môi giới của mình. Và quan trọng hơn, anh nhận ra rõ ràng là thời gian và công sức của mình đầu tư vào kênh Youtube của mình tốt hơn nhiều so với môi giới bất động sản.

Stephan ước tính vào thời điểm chương trình Millennial Money về mình được tung ra, anh chỉ tiêu tốn 20% thời gian vào bất động sản, 80% còn lại là vào kênh Youtube của mình và thường phải thức khuya đến 2g sáng để biên tập, chỉnh sửa video.

Tại thời điểm anh chuyển hoàn toàn sang làm Youtube vào giữa năm 2020, kênh Youtube của Stephan có 1,5 triệu người đăng ký và lần đầu tiên anh có thu nhập 1 triệu USD từ Youtube.

Hiện nay kênh Youtube chính của anh có 3,5 triệu người đăng ký. Tính đến đầu tháng 7, Stephan đã thu được 1,42 triệu USD từ doanh thu quảng cáo từ các kênh của mình trong năm 2021.Tăng trưởng doanh thu không phải duy nhất là kết quả của việc Stephan tăng thời gian làm việc đối với kênh Youtube của mình mà một phần cũng là do những nội dung tốt hơn mà anh tạo ra.

Hiện nay Stephan càng trở nên nổi tiếng hơn khi làm video nói về đầu tư cũng như thu nhập trong mảng bất động sản và phân tích cũng như diễn giải các chủ đề tài chính phức tạp. Ảnh: CNBC.

Hiện nay Stephan càng trở nên nổi tiếng hơn khi làm video nói về đầu tư cũng như thu nhập trong mảng bất động sản và phân tích cũng như diễn giải các chủ đề tài chính phức tạp. Ảnh: CNBC.

Stephan tâm sự, khi đọc hàng nghìn bình luận của người xem trên video của mình đã khiến anh nhận thấy, nhu cầu của người xem về việc cần có người phân tích, đánh giá về những điều đang diễn ra trên các thị trường là rất lớn. Sự thay đổi này cũng đã khiến Stephan tạo ra các nội dung mới xoay quanh tin tức trong ngày, nội dung này đã thu hút được người đăng ký mới mà trước đây chưa biết đến anh.

Vài tháng gần đây, anh làm thêm các chủ đề từ thị trường nhà ở đến tiền số và cổ phiếu meme.

Đội ngũ lớn mạnh

Đối với Stephan, một ngày mới bắt đầu vào 6:30 sáng, ngay sau khi thị trường mở cửa tại bờ Đông nước Mỹ. Phần lớn các ngày anh phải ở lại văn phòng tới 7 giờ tối.

"22g đêm mỗi ngày tôi ngồi trước máy tính nghiên cứu thị trường, nghĩ ra ý tưởng mới, đọc về những điều mọi người muốn nghe", Stephan nói.

Đội ngũ của Stephan hiện nay bao gồm một biên tập viên đang ở cùng và một biên tập viên khác tại văn phòng. Ngoài ra có 3 người vận hành các kênh của Stephan và một trợ lý khác phụ trách kênh podcast hàng tuần của anh.

Hàng tháng Stephan có nhiều khoản chi, bao gồm 6.448 USD tiền trả góp ngôi nhà tại Las Vegas. Anh dành 820 USD để ăn nhà hàng và ăn tối cùng với đội ngũ của mình. 632 USD để trả hàng tháng đối với chiếc xe Tesla, 570 USD cho tiền gas và internet. 437 USD cho bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm xe hơi...

Hàng tháng anh chi 130 USD để thuê thợ bảo dưỡng 1 tháng 1 lần đối với bể bơi, và chia đôi khoản 250 USD cùng với bạn gái để thuê người dọn dẹp nhà cửa. Anh cho rằng chi phí này là đáng giá, vì sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, nạp năng lượng để làm việc.

Stephan hiện vẫn theo dõi tiền ra vào các tài khoản của mình, tuy nhiên không siết chặt ngân sách nữa, vì ý thích của anh là đầu tư ngay sau khi đã có thu nhập thay vì tiêu nó.

Anh ước tính tiết kiệm được khoảng 400.000 USD hàng tháng với 60% số này được chuyển vào các tài khoản tiết kiệm có lãi suất cao của mình.

Bài viết này là một phần trong series "CNBC Make It’s Millennial Money", miêu tả chi tiết mọi người trên thế giới, đặc biệt là những người trẻ thuộc thế hệ Millennial kiếm tiền, chi tiêu và tiết kiệm ra sao.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 tuần
Xem thêm