Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chàng trai 31 tuổi 'tất tay' vào Youtube, hiện kiếm được 6 triệu USD/năm

Vân Trà
- 15:30, 23/10/2021

(DNTO) - Sau khi vượt mốc thu nhập hàng năm 1 triệu USD vào năm 2019 và nâng lên 5,1 triệu USD trong năm 2020, Youtuber GrahamStephan đang trên đà có thu nhập 6,1 triệu USD. Hiện anh càng trở nên nổi tiếng hơn khi làm video nói về đầu tư, thu nhập bất động sản, phân tích các chủ đề tài chính phức tạp.

Bể cá cảnh - Biểu tượng của sự thay đổi lớn trong cuộc đời chàng Youtuber

Bước vào ngôi nhà tại Las Vegas của Graham Stephan, thứ đầu tiên bạn nhìn thấy là một bể cá rất lớn đặt ngay lối vào. Bể cá được trang bị đèn đổi màu và có rất nhiều san hô cùng các loại cá nhiều màu sắc. Đây là sự sở hữu đáng giá và không thể bỏ qua của ngôi sao Youtube này.

Đây là chiếc bể cá mà Graham Stephan ước mơ có nó kể từ khi mới 12 tuổi. Ảnh: CNBC.

Đây là chiếc bể cá mà Graham Stephan ước mơ có nó kể từ khi mới 12 tuổi. Ảnh: CNBC.

Graham Stephan miêu tả việc chi tới 45.000 USD vào bể cá cùng hệ thống lọc và thủy sinh là "thuần chi phí", tuy nhiên anh không day dứt một chút nào về việc chi rất nhiều tiền vào thú chơi đắt đỏ này. "Năng lượng tích cực" mà bể cá này tạo ra cho tôi là "không thể so sánh" với bất cứ trải nghiệm nào mà tôi có thể mua được. Đây là chiếc bể cá mà tôi ước mơ có nó kể từ khi tôi mới 12 tuổi. Và đây là điều duy nhất tôi hằng ước mơ".

Chiếc bể cá này chính là biểu tượng của sự thay đổi rất lớn trong cuộc đời của chàng trai triệu phú kể từ khi có bài đăng về mình trong series CNBC Make It’s Millennial Money, phát hành năm 2019. Vào thời điểm đó, Stephan đang làm việc bán thời gian trong mảng bất động sản và quay video để up lên trang Youtube của mình về căn hộ duplex rộng 65m2 của mình tại Los Angeles.

Hiện nay, thương hiệu của anh bao gồm 5 kênh Youtube và podcast. Công việc bận rộn đến nỗi anh phải thuê thêm 2 người, một người ở cùng anh toàn thời gian và người kia hỗ trợ một số công việc khác. Căn duplex cũ hiện đã được thay thế bằng một căn mới trị giá 1,4 triệu USD, rộng 360 m2, cách Las Vegas không xa.

Sau khi vượt mốc thu nhập hàng năm 1 triệu USD vào năm 2019 và nâng lên thành 5,1 triệu USD trong năm 2020, Stephan đang trên đà có thu nhập 6,1 triệu USD sau khi đã trừ chi phí. Trong đó 3 triệu USD đến từ doanh thu quảng cáo Youtube và phần còn lại đến từ các hợp đồng bảo trợ cũng như bán các khóa học tại nền tảng online Teachable.

Chàng Youtuber này đạt tăng trưởng ấn tượng là do quyết định bỏ mảng bất động sản và tập trung toàn thời gian vào Youtube, một phần cũng là do đại dịch Covid-19 khiến anh phải ở nhà và có thể làm video nhiều hơn. "Đó chính là thời điểm mà tôi đã nghĩ rằng: Tôi nên chơi tất tay vào Youtube", Stephan nói với CNBC.

Cuộc sống của Stephan hiện tại chỉ tập trung vào việc sáng tạo nội dung và cuối cùng anh đã có thể tận hưởng thành công. Ảnh: CNBC.

Cuộc sống của Stephan hiện tại chỉ tập trung vào việc sáng tạo nội dung và cuối cùng anh đã có thể tận hưởng thành công. Ảnh: CNBC.

Chuyển nhà từ Los Angeles tới Las Vegas khi lệnh phong tỏa do Covid-19 bắt đầu vào giữa năm 2020 được thực hiện, đã khiến Stephan phải ở ngôi nhà nhỏ của mình tại Los Angeles cả ngày. Đây chính là thời điểm khiến anh phải đánh giá lại xem mình muốn trở thành gì và nơi anh mong muốn làm việc.

Tháng 12 năm ngoái, anh bắt đầu chuyển đến Las Vegas sau khi nhanh chóng mua một ngôi nhà tại đây. Có thể nói, ngôi nhà mới này là món hời lớn nhất trong công việc của Stephan. Trước đó Stephan hay quay video trong garage của mình tại ngôi nhà cũ. Nên khi chuyển đến nhà mới, anh đã làm một bản sao thứ hai của ngôi nhà cũ ở Los Angeles. Để cố gắng giữ nhịp sản xuất video trong thời gian chuyển nhà, anh còn mua thêm cả bộ xương của khủng long T-Rex. Ngôi nhà mới này còn có nguyên văn phòng, phòng ngủ cho trợ lý và văn phòng khác cho nhân viên cũng như studio chuyên nghiệp có trần cách âm chuyên dùng làm podcast...

Hiện Stephan vẫn phải trả góp với 4 bất động sản của mình tại Los Angeles, tuy nhiên anh vẫn thu được tiền thuê nhà từ 4 bất động sản này. Anh cũng quyết định cho thuê căn hộ cũ của mình thay vì bán đi thu tiền về.

Chuyển sang làm Youtube toàn thời gian, Stephan quyết định bỏ việc làm môi giới bất động sản tại Oppenheim Group vì vài lý do. Đầu tiên việc rời khỏi California khiến anh phải từ bỏ giấy phép môi giới của mình. Và quan trọng hơn, anh nhận ra rõ ràng là thời gian và công sức của mình đầu tư vào kênh Youtube của mình tốt hơn nhiều so với môi giới bất động sản.

Stephan ước tính vào thời điểm chương trình Millennial Money về mình được tung ra, anh chỉ tiêu tốn 20% thời gian vào bất động sản, 80% còn lại là vào kênh Youtube của mình và thường phải thức khuya đến 2g sáng để biên tập, chỉnh sửa video.

Tại thời điểm anh chuyển hoàn toàn sang làm Youtube vào giữa năm 2020, kênh Youtube của Stephan có 1,5 triệu người đăng ký và lần đầu tiên anh có thu nhập 1 triệu USD từ Youtube.

Hiện nay kênh Youtube chính của anh có 3,5 triệu người đăng ký. Tính đến đầu tháng 7, Stephan đã thu được 1,42 triệu USD từ doanh thu quảng cáo từ các kênh của mình trong năm 2021.Tăng trưởng doanh thu không phải duy nhất là kết quả của việc Stephan tăng thời gian làm việc đối với kênh Youtube của mình mà một phần cũng là do những nội dung tốt hơn mà anh tạo ra.

Hiện nay Stephan càng trở nên nổi tiếng hơn khi làm video nói về đầu tư cũng như thu nhập trong mảng bất động sản và phân tích cũng như diễn giải các chủ đề tài chính phức tạp. Ảnh: CNBC.

Hiện nay Stephan càng trở nên nổi tiếng hơn khi làm video nói về đầu tư cũng như thu nhập trong mảng bất động sản và phân tích cũng như diễn giải các chủ đề tài chính phức tạp. Ảnh: CNBC.

Stephan tâm sự, khi đọc hàng nghìn bình luận của người xem trên video của mình đã khiến anh nhận thấy, nhu cầu của người xem về việc cần có người phân tích, đánh giá về những điều đang diễn ra trên các thị trường là rất lớn. Sự thay đổi này cũng đã khiến Stephan tạo ra các nội dung mới xoay quanh tin tức trong ngày, nội dung này đã thu hút được người đăng ký mới mà trước đây chưa biết đến anh.

Vài tháng gần đây, anh làm thêm các chủ đề từ thị trường nhà ở đến tiền số và cổ phiếu meme.

Đội ngũ lớn mạnh

Đối với Stephan, một ngày mới bắt đầu vào 6:30 sáng, ngay sau khi thị trường mở cửa tại bờ Đông nước Mỹ. Phần lớn các ngày anh phải ở lại văn phòng tới 7 giờ tối.

"22g đêm mỗi ngày tôi ngồi trước máy tính nghiên cứu thị trường, nghĩ ra ý tưởng mới, đọc về những điều mọi người muốn nghe", Stephan nói.

Đội ngũ của Stephan hiện nay bao gồm một biên tập viên đang ở cùng và một biên tập viên khác tại văn phòng. Ngoài ra có 3 người vận hành các kênh của Stephan và một trợ lý khác phụ trách kênh podcast hàng tuần của anh.

Hàng tháng Stephan có nhiều khoản chi, bao gồm 6.448 USD tiền trả góp ngôi nhà tại Las Vegas. Anh dành 820 USD để ăn nhà hàng và ăn tối cùng với đội ngũ của mình. 632 USD để trả hàng tháng đối với chiếc xe Tesla, 570 USD cho tiền gas và internet. 437 USD cho bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm xe hơi...

Hàng tháng anh chi 130 USD để thuê thợ bảo dưỡng 1 tháng 1 lần đối với bể bơi, và chia đôi khoản 250 USD cùng với bạn gái để thuê người dọn dẹp nhà cửa. Anh cho rằng chi phí này là đáng giá, vì sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, nạp năng lượng để làm việc.

Stephan hiện vẫn theo dõi tiền ra vào các tài khoản của mình, tuy nhiên không siết chặt ngân sách nữa, vì ý thích của anh là đầu tư ngay sau khi đã có thu nhập thay vì tiêu nó.

Anh ước tính tiết kiệm được khoảng 400.000 USD hàng tháng với 60% số này được chuyển vào các tài khoản tiết kiệm có lãi suất cao của mình.

Bài viết này là một phần trong series "CNBC Make It’s Millennial Money", miêu tả chi tiết mọi người trên thế giới, đặc biệt là những người trẻ thuộc thế hệ Millennial kiếm tiền, chi tiêu và tiết kiệm ra sao.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm