Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

CEO Nội thất Ong Thợ: Không chấp nhận buông tay

Bài: Hòa Bình - Ảnh: Kao Kường
- 08:30, 15/02/2024

(DNTO) - Đại dịch Covid-19 cùng khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã tạo ra thách thức lớn cho nhiều doanh nghiệp, trong đó có Nội thất Ong Thợ. Tuy nhiên, CEO Nguyễn Thị Tuyết Nhung khẳng định rằng bà không phải là người dễ dàng buông tay trước khó khăn.

CEO Nguyễn Thị Tuyết Nhung say mê nội thất như hơi thở

CEO Nguyễn Thị Tuyết Nhung say mê nội thất như hơi thở

Nội thất Ong Thợ, được thành lập từ năm 2003 với tiền thân là Công ty Nam A, hoạt động trong lĩnh vực thi công nội thất và nội thất bán lẻ. Không chọn con đường tỏa sáng nhanh chóng, start-up này lại đi theo hướng cần mẫn, tỉ mỉ, chu đáo và hết lòng với từng khách hàng - đúng như cái tên Ong Thợ (Worker Bee) mà CEO Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã theo đuổi suốt hai mươi năm qua.

Hành trình khởi nghiệp không bao giờ dễ dàng, nhưng chính vào thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2019, Ong Thợ lại mở showroom đầu tiên tại phường 16, quận 8, TP.HCM để trưng bày các sản phẩm hoàn thiện. Sau đó, họ mở thêm văn phòng đại diện tại TP Thủ Đức (Quận 2 cũ) để thuận tiện cho việc giao dịch với khách hàng.

CEO Nguyễn Thị Tuyết Nhung chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, chúng tôi đã cùng nhau suy nghĩ về nhu cầu của khách hàng, cam kết cung cấp sản phẩm đúng tiến độ, đúng chất lượng, với chính sách bảo hành rõ ràng. Công ty phát triển theo hướng tinh tế, chăm chỉ, chỉn chu và có tâm, mang lại năng lượng tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi gửi gắm tình cảm vào từng sản phẩm, nên khách hàng luôn nhớ đến Ong Thợ”.

Nhiều ong thợ đã gắn bó với xưởng suốt 20 năm từ ngày đầu thành lập

Nhiều ong thợ đã gắn bó với xưởng suốt 20 năm từ ngày đầu thành lập

Tuy nhiên, công việc thực tế không hề đơn giản như những lời tâm sự nhẹ nhàng của CEO. Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, nhận hoàn thiện thô nhiều công trình ở mọi quy mô, CEO Nguyễn Thị Tuyết Nhung phải gánh vác từ ý tưởng sáng tạo cho tới việc chỉ đạo cả những phần liên quan tới máy móc, thiết bị, vật liệu, và phải điều phối liên tục để mọi công trình đều đạt tới sự hoàn hảo. Khách hàng đưa cho Ong Thợ một công trình thô, Ong Thợ sẽ chăm chỉ, cần mẫn lao động, sáng tạo, tỉ mỉ, chăm chút để cuối cùng chìa khóa trao tay cho khách hàng bước vào tận hưởng một không gian đẹp, đầy năng lượng hiền lành, sáng tạo.

Sản phẩm thủ công của Ong Thợ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và đã có hàng xuất đi Mỹ. Tuy nhiên, CEO Nhung Nguyễn cho biết, chỉ cần phục vụ người Việt đã là niềm hạnh phúc lớn lao.

“Hồi còn nhỏ, tôi thấy người Việt hay sử dụng nội thất xấu, xộc xệch, cẩu thả, rời rạc. Vì vậy, tôi mơ ước được trang hoàng lại cho những cô Lọ Lem có thể trở thành nàng công chúa lộng lẫy, với gu thẩm mỹ tinh tế, đẹp sang nhưng giá cả hợp lý. Nếu nhập sản phẩm từ nước ngoài về một trăm phần trăm thì giá thành rất cao, trong khi đó nhiều sản phẩm trong nước lại không đẹp. Hơn nữa, tiêu dùng sản phẩm nhập là dòng tiền chảy ra nước ngoài” – CEO Nhung Nguyễn tâm sự.

Trước khi chuyển đi cho khách hàng, CEO Nhung Nguyễn thường ngồi ngắm hàng giờ những sản phẩm tinh thần của mình. Bà đã tạo dấu ấn truyền thống Việt Nam cho từng không gian, nhiều công trình Ong Thợ đã chạm lại hoa mai, hoa đào, long, phụng… để đi cùng các họa tiết châu Âu nhưng vẫn có độ phù hợp và hòa quyện với văn hóa Việt Nam.

Nhiều ong thợ đã gắn bó với xưởng suốt 20 năm từ ngày đầu thành lập

Nhiều ong thợ đã gắn bó với xưởng suốt 20 năm từ ngày đầu thành lập

Đội ngũ của Ong Thợ cho biết, CEO Nguyễn Thị Tuyết Nhung luôn giữ vững bản lĩnh của mình, ngay cả khi đối mặt với những khó khăn lớn. Bất kể tình hình xung quanh có như “lửa cháy” hay “bão tố”, bà vẫn giữ được sự bình tĩnh để tìm cách giải quyết. Họ nhận thấy rằng, dù gặp thử thách nào, CEO Nhung Nguyễn vẫn sẵn lòng đối mặt và giải quyết, đảm bảo con tàu Ong Thợ luôn hướng về bến bình yên.

Để làm được điều này, bà phải chấp nhận những hy sinh. CEO Nguyễn Thị Tuyết Nhung nói: “Người đứng đầu con tàu có thể hơi sóng gió một chút nhưng miễn sao cả con tàu bình yên”.

Bà khiêm tốn phân tích: “Người điều hành rất khó chu toàn tất cả mọi thứ. Mọi công trình đều phải đạt tiến độ, phải đẹp, phải chu toàn. Đặc điểm của ngành nội thất và thi công là không thể ổn định được, lúc nào cũng có độ trồi sụt. Nhưng CEO bắt buộc phải ‘san bằng’ trong cuộc ‘xoay vần’ để có độ ổn định và hoàn thiện được mọi công trình tốt nhất. Khi hàng về nhiều mà nhân lực không đáp ứng được thì phải tuyển mới và huấn luyện ngay. Đặc biệt khi rơi vào những khoảng lặng về tài chính, tiền từ khách hàng về chậm thì rất khó cân đối giữa các khoản thu, chi. Những thời khắc này, tôi thường phải tìm ngay giải pháp”.

Thiết kế của Ong Thợ luôn mang đến sự ấm áp và bình yên

Thiết kế của Ong Thợ luôn mang đến sự ấm áp và bình yên

Không cần kể đến trình độ, bằng cấp hay kinh nghiệm thực tế, vì tất cả sẽ là không đủ nếu bản thân vị CEO không có đức tính kiên định. “Tôi không phải người có thể buông tay. Say mê nội thất như là hơi thở, nên mặc dù kinh tế khó khăn, qua nhiều giai đoạn khủng hoảng nhưng cứ mỗi giai đoạn kinh tế bớt khó thì tôi lại tính toán đầu tư để giữ tiền, rồi trong giai đoạn kinh tế khó thì tôi quyết định những nguồn tài chính để nuôi dưỡng cho doanh nghiệp ổn định. Khách hàng nhận thấy sự kiên định của tôi và tin tưởng gửi gắm các công trình thứ 2, thứ 3 mỗi khi họ có sự phát triển. Chúng tôi sống được vì đi cùng nhau!”.

Ong Thợ đã có cả một hành trình 20 năm, nhưng hiện nay đang là giai đoạn chùng xuống do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, rất nhiều người chấp nhận buông tay, bỏ dở giấc mơ. Đối mặt với tình trạng này, CEO Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã quyết định đầu tư thêm xưởng, thêm máy móc thiết bị mới cho Ong Thợ, giữ sắc thái, giữ nhịp để chờ đến lúc nền kinh tế có thể ấm lại.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 tuần
Xem thêm