Công bố tổ chức Hội chợ xuất khẩu nội thất lớn nhất Việt Nam Hawa Expo 2024
(DNTO) - Hội chợ xuất khẩu được mong đợi nhất năm 2024 - Hawa Expo 2024 chính thức được công bố, mang đến kỳ vọng mới cho sự khởi sắc của ngành gỗ và nội thất Việt Nam trong thời gian tới.
Diễn ra từ ngày 6-9/3/2024, Hawa Expo 2024 là hội chợ chính thức của ngành gỗ Việt Nam trong chuỗi Hội chợ xuất khẩu nội thất châu Á tháng 3 hàng năm. Đây là lần đầu tiên quy tụ số lượng các đơn vị chiếm hơn 80% trong tổng số 700 doanh nghiệp; chiến dịch truyền thông toàn cầu cùng loạt đặc quyền nhờ các liên kết chéo hỗ trợ tiến tới mục tiêu thu hút 30.000 khách hàng.
Theo thống kê, đến năm 2023, Việt Nam có hơn 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành công nghiệp gỗ và nội thất. Với tay nghề thủ công giỏi, khả năng thích nghi linh hoạt, sự năng động ham học hỏi, họ có đủ năng lực đáp ứng đa dạng nhu cầu thị trường quốc tế. Hướng tới mục tiêu tạo ra một nền tảng kết nối chất lượng cho các doanh nghiệp made-in-Vietnam ngay tại sân nhà, mang đến cho khách hàng quốc tế hình ảnh cập nhật nhất về quy mô - năng lực xuất khẩu của quốc gia, ban tổ chức Hawa Expo bao gồm 5 hiệp hội gỗ hàng đầu Việt Nam đã công bố tại sự kiện Pre-show loạt cải cách vô tiền khoáng hậu.
Theo thông tin từ BTC, chương trình thu hút hơn 80% đơn vị kinh doanh sản phẩm made-in-Vietnam với nhiều gương mặt mới cùng khoe tài trong khuôn khổ hội chợ quốc tế, chứng kiến một sự kiện giao thương sôi động nhất với hơn 700 nhà triển lãm, dự kiến 30.000 khách hàng từ 120 quốc gia. Đây cũng là lần đầu tiên nhà tổ chức bắt tay với các tập đoàn lữ hành chuyên nghiệp, truyền thông, liên kết cung ứng để tận dụng sức mạnh tương hỗ, mang lại đặc quyền hấp dẫn, tăng động lực cho khách quốc tế đến Việt Nam.
Có thể nói sự kiện cũng sẽ cho thấy năng lực thiết kế, năng lực đấu thầu công trình được “trình làng”, mở ra một bức tranh toàn cảnh đương thời, để bạn bè năm châu hiểu đúng về khả năng quốc gia hình chữ S mang lại không chỉ là gia công. Việc đồng loạt cách tân là một thách thức lớn với ban tổ chức nhưng là thay đổi cần phải diễn ra để tái khẳng định vị thế của quốc gia xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới, tạo ra một lực đẩy đủ lớn cho toàn ngành vững tin nhập cuộc tăng trưởng.
“Năm nay, để giải bài toán mở rộng quy mô cho nhiều đơn vị mới và tăng tỉ lệ kết nối, chúng tôi quyết định kết hợp với 3 trung tâm tổ chức sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Bộ là SECC, White Palace và WTC Bình Dương, tạo thành 3 không gian triển lãm đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, định hướng việc quy hoạch thể hiện được 3 sức mạnh hiện tại của ngành đồ gỗ và nội thất Việt Nam, ba điểm triển lãm sẽ có tên gọi chính thức lần lượt là Connect Hall - Create Hall - Craft Hall.
Cũng trong phiên tổ chức này, chúng tôi đẩy mạnh kết hợp với các đơn vị uy tín, mang đến nhiều lợi ích mới cho các bên tham gia, ứng dụng công nghệ để thuận lợi hoá cho môi trường giao thương. Việc phân lập theo nhóm lĩnh vực này là xu hướng toàn cầu, giúp bên bán và bên mua dễ dàng tìm thấy nhau, tập trung vào các trao đổi chuyên môn, tăng khả năng hiệu quả kinh doanh” - ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch HAWA, kiêm Chủ tịch Công ty Viforest Fair và Trưởng ban tổ chức Hội chợ Hawa Expo 2024 chia sẻ thêm.
Theo đó, Connect Hall là không gian định hướng thể hiện trọn vẹn năng lực cung ứng quốc gia, Connect Hall được tổ chức tại SECC - Trung tâm triển lãm lý tưởng nhất cho các sự kiện đẳng cấp quốc tế tại TP.HCM. Connect Hall sẽ quy tụ các thương hiệu lớn, dày dặn kinh nghiệm thuộc đa dạng lĩnh vực từ sản xuất nội thất, nguyên liệu gỗ đến các đơn vị vận tải, kết nối cung ứng.
Create Hall là không gian định hướng thể hiện tiềm lực mới của ngành - Thiết kế và Sáng tạo. Create Hall hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và để lại ấn tượng tốt về mảng nội thất thiết kế made-in-Vietnam cho khách tham quan.
Create Hall được kì vọng là biểu tượng triển lãm cho lĩnh vực Thiết kế nội thất và Ứng dụng đổi mới của ngành xuất khẩu khu vực Đông Nam Á, truyền cảm hứng cho thế hệ thiết kế trẻ vững bước thể hiện “chất” riêng.
Craft Hall là không gian định hướng thể hiện “bức tranh paranomo” của mảng sản xuất - gia công đầy tính cạnh tranh mà Việt Nam đang sở hữu. Đến với Craft Hall của HawaExpo 2024, khách mua hàng sẽ được kết nối với nhiều nhà triển lãm mới, và thoả mãn nhu cầu ở đa dạng quy mô đơn hàng.
Được biết, không chỉ là Hội chợ đầu tiên tạo ra không gian riêng biệt cho lĩnh vực này, HawaExpo còn quy tụ số lượng nhà sản xuất đông đảo nhất với nhiều gương mặt lần đầu xuất hiện. Ngoài ra, để điều hướng cho trải nghiệm tham quan - kết nối - đánh giá và chốt đơn tối ưu nhất, đơn vị tổ chức quyết định đưa Craft Hall về Bình Dương - thủ phủ của các nhà máy trong ngành, và đặt tại WTC - Trung tâm triển lảm số 1 Bình Dương và dẫn đầu khu vực.
Nắm bắt tình hình chung của thị trường, Hawa Expo cũng hỗ trợ giảm chi phí gian hàng lên tới 30% cho các nhà sản xuất tham gia triển lãm tại Craft Hall - WTC Bình Dương để giúp cho các nhà máy có cơ hội tham gia vào hội chợ quốc tế tìm kiếm đầu ra trong giai đoạn phục hồi sản xuất. Ngoài ra, nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên cho đơn vị xuất khẩu Nội thất: Hopefairs.com và ứng dụng Hawa Expo cũng được nâng cấp, hướng đến các tính năng như đặt trước lịch hẹn, cập nhật sản phẩm, tương tác trực tuyến, tích hợp ưu đãi từ đối tác.
Hàng loạt hội thảo chuyên ngành bám sát hơi thở thị trường, các showcase mang tính nghệ thuật, các hoạt động giải trí đậm bản sắc văn hoá cũng sẽ góp mặt, mang thêm tính “hội” vào không gian chương trình. Đáng chú ý, Hawa Expo còn công bố chương trình 1 + 1 (1 hội chợ + 1 năm hỗ trợ) hướng tới xây dựng cộng đồng doanh nghiệp tinh hoa bền vững, liên kết xuất khẩu vững mạnh, bám sát thị hiếu toàn cầu không chỉ trong 4 ngày hội chợ mà xuyên suốt sau sự kiện.
Đến nay, nhiều đơn vị như Allingham Home, Fine Scandinavia, Hố Nai đều đã bước vào giai đoạn hoàn thiện mẫu, sẵn sàng mang tới các thiết kế mới. VietS - đơn vị chuyên thiết kế, xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ , nội thất tre cũng “để dành” nhiều bộ sưu tập độc quyền cho Hawa Expo, không giới thiệu tại Hội chợ mỹ nghệ số 1 thế giới Ambiente ở Đức.
Nhà sản xuất Asahi hé lộ sẽ ra mắt thương hiệu nội thất cao cấp, hội tụ tinh hoa Châu Á Orientale ngay tại không gian sự kiện đặc biệt này. Công ty Savimex cũng mang đến dòng sản phẩm phân khúc mới, mức giá cạnh tranh bám theo bối cảnh kinh tế thị trường. Sự nhộn nhịp chuẩn bị từ các đơn vị tham gia cho thấy những nỗ lực thay đổi của ban tổ chức Hawa Expo 2024 đã nhận lại “quả ngọt”.