Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

NTK Hà Linh Thư bắt tay cùng Xuân Lan tạo sân chơi cho người mẫu thế hệ mới

May Nguyễn
- 19:47, 14/05/2023

(DNTO) - Để chuẩn bị cho chương trình Ha Linh THu Fashion show - bộ sưu tập Xuân Hè 2023 “Câu chuyện của những chiếc nơ - A tale of knots”, NTK Hà Linh Thư vừa qua đã cùng siêu mẫu Xuân Lan tổ chức casting tuyển chọn người mẫu.

Theo nhà thiết kế, BST lần này được lấy cảm hứng từ nghệ thuật Chèo với nhân vật chính có nét tính cách rất thú vị: Thị Mầu. Tuy nhiên, Hà Linh Thư chia sẻ, đây không hẳn là tái hiện hay đưa hình ảnh một cô đào hát chèo lên sàn diễn, mà là lấy tinh hoa của văn hoá dân tộc, kết hợp với nét hiện tại, cá tính để tạo nên những bộ trang phục vừa tôn vinh nét đẹp truyền thống, vừa phù hợp với thị hiếu của giới trẻ ngày nay.

NTK Hà Linh Thư và siêu mẫu Xuân Lan

NTK Hà Linh Thư và siêu mẫu Xuân Lan

Ít người biết, NTK Hà Linh Thư may mắn được sinh ra trong một gia đình truyền thống với ba thế hệ đều làm trong lĩnh vực nghệ thuật. Bà nội của chị là cố NSND cải lương Ái Liên nức danh về nhan sắc và tài năng trong thập niên 1930-1940. Ông nội của chị là công tử Hà thành - Hà Quang Định, người sản xuất phim nhựa đầu tiên của Việt Nam, tác phẩm “Phạm Công - Cúc Hoa”.

Trong khi đó, ông ngoại của NTK Hà Linh Thư chính là NSND, hoạ sĩ thiết kế sân khấu chèo Nguyễn Đình Hàm. Ông cũng là người góp phần đưa chèo từ hoạt động biểu diễn đình làng tới biểu diễn trong nhà hát. Nữ ca sĩ Ái Vân nổi tiếng ở thập niên 1970 - 1980 với các ca khúc như Triệu bông hồng, Trăng chiều, Bài ca xây dựng… là cô ruột của NTK Hà Linh Thư.

Siêu mẫU Xuân Lan trong vai trò giám khảo

Siêu mẫU Xuân Lan trong vai trò giám khảo

Tiếp nối những giá trị truyền thống từ gia đình, NTK Hà Linh Thư mang đến hơi thở của nghệ thuật chèo qua BST mới nhất sẽ trình làng vào cuối tháng 5 này. 

Buổi casting với sự góp mặt của dàn ban giám khảo kỳ cựu: siêu mẫu Xuân Lan, stylist Lê Minh Ngọc, NTK Hà Linh Thư đã thu hút được sự tham gia thử sức của hàng trăm mẫu nữ trong nước cũng như ngoại quốc. Có thể nhận ra một số gương mặt quen thuộc trên sàn diễn như: Á hậu Thạch Thu Thảo, Mộng Thường, Chloe Kim, mẫu ngoại quốc Hana… Bên cạnh đó, cũng có không ít những nhân tố mới mang đến những phần trình diễn mãn nhãn khiến ban giám khảo gật gù ưng ý.

Nhân tố mới với chiều cao khủng 1m85

Nhân tố mới với chiều cao khủng 1m85

Đặc biệt, tại buổi casting, siêu mẫu Xuân Lan bất ngờ nhận người mẫu trẻ Thảo Linh làm học trò và kỳ vọng sẽ đào tạo cô thành một super model vươn tầm quốc tế trong tương lai. Mẫu nữ sinh năm 2001 là một gương mặt hoàn toàn mới, nhưng ngoại hình ấn tượng và chiều cao “khủng” 1m85 đã thu hút được sự chú ý của giám khảo ngay từ khi vừa bước ra.

Cô được nhận xét là có tiềm năng, tuy nhiên do vừa bắt đầu học catwalk gần đây nên kỹ thuật vẫn chưa hoàn thiện. Dưới góc nhìn của một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo người mẫu, siêu mẫu Xuân Lan đã ngay lập tức ngỏ ý muốn giúp đỡ để Thảo Linh có cơ hội nâng cao khả năng trình diễn, không chỉ trong show sắp tới của NTK Hà Linh Thư mà còn là cả chặng đường sự nghiệp sau này. 

Các người mẫu sau khi được tham gia casting

Các người mẫu sau khi được tham gia casting

Trải qua hai vòng thi thử thách, bộ ba giám khảo đã làm việc miệt mài để chọn ra hơn 40 gương mặt người mẫu phù hợp và ngay lập tức tiến hành chuẩn bị cho show diễn sẽ được tổ chức vào ngày 24/5 tới. Với tâm huyết tạo sân chơi cho các người mẫu trẻ và các người mẫu chuyên nghiệp, Xuân Lan cũng như NTK Hà Linh Thư đã quyết định trao cơ hội cho các người mẫu mới đầy tiềm năng.

DSC03478

Người mẫu trẻ Tú Anh, gương mặt đậm chất Á đông được trao cơ hội trở thành một trong những nàng thơ của BST mới, là gương mặt được lựa chọn để “test makeup” cùng chuyên gia trang điểm nổi tiếng “khó tính” như Nam Trung. Theo thông tin bên lề, Tú Anh là một trong những chiến binh có mặt tại nhà chung The Face Vietnam 2023 sắp được lên sóng.

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
5 ngày
Xem thêm